Sẽ có JBL Flip 7? Tất cả những tin đồn cho đến nay và những gì chúng ta muốn thấy

JBL có một di sản đáng tự hào về việc sản xuất những chiếc loa Bluetooth cứng cáp có thể chịu được điều kiện khắc nghiệt ngoài trời. Cho đến nay, công ty đã phát hành sáu loa Bluetooth mẫu Flip và ngày càng có nhiều dự đoán rằng họ sẽ sớm phát hành loa hàng đầu mới nhất của mình. JBL Flip 6 gần đây nhất của JBL là một thiết bị nổi bật có độ bền cao, âm thanh to và thân thiện với người dùng. Tuy nhiên, nhiều tính năng cao cấp đã bị bỏ lại. Với ý nghĩ đó, chúng tôi hy vọng JBL sẽ mang đến những cải tiến cho loa Flip thế hệ tiếp theo. Đây là tất cả những gì chúng tôi biết cho đến nay và những gì chúng tôi muốn thấy ở JBL Flip 7.

Dự kiến khi nào nó sẽ ra mắt? JBL đã khiến người hâm mộ phải chờ đợi hai năm rưỡi kể từ khi phát hành Fip 4 và Flip 5, và hai năm bốn tháng giữa Flip 5 và Flip 6. Vì công ty muốn phát hành những chiếc loa hàng đầu của mình vào Mùa Thu hoặc Mùa Đông, JBL Flip 7 được cập nhật có thể lên kệ vào những tháng cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024.
Nó có thể có những tính năng mới nào? Có thể an toàn khi cho rằng chúng tôi sẽ nhận được bộ tính năng cập nhật với JBL Flip 7. Điều này có thể bao gồm việc bổ sung codec Bluetooth AAC và aptX, chất lượng âm thanh được cải thiện, micrô tích hợp, chế độ âm thanh nổi tương thích chéo, IP68 xếp hạng chống nước và bụi, trọng lượng nhẹ hơn, đầu vào phụ, bộ nhớ thiết bị được đồng bộ hóa, thời lượng pin được cải thiện và kết nối Wi-Fi. Tuy nhiên, vẫn chưa có tin đồn chắc chắn nào cho chúng ta dấu hiệu thực tế về những gì chính xác sẽ xảy ra.
Nó có thể có giá bao nhiêu? Điều đáng ngạc nhiên là JBL đã tung ra Flip 4 với giá khởi điểm thấp hơn 20 USD so với phiên bản tiền nhiệm. Điều đó cho thấy, Flip 5 lên kệ với mức tăng giá 64%, khiến người tiêu dùng phải trả 129 USD. Thật may mắn, JBL vẫn giữ nguyên mức giá này khi mua Flip 6 ra thị trường. Hy vọng chúng ta sẽ không tăng giá thêm nữa với JBL Flip 7!

Sẽ có JBL Flip 7?

Với việc JBL vừa làm mới dòng sản phẩm Live của mình với việc phát hành tai nghe JBL Live 770NC và Live 670NC, chúng tôi hoàn toàn mong đợi loa vani Flip 7 thế hệ tiếp theo sẽ được ra mắt. Đã gần hai năm kể từ khi công ty mua lại JBL Flip 6. Vì JBL ưu tiên thời hạn phát hành khoảng hai năm, nên chúng ta không cần phải đợi quá lâu cho một mẫu máy mới.

Ngày phát hành JBL Flip 7 có khả năng nhất là ngày nào?

JBL Flip 1 — 2012
JBL Flip 2 – Tháng 1 năm 2014
JBL Flip 3 – Tháng 9 năm 2015
JBL Flip 4 – ngày 21 tháng 2 năm 2017
JBL Flip 5 – Ngày 1 tháng 8 năm 2019
JBL Flip 6 – Ngày 6 tháng 12 năm 2021
Rõ ràng từ những lần ra mắt trước đây của JBL cho thấy công ty ưu tiên phát hành các sản phẩm loa Bluetooth hàng đầu của mình vào mùa thu và mùa đông. Điều đó có nghĩa là JBL Flip 7 có thể lên kệ vào những tháng cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024.

Trong lịch sử, thời gian giữa mỗi lần phát hành đã tăng đều đặn kể từ Flip 3. Ví dụ: Flip 4 xuất hiện trên thị trường một năm năm tháng sau Flip 3. Hơn nữa, Flip 5 theo sau Flip 4 hai năm sáu tháng sau . Tuy nhiên, công ty đã phá bỏ truyền thống bằng việc phát hành Flip 6, chỉ sau hai năm bốn tháng sau Flip 5. Sẽ rất hợp lý nếu JBL phát hành Flip 7 trong vòng sáu tháng tới.

JBL Flip 7 có thể có những thông số kỹ thuật và tính năng gì?

JBL vẫn là bậc thầy trong việc sản xuất một số loa Bluetooth tốt nhất có khả năng hoạt động ngoài trời tuyệt vời. Vì chúng tôi kỳ vọng điều này sẽ tiếp tục xảy ra với JBL Flip 7 nên chúng tôi đã thu thập mọi thông tin chi tiết có thể về JBL Flip 7 từ những kỳ vọng và xu hướng thị trường.

Thiết kế
JBL Flip 7 có thể giữ nguyên kiểu dáng hình trụ, dạng lưới và nhựa cứng giống như những thiết bị tiền nhiệm của nó. Thiết kế này đã chứng tỏ độ bền của nó vì nó có thể chịu được những cú rơi trên mặt đường hoặc bị bỏ trong túi du lịch mà không ảnh hưởng đến việc phát lại âm thanh hoặc khả năng sử dụng. Loa cũng có thể sẽ giữ bộ tản âm trầm thụ động ở mỗi đầu. Những phần này đặt bên cạnh củ loa và loa tweeter ở giữa ống để giữ chúng an toàn khỏi va đập và té ngã.

Flip 6 được trang trí bằng logo “JBL” lớn và tối giản có xu hướng dễ bị trầy xước, vì vậy hy vọng mẫu máy mới hơn sẽ sử dụng nhiều vật liệu chống trầy xước hơn. Flip 6 cũng có xếp hạng IP67 được cải thiện để bảo vệ loa khỏi bị ngâm trong nước muối và cát lọt vào phía sau lưới tản nhiệt hoặc trình điều khiển âm trầm. Xếp hạng IP68 được cải thiện sẽ bảo vệ nó trước các môi trường xâm lấn hơn nữa. Loa có thể sẽ giữ lại phần cản nhựa của phiên bản tiền nhiệm để giúp hấp thụ tác động của va đập và rơi, ngay cả khi điều này để lại vết trầy xước. Giống như hầu hết các loa Bluetooth JBL, cần có vòng đựng để dễ vận chuyển và cổng sạc USB-C.

Thông số kỹ thuật và tính năng

Những người muốn bùng nổ những giai điệu nhạc pop yêu thích của mình trong các bữa tiệc sẽ luôn hài lòng với cấu hình âm thanh to và nhiều âm trầm của JBL. Đây là điều chúng tôi gần như có thể đảm bảo rằng JBL Flip 7 sẽ tiếp tục. Người dùng có thể mong đợi những nốt trầm bùng nổ, tiếng trống dồn dập và giọng hát rõ ràng. Điều đáng chú ý là loa JBL Flip 7 có thể sẽ không làm hài lòng những người đam mê âm thanh đang tìm kiếm âm thanh chất lượng cao. Loa JBL được bán trên thị trường nhiều hơn để sử dụng ngoài trời, các bữa tiệc hoặc luyện giọng hát khi tắm. Điều này đặc biệt đúng khi loa Bluetooth gần đây nhất của JBL, Flip 6, đã loại bỏ cổng tai nghe và chỉ hỗ trợ codec Bluetooth SBC.

JBL Flip 5 nặng 540 gram và Flip 6 nặng 544 gram. JBL Flip 7 cũng tương tự, có nghĩa là loa phải đủ nhẹ để đi dạo quanh thị trấn và đi bộ đường dài. Chúng tôi cũng hy vọng loa Bluetooth thế hệ tiếp theo sẽ giữ nguyên kích thước tương tự như phiên bản tiền nhiệm của nó, với kích thước 17,8 x 6,8 x 7,2 cm. Mặc dù điều này không hề cồng kềnh nhưng trọng lượng và hình dạng của loa có thể trở nên hơi khó chịu khi đi bộ đường dài và leo núi cường độ cao hoặc khi cố gắng lách qua những khoảng trống nhỏ. Hơn nữa, JBL có thể nâng tầm trò chơi của mình giống như đã làm với JBL Clip 4 bằng cách bao gồm một chiếc kẹp hoặc carabiner tích hợp. Điều này sẽ làm cho loa có thể di động ngay lập tức mà không cần bất kỳ thiết bị nào của bên thứ ba.

JBL Flip 7 sẽ có một chiếc kẹp hoặc carabiner bên trong hộp, tương tự như JBL Clip 4.

Flip 6 sử dụng ứng dụng JBL Portable, trước đây là “JBL Connect” trên thiết bị iOS và Android. Điều này cho phép người dùng tiến hành cập nhật chương trình cơ sở, chuyển đổi âm phản hồi, kích hoạt tính năng phát lại âm thanh nổi hoặc PartyBoost của JBL và điều chỉnh EQ tùy chỉnh tích hợp cơ bản. Loa JBL Flip 7 được cập nhật cũng sẽ hỗ trợ các tính năng này thông qua ứng dụng JBL Portable khi ra mắt. Mặt khác, chúng tôi không mong đợi sẽ thấy bất kỳ bổ sung mới nào cho ứng dụng đồng hành của JBL. Tuy nhiên, chúng tôi nghi ngờ loa mới sẽ hỗ trợ Bluetooth Multipoint.

Giống như các loa JBL trước đây, Flip 6 chỉ được hưởng lợi từ các nút nguồn và Bluetooth có đèn nền. Tuy nhiên, tất cả các nút trên loa đều lớn và độc đáo nên rất dễ phân biệt giữa chúng. Chúng cũng dễ bấm, ngay cả khi đeo găng tay. Chúng tôi hy vọng Flip 7 sẽ có các nút phát và tạm dừng, điều chỉnh âm lượng, bỏ qua bài hát và PartyBoost. Sẽ là một phần thưởng nếu tất cả những thứ này đều có đèn nền, đặc biệt vì nó sẽ giúp chúng hoạt động dễ dàng hơn trong môi trường tối.

Giá JBL Flip 7 có thể là bao nhiêu?

JBL Flip 1 – $99
JBL Flip 2 – $99
JBL Flip 3 – $99
JBL Flip 4 – $79
JBL Flip 5 — $129
JBL Flip 6 – $129
JBL có một lịch sử không chính thống khi định giá loa dòng Flip của mình. Ví dụ: JBL Flip 4 được tung ra thị trường với giá thấp hơn 20 USD so với phiên bản tiền nhiệm, trong khi chiếc loa mới nhất của công ty, Flip 6, có cùng mức giá với Flip 5. Điều này khiến việc đánh giá mức giá hơi khó khăn. JBL Flip 7 cập nhật sẽ ra mắt vào thời điểm đó.

Điều đó nói lên rằng, có những chỉ số mà chúng tôi có thể lấy từ mô hình định giá trước đây của JBL. Ví dụ: mức tăng thêm 50 USD đối với Flip 4 có nghĩa là Flip 5 có giá cao hơn gần 64% khi ra mắt so với phiên bản tiền nhiệm. Chúng tôi hy vọng JBL giữ vững các cam kết trước đó và giữ nguyên mức giá 129 USD. Ít nhất, chúng tôi không thấy JBL phát hành loa Bluetooth thế hệ tiếp theo với giá dưới 129 USD.

Bạn có nên chờ đợi JBL Flip 7 không?

JBL Flip 6 vẫn có sẵn với giá ($ 99 tại Amazon), cung cấp cho người dùng cấu hình âm thanh to và mạnh mẽ sẽ không bị hỏng khi bạn cần nhất. Với xếp hạng IP67, phiên bản mới nhất của JBL là một bộ sản phẩm cực kỳ mạnh mẽ, không ngừng hoạt động ngay cả khi chìm trong nước hoặc trong môi trường cát. Do đó, sẽ rất hợp lý khi đặt câu hỏi liệu bản nâng cấp thế hệ tiếp theo có đáng tiền hay không, hay tốt hơn hết bạn nên gắn bó với một sản phẩm vốn đã chắc chắn.

JBL đã thể hiện tài năng của mình trong việc tạo ra loa Bluetooth di động trong hơn 10 năm. Mỗi bản phát hành đều trở nên bền hơn bản trước trong khi vẫn giữ được âm thanh “đặc trưng” của JBL mà nhiều người yêu thích. JBL Flip 6 là một ví dụ điển hình về hoạt động tốt nhất của công ty, tích hợp mượt mà với iOS và Android. Khả năng ghép nối với loa JBL từ thế hệ 5 và 6 thông qua PartyBoost cũng có nghĩa là bạn không nhất thiết phải vứt bỏ những chiếc loa JBL cũ hơn của mình.

Điều đó nói lên rằng, JBL Flip 6 không thực sự phát minh lại bánh xe. JBL Flip 5 ($ 89 tại Amazon) đã là một thiết bị Bluetooth khổng lồ có thời lượng pin gần như tương đương với Flip 6, bên cạnh kiểu dáng chắc chắn và khả năng tái tạo âm thanh to và trầm. Hai loa rất giống nhau, ngoại trừ Flip 5 có giá thấp hơn Flip 6 khoảng 30 USD và tạo ra âm thanh chất lượng thấp hơn một chút.

Những người đang tìm kiếm thứ gì đó khác biệt một chút nên xem xét JBL Charge 5 ($ 149 tại Amazon). Loa này tái tạo âm thanh thậm chí còn to hơn cả JBL Flip 6, có thể sạc các thiết bị di động và có thời lượng pin hơn 20 giờ. Mặc dù cũng không có đầu vào phụ trợ với Charge 5, nhưng bạn vẫn nhận được xếp hạng chống nước và bụi IP67 tương tự như Flip 6. Bluetooth Multipoint cũng có tính năng này, đây là một tài sản quý giá trong các bữa tiệc khi bạn muốn kết nối nhiều thiết bị với loa.

Một ứng cử viên tuyệt vời khác nếu bạn muốn thứ gì đó nhỏ gọn hơn một chút là JBL Clip 4 ($59 trên Amazon). Chiếc loa này được trang bị một móc treo tiện lợi, giúp bạn dễ dàng mang âm nhạc đi bất cứ đâu. Nó cũng có sức mạnh lớn đáng kinh ngạc so với kích thước của nó và hỗ trợ sạc USB-C để đảm bảo hoạt động trong tương lai. Rất tiếc, bạn sẽ không thể kết nối Clip 4 qua tính năng PartyBoost của JBL với các loa tương thích khác. Tuy nhiên, chú ngựa nhỏ này hỗ trợ Bluetooth 5.1, xếp hạng chống nước và bụi IP67 và phát lại âm thanh lên đến 10 giờ.

Đối với những người sẵn sàng bước ra ngoài phạm vi JBL, UE Boom 3 ($129 tại Amazon) là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cung cấp âm thanh lớn, nếu không muốn nói là hơi dưới tiêu chuẩn một chút. Tuy nhiên, những gì loa này thiếu về chất lượng âm thanh được bù đắp bằng các tính năng. Chúng bao gồm sạc không dây, xếp hạng IP67 với thiết kế nổi, khả năng tương thích với hơn 150 loa UE khác và thời lượng pin lên tới 15 giờ cho một lần sạc. Điều đáng chú ý là đế sạc cho phép sạc không dây được bán riêng, điều này hơi đáng tiếc.

Cuối cùng, Bose SoundLink Revolve + II ($ 249 tại Amazon) hoạt động tốt cho những ai muốn sử dụng loa của họ làm trình phát âm thanh và cho các cuộc gọi. Điều này là nhờ vào micrô tích hợp của nó. Vỏ cũng tự hào có xếp hạng điện trở IP55, khả năng truy cập vào các tính năng thông minh được nhắc nhở bằng giọng nói, tay cầm tiện lợi, tính năng Bose SimpleSync, chất lượng âm thanh tuyệt vời và thời lượng sử dụng lên đến 17 giờ. Tuy nhiên, mức giá hấp dẫn của chiếc loa này có thể khiến nhiều người thất vọng.

JBL Flip 7: Những gì chúng tôi muốn thấy

Là người tiên phong như loa Bluetooth dòng JBL Flip, chúng tôi hy vọng công ty sẽ không ngủ quên trên chiến thắng của mình. Dưới đây là danh sách các tính năng mà chúng tôi hy vọng sẽ có trong JBL Flip 7.

Đầu vào Aux

Mặc dù có tính năng sạc micro-USB thời trang và thời lượng pin ngắn hơn, JBL Flip 4 là loa cuối cùng trong dòng Flip có đầu vào Aux. Đây là một điều đáng tiếc, đặc biệt là khi JBL vẫn chưa hỗ trợ bất kỳ tùy chọn codec Bluetooth chất lượng cao nào cho các loa dòng Flip của mình. JBL Flip 6 có thể không tái tạo âm nhạc phù hợp với đôi tai tinh chỉnh của những người đam mê âm thanh, nhưng sẽ rất tuyệt nếu có kết nối có dây để duy trì chất lượng âm thanh độ phân giải cao. Hơn nữa, kết nối có dây là một giải pháp hỗ trợ hữu ích khi cường độ tín hiệu không dây trở nên không đáng tin cậy. Đây có thể là một vấn đề cụ thể khi truyền phát âm thanh Bluetooth trong môi trường vô tuyến đông đúc, chẳng hạn như nhà ga và sân bay.

Hỗ trợ codec Bluetooth aptX của AAC và Qualcomm

Việc điện thoại thông minh, tai nghe và loa Bluetooth loại bỏ đầu vào Aux ngày càng trở nên phổ biến. Điều này thể hiện rõ khi JBL loại bỏ dần đầu vào Aux kể từ Flip 4. Nếu không có tùy chọn kết nối có dây khả thi, điều quan trọng hơn bao giờ hết đối với các sản phẩm Bluetooth là phải tích hợp codec Bluetooth chất lượng cao. Chúng tôi hy vọng JBL sẽ áp dụng codec Bluetooth aptX của AAC và Qualcomm cho Flip 7. Với điều này, người dùng có thể truy cập vào luồng âm thanh lên tới 320kbps, 44,1kHz/16-bit và 352kbps, 48kHz/16-bit tương ứng. Mặc dù điều này không có nghĩa là thay thế được chất lượng của kết nối có dây, nhưng sẽ còn phải mất một chặng đường dài để biến JBL Flip 7 trở thành một chiếc loa chất lượng cao, hấp dẫn.

Xếp hạng chống nước và bụi IP68

Mặc dù không thể phủ nhận rằng JBL Flip 6 là một chiếc loa chắc chắn như hiện nay, nhưng chúng tôi muốn thấy công ty tiến xa hơn nữa với phiên bản hàng đầu của mình. Xếp hạng IP67 bảo vệ khỏi sự xâm nhập của bụi hoàn toàn và ngâm trong tối đa 30 phút ở độ sâu 15cm – 1m nước. Tuy nhiên, xếp hạng IP68 bảo vệ khỏi sự xâm nhập hoàn toàn của bụi và ngâm lâu dưới áp suất cao. Mặc dù chúng tôi không mong đợi người dùng sẽ mang theo Flip 7 đi lặn biển, nhưng điều đó có thể mang lại sự yên tâm hơn rằng loa có thể chịu đựng được chuyến đi đến bãi biển hoặc ngâm mình dưới biển mà không bị vỡ.

Điều khiển có đèn nền

Trên JBL Flip 6, nút nguồn và nút ghép nối Bluetooth sẽ phát sáng bằng đèn nền. Tuy nhiên, các nút âm lượng, bỏ qua bài hát, phát/tạm dừng và PartyBoost thì không. Chúng tôi muốn thấy JBL đưa các nút có đèn nền vào tất cả các nút điều khiển của JBL Flip 7. Điều này sẽ giúp vận hành loa trong môi trường tối hơn cũng như thêm một chút màu sắc và phong cách cho thiết kế. Lớp hoàn thiện toàn màu đen rất đẹp mắt nhưng một số đèn LED màu có thể giúp loa nổi bật.

Chức năng Chế độ âm thanh nổi tương thích ngược

Tính năng PartyBoost của JBL cho phép bạn kết nối nhiều loa dòng Flip với nhau để khuếch đại âm thanh ở nhiều vị trí cùng một lúc. Điều này hoạt động cho dù bạn đang ghép nối loa JBL Flip từ cùng thế hệ hay từ các thế hệ khác nhau. Thật không may, đây không phải là trường hợp của tính năng Chế độ âm thanh nổi của JBL. Hiện tại, tính năng này chỉ hoạt động đối với JBL Flip 5 hoặc Flip 6 được kết nối với một loa khác cùng thế hệ. Chúng tôi muốn thấy JBL Flip 7 áp dụng khả năng tương thích ngược cho tính năng Chế độ âm thanh nổi để người dùng có thể thưởng thức âm thanh nổi mà không cần phải vứt bỏ loa JBL Flip cũ hơn.

Xem thêm :

JBL Charge 5 BT, loa di động được xếp hạng IP – cực kỳ tốt (đánh giá âm thanh)

Loa BT stereo JBL Xtreme 3 đã sẵn sàng ầm ầm (đánh giá âm thanh)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *