Đánh giá loa thông minh JBL Authentics 300: hai trợ lý cùng một lúc

JBL là công ty đầu tiên biến Amazon Alexa và Google Assistant cùng tồn tại trên cùng một loa và nó hoạt động khá tốt. Nhưng cái giá bạn phải trả cho sự tiện lợi đó có vẻ hơi không đồng đều.
​Dòng loa thông minh Authentics của JBL là dòng loa đầu tiên hỗ trợ Google Assistant và Amazon Alexa hoạt động đồng thời trên cùng một thiết bị âm thanh. Vâng, bằng cách nào đó phải đến gần đây điều đó mới xảy ra. Nhưng nếu bạn có một ngôi nhà thông minh riêng biệt — hoặc thích sử dụng Trợ lý cho các câu hỏi chung và Alexa để điều khiển các thiết bị — thì những chiếc loa này có thể làm được điều đó. Đó là một điểm bán hàng độc đáo mà không công ty nào có thể (chưa) sánh được, mặc dù nó cũng khá phù hợp.

Tôi đã thử nghiệm Authentics 300 hạng trung được vài tuần nay và may mắn thay, thủ thuật trợ lý kép không phải là điều duy nhất áp dụng được. Nó cung cấp nhiều tùy chọn kết nối, quay số để điều chỉnh EQ trên chính loa và mang lại cảm giác theo phong cách thập niên 70. Ngoài ra, đây là loa Authentics duy nhất có pin tích hợp nên bạn có thể mang theo khi di chuyển. Nhưng cũng có những nhược điểm rõ ràng, dẫn đầu là MSRP trị giá 449,99 USD của thiết bị, khả năng điều chỉnh âm thanh không nhất quán và thiếu khả năng bảo vệ chống lại các yếu tố.

Tôi là một fan hâm mộ của những chiếc loa theo phong cách cổ điển và JBL chủ yếu gây ấn tượng với Authentics 300. Thiết kế giả da màu đen có các điểm nhấn màu vàng, mà tôi thấy là một sự kết hợp trang nhã mà không quá lố hoặc đi vào lãnh thổ lòe loẹt . Và vải cách âm có hoa văn ở mặt trước mang lại cho loa vẻ ngoài cổ điển, trông như ở nhà trên bất kỳ kệ nào. Ngoài ra, khi xem xét logo kích thước khổng lồ mà JBL thường dán lên loa Bluetooth của mình, tôi đánh giá cao sự hạn chế được thể hiện ở đây bằng một biểu tượng nhỏ ở phía dưới bên trái của mặt 300.

Với trọng lượng gần 11 pound, Authentics 300 là một chiếc máy nặng. Nó không hề nhỏ với chiều rộng 13,5 inch. Điều này khác xa so với các loa Bluetooth phổ thông của JBL. Nhưng ít nhất có một tay cầm tích hợp giúp 300 di chuyển quanh nhà dễ dàng hơn. Bên trong vỏ là một cặp loa tweeter 25 mm và một loa trầm 5,25 inch. Nếu nhìn vào mặt dưới của loa, bạn sẽ không thể bỏ lỡ bộ tản nhiệt thụ động hướng xuống nhằm tối đa hóa phản hồi âm trầm của loa. Không có Dolby Atmos hoặc hỗ trợ âm thanh không gian ở đây; bạn phải trả tiền cho chiếc Authentics 500 hàng đầu nếu muốn.

Phía trên là các nút điều khiển: nguồn; nút Bluetooth để ghép nối; và nút trái tim mà bạn có thể chỉ định để kích hoạt danh sách phát cụ thể từ bất kỳ dịch vụ âm nhạc nào được tích hợp với ứng dụng di động của JBL. Thật không may, Apple Music và Spotify không nằm trong số đó, nhưng bạn vẫn có thể truyền trực tiếp các dịch vụ đó tới 300 qua AirPlay hoặc bằng cách truyền trên Android. Tôi khuyên bạn nên thực hiện việc này bất cứ khi nào có thể vì qua Bluetooth, Authentics 300 bị giới hạn ở codec SBC cơ bản, một điều gây thất vọng ở mức giá này.

Núm âm lượng ở bên trái sẽ đóng vai trò như một nút đa chức năng khi được nhấn – một lần để phát/tạm dừng, hai lần để bỏ qua các bản nhạc và ba lần để quay lại – đồng thời có các nút xoay âm bổng và âm trầm ở bên phải. Mỗi mặt số này được bao quanh bởi một đèn LED giúp thể hiện trực quan dễ dàng mức độ bạn hiện đang ở. Xung quanh phía sau, có đầu vào phụ 3,5mm (chúng tôi rất thích nhìn thấy nó), ethernet, đầu vào USB-C hỗ trợ các tệp MP3 và WAV từ ổ cứng gắn kèm và đầu nối nguồn hình số 8. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đối với những người quan tâm đến quyền riêng tư, bạn sẽ nhận thấy một công tắc vật lý để tắt micrô tích hợp của loa.

Đó là cách bố trí phần cứng, nhưng rõ ràng, một thành phần rất lớn của Authentics 300 là phần mềm của JBL. Tôi vui mừng thông báo rằng ứng dụng di động đồng hành nhìn chung dễ sử dụng. Tuy nhiên, EQ ba băng tần vẫn còn một số chỗ cần cải tiến – tôi muốn kiểm soát âm thanh chi tiết hơn đối với một thiết bị cao cấp như vậy. Tôi không gặp vấn đề gì khi thiết lập cả Alexa và Google Assistant trên thiết bị và sau khi thực hiện xong, lệnh thoại hoạt động tương đối liền mạch. Bạn có thể tăng tốc độ 300 lên một chút – chẳng hạn như nếu bạn phát một bài hát bằng một trợ lý giọng nói và sau đó hỏi người kia để biết chi tiết về bản nhạc hiện tại – nhưng bạn chỉ có thể gặp phải những trường hợp khó khăn đó nếu bạn đi tìm chúng. Trong sử dụng hàng ngày, cặp loa này hoạt động rất tốt, người nói nhanh chóng phản hồi cụm từ kích hoạt cho một trong hai. Tôi chưa bao giờ gặp phải bất kỳ lỗi hoặc tình trạng treo máy đáng chú ý nào, vì vậy khuôn khổ của bất kỳ điều gì JBL đang làm ở đây dường như rất mạnh mẽ. Hy vọng rằng chúng ta sẽ sớm thấy các nhà sản xuất loa khác đi theo sự dẫn đầu của công ty.

Bạn sẽ mong đợi chất lượng âm thanh rất ấn tượng với mức giá yêu cầu của Authentics 300 và tôi muốn nói rằng khoảng 75% thời gian đó là những gì bạn sẽ nhận được. Trong thử nghiệm của tôi cho đến nay, chiếc loa này đã thể hiện xuất sắc khả năng phát nhạc theo phong cách acoustic, nhạc jazz và cổ điển. Nó có một cảm giác ấm áp dễ nhận thấy, phù hợp với phong cách cổ điển, đồng thời độ chi tiết và độ rõ nét ở mức đỉnh cao. 300 có rất nhiều sự hiện diện đủ để bao trùm bất kỳ căn phòng có kích thước hợp lý nào. Bạn có một bộ khuếch đại 100 watt để làm việc, vì vậy, thiết bị này cũng có thể phát ra âm thanh lớn một cách ấn tượng mà không bị méo tiếng hoặc căng âm thanh. Ở mức âm lượng cao hơn đó, nó vượt xa các loa khác mà tôi đã đánh giá gần đây như Sonos Move 2 và UE Epicboom, nhưng nó không hoàn toàn ngang bằng với Sonos Five trên dải tần.

Có cảm giác như, đôi khi trong bất kỳ danh sách phát nào, tôi tìm thấy một bản nhạc không phù hợp với cách điều chỉnh của JBL. Tôi hiếm khi phàn nàn về việc giọng hát quá rõ ràng trên loa, nhưng có điều gì đó về cách điều chỉnh của 300 có thể khiến chúng cắt ngang bản phối nhiều hơn mức tôi muốn, đặc biệt là trên các bản nhạc rock. Nói chung, tôi chỉ để lại EQ của 300, nhưng các mặt số giúp thuận tiện khi thử nghiệm các mức độ lấp lánh và âm trầm cao cấp khác nhau từ bài hát này sang bài hát khác. Tuy nhiên, chúng không đủ để giải quyết những bài hát ngẫu nhiên mà Authentics 300 không đạt phong độ tốt nhất. Nhìn chung, thiết bị này vượt trội so với các loa di động của JBL. Về mặt kỹ thuật, bạn cũng có thể sử dụng tính năng này một cách di động; Tôi nhận thấy ước tính thời lượng pin 8 giờ của JBL là phù hợp với số tiền bỏ ra. Chỉ cần nhớ rằng Authentics 300 không có bất kỳ loại xếp hạng chống bụi hoặc nước nào, vì vậy bạn sẽ chỉ muốn mang nó ra ngoài khi thời tiết đẹp.

Chiếc loa này và những chiếc khác trong dòng Authentics của JBL đánh dấu một khoảnh khắc quan trọng cho sự hòa hợp của trợ lý giọng nói. Nhưng trong thời gian dài đến đây, có vẻ như JBL sẽ không thể khẳng định tính năng hai trợ lý cùng một lúc này như một đặc quyền độc quyền trong thời gian dài. Khi bạn đánh giá Authentics 300 theo những cách khác, đó là một chiếc loa có khả năng hoạt động rất tốt với vẻ ngoài đẹp mắt, cung cấp cho bạn nhiều chức năng và một số phương pháp phát nhạc, có thể là qua Bluetooth, Wi-Fi hoặc cắm qua giắc cắm phụ hoặc USB. -C. Tuy nhiên, giá này rất khó nuốt. Tại thời điểm xuất bản, Authentics 300 được bán với giá 350 USD. Điều đó khiến tôi thấy phù hợp hơn với những gì bạn nhận được – đặc biệt nếu bạn thấy mình bị cuốn vào cuộc sống gia đình thông minh hỗn loạn và chia rẽ.

Xem thêm :

Loa Authentics lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển của JBL đang được giảm giá gần 25%

JBL nâng cấp dòng loa Bluetooth với một số mẫu mới

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *