Cách thực hiện bài tập tư thế cầu nguyện (Pigeon Pose)

Cách thực hiện tư thế cầu nguyện

Tư thế cầu nguyện bắt đầu ở tư thế ngọn núi, sau đó chuyển sang Chào mặt trời A (Surya Namaskar A), một chuỗi các asana yoga kết hợp hít thở sâu và thiền định để mở các luân xa, rèn luyện cơ bắp và giữ thăng bằng cho cơ thể. Có nhiều biến thể của tư thế cầu nguyện, bao gồm ngồi, ngồi xổm và đứng.

Cách thực hiện bài tập tư thế cầu nguyện (Pigeon Pose)

Thực hiện theo các bước sau cho mỗi tư thế:

Xem thêm: Các tư thế giúp vòng 3 to hơn

  • Tư thế đứng: Bắt đầu ở tư thế ngọn núi. Đứng thẳng chân trên sàn trần hoặc trên đầu thảm tập yoga. Đưa hai tay ra trước ngực và ấn lòng bàn tay vào tư thế cầu nguyện. Thư giãn vai và đảm bảo khuỷu tay của bạn ngang với lồng xương sườn. Nhắm mắt lại và hít thở sâu, bình tĩnh.
  • Tư thế ngồi: Ngồi bắt chéo chân hoặc duỗi thẳng hai chân trước mặt trên sàn trần hoặc thảm tập yoga. Di chuyển cánh tay của bạn trước ngực và đặt hai lòng bàn tay vào nhau trong tư thế cầu nguyện. Thư giãn vai và đảm bảo khuỷu tay của bạn ngang với lồng xương sườn. Nhắm mắt lại và hít thở sâu, bình tĩnh.
  • Tư thế ngồi xổm: Ngồi xổm trên sàn trần hoặc thảm yoga với hai chân rộng bằng hông. Di chuyển cánh tay của bạn trước ngực và đưa hai lòng bàn tay vào nhau trong tư thế cầu nguyện. Thư giãn vai và đảm bảo khuỷu tay của bạn ngang với lồng xương sườn. Nhắm mắt lại và hít thở sâu, bình tĩnh.
  • Tư thế cầu nguyện ngược: Để tăng tính linh hoạt và tăng cường cơ bắp, hãy thực hiện tư thế cầu nguyện theo kiểu ngược lại. Để hoàn thành tư thế cầu nguyện ngược, hãy làm theo các bước tương tự như tư thế ngồi, ngồi xổm hoặc đứng, sau đó chắp hai tay ra sau dọc theo lưng thay vì trước ngực.

Mục đích của tư thế cầu nguyện là gì?

Tư thế cầu nguyện có một số mục đích khi được sử dụng trong luyện tập yoga. Về mặt thể chất, tư thế cầu nguyện giúp tăng cường sức mạnh cho vai, làm săn chắc cơ đùi và xương sống khi thực hiện ở các tư thế ngồi, đứng hoặc ngồi xổm. Khi hoàn thành ở tư thế ngồi hoặc ngồi xổm, tư thế cầu nguyện giúp cân bằng hông và có thể hỗ trợ tiêu hóa cũng như cải thiện tư thế cơ thể.

Ở cấp độ siêu hình hoặc tâm linh, mục đích của tư thế cầu nguyện là mang lại sự cân bằng cho hệ thống luân xa và tập trung cơ thể để cá nhân thực hành có thể suy nghĩ cởi mở hơn và giao tiếp với vũ trụ, Chúa hoặc thiên nhiên. Khi được thực hiện kết hợp với Chào mặt trời, cá nhân thực hành tư thế cầu nguyện có thể bao gồm một ý định thầm lặng hoặc lời cầu nguyện mà họ mong muốn thành hiện thực.

Cách tập Yoga an toàn và tránh chấn thương

Hình thức và kỹ thuật phù hợp là điều cần thiết để đảm bảo sự an toàn và hiệu quả của việc tập yoga. Nếu bạn có tình trạng sức khỏe trước đó hoặc từ trước, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tập yoga. Các tư thế có thể được sửa đổi dựa trên nhu cầu cá nhân của bạn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *