Danh sách mong muốn của JBL Xtreme 4: Tất cả các tính năng tôi muốn xem

Dòng loa Xtreme của JBL đã được chứng minh là một trong những loa Bluetooth tốt nhất trên thị trường. Điều này vẫn xảy ra kể từ khi JBL Xtreme ban đầu xuất hiện vào năm 2015. Chúng không chỉ có khả năng chống tia nước mà việc bổ sung đầu vào Aux và cổng sạc khiến những chiếc loa này trở thành người bạn đồng hành tuyệt vời cho bữa tiệc bể bơi trong những buổi dài ngoài trời.

Tuy nhiên, đã hơn ba năm kể từ khi JBL phát hành chiếc loa gần đây nhất của mình, JBL Xtreme 3. Mặc dù chiếc loa này có thời lượng pin lên tới 19 giờ nhưng “âm thanh đặc trưng” của JBL, một đầu vào Aux, USB-C và USB-A cổng sạc và khả năng tái tạo âm thanh lớn luôn có chỗ để cải thiện. Dưới đây là tất cả những nâng cấp tôi muốn từ JBL Xtreme 4.

Thiết kế nhẹ hơn và nhỏ gọn hơn

Thuật ngữ “di động” phải được áp dụng một cách lỏng lẻo khi thảo luận về JBL Xtreme 3. Kích thước, hình dạng và trọng lượng giúp việc vận chuyển nó gần như dễ quản lý. Tuy nhiên, nó là thiết bị ít di động nhất trong gia đình JBL và không thoải mái vào những thời điểm tốt nhất. Dây đeo vai đi kèm giúp ích phần nào nhưng đeo lâu sẽ dễ gây kích ứng và khó chịu. Điều này đặc biệt đúng vì có rất ít lớp đệm trên dây đeo. Chúng tôi hy vọng JBL Xtreme 4 sẽ nặng hơn so với người tiền nhiệm của nó. Nó cũng sẽ hữu ích nếu nó có kiểu dáng nhỏ hơn. Điều này giúp bạn có thể cất loa trong một chiếc ba lô lớn. Nó cũng sẽ giúp việc đeo dây đeo vai khi đi bộ dễ dàng hơn.

Ổn định chân

Một trong những tính năng tốt nhất của JBL Xtreme 2 là chân ổn định dọc theo gầm của nó. Những giá đỡ bằng nhựa nhỏ tiện dụng này giúp đặt loa trên các bề mặt không bằng phẳng. Thật không may, Xtreme 3 đã thay thế những thứ này bằng bề mặt dưới có kết cấu thô. Mặc dù điều này giúp duy trì tính thẩm mỹ hình trụ dễ chịu nhưng nó khiến loa không thể đặt trên bất kỳ địa hình nào khác ngoài địa hình bằng phẳng. JBL có thể mang lại những điều tốt nhất của cả hai thế giới với JBL Xtreme 4 bằng cách trang bị thêm chân có thể thu vào. Bằng cách đó, người dùng có thể chọn đặt loa trên mặt đất hoặc chống đỡ nó bằng chân đế.

Hỗ trợ codec Bluetooth aptX và AAC

Với việc ngày càng có nhiều người sử dụng kết nối không dây hơn bao giờ hết, có vẻ lạ khi JBL vẫn chưa hỗ trợ bất kỳ codec Bluetooth nào khác ngoài SBC trong các sản phẩm Xtreme của mình. Mặc dù điều này hoạt động tốt như một điểm dừng nhưng nó cung cấp rất ít âm thanh không dây chất lượng cao. Chúng tôi mong muốn thấy JBL hỗ trợ AAC và codec Bluetooth aptX của Qualcomm với Xtreme 4. Với điều này, người dùng có thể đạt được tốc độ truyền phát âm thanh lên tới 320kbps, 44,1kHz/16-bit và 352kbps, 48kHz/16-bit tương ứng. Điều đó cũng có nghĩa là người dùng iPhone và Android có danh sách tùy chọn kết nối không dây rộng hơn. Điều này rất hữu ích, đặc biệt khi sử dụng loa trong môi trường radio đông đúc.

Xếp hạng chống nước và bụi IP68

Đừng hiểu sai ý tôi, các sản phẩm có xếp hạng chống nước và bụi IP67 đều cực kỳ được hoan nghênh. Chúng không chỉ bảo vệ các sản phẩm khó kiếm được của chúng ta khỏi sự xâm nhập hoàn toàn của bụi và ngâm nước trong khoảng 15cm – 1m mà còn giúp chúng ta yên tâm. Bạn có thể mang theo âm nhạc bên bể bơi mà không cần lo lắng về việc nước bắn vào làm hỏng chiếc loa quý giá của bạn. Chúng tôi hy vọng JBL Xtreme 4 sẽ không khác, cung cấp ít nhất xếp hạng IP67. Tuy nhiên, công ty có thể tiến xa hơn nữa và đưa ra xếp hạng IP68. Với điều này, loa thế hệ tiếp theo có thể được bảo vệ khỏi sự xâm nhập hoàn toàn của bụi và ngâm lâu dưới áp suất cao. Điều đó có nghĩa là người dùng có thể mang JBL Xtreme 4 xuống hồ bơi hoặc biển để hát cùng nhau vào buổi chiều.

Chức năng “Chế độ âm thanh nổi” tương thích ngược

Về nguyên tắc, tính năng “Chế độ âm thanh nổi” của JBL là một ý tưởng chắc chắn. Tuy nhiên, trên thực tế, đó là một cơ hội bị bỏ lỡ. Như hiện tại, tính năng này chỉ hoạt động khi hai loa JBL cùng thế hệ được ghép nối. Vì vậy, ví dụ: nếu bạn đã nâng cấp từ JBL Xtreme 2 lên Xtreme 3, bạn sẽ không thể ghép nối cả hai ở “Chế độ âm thanh nổi”. Điều đó thật đáng tiếc, đặc biệt là khi bạn có thể sử dụng hai loa này và tối đa 100 loa JBL thế hệ khác ở chế độ “PartyBoost”. Chúng tôi muốn thấy JBL lật ngược tình thế với Xtreme 4. Nó không chỉ khiến loa trở nên khác biệt so với những người tiền nhiệm mà còn giúp loa Bluetooth JBL cũ hơn phù hợp với tương lai. Điều đó tốt cho các bữa tiệc và môi trường.

Sẽ có JBL Xtreme 4?

Chúng tôi hoàn toàn mong đợi JBL sẽ sớm cập nhật dòng loa Xtreme của mình. Chúng tôi đã hy vọng công ty sẽ chia sẻ một số thông tin chi tiết về JBL Xtreme 4 cùng với việc ra mắt Loa thông minh JBL Authentics tại hội nghị IFA ở Berlin vào ngày 1 – 5 tháng 9 năm nay. Tuy nhiên, công ty vẫn kín tiếng về chiếc loa Xtreme được nhiều người mong đợi. Chúng ta có thể phải đợi đến sự kiện CES vào tháng 1 năm 2024 mới có thể nghe được điều gì cụ thể. Điều này khiến nhiều khả năng sản phẩm sẽ ra mắt vào những tháng đầu năm sau.

Mặc dù JBL Xtreme 3 đã xuất hiện trên thị trường được vài năm nhưng công ty vẫn rất bận rộn. Trong 12 tháng qua, chúng ta đã thấy tai nghe Live 770NC và Live 670NC, Tour Pro 2, Tune 125TWS và Soundgear Sense đều thành hiện thực. Thật hợp lý khi cho rằng JBL sẽ không buông chân khi làm mới dòng Xtreme của mình, mặc dù ngày phát hành vẫn chưa được ấn định.

JBL Xtreme – ngày 1 tháng 9 năm 2015
JBL Xtreme 2 – ngày 18 tháng 1 năm 2018
JBL Xtreme 3 – Ngày 2 tháng 9 năm 2020
Như bạn có thể thấy từ mô hình phát hành trước đây của JBL, công ty ưu tiên đưa loa Xtreme ra thị trường vào mùa thu. Ngoại lệ đối với quy tắc này là JBL Xtreme 2, sẽ lên kệ vào ngày 18 tháng 1 năm 2018. Vì chúng tôi đã vượt qua thời hạn tháng 9 ưa thích của công ty, chúng tôi có thể thấy JBL Xtreme 4 ra mắt vào đầu năm 2024.

Trước đây, JBL đã cập nhật dòng loa Xtreme của mình khoảng hai năm một lần. Ví dụ: JBL Xtreme 2 xuất hiện trên thị trường hai năm bốn tháng sau khi JBL Xtreme ban đầu ra mắt. Hơn nữa, JBL Xtreme 3 ra mắt sau JBL Xtreme 2 khoảng hai năm bảy tháng. Công ty đã khiến người hâm mộ phải chờ đợi lâu một cách bất thường đối với JBL Xtreme 4 được cập nhật. Không có đề cập nào đến chiếc loa hàng đầu được mong đợi của JBL tại hội nghị IFA vào tháng 9 Năm nay. Điều đó có nghĩa là người dùng có thể phải đợi đến sự kiện CES vào tháng 1 năm 2024 mới có thể nghe được mọi thông tin chi tiết. Điều này cho thấy công ty có thể phát hành Xtreme 4 vào cuối tháng 1 giống như đã làm với JBL Xtreme 2. Tuy nhiên, thậm chí có thể muộn hơn.

Bạn có nên đợi JBL Xtreme 4 không?

Xem xét JBL Xtreme 3 vẫn có sẵn với giá ($ 279 tại Amazon), thật công bằng khi đặt câu hỏi liệu bản nâng cấp thế hệ tiếp theo có xứng đáng hay không. Xtreme 3 có thể cũng sẽ có doanh số bán lẻ cao hơn khi loa hàng đầu của công ty xuất hiện trên thị trường.

Về giá cả, JBL Xtreme 3 mang đến cho người dùng trải nghiệm âm thanh to và đáng tin cậy. Với xếp hạng IP67, Bluetooth Multipoint, đầu vào Aux và EQ cơ bản trong ứng dụng JBL Portable, Xtreme 3 vẫn là một sản phẩm đa năng. Thời lượng pin 19 giờ của loa đủ để tận hưởng một ngày trên bãi biển mà vẫn còn nước trái cây cho bữa tiệc BBQ buổi tối. Khả năng sạc thiết bị từ hai cổng USB tích hợp chắc chắn là một tính năng tiện dụng. Ghép nối Xtreme 3 thông qua tính năng “PartyBoost” độc quyền của JBL cũng có nghĩa là người dùng có thể tổ chức các bữa tiệc lớn hơn nữa mà không ai bỏ lỡ bài hát yêu thích của họ. Nếu bạn đang theo đuổi một chiếc loa Bluetooth bán di động mạnh mẽ thì JBL Xtreme 3 là dành cho bạn.

Tuy nhiên, JBL có rất nhiều sự cạnh tranh, đặc biệt là với chính nó. Những người đang tìm kiếm thứ gì đó di động hơn một chút nên xem xét JBL Charge 5 ($ 149 tại Amazon). Giống như Xtreme 3, loa này tự hào có xếp hạng IP67 và khả năng sạc thiết bị di động của bạn khi đang di chuyển. Tuy nhiên, thiết kế 960g của Charge 5 nặng hơn một nửa trọng lượng của Xtreme 3. Nó cũng có kích thước 22,3 x 9,65 x 9,4 cm, trái ngược với kích thước 29,8 x 13,9 x 13,4 cm của Xtreme 3. Điều này làm cho việc vận chuyển dễ dàng hơn nhiều mà không cảm thấy quá tải. Hơn nữa, Charge 5 còn có thời lượng pin chính thức là 20 giờ, vượt trội so với JBL Xtreme 3. Thật không may, không có đầu vào Aux hoặc codec Bluetooth chất lượng cao, người dùng buộc phải sử dụng kết nối SBC.

Nếu Charge 5 vẫn không đủ nhỏ thì JBL Flip 6 chỉ có giá ($99 tại Amazon) và có thể đáp ứng nhu cầu của bạn. Trong khi chiếc loa này gặp khó khăn trong việc phân biệt giữa các nhạc cụ khá tốt với Charge 5 và Xtreme 3 thì nó chỉ nặng 544g. Nó cũng được hưởng lợi từ cấu hình âm thanh lớn, xếp hạng IP67, kích thước nhỏ gọn 17,8 x 6,8 x 7,2 cm và Bluetooth Multipoint. Về mặt lý thuyết, Bluetooth 5.1 cũng cung cấp cho loa phạm vi hoạt động 40 mét, mặc dù đây là điều kiện lý tưởng. Giống như Charge 5, Flip 6 không được hưởng lợi từ đầu vào Aux. Điều đó có nghĩa là người dùng mặc định phát trực tuyến qua codec Bluetooth SBC. Nó cũng chỉ cung cấp đủ thời lượng pin cho hơn 9 giờ phát âm thanh.

Đối với một thứ gì đó nằm ngoài lĩnh vực JBL một chút, UE HYPERBOOM ($ 129 tại Amazon) là một chiếc loa to và cồng kềnh tương tự. Chiếc loa khổng lồ này nặng tới 5,9kg và bao gồm một đầu vào quang học để kết nối chiếc loa bán di động này với TV của bạn. Nó cũng có tính năng “Điều khiển âm nhạc một chạm” độc quyền của Ultimate Ears, tự động phát trực tuyến danh sách phát yêu thích của bạn khi bạn nhấn và giữ nút phát/tạm dừng. UE HYPERBOOM cũng có hai đầu vào Bluetooth để chuyển đổi âm thanh liền mạch. Điều này chạy cùng với đầu vào Aux và cổng USB-A để sạc các thiết bị bổ sung. Xếp hạng IPX4 sẽ giữ cho loa an toàn khỏi bị bắn tung tóe và với thời lượng pin 24 giờ ở mức âm lượng 50%, chiếc loa này sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời trong bữa tiệc. Tuy nhiên, không có hỗ trợ cho codec Bluetooth nào khác ngoài SBC, đây là một cơ hội bị bỏ lỡ.

Đánh giá loa JBL PartyBox Ultimate: không có bữa tiệc nào mà nó không thể cung cấp năng lượng

JBL Bar 1300X

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *