Những điều cần biết về tẩy tế bào chết trên khuôn mặt của bạn

Tẩy da chết cho da mặt là một trong những chủ đề gây tranh cãi nhất trong ngành chăm sóc da — một số bác sĩ da liễu rất hâm mộ việc tẩy da chết nhẹ hàng ngày, trong khi những người khác chỉ định tẩy da chết với số lượng rất ít cho bệnh nhân của họ. Dưới đây, chúng tôi đã yêu cầu một bác sĩ da liễu cho chúng tôi biết  tần suất bạn nên tẩy tế bào chết cho khuôn mặt của mình.

tay te bao chet cho mat

 

Các loại tẩy tế bào chết trên da mặt là gì?

Chỉ có hai loại tẩy da chết vật lý và hóa học nhưng chúng khác nhau rất nhiều. Sue Ellen Cox, MD, FAAD, một bác sĩ phẫu thuật da liễu được hội đồng chứng nhận, người sáng lập và giám đốc y tế của Aesthetic Solutions ở Chapel giải thích: “Tẩy tế bào chết vật lý hoạt động bằng cách loại bỏ tế bào da chết và mảnh vụn, trong khi tẩy da chết hóa học sử dụng axit hoặc enzym để làm lỏng tế bào. Hill, Bắc Carolina. “Cả hai đều đang nỗ lực để đạt được cùng một mục tiêu là làn da sáng hơn, mịn màng hơn.”

tay te bao chet cho mat

Bạn nên tẩy tế bào chết cho da mặt bao lâu một lần?

Tiến sĩ Cox nói với bệnh nhân của mình rằng không có con số kỳ diệu nào cho bất cứ điều gì, đặc biệt là tẩy da chết. “Bắt đầu nhỏ và tăng lượng sử dụng khi làn da của bạn cho phép – bạn phải lắng nghe những gì làn da của bạn đang nói với bạn”, cô nói. Đối với tẩy tế bào chết vật lý, Tiến sĩ Cox khuyên bạn nên sử dụng một lần mỗi tuần và cô ấy không bao giờ khuyên bạn nên chà bằng khăn mặt vì nó rất dễ gây kích ứng và tổn thương cho da.

Việc sử dụng tẩy tế bào chết hóa học thực sự phụ thuộc vào sản phẩm. “Đối với những thứ như vitamin A vào ban đêm, hãy thử bắt đầu với ba lần mỗi tuần và tăng lượng sử dụng khi làn da của bạn cho phép,” Tiến sĩ Cox gợi ý. “Sữa rửa mặt có axit glycolic hoặc axit salicylic sẽ dễ dàng điều chỉnh hơn nhiều và bạn có thể bắt đầu sử dụng hàng ngày. Mặt nạ và tẩy tế bào chết rất tốt để sử dụng một hoặc hai lần một tuần.”

tay te bao chet cho mat

Có vấn đề gì nếu bạn có một loại da cụ thể?

Đáng ngạc nhiên, Tiến sĩ Cox nói rằng bạn cần phải cẩn thận hơn với các sản phẩm tẩy tế bào chết nếu bạn có làn da dầu, thay vì da khô. Cô ấy nói: “Những bệnh nhân da nhờn cần phải chú ý đến phản ứng của da với việc tẩy tế bào chết như thế nào, bởi vì tẩy tế bào chết quá nhiều, da có thể trở nên rất khô. “Đối với những bệnh nhân da dầu, điều này có nghĩa là da bị lừa để sản xuất nhiều dầu hơn để chống lại tình trạng khô da. Đây cũng là lý do tôi không khuyên dùng các loại toner cho bệnh nhân da dầu.” Mặt khác, những bệnh nhân có làn da khô sẽ thấy hài lòng hơn ngay lập tức với việc tẩy tế bào chết bằng cách loại bỏ tất cả da chết khô gây ra tình trạng xỉn màu.

tay te bao chet cho da mat

Điều gì có thể xảy ra với làn da của bạn nếu bạn tẩy tế bào chết quá nhiều?

Da bị tẩy tế bào chết quá nhiều sẽ khô, đỏ và kích ứng. Tiến sĩ Cox giải thích: “Thật dễ dàng để lạm dụng nó với các chất tẩy tế bào chết. “Có thể mất một thời gian để làn da của bạn thích nghi với sản phẩm mới, vì vậy hãy kiên nhẫn và đừng cố lạm dụng nó.”

tay te bao chet cho da mat

Bạn nên sử dụng những loại tẩy da chết nào?

Tiến sĩ Cox khuyến cáo bệnh nhân của mình nên sử dụng sản phẩm vitamin A vào ban đêm và chất tẩy rửa có axit glycolic hoặc axit salicylic hai lần mỗi ngày. Cô ấy nói: “Điều quan trọng cần nhớ là tẩy da chết không phải lúc nào cũng có nghĩa là sản phẩm tại nhà. “Các quy trình tại phòng khám như HydraFacial hoặc Diamond Glow làm rất tốt việc tẩy tế bào chết trên da đồng thời bổ sung các thành phần dưỡng ẩm cho da. Tẩy da chết và lột da hóa học là những cách khác mà chúng tôi khuyến khích bệnh nhân tẩy tế bào chết cho da.

Xem thêm :

LỢI ÍCH CỦA PHƯƠNG PHÁP RỬA MẶT KÉP

5 con lăn trên khuôn mặt tốt nhất để khử nếp nhăn, điêu khắc và làm dịu làn da của bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *