Tai nghe và tai nghe nhét tai JBL tốt nhất

JBL là linh hồn của bữa tiệc và đã có từ thời Woodstock. Đây là một trong những công ty âm thanh tiêu dùng nổi tiếng nhất với các sản phẩm từ loa đến tai nghe và thành công của họ có được nhờ nỗ lực hàng thập kỷ để đạt được điều đó. Những người đang tìm kiếm một bản nâng cấp hợp lý cho tai nghe của mình sẽ hài lòng với bất kỳ tai nghe JBL tốt nhất hiện có nào.

Lưu ý của người biên tập: danh sách tai nghe JBL tốt nhất này đã được cập nhật vào ngày 28 tháng 6 năm 2023, để bổ sung thêm Live 660NC, Tune 660NC và Reflect Flow Pro. Chúng tôi cũng đã mở rộng Hướng dẫn mua hàng, cập nhật định dạng và đảm bảo tất cả thông tin đều cập nhật.

Tại sao JBL Live 660NC là tai nghe JBL tốt nhất?

JBL Live 660NC được coi là tai nghe JBL tốt nhất cho hầu hết mọi người nhờ thiết kế nhẹ, tính năng cao cấp và ứng dụng tốt. Những tai nghe khử tiếng ồn chủ động (ANC) này có thiết kế đơn giản nhưng có ba màu (đen, trắng và xanh). Chúng tôi thích cách JBL kết hợp nút và điều khiển cảm ứng để bạn có thể kiểm soát mọi phần của trải nghiệm nghe mà không cần chạm tới điện thoại.

JBL Live 660NC

Khả năng khử tiếng ồn của JBL không phải là tốt nhất trên thị trường, nhưng Live 660NC tạo ra các tần số thấp chỉ bằng 1/4 âm lượng ban đầu của chúng. Điều này có nghĩa là việc đi tàu của bạn sẽ yên tĩnh hơn đáng kể khi bạn bật ANC. Tính năng khử tiếng ồn đòi hỏi nhiều năng lượng, nhưng ngay cả với ANC, chúng tôi vẫn sử dụng được 47 giờ 8 phút thời gian chơi trên những chiếc tai nghe này.

Đầu bass sẽ tận hưởng phản hồi âm trầm cường điệu từ những chiếc tai nghe này, nhưng hầu hết chúng ta sẽ cần phải mày mò bộ chỉnh âm trong ứng dụng để có được âm thanh vừa phải. May mắn thay, bạn có thể làm được điều đó với ứng dụng Tai nghe JBL miễn phí. Tại đây, bạn cũng có thể thay đổi cài đặt trợ lý giọng nói và khử tiếng ồn. Thậm chí còn có chế độ video giúp giảm độ trễ nghe nhìn. Bạn sẽ cần điều này nếu bạn có điện thoại Android vì Live 660NC chỉ hỗ trợ SBC và AAC.

Giống như một số tai nghe JBL khác, Live 660NC hỗ trợ kết nối đa điểm. Việc bật tính năng này cho phép tai nghe kết nối với hai nguồn cùng một lúc – hữu ích nếu bạn đang xem video YouTube trên máy tính xách tay và mong đợi một cuộc gọi trên điện thoại của mình.

Những tai nghe này không có bất kỳ mánh lới quảng cáo nào. Thay vào đó, chúng chỉ là những chiếc tai nghe chắc chắn, bền bỉ có thể đồng hành cùng bạn trong mọi chuyến du lịch.

Lựa chọn trên tai tốt nhất: JBL Tune 660NC

JBL Tune 660NC là dòng tai nghe on-ear hiếm hoi có khả năng khử tiếng ồn. ANC không phải là lớn nhất, nhưng sự bao gồm của nó làm cho những chiếc lon này trở nên độc đáo. Bên cạnh đó, những chiếc tai nghe này còn có khả năng kết nối đa điểm và thời lượng pin dài. Thực sự, đây chỉ là phiên bản di động hơn của Live 660NC.

JBL Giai Điệu 660NC

Chất lượng âm thanh khá tốt và chúng tôi không nghĩ nhiều người nghe sẽ thấy cần phải cân bằng nó. Đây là một điều tốt vì JBL không cung cấp tùy chọn EQ cho Tune 660NC; không có ứng dụng hỗ trợ nào cho những lon này. May mắn thay, hầu hết người nghe sẽ thích khả năng tăng âm trầm nhẹ ở đây. Giống như các tai nghe JBL khác, những tai nghe này truyền qua codec SBC hoặc AAC. Trước đây, AAC không hoạt động nhất quán trên phần cứng Android, vì vậy nếu muốn đảm bảo nhận được âm thanh chất lượng cao từ điện thoại Android, bạn hãy nghe qua cáp 3,5mm hoặc xem xét tai nghe aptX.

Chúng tôi đã ghi lại 37 giờ 9 phút chơi với ANC và tốc độ sạc nhanh khá hiệu quả. Một lần sạc năm phút mang lại hai giờ phát lại. Kết hợp thời lượng pin dài này với thiết kế nhỏ gọn của Tune 660NC và bạn sẽ có cho mình một chiếc tai nghe on-ear tuyệt vời cho mọi trường hợp.

Tính linh hoạt tốt nhất: JBL Reflect Flow Pro

Tai nghe nhét tai JBL Reflect Flow Pro có tất cả. Từ hỗ trợ ứng dụng di động đến kết cấu chống bụi và nước IP68 bền bỉ, Reflect Flow Pro được thiết kế để chịu đựng. JBL cung cấp bốn kích cỡ khuyên tai và cánh có thể tháo rời để vừa vặn nhất có thể. Bạn sẽ muốn thử nghiệm tất cả các tùy chọn của mình để tối ưu hóa hiệu suất ANC. May mắn thay, JBL đã làm điều này trở nên dễ dàng bằng bài kiểm tra độ vừa vặn của đầu tai trong ứng dụng.

JBL Reflect Flow Pro

Ứng dụng này cũng có bộ cân bằng tùy chỉnh năm băng tần và một số tùy chọn để điều khiển chế độ nghe. Giống như Live 660NC lớn hơn, có một nút chuyển đổi để giảm độ trễ khi xem video. Phải thừa nhận rằng, chúng tôi không thấy ứng dụng của JBL toàn diện như ứng dụng của Sony, nhưng nó thực hiện được công việc.

Điển hình cho âm thanh đặc trưng của JBL, Reflect Flow Pro có đáp ứng tần số âm trầm với âm bổng hẹp. Bạn luôn có thể điều chỉnh cấu hình âm thanh trong ứng dụng nhưng nếu đang tập thể dục, bạn có thể thích âm thanh có nhiều âm trầm hơn. Tính năng khử tiếng ồn có sẵn trên những chiếc tai nghe này nhưng nó không tốt. Trên thực tế, nó có tác dụng rất ít trong việc giảm tiếng ồn xung quanh, ngay cả khi vừa vặn lý tưởng. Chúng tôi đánh giá cao tính năng này nhưng hiện có nhiều loại tai nghe khử tiếng ồn tốt hơn.

Tuổi thọ pin, một lần nữa, là tuyệt vời. Reflect Flow Pro kéo dài 9 giờ 8 phút với ANC, vượt xa hầu hết các đối thủ. Đây là những chiếc tai nghe JBL nên mua nếu bạn muốn thứ gì đó có thể làm được mọi thứ.

Tai nghe tập luyện tốt nhất: JBL Endurance Peak 3

Dòng tai nghe của JBL có khá nhiều tùy chọn không dây và trong số các tùy chọn yêu thích của chúng tôi là JBL Endurance Peak 3. Những chiếc tai nghe được xếp hạng IP68 này có thiết kế móc tai giúp giữ tai nghe ở đúng vị trí trong mọi kiểu di chuyển. JBL tạo góc cho các vòi để chúng uốn cong theo đường viền tự nhiên của ống tai người. Thiết kế này giúp tai nghe thoải mái khi đeo hàng giờ liền.

JBL Độ Bền Đỉnh 3

Thời lượng pin trên mức trung bình và tai nghe kéo dài 8 giờ 47 phút trước khi yêu cầu sạc trong hộp USB-C hỗ trợ sạc nhanh (10 phút trong hộp sẽ giúp bạn có thời gian phát lại một giờ). Như chúng ta đã thấy với các loại tai nghe tập luyện khác, JBL cung cấp cho người nghe một loạt các khuyên tai và cánh để vừa vặn, an toàn và thoải mái. Điều này cực kỳ quan trọng với tai nghe tập luyện không dây thực sự vì chúng khó tìm thấy hơn khi rơi ra do không vừa vặn.

Các nút điều khiển tích hợp rất dễ sử dụng khi tập luyện vì có nhiều không gian để ngón tay bạn chạm vào bảng cảm ứng điện dung. Tai nghe hỗ trợ phát trực tuyến AAC và SBC; có thể sử dụng một trong hai tai nghe ở chế độ đơn âm hoàn toàn. Tuy nhiên, việc nghe ở chế độ đơn âm sẽ hạn chế chức năng điều khiển tích hợp.

Tai nghe giá rẻ tốt nhất: JBL Tune 510BT

Những người nghe không muốn chi quá 50 USD nên mua JBL Tune 510BT. Thiết kế Spartan giúp giảm chi phí mà không ảnh hưởng đến khả năng sử dụng và chúng có bốn tùy chọn màu sắc phù hợp với phong cách của bạn. Những tai nghe on-ear này có thời lượng pin đáng kể là 40 giờ 43 phút, với 5 phút sạc qua USB-C, mang lại thời gian nghe thêm 120 phút. Tune 510BT cũng hỗ trợ kết nối đa điểm, tính năng thường chỉ có ở các tai nghe cao cấp hơn.

JBL Giai Điệu 510BT

Mỗi cốc tai chứa một trình điều khiển động 32mm, theo phong cách JBL điển hình, ưu tiên nhấn mạnh vào cấp thấp hơn là tái tạo âm thanh chính xác. Một lần nữa, điều này vốn dĩ không tệ vì hầu hết người tiêu dùng đều thích âm thanh này. Nhược điểm cố hữu của thiết kế on-ear bao gồm khả năng cách âm kém và độ vừa vặn kém hơn so với tai nghe over-ear. Mặt khác, những chiếc tai nghe JBL này rất di động và có thể xoay phẳng hoặc thu gọn vào trong.

TUNE 510BT cũng cung cấp quyền truy cập vào Google Assistant và Siri. Một lần nữa, không có gì đặc biệt về JBL TUNE 510BT ngoại trừ việc nó hoạt động bình thường.

Nhận ANC không dây thực sự với JBL Club Pro Plus

Những người đang tìm kiếm một bộ tai nghe không dây thực sự tốt có chức năng khử tiếng ồn nên xem xét JBL Club Pro Plus. Những chồi này không hoàn hảo và đôi khi chúng không nằm hoàn hảo trong hộp sạc. Điều đó nói lên rằng, thời lượng pin trên mức trung bình; với ANC được kích hoạt, chồi kéo dài 5 giờ 23 phút theo thử nghiệm của chúng tôi. Thêm điểm thưởng cho khả năng tương thích sạc không dây. Khi ra khỏi hộp, Club Pro Plus cũng có âm thanh tốt, với một số điểm nhấn ở âm trung, nhưng bạn có thể EQ điều đó trong ứng dụng chuyên dụng.

Tai nghe JBL tốt nhất: Những đề cập đáng chú ý

JBL Live 300TWS (trên trang web của sản phẩm): Những chiếc tai nghe không dây thực sự này có IPX5, hỗ trợ sạc nhanh, cho phép âm thanh nổi trong khi gọi và cung cấp các chế độ Ambient Aware và TalkThru.
JBL Tune 230NC ($ 49,99 khi mua tốt nhất): Đây là một bộ tai nghe không dây thực sự có khả năng khử tiếng ồn phù hợp với những người hâm mộ những chiếc tai nghe chuyển tiếp âm trầm mà vẫn cho âm thanh tốt. ANC được xếp hạng ở mức ổn nhưng không đáng kinh ngạc.
JBL Tune 760NC: Thậm chí còn cao cấp hơn Tune 660NC, những chiếc tai nghe này có thời lượng pin dài và ANC. Thiết kế tinh gọn hơn, các nút bấm lớn hơn giúp điều khiển media dễ dàng hơn.

Hãy xem những tai nghe chơi game JBL này

JBL Quantum 50 ($34 tại Amazon): Các game thủ di động sẽ tận dụng được nhiều lợi ích từ những chiếc tai nghe chơi game có giá chỉ $29 này. Bạn không có bất cứ thứ gì lạ mắt nhưng nó tương thích với tất cả các thiết bị 3,5 mm và có điều khiển từ xa cũng như mic bên trong.
JBL Quantum 350 ($ 99 tại Amazon): Đây là một tai nghe chơi game chắc chắn nếu ngân sách của bạn kết thúc ở mức 100 đô la. Bạn sẽ có được chất lượng âm thanh tốt, vừa vặn thoải mái và phần mềm hoạt động trên Mac và PC.
JBL Quantum 400 ($ 81 tại Amazon): Chọn tai nghe chơi game này để vừa vặn thoải mái, ngay cả đối với những người đeo kính và phần mềm âm thanh vòm.

Những điều bạn nên biết về tai nghe JBL

Tai nghe của JBL nhắm đến đối tượng người tiêu dùng hơn là những người đam mê âm thanh. Trước khi mua một cặp tai nghe từ JBL, có một số tính năng và thuật ngữ mà bạn có thể muốn biết.

Tai nghe JBL có âm thanh tốt hơn các hãng khác không?

Tai nghe của JBL có thể nghe hay hơn tai nghe của hãng khác hoặc không tùy theo sở thích của bạn. Tuy nhiên, có một “âm thanh đặc trưng của JBL” giúp khuếch đại các nốt trầm và âm bổng để làm cho chúng to hơn âm trung. Nói chung, rất nhiều tai nghe có âm thanh tương tự như thế này, nhưng JBL thường chú ý đến hoạt động tiếp thị của mình để cho bạn biết rằng tai nghe của họ thực sự khuếch đại âm trầm bằng các cụm từ như “Từ âm trầm phong phú, mạnh mẽ đến những nốt đầu ly kỳ…”

Như bạn có thể thấy trong bộ sưu tập biểu đồ đáp ứng tần số ở trên, JBL không chỉ mù quáng cung cấp cho mỗi tai nghe một đáp ứng tần số giống hệt nhau. Thay vào đó, các đáp ứng tần số khác nhau của sản phẩm (màu lục lam) thường tuân theo quy tắc rằng các nốt trầm và âm bổng nghe to hơn các âm trung. Đường cong này tương tự nhưng khác với đường cong người tiêu dùng gia đình của chúng ta (màu hồng). JBL vẫn điều chỉnh đáp ứng tần số của sản phẩm cho phù hợp với mục đích sử dụng của họ (tức là tai nghe chơi game thậm chí còn có phản hồi âm trầm rõ rệt hơn so với tai nghe dành cho người tiêu dùng thông thường).

Tai nghe JBL có chống ồn tốt không và JBL có chống ồn tốt không?

Tai nghe JBL có hiệu suất cách ly khá bình thường trên toàn diện với khả năng khử tiếng ồn chủ động ở mức trung bình đến rất tốt tùy thuộc vào sản phẩm bạn đang xem. Trước tiên, hãy phá vỡ sự cách ly: đây là mức độ tai nghe có thể chặn tiếng ồn bằng cách tạo ra rào cản giữa ống tai của bạn và môi trường. Không có tai nghe và tai nghe nhét tai JBL nào được liệt kê ở đây có kiểu vừa vặn mở, vì vậy mỗi tai nghe sẽ chặn một số tiếng ồn.

Để cách ly tốt với tai nghe, bạn cần đảm bảo miếng đệm tai bao bọc hoàn toàn tai của bạn (tai nghe over-ear) và không tạo thành khoảng trống giữa miếng đệm và hộp sọ của bạn. Nếu bạn đang sử dụng tai nghe nhét tai, bạn cần phải kiểm tra tất cả các khuyên tai đi kèm để có vừa vặn hay không. Loại vừa vặn nhất sẽ tạo ra một miếng bịt kín lối vào ống tai của bạn và sẽ giữ nguyên vị trí nếu bạn lắc đầu một chút.

Khử tiếng ồn chủ động là một quá trình chủ động đòi hỏi nguồn pin để hoạt động. Để có được hiệu suất ANC tốt nhất, bạn cần có sự phù hợp tốt, vì vậy hãy bắt đầu từ đó. Chỉ khi đó bạn mới tận hưởng được toàn bộ tác dụng của ANC của sản phẩm. JBL không có ANC tệ, nhưng nó không được biết đến là thương hiệu nổi tiếng về tai nghe khử tiếng ồn. Như bạn có thể thấy trong biểu đồ trên, một trong những tai nghe đắt nhất của JBL (phát hành năm 2021) vẫn không thể vượt qua Bose QuietComfort 35 II, được phát hành vào năm 2017. Điều thú vị là Bose QC 35 II hầu như luôn có sẵn cho ít hơn một chút so với Tai nghe luyện tập qua tai Project Rock.

Tai nghe JBL có hỗ trợ codec Bluetooth chất lượng cao không?

Mặc dù gần như tất cả các tai nghe JBL tốt nhất đều hỗ trợ Cấu hình phân phối âm thanh nâng cao (A2DP), gần như tất cả các thiết bị của nó đều thiếu hỗ trợ AAC và không có thiết bị nào trong số chúng bao gồm LDAC hoặc aptX (trừ Synchros S400BT đã ngừng sản xuất). Điều này có nghĩa là những ai muốn âm thanh không dây chất lượng cao nên xem xét các thương hiệu khác như Sennheiser, Audio-Technica, Sony hoặc thậm chí Bose. Tuy nhiên, người nghe vẫn có thể được hưởng lợi từ khả năng phát lại độ phân giải cao (không mất dữ liệu) từ bất kỳ tai nghe nhét tai hoặc tai nghe over-ear nào vì mỗi tai nghe đều giữ lại giắc cắm tai nghe.

Có lợi ích gì đối với thương hiệu JBL

Giống như bất kỳ thương hiệu quyền lực nào, việc mua vào gia đình JBL, một công ty con của Samsung, đều có những đặc quyền. Thứ nhất, các công ty có nhiều vốn có thể đủ khả năng cải tiến sản phẩm của mình thông qua các bản cập nhật phần mềm để kéo dài vòng đời của sản phẩm hơn nữa. Chúng tôi đã thấy JBL làm điều này bằng cách thêm quyền truy cập trợ lý ảo vào gần như tất cả các tai nghe không dây của họ và các công ty lớn khác như Sony cung cấp dịch vụ tương tự.

Hơn nữa, bạn được hưởng lợi từ dịch vụ khách hàng đáp ứng và bảo hành đáng tin cậy — trong trường hợp của JBL, bảo hành một năm bao gồm các lỗi về sản xuất, tay nghề và vật liệu. Nó không hấp dẫn bằng Chương trình Cuộc sống Bất tử của V-MODA, nhưng đó là thứ gì đó và công ty chắc chắn có đủ khả năng để thay thế hoặc sửa chữa một sản phẩm khi được yêu cầu.

JBL thường giảm giá tai nghe và loa vào các dịp lễ và ngày mua sắm lớn tùy theo khu vực. Đây là điều mà các thương hiệu nhỏ hơn ít có khả năng thực hiện vì ngay từ đầu họ có tỷ suất lợi nhuận nhỏ hơn. Đôi khi các chương trình khuyến mại trong dịp lễ chỉ ảnh hưởng đến các dòng sản phẩm cũ hơn, vì vậy hãy đảm bảo bạn mua đúng sản phẩm từ nhà cung cấp được chỉ định.

Tai nghe JBL có nhược điểm gì không?

Sau đó, mặt khác của vấn đề: sự hiện diện rộng rãi của JBL có nghĩa là có rất nhiều khiếu nại trực tuyến trích dẫn các vấn đề khác nhau. Mặc dù những khiếu nại này là hợp lệ nhưng chúng có thể phát sinh với bất kỳ nhà sản xuất nào có số lượng đủ lớn. Cuối cùng, chúng tôi khuyến khích bạn nghiên cứu càng nhiều càng tốt trước khi đầu tư vào một cặp tai nghe.

Ghi chú của biên tập viên: Sara đã kiểm tra xếp hạng JBL Flip 4 IPX7 bằng cách nhấn chìm nó trong hồ bơi trong khoảng 10 giây và nó đã bị hỏng. Loa vẫn phát ra âm thanh, nhưng một tiếng nổ lớn đã át đi âm thanh. Bộ phận hỗ trợ khách hàng của JBL cho biết rằng thời hạn bảo hành một năm đã hết và các sản phẩm bị lỗi hết hạn bảo hành sẽ không được thay thế miễn phí. Xem xét JBL là một công ty tự hào về các sản phẩm chống nước thì điều này thật đáng thất vọng.

Cách chúng tôi chọn tai nghe JBL tốt nhất

Chúng tôi có cả một phòng thí nghiệm chuyên thu thập dữ liệu khách quan từ tai nghe, micrô và loa, đồng thời chúng tôi đặt các sản phẩm JBL vào những tiêu chuẩn khắt khe giống như bất kỳ sản phẩm nào khác theo cách của chúng tôi. Để làm được điều đó, chúng tôi có thiết bị mô phỏng đầu và thân (HATS) Bruel & Kjaer 5128 với ống tai thực tế về mặt giải phẫu mang lại kết quả gần giống với những gì hầu hết người nghe sẽ nghe thấy trong điều kiện lý tưởng.

Sau khi thu thập tất cả dữ liệu này, tạo biểu đồ và chấm điểm từng sản phẩm, chúng tôi sẽ bắt đầu quá trình xem xét. Sau khi chúng tôi có đủ đánh giá và trải nghiệm thực tế với một danh mục nhất định, nhóm của chúng tôi sẽ thảo luận với nhau và bình chọn những sản phẩm tốt nhất, trong trường hợp này là tai nghe JBL tốt nhất. Sau khi bỏ phiếu, chúng tôi luôn chú ý lắng nghe những sản phẩm mới và xứng đáng được phát hành. Bằng cách đó, chúng tôi có thể cập nhật danh sách này ngay lập tức để bạn luôn có dữ liệu cập nhật nhất nhằm đưa ra quyết định mua hàng của mình.

Tại sao bạn nên tin tưởng SoundGuys

Mỗi người viết đều có nhiều năm kinh nghiệm đưa tin về thị trường âm thanh tiêu dùng và SoundGuys tuân thủ chính sách đạo đức nghiêm ngặt. Chúng tôi không sử dụng nội dung được tài trợ trên trang web vào thời điểm việc làm như vậy là bình thường. Sự tồn tại của chúng tôi với tư cách là một ấn phẩm chỉ phụ thuộc vào việc độc giả hài lòng với việc mua hàng của họ và chúng tôi tự hào về việc cung cấp các thông tin khách quan kết hợp với trải nghiệm chủ quan để bối cảnh hóa hiệu suất của sản phẩm âm thanh. Khi phạm sai lầm, chúng ta sửa chữa và nhận lỗi.

Xem thêm :

Đánh giá JBL Xtreme 2

Loa thông minh cổ điển Authentics 500 mới của JBL giảm 100 USD, Galaxy Z Flip 4 còn 535 USD, hơn thế nữa

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *