Lợi ích sức khỏe dựa trên bằng chứng của quế

Quế (Cinnamomum zeylacium) có nguồn gốc từ vỏ của nhiều loài cây quế khác nhau. Nó đã được sử dụng như một loại gia vị và thuốc chữa bệnh trong hàng ngàn năm. Quế là một thành phần thơm và linh hoạt trong các công thức nấu ăn ngọt và mặn.

Quế đã được nghiên cứu về tác dụng chữa bệnh, từ giảm lượng đường và cholesterol trong máu đến giảm viêm.1 Tuy nhiên, tiêu thụ quế với liều lượng lớn có thể gây ra tác dụng phụ, chẳng hạn như ảnh hưởng đến một số loại thuốc và gây rối loạn tiêu hóa và phản ứng dị ứng.1

Bài viết này thảo luận về những gì nghiên cứu nói về quế và liệu việc tiêu thụ nó hàng ngày có ổn không.

Lợi ích sức khỏe của quế là gì?

Quế có chứa một hợp chất gọi là cinnamaldehyde, có trong dầu. Nó góp phần tạo nên hương thơm và một phần chịu trách nhiệm về những lợi ích sức khỏe khác nhau cũng như tác dụng chống viêm do quế mang lại.2

Vỏ quế chứa các hợp chất hoạt tính sinh học khác như catechin và Procyanidin, thuộc nhóm phụ flavonoid và có thể có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm.

que

Có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Việc sử dụng quế trong việc giảm lượng đường trong máu đã được nghiên cứu ở những người bị tiền tiểu đường. Mặc dù nghiên cứu còn chưa thống nhất, nhưng một nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ quế hàng ngày có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Trong nghiên cứu, những người tham gia mắc bệnh tiền tiểu đường đã dùng ba liều quế 500 miligam (mg) hàng ngày (một phần ba thìa cà phê) trong 12 tuần. Các nhà nghiên cứu nhận thấy ăn quế trong 12 tuần đã cải thiện lượng đường huyết lúc đói và khả năng dung nạp glucose ở bệnh nhân tiền tiểu đường.4

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu lưu ý rằng cần có nhiều nghiên cứu hơn để giải quyết tác động của quế đối với tốc độ tiến triển từ tiền tiểu đường sang tiểu đường loại 2.

Có thể có tác dụng bảo vệ tim mạch

Một số nghiên cứu cho thấy các hợp chất trong quế có thể bảo vệ tim. Các nhà nghiên cứu đã điều tra tác dụng của việc bổ sung quế bằng đường uống đối với những người mắc hội chứng chuyển hóa.5

Những người tham gia bổ sung quế đã giảm cân, mỡ bụng, cholesterol toàn phần, chất béo trung tính và cholesterol lipoprotein mật độ thấp (LDL) (cholesterol xấu) cũng như huyết áp cao hơn đáng kể so với giả dược.5

Cần lưu ý rằng tất cả những người tham gia đều được coi là thừa cân và được giáo dục về chế độ ăn uống và tập thể dục lành mạnh. Tuy nhiên, cần nhiều nghiên cứu hơn.

Những lợi ích tiềm năng khác của quế

Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đã chứng minh rằng quế có đặc tính kháng khuẩn và có thể giúp giảm một số loại vi khuẩn có thể gây bệnh cũng như làm hỏng thực phẩm và mỹ phẩm.6 Quế cũng đã được nghiên cứu về vai trò của nó trong việc cải thiện tình trạng viêm ở phụ nữ bị viêm khớp dạng thấp (RA). , cần nhiều nghiên cứu hơn.7

Mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn trên con người nhưng các chuyên gia tin rằng quế có thể có tác dụng bảo vệ thần kinh. Các nghiên cứu được thực hiện trên ống nghiệm và động vật cho thấy đặc tính của chiết xuất quế có khả năng ức chế và ngăn ngừa những tác nhân chính gây ra bệnh Alzheimer.

Quế có tốt cho bạn không?

Quế là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có nguồn gốc từ thực vật. Nếu bạn muốn giảm lượng đường mà không ảnh hưởng đến hương vị thì quế là một nguyên liệu tuyệt vời.

Nó cũng có thể phục vụ như một sự bổ sung thơm ngon cho các món ăn yêu thích của bạn. Thêm một lượng nhỏ vào yến mạch, ngũ cốc, sữa chua, sinh tố, bánh mì nướng và trái cây sẽ làm tăng hương vị hoặc độ ngon miệng của thực phẩm bổ dưỡng đồng thời tăng thêm lợi ích.

Quế không nên được sử dụng để thay thế thuốc nhưng nó là một sự bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống.

que

Dinh dưỡng quế

Quế thường được sử dụng với số lượng nhỏ. Mặc dù nó rất giàu một số vi chất dinh dưỡng nhất định như canxi, magie, phốt pho và kali nhưng chúng sẽ không đóng góp đáng kể vào lượng chất dinh dưỡng hàng ngày của bạn.

Ăn nhiều loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, bao gồm trái cây, rau, quả hạch, hạt, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc, chất béo lành mạnh và các sản phẩm từ sữa ít béo, đồng thời thêm một lượng nhỏ quế.

Một thìa cà phê quế, tương đương 2,6 gam (g), chứa các chất dinh dưỡng sau tính bằng gam, miligam (mg) và microgam (mcg):9

Lượng calo: 6
Gram chất béo: 0
Carbohydrate: 2 g
Chất xơ: 1 g
Natri: 0,26 mg
Đường: 0 g
Chất đạm: 0,1
Canxi: 26,1 mg
Sắt: 0,21 mg
Magiê: 1,56 mg
Phốt pho: 1,66 mg
Kali: 11,2 mg
Vitamin A: 0,39 mcg

Các loại quế

Hai loại quế chính được gọi là Ceylon (còn gọi là quế thật) và Cassia. Cassia phổ biến hơn ở Hoa Kỳ. Ceylon có thể đắt hơn và khó tìm hơn. Quế Ceylon có hương vị nhẹ hơn.

Quế quế có chứa một chất hóa học gọi là coumarin, có thể gây hại cho gan khi tiêu thụ ở mức độ cao trong thời gian dài.

Mẹo ăn kiêng

Không có liều lượng khuyến cáo cho quế và phản ứng của mỗi người đối với nó là khác nhau. Bạn nên ngừng dùng thuốc nếu bạn gặp bất kỳ phản ứng nào về đường tiêu hóa, da hoặc miệng.
Một chút quế sẽ có tác dụng lâu dài. Để thu được những lợi ích sức khoẻ của quế, hầu hết mọi người có thể tiêu thụ khoảng 1/3 đến 1 thìa cà phê (liều tối đa) bột quế Ceylon mỗi ngày trong chế độ ăn uống của họ.

Quế rất linh hoạt. Hãy cân nhắc rắc một ít vào yến mạch qua đêm hoặc buổi sáng, thêm nó vào sinh tố, phủ lên trên các món ăn nhẹ có trái cây như táo nhúng bơ hạt hoặc thêm gia vị cho bữa trà hàng đêm của bạn.

Bạn có thể tiêu thụ quế hàng ngày?

Nếu bạn dự định tiêu thụ quế thường xuyên, tốt nhất bạn nên mua quế Ceylon. Quế Ceylon chứa một lượng nhỏ coumarin, khoảng 0,004%, trong khi quế Cassia chứa khoảng 1% coumarin.11

Mức độ khác nhau của coumarin đã được tìm thấy trong quế Cassia, tùy thuộc vào loại và nguồn gốc. Một nghiên cứu cho thấy bột và que Cassia chứa tới 25,7 mg mỗi thìa cà phê, trung bình là 9,6 mg.12 Hãy thảo luận với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nếu bạn có thắc mắc về lượng quế của mình.

Tác dụng phụ của quế (Rủi ro)

Quế quế có chứa một chất hóa học gọi là coumarin, có thể gây hại cho gan. Hầu hết việc tiêu thụ một lượng nhỏ quế Cassia không gây ra bất kỳ vấn đề gì. Tuy nhiên, việc sử dụng quế Cassia kéo dài có thể gây ra vấn đề, đặc biệt ở những người nhạy cảm, như những người mắc bệnh gan.10

Quế cũng có thể ảnh hưởng đến một số loại thuốc, như statin (thuốc hạ cholesterol) và thuốc uống dùng để điều trị bệnh tiểu đường.13 Nếu bạn đang mang thai hoặc đang cho con bú, việc sử dụng lượng quế trung bình thường được cho phép, nhưng ít người biết về độ an toàn của quế trong liều cao hơn.10
Trung tâm Quốc gia về Y tế Miễn phí và Tích hợp. Quế.

Dị ứng gia vị rất hiếm, nhưng nếu bạn bị dị ứng với quế, bạn có thể có phản ứng với nó khi ăn, hít hoặc chạm vào.14 Nếu bạn nghi ngờ mình bị dị ứng với bột quế, hãy tránh dùng nó và tất cả các sản phẩm có chứa nó.

Bản tóm tắt tắt
Quế không nên dùng để thay thế thuốc nhưng điều đó không có nghĩa là nó không có tác dụng chữa bệnh. Nó đã được sử dụng hàng ngàn năm và là một chất bổ sung thơm ngon cho nhiều loại thực phẩm khác nhau. Thêm quế vào chế độ ăn uống của bạn có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe, một số hợp chất có nguồn gốc thực vật có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa.

Tiêu thụ lượng lớn trong thời gian dài có thể gây ra tác dụng phụ. Bạn nên thảo luận về lượng tiêu thụ của mình với nhà cung cấp dịch vụ y tế nếu bạn sử dụng một số loại thuốc nhất định, như thuốc hạ đường huyết.

Đây là lý do tại sao xoài rất tốt cho bạn

Đánh giá: Loa di động Sonos Move 2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *