Vắc-xin chống vi rút ho mùa đông ‘có thể giảm hơn 80% tỷ lệ nhập viện ở trẻ em

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng một loại vắc-xin chống lại một loại vi-rút thông thường ở trẻ em có thể giảm hơn 80% tỷ lệ nhập viện.

Các thử nghiệm về vắc xin kháng thể cho thấy hàng nghìn trẻ sơ sinh có thể tránh được những chuyến đi đến A&E vì khó thở do vi rút hợp bào hô hấp (RSV) gây ra mỗi năm.

Nirsevimab đã được Cơ quan quản lý thuốc và sản phẩm chăm sóc sức khỏe (MHRA) cho phép và có thể là một phần của đợt tiêm chủng RSV bắt đầu vào mùa đông tới.

Các chuyên gia cho rằng việc triển khai nó sẽ giảm bớt áp lực mùa đông đối với NHS, với loại virus gây ra khoảng 33.000 ca nhập viện hàng năm ở trẻ dưới 5 tuổi.

ho

Các thử nghiệm về vắc xin kháng thể cho thấy hàng nghìn trẻ sơ sinh có thể tránh phải đến phòng cấp cứu vì khó thở do vi rút hợp bào hô hấp (RSV) gây ra mỗi năm (có sẵn)

ho

Vắc-xin chống vi-rút ho mùa đông ‘có thể giảm hơn 80% tỷ lệ nhập viện ở trẻ em’ Các chuyên gia cho rằng việc triển khai nó sẽ giảm bớt áp lực mùa đông cho NHS

Xem nhận xét Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng một loại vắc-xin chống lại một loại vi-rút thông thường ở trẻ em có thể giảm hơn 80% tỷ lệ nhập viện. Các thử nghiệm về vắc xin kháng thể cho thấy hàng nghìn trẻ sơ sinh có thể tránh được những chuyến đi đến A&E vì khó thở do vi rút hợp bào hô hấp (RSV) gây ra mỗi năm.

Nirsevimab đã được Cơ quan quản lý thuốc và sản phẩm chăm sóc sức khỏe (MHRA) cho phép và có thể là một phần của đợt tiêm chủng RSV bắt đầu vào mùa đông tới. Các chuyên gia cho rằng việc triển khai nó sẽ giảm bớt áp lực mùa đông đối với NHS, với loại virus gây ra khoảng 33.000 ca nhập viện hàng năm ở trẻ dưới 5 tuổi.

Các thử nghiệm về vắc xin kháng thể cho thấy hàng nghìn trẻ sơ sinh có thể tránh phải đến phòng cấp cứu vì khó thở do vi rút hợp bào hô hấp (RSV) gây ra mỗi năm (có sẵn) +2 Xem bộ sưu tập Các thử nghiệm về vắc xin kháng thể cho thấy hàng nghìn trẻ sơ sinh có thể tránh phải đến phòng cấp cứu vì khó thở do vi rút hợp bào hô hấp (RSV) gây ra mỗi năm (có sẵn) Các chuyên gia cho rằng việc triển khai nó sẽ giảm bớt áp lực mùa đông đối với NHS, với loại virus gây ra khoảng 33.000 ca nhập viện hàng năm ở trẻ dưới 5 tuổi (Hình ảnh chứng khoán) +2 Xem bộ sưu tập Các chuyên gia cho rằng việc triển khai nó sẽ giảm bớt áp lực mùa đông đối với NHS, với loại virus gây ra khoảng 33.000 ca nhập viện hàng năm ở trẻ dưới 5 tuổi (Hình ảnh chứng khoán)

XU HƯỚNG Gần 40.000 người Anh đã đến A&E để chữa các vấn đề về dương vật hoặc âm đạo vào năm ngoái 184 đang xem Dawn French tiết lộ lý do nghỉ diễn cùng Jennifer Saunders 5,3k đang xem Ant McPartlin sắp lên chức bố lần đầu tiên ở tuổi 48? 7,5k đang xem Vắc-xin này đã được tiêm cho 8.058 trẻ sơ sinh đến một tuổi ở Anh, Pháp và Đức đang trong hoặc sắp đến mùa RSV đầu tiên, thường bắt đầu vào tháng 10.

Tỷ lệ nhập viện vì nhiễm trùng đường hô hấp dưới liên quan đến RSV thấp hơn 83% ở những người được tiêm vắc xin, ở mức 0,3% (11) so với 1,5% (60) ở những người không được tiêm chủng. Các thử nghiệm mới nhất cho thấy nhiễm trùng rất nặng xảy ra ở 0,1% (5) nhóm dùng nirsevimab so với 0,5% (19) những người được chăm sóc tiêu chuẩn.

Những phát hiện này, được công bố trên Tạp chí Y học New England, có khả năng củng cố cơ sở cho việc sử dụng vắc xin RSV vào năm tới. Ủy ban Hỗn hợp về Tiêm chủng và Tiêm chủng (JCVI) đã khuyên vào mùa hè rằng nên phát triển một chương trình tiêm chủng RSV hiệu quả về mặt chi phí cho cả trẻ sơ sinh và người lớn tuổi.

RSV là một căn bệnh theo mùa giống như cúm, hầu hết trẻ em mắc bệnh này khi được hai tuổi. Thường nhẹ và gây ra các triệu chứng giống cảm lạnh, RSV có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng hơn về phổi như viêm tiểu phế quản và viêm phổi.

Nó chịu trách nhiệm cho khoảng 20 đến 30 ca tử vong ở trẻ sơ sinh ở Anh mỗi năm, với hàng nghìn người khác phải nhập viện vì các vấn đề về hô hấp và ăn uống. Được sản xuất bởi Sanofi và AstraZeneca, nirsevimab là một trong những lựa chọn đang được xem xét trong chương trình bắt đầu vào mùa đông tới.

Nếu được tiếp tục, người ta cho rằng nó sẽ được tiêm cho trẻ sơ sinh một lần dưới dạng liều duy nhất. Giáo sư Saul Faust, người đứng đầu nhóm đồng nghiên cứu tại Đại học Southampton, cho biết; ‘Những kết quả mới nhất này cho thấy kháng thể tác dụng kéo dài này an toàn và có thể bảo vệ hàng nghìn trẻ sơ sinh khỏi phải nhập viện khi được sử dụng trong các điều kiện tương tự như thực hành lâm sàng thông thường.

Đây thực sự là thông tin quan trọng để Vương quốc Anh giúp quyết định các lựa chọn cho chương trình tiêm chủng RSV quốc gia trong tương lai.’ Các tác dụng phụ chủ yếu là nhỏ và tương tự ở cả hai nhóm. Dữ liệu từ cuộc thử nghiệm đã được sử dụng để triển khai vắc xin ở Mỹ và Tây Ban Nha vào mùa đông này.

Tiến sĩ Simon Drysdale, trưởng nhóm đồng nghiên cứu và bác sĩ tư vấn nhi khoa tại Bệnh viện Đại học St George’s NHS Foundation Trust, London, cho biết: ‘RSV là một bệnh nhiễm trùng rất dễ lây lan và hàng năm khu vực của chúng tôi có rất nhiều trẻ sơ sinh gặp vấn đề về hô hấp và ăn uống.

‘Hàng nghìn lượt nhập viện vào mùa đông đang khiến các gia đình vô cùng đau khổ và gây ra gánh nặng mùa đông lớn cho NHS. Nghiên cứu mang tính đột phá này cho thấy tác động tiềm ẩn và độ an toàn của NHS khi tiêm kháng thể đơn dòng.’

Biểu tượng Cộng đồng đã xác minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *