Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã đạt được mục tiêu loại bỏ bệnh sởi – một chiến thắng khác về sức khỏe cộng đồng

Trong khi bệnh sởi và rubella đang là những mối đe dọa sức khỏe cộng đồng đang diễn ra trên toàn thế giới thì Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên (CHDCND Triều Tiên) đã đạt được mục tiêu loại trừ bệnh sởi vào năm 2018 và chính thức tuyên bố vào năm 2023 cũng đã loại bỏ được vi rút rubella lưu hành. Cả hai thành tựu y tế công cộng này đều đã được Ủy ban xác minh khu vực Đông Nam Á về loại trừ bệnh sởi và Rubella xác nhận. Cột mốc quan trọng mới nhất này đã đạt được dưới sự lãnh đạo mạnh mẽ của Chính phủ CHDCND Triều Tiên. Chính phủ đã hợp tác với WHO, UNICEF và Gavi, Liên minh vắc xin để đẩy nhanh những cải tiến đáng kể đối với hệ thống giám sát bệnh sởi và rubella của đất nước đồng thời đảm bảo duy trì mức độ lây nhiễm cao một cách bền vững. miễn dịch của người dân chống lại bệnh tật.

Đảm bảo mức độ miễn dịch cao của người dân chống lại bệnh sởi

Bộ Y tế Công cộng (MoPH), CHDCND Triều Tiên đã đưa vắc xin sởi-rubella (MR) vào Chương trình Tiêm chủng Quốc gia từ tháng 11 năm 2019; ngay sau khi triển khai chiến dịch tiêm chủng MR trên diện rộng nhắm vào trẻ em từ 9 tháng đến 15 tuổi và phụ nữ từ 16 đến 18 tuổi vào tháng 10 năm 2019. Thông qua hoạt động tiêm chủng bổ sung MR (SIA) này đã đạt được hơn 99,8% tỷ lệ bao phủ trong gần 6 triệu USD, quốc gia này đã xây dựng được khả năng miễn dịch rộng rãi cho dân chúng đối với bệnh rubella trong vòng một tháng, mặc dù không có sự lây truyền bệnh rubella tại địa phương kể từ năm 2009.

rubella

Để triển khai thành công MR SIA này, MoPH đảm bảo các biện pháp thực hành tốt nhất về quản lý vắc xin MR và an toàn tiêm chủng, đồng thời triển khai một cách có hệ thống hoạt động giám sát, giám sát và đánh giá hỗ trợ đối với các dịch vụ EPI có chất lượng nhằm đạt được mức độ bao phủ tiêm chủng cao và công bằng thông qua việc triển khai vắc xin MR thường xuyên. Tất cả các giám sát viên được đào tạo đều chủ động hỗ trợ thực hiện MR SIA một cách hiệu quả.

Bộ PH đã tiến hành nhiều hoạt động về truyền thông và vận động xã hội; để đảm bảo khả năng hấp thu cao của vắc xin. Tất cả các bác sĩ gia đình đã phổ biến các thông điệp chính về lợi ích của vắc xin MR đến các khu vực tiếp nhận của họ để được chấp nhận tốt hơn. Các tài liệu IEC như áp phích về bệnh sởi và rubella đã được trưng bày và một số phương tiện truyền thông đã đưa ra những thông tin liên quan. Các biện pháp đặc biệt đã được thực hiện để tiếp cận đối tượng trẻ em có nguy cơ cao/khó tiếp cận (trẻ em ở trại trẻ mồ côi, cơ sở giáo dục, gia đình làm việc trong nhà máy, hầm mỏ, trại, v.v.) bằng cách sử dụng đăng ký theo tên được chuẩn bị trong quá trình thực hiện MR SIA.

Khoảng 11.600 nhóm tiêm chủng, sau khi trải qua khóa đào tạo MR SIA cụ thể, đã thực hiện các buổi tiêm chủng tại 7237 địa điểm tiêm chủng trong vòng một tháng và hướng tới khoảng 5,4 triệu trẻ em từ 9 tháng đến 15 tuổi và 0,5 triệu phụ nữ từ 16-18 tuổi. Sau MR SIA, MoPH đã nỗ lực phối hợp để thực hiện thành công chương trình tiêm chủng định kỳ bằng vắc xin MR, đảm bảo khả năng miễn dịch dân số tiếp tục cao đối với bệnh sởi.

rubella

Cải thiện giám sát rubella

CHDCND Triều Tiên có hệ thống bác sĩ gia đình (HHD) duy nhất để cung cấp dịch vụ y tế, cung cấp các dịch vụ phòng ngừa và chữa bệnh tích hợp tuyến đầu cho khoảng 130 hộ gia đình trên mỗi bác sĩ gia đình, bao gồm những người làm việc trong nhà máy và các doanh nghiệp khác, học sinh ở các nhà trẻ, nhà trẻ và trường học ở khu vực lưu vực của họ. Hệ thống HHD này cung cấp sự vận hành tốt và hoạt động tốt của hệ thống cung cấp dịch vụ tại hiện trường, đảm bảo rằng không có trẻ em nào bị bỏ sót và không được tiêm chủng. Nó cũng hỗ trợ giám sát chất lượng cao; đủ nhạy cảm và cụ thể để phát hiện tất cả các trường hợp nghi ngờ.

Giám sát bệnh rubella dựa trên trường hợp, được xác nhận trong phòng thí nghiệm đã được triển khai trên toàn quốc kể từ năm 2006. Bộ Y tế đã tăng cường hệ thống giám sát “sốt và phát ban cấp tính” và hội chứng rubella bẩm sinh nhạy cảm và kịp thời thông qua đào tạo bồi dưỡng thường xuyên về giám sát bệnh có thể phòng ngừa bằng vắc xin (VPD). , đảm bảo tất cả các trường hợp nghi ngờ sốt và phát ban ở mọi lứa tuổi đều được báo cáo và có sẵn bộ dụng cụ xét nghiệm để thực hiện xét nghiệm huyết thanh học cho những trường hợp này.

Xem thêm:

BÁO ĐỘNG NGUY CƠ BÙNG PHÁT DỊCH SỞI SAU TẾT

Lợi ích dầu bơ cho làn da của bạn

Đầu năm nay, CHDCND Triều Tiên đã tái cơ cấu mạng lưới phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh mạnh mẽ trên toàn quốc dưới sự chỉ đạo của Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh Quốc gia mới được cải tổ, đồng thời tăng cường năng lực của Viện Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cấp tỉnh và Quận để giám sát, phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh. các bệnh mới nổi, đặc biệt tập trung vào các phòng thí nghiệm của VPD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *