Thu hồi Robitussin: Cách tìm thuốc trị ho và cúm an toàn

Một số lô Robitussin vị mật ong đang bị thu hồi vì nguy cơ ô nhiễm. Dưới đây là những điều cần biết khi bạn tìm kiếm thuốc trị cảm lạnh và cúm hiệu quả.

ho

Theo thông báo thu hồi tự nguyện của Haleon, tám lô Robitussin Honey CF Max dành cho người lớn dùng cả ngày lẫn đêm đang bị thu hồi vì lo ngại ô nhiễm.

Theo đợt thu hồi, cho đến nay vẫn chưa có bệnh nào được báo cáo, nhưng những người bị suy giảm miễn dịch có thể dễ bị “tác dụng phụ nghiêm trọng hoặc đe dọa tính mạng” do nhiễm vi khuẩn. Hầu hết người tiêu dùng sẽ không có nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng, nhưng vì nguy cơ lây nhiễm “không thể loại trừ hoàn toàn”, Haleon cho biết, các lô hàng bị ảnh hưởng sẽ bị thu hồi.

Tất cả các sản phẩm bị thu hồi đều dành cho người từ 12 tuổi trở lên để kiểm soát “cảm lạnh, cúm và đau họng nặng”. Tên của các sản phẩm là Robitussin Honey CF Max Day Adult và Robitussin Honey CF Max Nighttime Adult. Chỉ chọn lọc một số loại thuốc Robitussin “mật ong” đang bị thu hồi nên không ảnh hưởng đến các loại thuốc khác của hãng.

Việc thu hồi này diễn ra sau khi có thông tin cho rằng thành phần thuốc thông mũi phenylephrine không có hiệu quả trong thuốc uống, theo kết quả phát hiện vào tháng 9 của hội đồng FDA. Điều này không ảnh hưởng đến sự an toàn của nhiều sản phẩm phổ biến có chứa nó, nhưng nó đã dẫn đến việc một số hiệu thuốc thu mua một số loại thuốc thông mũi trong đó phenylephrine là thành phần hoạt chất duy nhất và khiến người tiêu dùng nhầm lẫn. (Robitussin Honey CF Max không chứa phenylephrine.)

Dưới đây là thông tin chi tiết hơn về việc thu hồi, những điều cần tìm trong thuốc cảm lạnh và cúm hiệu quả cũng như các cách tự nhiên để quản lý vi-rút tại nhà.

Làm thế nào để biết thuốc ho của bạn có bị thu hồi hay không và cách tìm thuốc thay thế

Các lô Mật ong Robitussin bị thu hồi có ngày hết hạn từ ngày 31 tháng 5 năm 2025 đến ngày 31 tháng 10 năm 2025 và được đóng trong chai 4 hoặc 8 ounce. Số lô bị ảnh hưởng là:

  • T10810
  • T08730
  • T08731
  • T08732
  • T08733
  • T10808
  • T08740
  • T08742

Để tìm số lô và ngày hết hạn, hãy nhìn về phía đáy chai để tìm số in bên cạnh nhãn. Nếu thông tin chi tiết về thuốc của bạn khớp với thông tin trong thông báo thu hồi đã đăng, đừng sử dụng thuốc đó và gọi cho bác sĩ nếu bạn gặp vấn đề bắt nguồn từ việc sử dụng thuốc. Bạn cũng có thể liên hệ với công ty khởi xướng việc thu hồi, Haleon, theo địa chỉ mystory.us@haleon.com.

Các lô Robitussin bị thu hồi có chứa acetaminophen, thuốc giảm đau và hạ sốt. Thuốc còn chứa thuốc kháng histamine diphenhydramine ở phiên bản “ban đêm” và thuốc giảm ho dextromethorphan ở phiên bản “ban ngày”. Nếu loại thuốc này có tác dụng với bạn, bạn có thể tìm các loại thuốc không kê đơn khác có thể giải quyết bất kỳ triệu chứng nào mà bạn đang cố gắng điều trị hoặc các loại thuốc trị cảm lạnh và cúm đa triệu chứng tương tự.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng mặc dù nhiều loại thuốc cảm lạnh và cúm không cần kê đơn nhưng chúng vẫn là thuốc: hãy luôn hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ nếu bạn định dùng nhiều loại thuốc, vì một số thành phần có thể tương tác với một loại thuốc. khác. (Bạn cũng nên kiểm tra với bác sĩ trước khi dùng sản phẩm không kê đơn nếu bạn đang dùng thuốc theo toa hoặc nếu bạn đang mang thai.)

Mặc dù không phải là thành phần lâm sàng nhưng thuốc Robitussin bị thu hồi cũng có chứa mật ong. Ăn một ít mật ong hoặc thêm mật ong vào trà là một mẹo điều trị tại nhà có thể giúp giảm đau họng.

Và như mọi khi, nếu bạn có nguy cơ cao mắc bệnh do một loại vi-rút thông thường như RSV (gây ra các triệu chứng cảm lạnh), cúm hoặc COVID-19, thì điều quan trọng là bạn phải liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe càng sớm càng tốt để họ có thể kết nối. bạn với cách điều trị phù hợp.

Xem thêm: VietJet vận chuyển hoa mai, hoa đào trước Tết

Ví dụ: phương pháp điều trị bằng thuốc kháng vi-rút đối với bệnh COVID-19 hiện có sẵn cho những người có nguy cơ cao hơn nhưng cần được bắt đầu trong vòng 5 ngày kể từ khi các triệu chứng xuất hiện. Thuốc kháng virus cúm cũng có sẵn cho những người có nguy cơ cao hơn.

Còn thuốc thông mũi không hiệu quả thì sao?

Bên cạnh thuốc bị thu hồi, một điều khác bạn nên lưu ý khi tìm thuốc cảm lạnh hoặc cúm là phenylephrine, thành phần thông mũi trong nhiều sản phẩm phổ biến, không thực sự hiệu quả khi dùng bằng đường uống, theo một hội đồng chuyên gia của FDA gặp gỡ lần trước. Tháng 9. (Nó vẫn được coi là có hiệu quả ở dạng xịt mũi.)

Các chuyên gia mà chúng tôi đã nói chuyện vào mùa thu năm ngoái đã nói với chúng tôi rằng pseudoephedrine là thuốc thông mũi hiệu quả hơn phenylephrine, có nghĩa là tốt hơn hết bạn nên đến hiệu thuốc và yêu cầu loại thuốc có chứa pseudoephedrine nếu mục tiêu của bạn là “bỏ thuốc”. (Do luật về ma túy, bạn không thể mua pseudoephedrine trên kệ thuốc theo cách bạn có thể làm với nhiều loại thuốc trị cảm lạnh, cúm hoặc dị ứng khác.)

Tuy nhiên, nhiều loại thuốc có chứa phenylephrine cũng chứa các hoạt chất khác làm giảm các triệu chứng do virus khác – một trong những lý do khiến chúng có thể vẫn còn trên kệ. Tiến sĩ Geoffrey Rutledge, đồng sáng lập trang web y tế từ xa HealthTap, gọi hiệu quả còn lại của các sản phẩm có chứa phenylephrine là “sức mạnh của giả dược và sức mạnh của các thành phần khác”.

Vì vậy, hãy coi thông tin này như một cảnh báo khác về thuốc trị cảm lạnh và cúm: Biết những triệu chứng bạn đang cố gắng điều trị khi tìm thuốc không kê đơn, biết nguồn gốc của các triệu chứng và hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ để biết các khuyến nghị nếu bạn đang gặp phải vấn đề này. không chắc chắn.

ho

Phương pháp điều trị cảm lạnh và cúm tự nhiên

Nếu bạn muốn vượt qua cơn nhiễm virus tại nhà mà không cần dùng thuốc, có những cách tự nhiên để bạn có thể giảm bớt các triệu chứng của mình một cách thoải mái tại nhà. Để giảm xung huyết, bạn có thể giảm bớt các triệu chứng bằng cách sử dụng máy tạo độ ẩm hoặc sử dụng tinh dầu bạc hà xoa lên ngực.

Đối với chứng đau họng, thêm mật ong vào trà hoặc ăn một thìa mật ong có thể làm dịu cơn đau họng. (Tuy nhiên, nó không an toàn cho trẻ nhỏ.) Theo GoodRx, súc miệng bằng nước muối ấm cũng có thể là một cách tốt để giảm viêm họng, ngoài việc đánh bay chứng hôi miệng. Đối với bệnh ho, Healthline báo cáo rằng trà bạc hà và trà gừng là một trong những phương pháp điều trị tại nhà tốt hơn.

Để biết thêm thông tin, hãy tìm hiểu cách bạn có thể giảm bớt các triệu chứng do vi-rút ở trẻ em một cách tự nhiên, những mẹo ngủ nào có thể giúp bạn đánh bại bệnh cúm và cách sử dụng tinh dầu một cách an toàn trong mùa cúm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *