Đánh giá Soundcore Motion 300: âm thanh tuyệt vời, giá thậm chí còn tốt hơn

Bộ phận Soundcore của Anker đã trở thành cái gai trong mắt các thương hiệu âm thanh lớn như Sony, JBL, Jabra và Apple nhờ các sản phẩm luôn mang đến những tính năng và hiệu suất tuyệt vời với mức giá thấp hơn nhiều. Nỗ lực mới nhất của họ nhằm lặp lại công thức đó là Motion 300, một loa Bluetooth có âm thanh độ phân giải cao, thiết kế hoàn toàn không thấm nước, ghép nối âm thanh nổi, chức năng loa ngoài và thời lượng pin 13 giờ – tất cả đều có giá dưới 100 USD.

Đây là lý do tại sao Motion 300 xứng đáng được xem xét nghiêm túc trước khi bạn mua loa Bluetooth tiếp theo.

Soundcore Motion 300: thiết kế

Soundcore Motion 300 là loa Soundcore thứ hai sử dụng thiết kế cao su và kim loại đặc trưng của thương hiệu. (Đầu tiên là Soundcore Motion X600 hình boombox.) Mẫu đánh giá của chúng tôi có màu đen, nhưng bạn cũng sẽ sớm có thể chọn giữa phiên bản xanh lam và xanh lục.

Hình dạng giống như tấm ván của nó là điều không bình thường đối với một chiếc loa di động. Các sản phẩm này có xu hướng có cấu hình hình trụ hoặc hình hộp để giúp ổn định và phân tán âm thanh 360 độ. Nhưng đây là do thiết kế – Motion 300 được thiết kế để đứng, nằm hoặc treo lơ lửng trên dây đeo tích hợp (nhưng có thể tháo rời). Do đó, có các chân cao su ở mặt dưới và mặt sau, đồng thời Soundcore đã lắp đặt một con quay hồi chuyển nhỏ có thể cảm nhận được hướng của loa. Nếu bạn muốn, nó có thể sử dụng thông tin đó để tự động tối ưu hóa âm thanh – tôi sẽ đề cập thêm về vấn đề đó sau.

Cấu hình mỏng hơn của nó có thể giúp bạn mang theo dễ dàng hơn, nhưng Motion 300 giá 80 USD thì lớn hơn một chút so với Marshall Emberton giá 150 USD, Emberton II giá 170 USD và JBL Flip 6 giá 130 USD. Đây cũng là loa nặng nhất trong bốn loa: 1,8 pound đối với Motion 300, 1,5 pound cho Emberton và 1,2 pound cho Flip 6.

Giống như các đối thủ cạnh tranh này, Motion 300 được xếp hạng IPX7, mang lại khả năng chống nước tuyệt vời miễn là nắp cổng sạc bằng cao su vẫn ở đúng vị trí. Nó có thể chìm hoàn toàn trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng bạn vẫn cần chú ý nếu nó bị ném xuống hồ bơi – nó không nổi. (Emberton cũng như Flip 6 đều không.)

Tôi chưa thử nghiệm việc thả Motion 300, nhưng không cần đo đạc trong phòng thí nghiệm để biết rằng loa sẽ hoạt động tốt hơn nếu nó tiếp xúc ở một trong bốn góc được bọc cao su thay vì trên lưới tản nhiệt kim loại của nó — thứ đó chắc chắn sẽ bị móp .

Một đầu vào phụ để kết nối các nguồn nhạc khác sẽ là một điểm nhấn tuyệt vời, nhưng tôi nghĩ thật công bằng khi nói rằng hầu hết các thiết bị của chúng ta ngày nay đều có khả năng Bluetooth.

Soundcore Motion 300: điều khiển và kết nối

Tất cả các nút điều khiển của Motion 300 đều nằm ở bề mặt trên cùng. Chà, đó là bề mặt trên cùng khi người nói đang đứng — vào những thời điểm khác, họ sẽ có thể tiếp cận được chúng từ bên cạnh. Bạn có các nút nguồn, ghép nối Bluetooth, truy cập một chạm vào chế độ EQ âm trầm bổ sung và tăng/giảm âm lượng, cùng với nút phát lại đa chức năng có thể phát/tạm dừng và bỏ qua bản nhạc. Nhờ có đèn nền — một tính năng rất hiếm có trên loa Bluetooth — chúng dễ dàng xác định vị trí ngay cả trong phòng tối và chúng có phản hồi xúc giác tốt ngay cả dưới lớp da cao su bảo vệ. Bạn thậm chí có thể điều chỉnh độ sáng của nút (hoặc tắt nó) trong ứng dụng Soundcore.

Điều kỳ lạ là, mặc dù đã nỗ lực chiếu sáng các nút điều khiển nhưng Soundcore vẫn chưa đưa vào chỉ báo trực quan chi tiết về thời lượng pin còn lại, một điều rất phổ biến trên các thiết bị di động khác. Nút nguồn sẽ phát sáng màu trắng khi được sạc đầy, nhưng sau đó giữ nguyên như vậy cho đến khi chạm vào trạng thái “pin yếu”, lúc này nút nguồn bắt đầu nhấp nháy màu đỏ. Còn lại bao nhiêu khi điều này xảy ra? Khó nói. Tài liệu của Soundcore không được cung cấp. Bạn vẫn có thể tìm ra vấn đề này bằng cách kiểm tra cài đặt điện thoại hoặc ứng dụng Soundcore nhưng một lời nhắc bổ sung sẽ hữu ích.

Với Bluetooth 5.3, Motion 300 có phạm vi không dây đặc biệt. Nó không hoàn toàn có khả năng như Soundcore tuyên bố là 328 feet, nhưng tôi có tầm nhìn khoảng 180 feet và không có một vị trí nào trong nhà của chúng tôi không có khả năng kết nối tuyệt vời. Đó là hiệu suất tốt hơn nhiều so với Emberton II hoặc Flip 6.

Với Bluetooth Multipoint, bạn có thể kết nối đồng thời hai thiết bị và tôi thấy thật dễ dàng để di chuyển liền mạch từ thiết bị này sang thiết bị kia. Soundcore cũng hỗ trợ ghép nối âm thanh nổi qua Bluetooth miễn là bạn có Motion 300 thứ hai, nhưng tôi không thể kiểm tra tính năng này.

Soundcore Motion 300: chất lượng âm thanh

Motion 300 có thể mạnh mẽ hơn một chút so với các đối thủ chính của nó, nhưng nó giúp sử dụng tốt kích thước bổ sung đó khi nói đến âm thanh bằng cách cung cấp âm thanh đầy đủ và mở rộng hơn so với đối thủ. Đối với giá của nó, nó không có gì sánh bằng.

Có thể bạn sẽ muốn bật chế độ âm trầm bổ sung. Với chế độ đó được sử dụng, Motion 300 có lượng cấp thấp rất đáng nể. Nó không đập mạnh, bùng nổ hay đập mạnh, nhưng nó cung cấp đủ phản hồi âm trầm để mọi thứ nghe có vẻ tự nhiên, không chói tai. Khi nó tắt, mọi thứ có vẻ hơi trống rỗng.

Âm trung chi tiết một cách đáng ngạc nhiên và âm cao rất rõ ràng. Việc điều chỉnh tự động cho ba hướng hoạt động. Nó không có gì kỳ diệu, nhưng tôi chắc chắn thích âm thanh khi nó được bật hơn là khi nó bị tắt. Trong ba vị trí, bạn sẽ có được phản hồi âm trầm tốt nhất bằng cách đặt loa nằm phẳng. Bạn sẽ có được khả năng tách âm thanh nổi tốt nhất khi đặt nó ở tư thế thẳng đứng. Và mặc dù tôi thực sự không thể nói rằng vị trí thẳng đứng mang lại bất kỳ cải tiến nào so với hai vị trí còn lại, nhưng đó là một lựa chọn thuận tiện cần có.

Hóa ra chất lượng âm thanh của Motion 300 nhạy cảm nhất với mức âm lượng. Loa đạt điểm ngọt ngào ở mức 50% đến 60%. Có đủ âm lượng để dễ dàng lấp đầy một không gian nhỏ như nhà bếp và mọi thứ đều có cảm giác cân bằng về mặt tông màu. Khi bạn bắt đầu tiến tới 25% cao nhất trong phạm vi của loa, âm trung sẽ bắt đầu bị mất giữa mức thấp và mức cao. Giọng hát trở nên gay gắt hơn một chút, có xu hướng chuyển sang âm trầm (âm thanh “s” mà chũm chọe và giọng hát có từ “s” có thể tạo ra).

Bạn có thể giảm thiểu một phần những hiệu ứng này bằng cách điều chỉnh EQ bằng bộ cân bằng chi tiết ấn tượng của ứng dụng Soundcore, nhưng điều này có thể khiến bạn mất một chút nỗ lực – việc lựa chọn rất ít các cài đặt trước EQ sẽ không cắt giảm được. Công bằng mà nói, điều này cũng đúng với JBL Flip 6. Trên thực tế, vì Flip 6 có thể to hơn đáng kể so với Motion 300 nên bạn bắt đầu nhận thấy chất lượng âm thanh suy giảm ở khoảng 65% phạm vi của nó.

Dù muốn cung cấp các đạo cụ Soundcore để bao gồm khả năng tương thích âm thanh độ phân giải cao thông qua codec Bluetooth LDAC của Sony, tôi thấy không thể phân biệt được sự khác biệt khi so sánh các bản nhạc giống nhau được phát trực tuyến từ iPhone 14 sử dụng AAC và Motorola ThinkPhone sử dụng LDAC. Và tôi không ngạc nhiên chút nào. Có thể khó nhận ra sự khác biệt giữa các codec này ngay cả khi nghe bằng tai nghe không dây hoặc tai nghe gắn trong, mang lại trải nghiệm gần gũi hơn nhiều. Một chiếc loa di động như Motion 300 chưa bao giờ có cơ hội. Hơn nữa, LDAC ngốn điện hơn nhiều so với AAC và tôi không nghĩ nó đáng để bạn phải gánh chịu những ảnh hưởng về thời lượng pin.

Tất cả điều này có ý nghĩa gì đối với việc sử dụng hàng ngày? Với tư cách là một diễn giả du lịch, đây sẽ là sự khởi đầu thú vị cho bữa tiệc trong phòng khách sạn với âm thanh đầy đủ hơn, đắm chìm hơn những gì bạn nhận được từ các đối thủ cạnh tranh mà tôi đã đề cập ở trên. Điều tương tự cũng xảy ra đối với những cuộc tụ tập nhỏ bên hồ bơi và nó sẽ mang đến cho bữa tối ngoài trời của bạn một bản nhạc nền hoàn hảo. Nhưng đừng mong đợi có thể giải trí cho toàn bộ sân sau của những người vui chơi. Nó có thể đủ lớn để làm như vậy, nhưng kết quả sẽ không như ý.

​Soundcore Motion 300: chất lượng loa ngoài

Vì lý do nào đó, Soundcore không đề cập đến việc Motion 300 cũng có thể hoạt động như một loa ngoài. Nó không được nêu tên trên trang sản phẩm của chính công ty và bạn sẽ không thấy nó được liệt kê trên trang của Amazon. Tôi thậm chí còn không biết tính năng này tồn tại cho đến khi tôi đọc qua Câu hỏi thường gặp của Soundcore. Điều đó thực sự khiến tôi bối rối vì chúng tôi đã chỉ trích rất nhiều loa Bluetooth gần đây vì không có chức năng loa ngoài. Sonos Roam, JBL Flip 6, Marshall Emberton và UE Megaboom 3 – không ai trong số họ cho phép bạn nhận cuộc gọi.

Mic của Motion 300 nằm ở góc trên bên trái của loa (khi đứng thẳng). Mặc dù nó không đặc biệt nhạy cảm (giọng nói của bạn sẽ không bị bắt nếu bạn ở phía bên kia phòng), nhưng nếu bạn ở cách loa trong vòng 2 đến 3 feet, người gọi sẽ nghe thấy bạn rất rõ. Nó được sử dụng tốt nhất trong nhà – có rất ít khả năng loại bỏ các âm thanh khác – nhưng đó là trải nghiệm gọi to tốt hơn so với hầu hết các điện thoại.

Soundcore Motion 300: thời lượng pin

Với thời lượng 13 giờ được công bố, thời lượng pin của Motion 300 chắc chắn đủ để giúp bạn vượt qua hầu hết, nếu không phải tất cả, thời lượng nghe đáng giá trong một ngày. Hãy nhớ rằng điều này dựa trên việc chạy loa ở mức âm lượng 50%, tắt tùy chọn codec LDAC — một lý do khác để bỏ qua âm thanh độ phân giải cao.

Khả năng chịu đựng này là những gì bạn có thể mong đợi ở hầu hết các loa Bluetooth ở kích thước và mức giá này – Flip 6, Sonos Roam và UE Boom 3 đều cung cấp thời lượng sử dụng từ 10 đến 15 giờ. Nếu bạn muốn nhiều hơn, hai trong số ít lựa chọn là Marshall Emberton (20 giờ) hoặc Emberton II (tối đa 30 giờ).

Soundcore liên tục chứng minh rằng họ biết cách tạo ra những sản phẩm âm thanh tuyệt vời với số tiền ít hơn so với các thương hiệu lớn và Motion 300 vẫn tiếp tục duy trì truyền thống đó. Nó có thể không có vẻ ngoài đẹp mắt cổ điển của loa Marshall, âm lượng lớn đáng kinh ngạc của loa JBL hay sự thông minh của loa Sonos, nhưng với cấu trúc chắc chắn và chống nước, chất lượng âm thanh tuyệt vời, khả năng thu âm ngoài và mức giá thấp hơn mọi sản phẩm khác. đối thủ cạnh tranh cùng loại, Soundcore Motion 300 sẽ nằm trong danh sách rút gọn loa Bluetooth của mọi người khi đến lúc mua.

Xem thêm :

Sẽ có JBL Flip 7? Tất cả những tin đồn cho đến nay và những gì chúng ta muốn thấy

JBL Charge 5 BT, loa di động được xếp hạng IP – cực kỳ tốt (đánh giá âm thanh)

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *