Đánh giá UE Epicboom: Giá hoành tráng cho một chiếc loa thông thường

Bây giờ là năm 2023. Nếu Ultimate Ears có thể sạc được nhiều như vậy thì loa của nó cần có nhiều thứ hơn là chỉ có Bluetooth.

Liệu một chiếc loa không dây giá trị 350 USD có cần phải làm nhiều việc hơn là chỉ… phát nhạc không? Chắc chắn đó là lý do chính cho sự tồn tại của thiết bị, nhưng chúng ta đang ở những tuần cuối cùng của năm 2023 và với mức giá cao này, người tiêu dùng đã bắt đầu mong đợi các tính năng như hỗ trợ giọng nói nói, đồng bộ hóa âm thanh nhiều phòng và một loạt phần thưởng như AirPlay , tích hợp Spotify Connect, v.v. Loa Ultimate Ears Epicboom mới không cung cấp bất kỳ số lượng nào, mặc dù có giá 349,99 USD. Thay vào đó, những gì nó cung cấp là cấu trúc chắc chắn (và không kinh tế), âm thanh 360 độ mạnh mẽ và thời lượng pin lên tới 17 giờ. Và thiết bị này có cổng USB-C, bằng cách nào đó, cổng này đánh dấu cổng đầu tiên đối với bất kỳ UE nào chọn thời điểm này. Tôi nói bây giờ là năm 2023 phải không? Chỉ cần kiểm tra.

Epicboom của UE có kích thước và hình dạng rất giống với Sonos Move 2, mặc dù nó nhẹ hơn đáng kể ở mức 4,36 pound so với 6,6 pound của Sonos. Cả hai loa đều có loa tweeter kép và một loa trầm duy nhất, mặc dù Ultimate Ears tập trung vào khả năng phân tán âm thanh rộng hơn để tạo ra hiệu ứng âm thanh 360 độ đặc trưng mà khách hàng đã mong đợi từ Boom, Megaboom và Hyperboom siêu lớn. Loa được bọc bằng lưới vải giống như các sản phẩm khác của UE, với đế cao su chắc chắn có khả năng chống rơi. Có một dây đeo ở mặt sau được giữ cố định bằng nam châm để nó không bị rơi lung tung.

Ở mặt trước của Epicboom là các nút âm lượng khổng lồ nổi bật của UE, với các nút điều khiển nguồn, ghép nối Bluetooth và phát / tạm dừng khác nằm ở phía trên. Ngoài ra còn có nút “chế độ ngoài trời” để điều chỉnh âm lượng của loa nếu bạn sử dụng nó khi cắm trại, đi sát hoặc trong các không gian rộng mở khác. Khi bạn giữ nút phát, nó sẽ kích hoạt tính năng “nút ma thuật” của UE, tính năng này có thể phát danh sách phát cài sẵn từ dịch vụ âm nhạc bạn đã chọn. Xung quanh phía sau là cổng USB-C được bao phủ bởi một nắp bảo vệ đủ chặt để ngăn nước lọt qua nếu bạn ném Epicboom xuống hồ bơi; Rốt cuộc thì nó vẫn nổi. Cổng USB-C chỉ dành cho sạc và không hỗ trợ âm thanh đầu vào, chiếc loa trị giá 350 USD này cũng không bao gồm bất kỳ loại kết nối Wi-Fi nào để truyền phát nhạc có độ trung thực cao hơn. Nó hỗ trợ chạm để ghép nối nhanh qua NFC cho ít nhất những người sở hữu điện thoại Android của bạn.

Khi kiểm tra loa, tôi chắc chắn luôn chọn một bài hát có vẻ như được kết hợp hoàn hảo để điều chỉnh và trình điều khiển của phần cứng đó. Và có một số trường hợp tôi thích đầu ra của Epicboom hơn so với Sonos Move 2 đắt tiền hơn, nhưng chúng rất ít. Nhìn chung, loa của Sonos có âm thanh chi tiết hơn, khác biệt và cân bằng hơn so với Epicboom, vốn đã trở nên bùng nổ và không rõ ràng khi nghe một số bản nhạc nhất định trên 1989 (Phiên bản của Taylor). Một số giọng hát trong album được làm lại đó có cảm giác hơi giống (chẳng hạn như trong “Style”), nhưng bản phối chắc chắn vượt trội hơn so với bản gốc – và Epicboom không thể hiện được điều đó giống như một chiếc loa hơn 300 đô la nên làm. Nếu bạn là một tay bass đến mức muốn làm rung chuyển căn hộ của mình, Epicboom có thể sẽ gây thất vọng khi bị đẩy lên mức âm lượng tối đa, nơi có độ nén đáng chú ý và một số âm trầm bị rè.

Ultimate Ears cho biết loa có tính năng EQ thích ứng, nghĩa là nó điều chỉnh cấu hình âm thanh dựa trên môi trường của bạn. Tôi thực sự không nhận thấy bất kỳ sự khác biệt rõ rệt nào khi di chuyển Epicboom giữa các phòng lớn và nhỏ, mặc dù nó hoạt động tốt như một chiếc loa trong phòng tắm. Nó không gặp khó khăn gì trong việc vượt qua tiếng ồn của vòi sen và phát ra âm thanh rõ ràng đáng ngạc nhiên bất chấp âm thanh vang vọng. Nhưng 350 USD cho một chiếc loa trong phòng tắm có thể là một mức giá quá cao đối với nhiều người. Bạn có thể điều chỉnh EQ theo ý thích của mình bằng ứng dụng di động của UE, ứng dụng này cũng có thể được sử dụng để ghép nối âm thanh nổi hai Epicboom hoặc liên kết nó với một nhóm loa UE khác ở chế độ nhóm.

Vốn dĩ không có gì sai với UE Epicboom, ngoại trừ giá của nó. Trong dòng sản phẩm của công ty, nó có vị trí hợp lý giữa Megaboom hình trụ và loa tiệc Epicboom khổng lồ. Nhưng điều này đơn giản là không có gì nhiều và những thiếu sót sẽ rất tốn kém. Đây là những gì nó không cung cấp cho bạn:

AirPlay 2
Amazon Alexa
Chromecast
Hỗ trợ âm thanh đa phòng sâu hơn
Trợ lý Google
Đầu vào (qua 3,5 mm hoặc USB-C)
Chức năng loa ngoài
Kết nối Spotify

Nếu tôi ra ngoài và trả 350 đô la cho một chiếc Epicboom, tôi sẽ nhanh chóng cảm thấy hụt hẫng vì danh sách tính năng cô đọng như vậy. Nó không nhất thiết phải chứa đựng tất cả những thứ đó, nhưng nó chắc chắn có thể hưởng lợi từ một số trong số chúng. Như vậy, mức giá không có ý nghĩa gì đối với những gì bạn nhận được. Có lẽ nếu chất lượng âm thanh làm tôi ấn tượng, tôi có thể nhìn nhận nó theo cách khác. Nhưng mặc dù loa này thường phát ra âm thanh tốt nhưng nó không ở mức tốt tiếp theo. Chắc chắn là nó hoạt động tốt hơn Boom 3 và Megaboom một cách dễ dàng, và nếu vì lý do nào đó mà bạn trung thành một cách kỳ lạ với các sản phẩm UE, thì có lẽ điều đó – và cổng USB-C đã quá hạn từ lâu – sẽ là đủ. Nhưng thị trường loa Bluetooth không ngừng phát triển và các nhà sản xuất khác chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích hơn so với số tiền bạn bỏ ra. Epicboom phát huy những điểm mạnh cổ điển của UE như lớp vỏ ngoài “có khả năng chống chịu sự sống”. Nó đáng tin cậy và âm thanh khá hay. Nhưng cho đến khi có đợt giảm giá đáng kể, giá trị của sản phẩm này sẽ không còn là gì nữa.

XEm thêm : Đánh giá 10 loa chống nước tốt nhất

Loa BT stereo JBL Xtreme 3 đã sẵn sàng ầm ầm (đánh giá âm thanh)

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *