7 đồ ăn nhanh phổ biến mà bạn nhầm tưởng là ăn chay

Tất cả chúng ta đều biết rằng kéo đến chỗ lái xe để ăn một miếng không phải là quyết định lành mạnh nhất, nhưng bạn phải ăn, và đôi khi, đó là lựa chọn thuận tiện nhất. Nhưng thức ăn nhanh không phải là tiện lợi như nhau cho tất cả mọi người.

Ví dụ, những người ăn chay gặp khó khăn hơn trong việc duy trì chế độ ăn kiêng của họ trong khi ăn thức ăn nhanh nhờ tính chất ăn thịt nhiều nhất của thực đơn chuỗi.

Vì vậy, trước khi bạn ăn thức ăn nhanh vào lần sau, hãy xem danh sách các loại thức ăn nhanh tưởng chừng như ăn chay nhưng lại không này.

1. Đồ ăn Burger king

đồ ăn

Trong khi toàn bộ tiền đề của bánh mỳ là trở thành phụ ăn chay cho món bánh mì kẹp thịt cổ điển, những người ăn chay nghiêm ngặt nên tránh xa, vì những miếng chả không thịt được nấu trên cùng một vỉ nướng với chả bò, khiến nhiều người thất vọng.

2. Đồ ăn McDonald’s French Fries

đồ ăn

Mặc dù có một số lựa chọn cho người ăn chay tại McDonald’s, nhưng bạn sẽ không cần phải bỏ qua phần khoai tây chiên, vì chúng được làm bằng hương liệu thịt bò và do đó không phải là món ăn chay.

3. Đồ ăn Wendy’s Parmesan Caesar Salad (giữ gà)

đồ ăn

Trong trường hợp bạn không cập nhật kiến ​​thức làm pho mát của mình, thì pho mát parmesan được làm bằng rennet. Rennet, tất nhiên, là một loại enzyme được tìm thấy trong niêm mạc của dạ dày dê và bê. Trong khi một số người ăn chay vẫn coi đây là món ăn chay, những người khác thì không.

Allie Echeverria, nhà dinh dưỡng học và chuyên gia đăng ký Fresh Starts cho biết, “Enzyme rennet là một thành phần cần thiết để sản xuất một số loại pho mát nhất định, bao gồm cả parmesan, và nó có nguồn gốc từ niêm mạc dạ dày của động vật. những thứ đó có thể làm cho pho mát lâu năm có vị đắng. ” Điều này giải thích tại sao nhiều nhà hàng tránh xa phiên bản ăn chay. Để tăng thêm phần gây thương tích với món salad đặc biệt này, nước sốt salad Caesar cũng là một món ăn chay không thể bỏ qua, vì nó được làm từ cá cơm.

4. Đồ ăn từ ô liu Fettuccine Alfredo

đồ ăn

Đáng buồn thay, món cổ điển Ý này nhất định không ăn chay nếu bạn gặp vấn đề với pho mát làm từ rennet — nước sốt alfredo thơm ngon đó được làm từ vô số pho mát parmesan.

5. Đồ ăn Panera Bread Pháp súp hành tây

đồ ăn

Không có gì giống như một bát súp thoải mái, và French Onion có vẻ giống như một cách ăn tối ít calo, không có thịt, nhưng thật đáng buồn là không. Phần nền của hầu hết các món súp đều được làm từ thịt gà hoặc bò kho, và bạn đoán xem, Món Hành Pháp của Panera cũng không khác gì, vì nó được làm từ nước cốt gà.

6. Đồ ăn Sinh tố McDonald

đồ ăn

Chắc chắn có vẻ như là một lựa chọn ăn chay an toàn để lấy một ly Dâu tây chuối hoặc Sinh tố dứa xoài từ McDonald’s. Nhưng thật không may, không phải vậy — sữa chua trong những món sinh tố này được làm bằng gelatin, thứ mà hầu hết những người ăn chay đều tránh vì nó được làm bằng các dẫn xuất từ ​​động vật.

7. Đồ ăn nước sốt Zaxby’s Zax

đồ ăn

 

Ăn chay? Quên lấy một Garden Zalad với nước sốt Zax, vì nước sốt đó được làm bằng nước sốt Worcestershire. Và sự thật thú vị: Worcestershire được làm từ cá cơm và do đó không ăn chay.

Xem thêm:

5 mẹo cần làm để giảm mệt mỏi hậu covid

Lời khuyên của dược sĩ để cải thiện việc khó ngủ

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *