10 ý tưởng ăn tối đơn giản để ăn uống healthy hơn ( Phần 1 )

Bạn có thể nghĩ rằng việc chuẩn bị bữa tối lành mạnh và ngon miệng ở nhà là một quá trình phức tạp, nhưng không phải như vậy. Chúng ta yêu ẩm thực và thích nấu nướng, nhưng cũng muốn nấu ăn một cách đơn giản nhất. Điều này có nghĩa là chọn các công thức nấu ăn dễ làm theo và không liên quan đến các kỹ thuật nấu ăn phức tạp hoặc các bước nấu nướng rất nhiều. Dưới đây là 10 công thức nấu bữa tối đơn giản có thể giúp bạn có một bữa ăn lành mạnh một cách nhanh chóng.

1. Khoai lang nhồi

Khoai lang chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi như beta carotene, vitamin C, kali và chất xơ (1 Nguồn tin cậy).

Hơn nữa, chúng rất ngon và kết hợp tốt với bất kỳ thứ gì. Điều này làm cho chúng trở thành món ăn hoàn hảo để xây dựng một bữa ăn đầy đủ. Ở nhà, chúng ta nên chuẩn bị khoai lang nhồi ít nhất một lần một tuần. Bạn có thể nướng toàn bộ củ khoai lang, sau đó nhồi nó với các nguyên liệu như rau xào, đậu, thịt gà và pho mát. Bữa ăn này siêu linh hoạt và bạn có thể kết hợp hương vị khác nhau. Bạn có thể thử một trong những công thức đơn giản dưới đây hoặc thực hiện nó và chỉ cần cho các nguyên liệu yêu thích của bạn lên một củ khoai lang nướng.

  • Gà nhồi khoai lang
  • Taco khoai lang nhồi
  • Khoai lang nhồi chay
  • Khoai lang nướng 

ăn

2. Bát ngũ cốc

Bát ngũ cốc là một món ăn phổ biến trong nhà bếp của nhiều gia đình. Đây là món ăn khi bạn thèm một bữa ăn có hương vị nhưng dễ chế biến. Nếu bạn theo chế độ ăn kiêng không chứa gluten thì bạn nên sử dụng ngũ cốc không chứa gluten như quinoa và gạo lứt.

Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng bất kỳ loại ngũ cốc nào bạn muốn cho bát ngũ cốc, bao gồm cả hạt kê, hạt kê và lúa mạch. Ngũ cốc cung cấp một nguồn chất xơ quan trọng và các chất dinh dưỡng khác như magiê. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chế độ ăn giàu ngũ cốc có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc một bệnh bao gồm ung thư ruột kết, bệnh tim và tiểu đường loại 2 

Để chuẩn bị một bát ngũ cốc, hãy thêm một khẩu phần ngũ cốc nấu chín với rau nấu chín hoặc sống và protein như thịt gà, trứng rán hoặc luộc chín, tôm nướng hoặc cá hồi. Sau đó, phủ lên trên bằng một ít dầu ô liu và nước cốt chanh. Ví dụ, sử dụng sự kết hợp của gạo lứt, bông cải xanh nướng, đậu Hà Lan ngâm đường, quả bơ, trứng luộc chín, hạt bí ngô nướng và nước sốt kem sữa chua.

Dưới đây là một vài công thức nấu ăn từ ngũ cốc khác giúp bạn lựa chọn bữa tối hoàn hảo cho những lúc không có nhiều thời gian:

  • Bát gà Thái Bát
  • Hạt Cá Hồi Sốt Chanh Tahini
  • Tô khoai lang & đậu gà

ăn

3. Món ăn nhiều rau

Nếu gia đình bạn nuôi gà thì trứng không chỉ là bữa ăn sáng. Bạn có thể thường xuyên sử dụng trứng làm nguồn protein cho bữa tối nhanh chóng và ngon miệng, bao gồm cả món trứng mix rau. Trứng được đề cập đến khi nói đến chất béo và protein lành mạnh, vì vậy tất cả những gì bạn cần làm là thêm nhiều loại rau yêu thích để đáp ứng nhu cầu chất xơ của bạn.

Một số loại rau yêu thích sử dụng trong món này bao gồm măng tây, rau bina, khoai lang, bí xanh, hành tây, bông cải xanh, nấm và cà chua. Bạn cũng có thể thêm vào các thành phần như pho mát, thảo mộc, gia vị hoặc pesto để tăng thêm hương vị cho món ăn của bạn. Bạn thậm chí có thể sử dụng thức ăn thừa như cá hồi, thịt gà xé và khoai tây trong món ăn của mình. Hoặc có thể mix với một ít bơ cắt lát hoặc trái cây tươi. Đó là một bữa ăn no mà bạn có thể thưởng thức bất cứ lúc nào trong ngày hoặc đêm. Món ăn này cực kỳ đơn giản để làm và bạn có thể làm chúng trong vòng chưa đầy một giờ.

ăn

4. Salad bữa tối

Một đĩa salad lớn, đầy ắp là một trong những bữa tối thường xuyên của những người ăn kiêng, đặc biệt là khi bạn không muốn dành thời gian cho bữa ăn. Vấn đề với hầu hết các món salad là chúng không được chế biến tốt và bạn sẽ cảm thấy đói trở lại chỉ một thời gian ngắn sau khi kết thúc bữa ăn của mình.

Chìa khóa để làm món salad bữa tối thịnh soạn là đảm bảo rằng bạn bổ sung nhiều protein, chất béo lành mạnh và chất xơ.

  • Bắt đầu với các loại rau xanh yêu thích của bạn, chẳng hạn như rau bina, rau hỗn hợp, rau arugula, cải xoăn hoặc romaine.
  • Thêm một vài loại rau, chẳng hạn như ớt, dưa chuột, cà rốt, bông cải xanh hoặc hành tím, vào rau xanh của bạn để tăng hàm lượng chất xơ.
  • Sau đó, chọn một thức ăn protein như gà nướng, tôm, cá hồi hoặc trứng luộc. Bổ sung một nguồn carb giàu chất xơ, chẳng hạn như đậu hoặc khoai lang nướng, sẽ làm tăng yếu tố no cao hơn.

Bạn có thể trang trí sáng tạo với hạt hướng dương hoặc bí ngô rang để có kết cấu giòn, sau đó tẩm nước sốt tốt cho sức khỏe như dầu ô liu và giấm balsamic

Dưới đây là một vài ý tưởng về món salad cho bữa tối:

  • Gà Shawarma Salad với sốt Tahini
  • Salad cá hồi siêu thực phẩm
  • Xà lách băm nhỏ kiểu Á giòn

ăn

5. Mỳ ý gạo lứt

Hầu hết mọi người đều thích một món mì ống ngon, nhưng hầu hết các món mì ống không chứa các thành phần cần thiết, chẳng hạn như protein và chất xơ, để khiến bạn cảm thấy hài lòng (3 Nguồn tin cậy). May mắn thay, sử dụng một vài mẹo đơn giản có thể giúp bạn tạo ra một bữa tối mì ống đầy đủ dinh dưỡng và nhanh chóng.

  • Đầu tiên, chọn mì ống của bạn. Bạn có thể dùng  mì gạo lứt Tinkyada, nhưng bạn có thể dùng bất kỳ loại mì nào bạn thích. Bạn cũng có thể dùng mì bí ngòi thay cho mì ống nếu bạn đang theo chế độ ăn kiêng ít carb hơn.
  • Tiếp theo, chọn thức ăn có protein như ức gà hoặc gà xay, hoặc nếu muốn có protein từ thực vật, bạn có thể thêm đậu gà.
  • Tiếp theo, chọn loại rau của bạn. Bạn có thể kết hợp rau bina và bông cải xanh, nhưng hầu như bất kỳ loại rau nào cũng có tác dụng.

  • Cuối cùng, chọn một loại nước sốt, chẳng hạn như pesto, marinara hoặc dầu ô liu.

Dưới đây là một số công thức nấu ăn để thử vào lần tiếp theo khi bạn thèm một món mì ống:

  • Mì Ý Gà Pesto Bông Cải Xanh
  • Salad Pasta đậu gà
  • Rau Rang Mì bí ngòi với Feta gà nhỏ và thịt viên cải bó xôi

ăn

Còn tiếp…

=>Xem thêm:

7 CÔNG THỨC LÀM CÁC LOẠI NƯỚC UỐNG ĐƠN GIẢN GIẢI NHIỆT MÙA HÈ

13 NGUYÊN TẮC TRONG NẤU ĂN GIÚP NÂNG CAO SỨC KHỎE

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *