Đánh giá loa đứng sàn Focal Vestia No.3

Ưu điểm

Cân bằng âm tốt
Âm trường rộng nhưng hình ảnh chính xác
Dải động đặc biệt
Thiết kế phong cách và trang nhã
Hiệu suất tốt mà không lớn hoặc nặng

Nhược điểm

Phần mở rộng tần số thấp không sâu bằng các tháp có giá tương tự khác

Focal đã là nhà sản xuất loa tốt và đáng tin cậy trong nhiều năm và chúng tôi đã thấy điều đó nhiều lần trong các bài đánh giá về loa và tai nghe của họ. Họ có thứ gì đó dành cho những người mê âm thanh ở hầu hết mọi tầm giá (trên 1 nghìn đô la) và dòng loa Vestia mới của họ sẽ đáp ứng nhu cầu dành cho những ai đang tìm kiếm những chiếc loa có giá từ khoảng 3 nghìn đô la đến 4,4 nghìn đô la. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về dòng loa tháp con giữa của dòng Vestia, No.3. Những sản phẩm này được bán lẻ với giá $3,6k/cặp và có nhiều đặc điểm nổi bật về thiết kế đẹp thường thấy của Focal. Với rất nhiều loa đặt sàn hiện có, Focal có thể dễ dàng thỉnh thoảng gọi điện cho một thiết kế và tập trung vào các loa có lợi nhuận cao hơn, vì vậy, một câu hỏi mà chúng tôi sẽ đặt ra là Focal đã làm điều đó ở đây hay chưa họ vẫn giữ những tiêu chuẩn cao thường thấy của mình? Chúng có giá như thế nào so với các loa khác trong phân khúc này? Các loa số 3 có xứng đáng được bạn quan tâm hay chúng là thứ cần được che đậy trong lớp loa rất đông đúc này? Hãy cùng tìm hiểu để biết…

loa

Vẻ bề ngoài

Kiểu dáng công nghiệp luôn là điểm mạnh của Focal và Vestia No.3 cũng không rời xa truyền thống đó. Cặp đôi mà tôi nhận được có lớp hoàn thiện ‘gỗ sáng’ với lớp nhựa vinyl giả gỗ màu trắng tẩy trắng ở mặt bên và mặt sau, đồng thời được hoàn thiện bằng da màu trắng ở mặt trước và mặt trên. Tôi đã từng thấy loại hoàn thiện bằng da này trước đây trên một số loa và tôi thích nó. Nó bền và không dễ để lại dấu vân tay, nhưng nó cũng mang lại cho loa vẻ ngoài mềm mại đẹp mắt với độ sáng bóng ở đâu đó giữa mờ và sa tanh.

Các cạnh ngang cũng được làm tròn để tạo hiệu ứng bóng bẩy hơn. Màu trắng làm nổi bật viền đen và sợi màu xanh của hình nón. Các nón có thể được che giấu bằng lưới tản nhiệt bằng vải màu trắng để có vẻ ngoài đồng đều hơn cho những ai muốn loa ít nổi bật hơn trong phòng. Lưới tản nhiệt sử dụng chất kết dính từ tính nên không có thanh dẫn hướng lưới và điều này tạo nên vách ngăn phía trước sạch hơn. Các loa được gắn trên đế nhôm màu trắng, hơi nghiêng về phía sau để tăng thêm phong cách. Vestia No.3 cũng có thể có lớp hoàn thiện bằng gỗ tối màu và đen bóng, và mặc dù tôi chắc chắn rằng chúng trông khá đẹp nhưng màu trắng này sẽ là lựa chọn của tôi, đặc biệt là trong những căn phòng có màu sắc rực rỡ.

 

Phân tích thiết kế

Mô tả cơ bản của Vestia No.3 là một chiếc loa tháp có cổng ba đường tiếng, nhưng tất nhiên, ngoài ra, chúng còn có rất nhiều chiều sâu kỹ thuật. Hãy bắt đầu phân tích thiết kế của chúng tôi ở trên cùng với loa tweeter. Như mọi khi, Focal sử dụng loa tweeter vòm 1 inch đảo ngược và họ gọi loa này là loa tweeter ‘TAM’. Đó là hỗn hợp của nhôm và magie: nhôm để tạo độ cứng và magie để tạo đặc tính giảm xóc. Loa tweeter có cấu hình hình chữ M và ban đầu được phát triển cho âm thanh xe hơi nhưng đã được thiết kế lại cho các ứng dụng hi-fi của dòng Vestia. Cấu hình hình chữ M giúp ngăn chặn các chế độ uốn cong tần số cao và Focal chỉ định loa có thể phát ở tần số lên đến 30kHz trong cửa sổ +/- 3dB. Loa tweeter TAM được gắn trong ống dẫn sóng urethane nông để tạo ra độ phân tán theo chiều ngang rộng hơn và độ phân tán theo chiều dọc hẹp hơn.

Bên dưới loa tweeter, chúng tôi có một loa trầm tầm trung 6,5 inch được làm từ Slatefiber. Focal sử dụng Slatefiber trong một số sản phẩm khác, bao gồm cả màn hình phòng thu chuyên nghiệp của họ. Nón Slatefiber được làm từ sợi carbon không dệt đã được kéo thành sợi sao cho tất cả các sợi được định hướng theo cùng một hướng. Focal đã phát hiện ra rằng sợi carbon dệt không làm ẩm các nón nhiều nhưng việc căn chỉnh mẫu sợi mang lại độ cứng tốt hơn so với các nón không có định hướng. Các sợi được ngâm tẩm bằng polyme nhiệt dẻo để tăng độ cứng và giảm xóc.

Bên dưới loa trầm tầm trung, chúng tôi có ba trình điều khiển âm trầm Slatefiber 6,5 inch. Ba loa trầm 6,5 inch có diện tích bề mặt tương đương với loa trầm 11 inch, vì vậy chúng có thể di chuyển nhiều không khí và tôi kỳ vọng loa này sẽ có tần số âm trầm mạnh mẽ. Một lợi ích của việc có ba trình điều khiển âm trầm là nó có thể giúp giảm thiểu hiện tượng nhiễu ‘nổi lên mặt đất’. Phản xạ từ mặt đất là khi phản xạ âm thanh khỏi sàn cản trở âm thanh trực tiếp từ loa và gây ra các giá trị triệt tiêu âm cũng như các đỉnh tăng cường trong đáp ứng tần số ở vị trí nghe. Nó chủ yếu ảnh hưởng đến dải tần số trung trầm, nhưng nhờ có ba trình điều khiển âm trầm, dải phát xạ tần số thấp rộng sẽ giúp giảm nhiễu bằng cách thêm nhiều điểm khoảng cách phản xạ, từ đó chọn ngẫu nhiên các giá trị âm và đỉnh cụ thể.

Tần số phân tần của loa tweeter/tầm trung là 3,1kHz và khá cao đối với loa trầm 6,5 inch. Hình nón 6,5 inch là lớn đối với dải âm trung và tôi sẽ không ngạc nhiên nếu chúng ta thấy khả năng định hướng bị thu hẹp trước khi đạt đến băng thông của loa tweeter. Hy vọng Focal đã có biện pháp đảm bảo không nghiêm trọng. Ưu điểm của dải âm trung lớn như vậy là nó có thể có nhiều dải động trong băng thông, nhiều hơn so với loa tweeter ở dải âm bổng thấp hơn, vì vậy loa tweeter phải được tránh xa mọi hiện tượng méo tiếng. Dải trung chuyển sang trình điều khiển âm trầm ở tần số 280Hz và đó là tần số khá hợp lý. Dải tần trung lớn như vậy phải có đủ độ dịch chuyển để xử lý tần số thấp đó và việc phân bổ dải tần rộng như vậy cho dải tần trung sẽ giữ cho các dị thường pha tiềm ẩn ở các rìa của dải tần quan trọng nhất.

Một đặc điểm thiết kế khác lạ của Vestia No.3 là nó có các cổng kết nối ở cả mặt trước và mặt sau của loa. Các cổng có cùng đường kính 2,75 inch nhưng có chiều dài khác nhau với cổng phía trước dài 4,75 inch và cổng phía sau dài 6,25 inch. Độ dài khác nhau sẽ cung cấp cho chúng các tần số điều chỉnh khác nhau, do đó cổng đầu ra của loa này sẽ có dải tần rộng hơn các loa có cổng thông thường. Focal đã khéo léo đặt cổng nông hơn ở phía trước vì nó sẽ ít bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng nhiễu loạn hơn, tức là ‘cổng bị lệch’. Cổng phía sau sẽ phát các tần số âm trầm sâu hơn và việc gắn nó ở phía sau có thể giúp nó tải mọi ranh giới bề mặt phía sau sang tăng âm trầm sâu hơn. Ngoài ra, tiếng ồn phát ra khó nghe hơn nhiều khi cổng không đối diện trực tiếp với người nghe, do đó, việc gắn phía sau cổng sâu hơn sẽ che giấu tiếng ồn tốt hơn.

Vỏ được làm từ MDF và thử nghiệm va đập cho thấy vách ngăn phía trước dày hơn các tấm bên. Mặt trước cho cảm giác chắc chắn, nhưng mặt bên sẽ tạo ra tiếng vang hơn một chút nếu chạm vào đúng khu vực. Lưới tản nhiệt sử dụng vải cách âm trong suốt phủ trên khung nhựa và gắn vào vách ngăn phía trước bằng cách bám dính từ tính. Khung lưới tản nhiệt không quá dày nhưng nó vẫn sẽ là nguồn gây nhiễu xạ ở cạnh, vì vậy để có hiệu suất cao nhất, hãy tắt lưới tản nhiệt, mặc dù sự khác biệt về âm thanh có thể chỉ rất nhỏ. Chỉ có một bộ trụ ràng buộc 5 chiều nên Vestia No.3 không thể bi-amped hay bi-wire được, và tôi coi đây là một điều tốt. Khả năng bi-amp hoặc bi-wire thường gây ra sự nhầm lẫn và sai sót, phủ nhận mọi lợi ích mà nó có thể mang lại. Tôi rất vui vì Focal không phụ thuộc vào danh sách kiểm tra tính năng không cần thiết của audiophile về mặt này.

Thật không may, một tính năng trong danh sách kiểm tra dành cho người đam mê âm thanh mà Focal đưa vào là bàn chân có gai. Đây là những chiếc gai khá nhọn rất tốt để trồng loa trên sàn trải thảm, nhưng xin Chúa thương xót những ai vô tình đặt chiếc chân nhọn của loa vào chân họ. Những lợi ích có thể nghe được của bàn chân có gai còn rất đáng nghi ngờ và chưa bao giờ được chứng minh rằng chúng ảnh hưởng đến âm thanh. Focal cũng cung cấp một số chân nhựa tròn thay thế, nhưng đó là nhựa cứng và không thực sự phù hợp với sàn gỗ cứng, mặc dù nó sẽ không làm hỏng sàn bê tông hoặc đá. Tôi muốn thấy một số chân cao su mềm có thể đặt trên sàn gỗ cứng mà không cần lo lắng.

Loa nằm trên đế nhôm khá chắc chắn, tạo cảm giác hơi ngả về phía sau. Focal tuyên bố rằng độ nghiêng là để ‘căn chỉnh thời gian’, vì tâm âm thanh của loa trầm sẽ lùi xa hơn so với loa tweeter, nhưng hậu quả âm thanh của hiệu ứng này có thể là bằng không. Đúng hơn, tôi nghĩ điều này được thực hiện vì mục đích thẩm mỹ và tôi sẽ nói rằng nó đáng giá vì nó trông ngầu hơn khi nghiêng về phía sau.

Tổng thể của tất cả các thiết kế này có vẻ là một chiếc loa được thiết kế đẹp mắt và tinh tế, ngang bằng với khóa học dành cho Focal. Bây giờ chúng ta hãy xem tất cả cộng lại như thế nào trong một số bài nghe trong thế giới thực…

Buổi nghe

Trong phòng nghe (xấp xỉ) có kích thước 24′ x 13′ của tôi, tôi bố trí các loa với khoảng cách cố định giữa tường phía sau và vách bên là vài feet và khoảng cách bằng nhau giữa các loa và vị trí nghe. Tôi hướng loa nhẹ nhàng về phía vị trí nghe. Khoảng cách nghe từ loa là khoảng 9 feet. Không có sự cân bằng hiệu chỉnh phòng nào được sử dụng. Quá trình xử lý được thực hiện bởi Marantz 7705 và việc khuếch đại được thực hiện bởi bộ khuếch đại Monoprice Monolith 5×200. Loa siêu trầm được cung cấp bởi RSL Speedwoofer 12S. Xin gửi lời cảm ơn đặc biệt tới Monoprice vì đã nhanh chóng cung cấp bộ khuếch đại hiệu suất cao này sau khi bộ khuếch đại của tôi bị phá sản.

Nghe nhạc

Focal Vestia No.3s thể hiện sự bùng nổ điên cuồng về sự đa dạng của giọng hát bằng cách phát âm rõ ràng.
Để biết được những gì loa có thể làm cho một dàn nhạc đầy đủ, tôi đã chọn bản phát hành của Bản giao hưởng số 7 và Bản giao hưởng số 9 của nhà soạn nhạc Vaughan Williams. Âm nhạc sâu rộng và ‘âm thanh’ đặc trưng của Vaughan Williams luôn khiến tôi nhớ đến điểm phim của Jerry Goldsmith, và tôi phải nghĩ rằng Goldsmith đã chịu một số ảnh hưởng từ Williams. Chính vì điều này mà âm nhạc của Williams luôn để lại trong tôi ấn tượng đậm chất điện ảnh. Điều này được hiện thực hóa trong Bản giao hưởng số 7, ‘Sinfonia Antartica’, ban đầu được hình thành làm nhạc nền cho một bộ phim năm 1948 về chuyến thám hiểm cam chịu của Scott tới Nam Cực, một trong số rất ít phim mà Williams viết nhạc. Bản phát hành năm 2022 này của Halle Concert Society là bản ghi âm tuyệt vời về một buổi biểu diễn tuyệt vời và tôi đã phát trực tuyến nó ở độ phân giải cao từ Qobuz.

Âm thanh của bản ghi âm này khá đặc trưng của nhạc cổ điển và qua Vestia No.3, tôi có thể nghe thấy rằng nó được thực hiện bằng micrô trên cao trong phòng hòa nhạc. Dàn nhạc được dàn trải trên một khu vực rộng, nghe như thể tôi đang ngồi giữa các quầy hàng. Loa Vestia No.3 đã mô phỏng vị trí của các phần nhạc cụ với độ chính xác nhất định trong đó phần nhạc cụ không chiếm diện tích rộng. Bản song ca oboe và đàn hạc ở đầu bản nhạc 4, “Intermezzo,” có vị trí gần trung tâm sắc nét và khi các dây nối với nhau, âm thanh của dàn nhạc mở rộng ra ngoài chiều rộng của loa. Bản ghi âm này không chứa nhiều âm vang trong phòng hòa nhạc, nhưng vẫn có một ít ở đó nên nó không quá khô khan và mức độ chi tiết này rất dễ nghe trên Vestia No.3. Khi màn trình diễn trở nên sôi động, dàn Vestia No.3 tỏ ra phù hợp với những đoạn mang năng lượng cao hơn khi tiếng trống ấm vang rền và phần kèn đồng vang lên. Mọi thứ nghe có vẻ cân bằng về mặt âm sắc và tôi không phát hiện thấy bất kỳ sự nhấn mạnh hoặc giảm nhấn bất thường nào ở bất kỳ điểm nào đối với bất kỳ nhạc cụ nào. Những chiếc loa này giữ được âm thanh đồng đều cho tất cả các phần của dàn nhạc đầy đủ này. Tôi khá thích album này và đặc biệt là Symphony No.7, và tôi rất vui khi được trải nghiệm nó với những chiếc loa có khả năng như vậy.

Đối với nội dung nhấn mạnh vào giọng hát của con người, tôi đã chọn “Rough Magic” của Roomful of Răng. Đây là một bản thu âm hoang dã của nhạc hợp xướng và là một bản nhạc tân cổ điển khá thử nghiệm. Roomful of Răng đã bùng nổ trong thế giới âm nhạc với bản phát hành đầu tay mang tên mình vào năm 2012 và sau đó đã giành được giải Grammy. “Rough Magic” là một bản phát hành hoàn toàn mới mà tôi tìm thấy trên Qobuz. Đây là bản ghi âm phòng thu không thêm nhiều hồi âm, vì vậy chúng tôi tiến gần hơn đến âm thanh thô của giọng người hơn hầu hết các bản nhạc hợp xướng cung cấp. Giọng hát và phong cách hát thay đổi hỗn loạn trong cùng một sáng tác, vì vậy mỗi bài hát đóng vai trò như một sự kiểm tra chặt chẽ về nhiều khía cạnh trong ca hát của con người. Nếu bạn đang tìm kiếm một album duy nhất thể hiện được phạm vi giọng nói của con người như một nhạc cụ thì đây là một lựa chọn khá tốt.

Album này bắt đầu bằng một tiếng vang lớn và những người biểu diễn ngay lập tức thể hiện phạm vi của mình bằng một đoạn nhạc có sự thay đổi mạnh mẽ về mặt ký hiệu và phong cách hát. Nó không giống bất kỳ loại nhạc nào khác trên Trái đất và Vestia No.3 đã thể hiện sự bùng nổ điên cuồng về sự đa dạng của giọng hát bằng cách phát âm rõ ràng. Các bản nhạc tiếp theo chỉ giảm ga một chút, nhưng cảm giác vui tươi hoang dã không bao giờ biến mất. Bài 4, “None More Than You,” có sự nhấn mạnh rất mạnh vào âm S trong một phong cách hát kỳ lạ và khàn khàn mà có thể sẽ gây khó chịu đối với một người nói đặc biệt có âm thanh xuýt, và tôi vui mừng thông báo rằng điều này không xảy ra với Vestia số 3. Các diễn giả có thể mô tả chi tiết một cách tinh tế những giọng nói này mà không cần dùng đến âm bổng tăng cường hoặc âm trung cao hơn. Âm trường trong các bản nhạc từ 5 đến 9 là sự bùng nổ của hình ảnh âm thanh nổi sống động. Thật khó để tưởng tượng một minh chứng sống động hơn về sức mạnh của hình ảnh âm thanh nổi, và những chiếc Vesia No.3 đã có thể tái tạo tất cả một cách tỉ mỉ. Các bản nhạc từ 5 đến 9 là một tổ khúc có tên “This Isle” của Caroline Shaw và tôi thấy đây là một thành tựu cao cả về nghệ thuật biểu diễn lẫn chuyên môn sản xuất. Âm thanh tuyệt vời trên Vestia No.3. Nhìn chung, “Rough Magic” là loại bản ghi mà hệ thống âm thanh có độ trung thực cao được tạo ra. Cách diễn hoạt màn trình diễn này trước mắt tôi là một điều đáng chú ý và cần có trình độ tay nghề cao từ phía kỹ thuật âm thanh cũng như phía tái tạo âm thanh để biến nó thành hiện thực. Vestia số 3 đã hoàn thành nhiệm vụ. Loại nhạc hợp xướng này không dành cho tất cả mọi người, nhưng đối với những người có tâm hồn cởi mở, tôi thực sự khuyến khích bạn nên thử, đặc biệt nếu bạn có hệ thống âm thanh hiệu suất cao.

Một album mà tôi đã nghe cùng Vestia No.3 là “Có lẽ chúng ta không quá khác biệt” của w u s o 命. Âm nhạc này xuất phát từ thể loại dreampunk, một phong cách nằm ở đâu đó giữa làn sóng hơi và điểm số của Blade Runner. Nó có tính sáng tạo và vui tươi của sóng hơi nhưng ít trớ trêu hơn và sản xuất sạch hơn. Album này đến từ hãng thu âm Pure Life đi đầu trong thể loại này. “Có lẽ chúng ta không quá khác biệt” gần như hoàn toàn là điện tử, ngoại trừ một số mẫu nói và có vẻ như đây có thể là nhạc nền cho bộ phim chuyển thể được chờ đợi từ lâu từ tác phẩm ‘Neuromancer’ của William Gibson.

Bản nhạc đầu tiên bắt đầu với một số bầu không khí và mang đến âm trầm sâu và phủ lên nó bằng âm thanh vo ve thay đổi; Vestia No.3 mang lại cho âm trầm một cảm giác xúc giác có uy lực giống như loa siêu trầm. Tiếng trống dồn dập của bài 4 vang lên trên chiếc Vestias và tôi có thể cảm nhận được chúng cộng hưởng trên chỗ để chân của mình. Nhiều bản nhạc trong số này có âm thanh lớn, toàn cảnh và loa chiếu chiều rộng của âm trường trước mặt tôi giống như màn hình Imax. Không còn nghi ngờ gì nữa, người nghệ sĩ đang phấn đấu đạt được chất lượng điện ảnh mà Vestia No.3 có thể truyền đạt. Thông qua Vestias, nhiều lớp âm thanh trong album này có thể phân biệt được và không trộn lẫn với nhau đến mức không thể giải mã được, tuy nhiên các lớp này đã kết hợp lại thành một màn trình diễn duy nhất và nghe không khác biệt. Âm thanh do w u s o 命 tạo ra gợi ý hình dạng của tương lai nhưng chỉ với nhạc cụ và bố cục chứ không dựa vào các mẫu hiệu ứng của bất kỳ thứ gì cụ thể hoặc theo nghĩa đen. Thông qua âm trường mở rộng nhưng chính xác cũng như cách thể hiện trung tính, Vestia No.3 đã nhận ra phạm vi và tính chất của khung cảnh âm thanh mà người nghệ sĩ mong muốn. Tôi có thể tưởng tượng rằng nhiều người nghe loại nhạc này sẽ làm như vậy trên tai nghe, nhưng khi làm như vậy, họ sẽ bỏ lỡ tính chân thực khi xúc giác cũng như độ sâu mà loa có thể mang lại, đặc biệt là những loa có khả năng như Vestias. Tôi rất thích “Có lẽ chúng ta không quá khác biệt” và bất kỳ ai đang tìm kiếm một bức chân dung âm nhạc về tương lai nên thử hệ thống âm thanh chất lượng cao giống như Focal đã cung cấp ở đây.

Tôi muốn xem các diễn giả Vestia No.3 sẽ làm gì khi bị căng thẳng, và để đạt được mục tiêu đó, tôi đã bật EP “Six Rhythms” của Two Fingers. Two Fingers là bản ngã thay thế mà nghệ sĩ âm nhạc điện tử nổi tiếng Amon Tobin sử dụng khi anh ấy cảm thấy muốn tạo ra những giai điệu nặng nề hơn. EP này kích hoạt tất cả các dải tần ở mức tối đa và không dễ dàng xử lý âm trầm. Giống như các bản phát hành Two Fingers khác, nó có âm thanh lớn và việc tái tạo thích hợp sẽ yêu cầu một hệ thống âm thanh rất tốt ở mức to hơn. Tôi điều chỉnh các cấp độ để xem Số 3 có thể làm gì…

Khi nhịp đập đã vang lên ở bản nhạc đầu tiên, Vestia No.3 đã không còn nghi ngờ gì về khả năng đánh mạnh của mình. Mặc dù tôi đã điều chỉnh hệ thống ở mức mà tôi nghĩ là ở mức lớn, nhưng các loa trầm vẫn không chuyển động rõ ràng, có nghĩa là chúng đang lướt thoải mái với nhạc bass điện tử lớn. Tôi thực sự nghĩ rằng tần số điều chỉnh cổng của họ có liên quan đến điều đó. Vestias hoàn toàn có thể đập mạnh, nhưng tôi không nghĩ rằng họ đã nắm bắt được đầy đủ những nốt sâu nhất trong một số bản nhạc này. Tôi đoán là tần số điều chỉnh không quá thấp trên các loa này (chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn trong phần đo lường của bài đánh giá này) và điều đó có nghĩa là Focal đã giao dịch mở rộng tần số thấp cho dải động với Vestia Số 3. Đó là một quyết định hợp lý vì loa siêu trầm tốt có thể dễ dàng được thêm vào để bổ sung âm trầm sâu. Và ngay cả khi không có phụ đề, Vestia No.3 nghe vẫn rất hay trong album này.

Sau này, khi tôi sử dụng máy tạo sóng hình sin để cảm nhận độ mở rộng của chúng, tôi thấy rằng mặc dù Vestia No.3 chạm mạnh ở tần số 50Hz nhưng ở tần số 40Hz, đầu ra của chúng đã giảm đi rất nhiều. Phần mở rộng đó đủ để bao trùm phần lớn các bản ghi âm acoustic và thậm chí nhiều bản nhạc bass điện tử, nhưng nó sẽ hết hơi dưới một điểm nhất định. Chúng có đủ dải động để có thể chuyển sang loa phụ ở tần số thấp mà không gây ra hiện tượng méo tiếng và tôi khuyên bạn nên thử bắt đầu ở 60Hz hoặc 50Hz. Rất nhiều loa không có dải động trung trầm của một loa siêu trầm nghiêm túc, nhưng Vestia No.3 lại là một câu chuyện khác. “Six Rhythms” rất thú vị khi nghe trên Vestia No.3 và có thể dễ dàng thưởng thức trên chúng mà không cần loa siêu trầm và tôi nghĩ rằng hầu hết mọi người sẽ rất hài lòng với âm trầm mà chúng mang lại. Tuy nhiên, họ hoán đổi quãng tám thấp nhất, vì vậy để có trải nghiệm “Sáu nhịp điệu” đầy đủ nhất, tôi sẽ mang theo một loa siêu trầm tốt vào quá trình xử lý. Tôi muốn nhấn mạnh phần ‘tốt’ của một loa siêu trầm tốt, bởi vì sẽ cần một loa phụ rất thành thạo để theo kịp những loa này nếu bạn có ý định mở hệ thống to.

Xem phim

Vestia No.3 mô tả âm thanh của nhạc cụ một cách tinh tế.
Một bộ phim mà tôi rất háo hức xem là bộ phim hài đen tối “The Menu” năm 2022. Tiền đề rất đơn giản: một nhóm giới thượng lưu tụ tập trên một hòn đảo tư nhân xa xôi của một đầu bếp nổi tiếng và ẩn dật để có một kỳ nghỉ ẩm thực. Người bạn đồng hành của một trong những người sành ẩm thực, người không hoàn toàn chia sẻ sở thích của bạn trai cô ấy, bắt đầu nghi ngờ rằng một điều gì đó khủng khiếp có thể đang chờ đợi họ vào cuối kỳ nghỉ của họ. Bộ phim kinh phí lớn có dàn diễn viên tuyệt vời và tiền đề hấp dẫn, và tôi nghĩ đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để Vestia No.3 thể hiện những gì họ có thể làm để tạo ra một bản hòa âm chân thực không có tiếng nổ và những tình huống kỳ ảo.

Lợi ích của Polyphenol và thực phẩm nên ăn

Đánh giá: Loa di động Sonos Move 2

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *