5 loại thực phẩm giàu vitamin B3 bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống của mình

Vitamin B3 là một loại vitamin thiết yếu giúp hoạt động của cơ thể chúng ta. Dưới đây là 5 loại thực phẩm rất giàu Vitamin B3.

Mỗi loại vitamin mang lại lợi ích khác nhau cho sức khỏe của chúng ta; vitamin B3 là một trong những vitamin quan trọng cần có trong chế độ ăn uống của bạn. Vitamin có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo một nghiên cứu được công bố trên Research Gate, “Niacin là một loại vitamin B mà cơ thể bạn sản xuất và sử dụng để chuyển hóa thức ăn thành năng lượng.” Nó hỗ trợ sức khỏe của hệ thần kinh, hệ tiêu hóa và làn da của bạn. Ở đây chúng tôi mang đến cho bạn một số loại thực phẩm giàu Vitamin B3 để thêm vào chế độ ăn uống của bạn. Trước khi thêm những thực phẩm này vào chế độ ăn uống của bạn, vui lòng tham khảo ý kiến chuyên gia y tế.

Đậu phộng

Đối với những người ăn chay trường, đậu phộng là nguồn cung cấp Niacin dồi dào. Lạc chứa nhiều protein, chất béo không bão hòa đơn, vitamin E, vitamin B6, magiê, phốt pho và mangan.

vitamin b3

Nấm

Nấm là một trong những nguồn cung cấp Niacin dồi dào nhất trong các loại rau. Theo ‘Dữ liệu dinh dưỡng’, 70 g nấm cung cấp lần lượt 15% và 18% lượng tiêu thụ hàng ngày cho nam giới và phụ nữ. Do đó, những loại nấm này là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người ăn chay đang tìm kiếm nguồn niacin tự nhiên.

vitamin b3

Đậu xanh

Đậu Hà Lan cũng là một nguồn cung cấp Niacin cho người ăn chay tốt, cũng dễ hấp thụ. Theo một nghiên cứu, đậu Hà Lan cũng rất giàu chất chống oxy hóa và các chất khác có thể giúp giảm cholesterol và kích thích sự hình thành của các vi khuẩn có lợi cho đường ruột.

vitamin b3

Tuna

Tuna là một nguồn cung cấp Niacin tốt và là một lựa chọn hải sản ngon. Protein, vitamin B6, vitamin B12, selen và axit béo omega-3 cũng có nhiều trong loại cá này.

vitamin b3

Ức gà

Niacin và protein nạc có rất nhiều trong thịt ức gà nói riêng. Theo ‘Dữ liệu dinh dưỡng’, 85 g ức gà nấu chín chứa 11,4 mg Niacin, tương ứng là 71% và 81% so với liều lượng khuyến nghị cho nam giới và phụ nữ.

vitamin b3

Xem thêm :

Vitamin D có thể giúp bảo vệ chống lại COVID không?

Các chuyên gia cho biết 16 loại vitamin gây lãng phí tiền bạc

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *