Olaplex gặp phải một vụ kiện mới khi thương hiệu chăm sóc tóc phải đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng

Mùa thu năm ngoái, thương hiệu chăm sóc tóc Olaplex đã tăng cao. Nó vừa mới ra mắt công chúng và các sản phẩm của nó được nhiều người có ảnh hưởng đến sắc đẹp yêu thích.

Một năm sau, thương hiệu này đang phải đối mặt với sự giám sát từ một số người tiêu dùng, luật sư và nhà phân tích cổ phiếu. Cổ phiếu giảm giá của Olaplex, một sản phẩm cố định trong thói quen chăm sóc tóc TikTok, dường như cũng đã thu hút sự chú ý của các nguyên đơn.

Trong tháng này, công ty Pomerantz LLP, chuyên đại diện cho các cổ đông trong các vụ kiện chứng khoán, đã đệ đơn kiện Olaplex về việc giảm giá cổ phiếu, cáo buộc rằng công ty đã không cảnh báo đúng đắn cho các nhà đầu tư về những thách thức trong ngành.

Đơn kiện, được đệ trình lên tòa án liên bang California, nhắm vào việc Olaplex giảm từ 21 đô la một cổ phiếu khi niêm yết vào tháng 9 năm 2021 xuống còn 4,24 đô la một cổ phiếu vào tháng trước. Theo đơn khiếu nại, nó đang tìm cách đại diện cho một lớp tiềm năng gồm “hàng nghìn” nhà đầu tư đã mua cổ phiếu Olaplex sau khi nó được niêm yết.

Vụ kiện cáo buộc công ty đã “cẩu thả” biên soạn các tài liệu liên quan đến IPO mà họ cho rằng đã vẽ nên một bức tranh lạc quan hơn về quỹ đạo doanh thu của công ty so với mức được bảo đảm.

“Cụ thể, các tài liệu chào bán đã đưa ra những tuyên bố sai/và gây hiểu lầm và/hoặc không tiết lộ rằng áp lực kinh tế vĩ mô và sự cạnh tranh trong thị trường chăm sóc tóc mạnh mẽ hơn những gì công ty đã trình bày với các nhà đầu tư”, khiếu nại cho biết.

Các luật sư nói với Insider rằng những vụ kiện như vậy không phải là hiếm và thường theo mô hình tương tự là trích dẫn hồ sơ SEC công khai của một công ty để đưa ra cáo buộc về việc trình bày sai có chủ đích về triển vọng kinh doanh.

Những vụ kiện này thường có xu hướng đáng chú ý hơn nếu chúng chứa các nguồn cáo buộc độc lập khác, chẳng hạn như “một số loại người tố giác cáo buộc rằng có sự trình bày sai lệch trong thông tin quan trọng dẫn đến việc giảm giá cổ phiếu hoặc một số loại điều tra của chính phủ đã tiết lộ những thông tin sai lệch làm tăng cổ phiếu “, Omar Ochoa, người điều hành công ty luật của riêng mình ở Texas, cho biết.

Olaplex cũng đang phải đối mặt với một vụ kiện về lilial, một thành phần mà công ty đã sử dụng cho đến năm nay

Olaplex đã gặp phải một vụ kiện ở Canada vào tháng 3, trong một vụ kiện tập thể khách hàng được đề xuất về việc họ bị cáo buộc sử dụng một thành phần sản phẩm mà Liên minh Châu Âu đã cấm trong năm nay. Thành phần được gọi là “lilial” có thể gây hại cho sức khỏe sinh sản, vụ kiện tuyên bố, cáo buộc vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng Canada. Theo Joey Zukran, luật sư đại diện cho các nguyên đơn trong vụ kiện, vụ kiện đang diễn ra.

Đầu năm nay, một số khách hàng của Olaplex đã bày tỏ lo lắng về sự hiện diện của lilial trong công thức Hair Perfector số 3 của thương hiệu sau khi lệnh cấm của Liên minh Châu Âu đối với chất này trong các sản phẩm tiêu dùng có hiệu lực.

Lệnh cấm, bắt đầu từ ngày 1 tháng 3, không áp dụng ở Mỹ. Nhưng trên mạng xã hội, người dùng Olaplex trên khắp thế giới đã tranh luận về việc liệu họ có nên vứt bỏ các sản phẩm của Olaplex để tránh các vấn đề về sinh sản hay không.

Người phát ngôn của Olaplex nói rằng Số 3 có chứa một lượng nhỏ lilial đã được sử dụng để tạo mùi thơm cho sản phẩm. Người phát ngôn cho biết lượng bao gồm “không có hại”.

Tuy nhiên, Olaplex “đã bắt đầu giai đoạn loại bỏ lilial ở tất cả các thị trường từ tháng 6 năm 2021,” trước khi lệnh cấm của EU bắt đầu, theo người phát ngôn. Người phát ngôn cho biết công ty cũng đã xử lý hàng tồn kho có chứa thành phần này.

toc

Doanh số bán hàng của Olaplex tại các tiệm, nơi quan trọng để khách hàng khám phá sản phẩm, đã chậm lại

Theo thương hiệu, các sản phẩm của Olaplex được thiết kế để tăng cường độ chắc khỏe cho tóc bị hư tổn do tẩy, nhuộm và các dịch vụ thẩm mỹ viện khác. Công ty cho biết các phương pháp điều trị của nó cũng phục hồi các liên kết trên tóc bị hư tổn dần dần, chẳng hạn như do ánh nắng mặt trời hoặc lão hóa.

Các sản phẩm của nó bao gồm dầu gội, dầu xả và dầu. Chi phí điều trị từ $55 đến $100.

Olaplex bán tại các nhà bán lẻ bao gồm Sephora. Nhưng thương hiệu cũng bán thông qua các thẩm mỹ viện, nơi các nhà tạo mẫu có thể giới thiệu phương pháp điều trị cho khách hàng của họ.

Các thẩm mỹ viện là nguồn bán hàng lớn nhất của Olaplex tính theo giá trị đồng đô la trong báo cáo thu nhập đầu tiên vào tháng 11 năm ngoái, chiếm khoảng 35% tổng doanh thu.

Nhưng kể từ đó, doanh số bán hàng qua các tiệm đã chậm lại và bị lu mờ bởi những người bán lẻ. Trong một cuộc khảo sát đối với 150 thẩm mỹ viện ở Hoa Kỳ do nhà phân tích Korinne Wolfmeyer của Piper Sandler công bố vào tháng 9, 8% tiệm cho biết họ ngừng sử dụng sản phẩm Olaplex vì những lý do như tóc hư tổn hoặc ưa thích các nhãn hiệu khác.

Vào tháng 10, Olaplex đã cắt giảm ước tính doanh số bán hàng cho năm 2022.

Kể từ khi IPO vào tháng 9 năm 2021, giá cổ phiếu của Olaplex đã giảm khoảng 77% và dao động ở mức gần 5 USD.

Olaplex đang “triển khai hỗ trợ bổ sung cho cộng đồng stylist chuyên nghiệp của chúng tôi và tăng cường tiếp xúc với các đối tác bán lẻ quan trọng”, người phát ngôn của công ty nói với Insider.

Người phát ngôn cho biết gần đây, thương hiệu này đã khởi chạy lại một chương trình ở Hoa Kỳ, trả tiền hoa hồng cho các nhà tạo mẫu nếu khách hàng của họ mua sản phẩm Olaplex sau một cuộc hẹn, chẳng hạn, người phát ngôn cho biết.

Người phát ngôn cho biết: “Việc thực hiện thành công các sáng kiến này dự kiến sẽ thúc đẩy việc thu hút khách hàng mới và duy trì tỷ lệ giữ chân khách hàng mạnh mẽ của chúng tôi”.

Nhà phân tích Ashley Helgans của Jefferies đã viết trong một ghi chú nghiên cứu sau khi Olaplex cắt giảm hướng dẫn của mình, Olaplex phải đối mặt với nhiều thách thức, bao gồm các đối thủ cạnh tranh mới, người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm thay thế rẻ hơn và việc công ty tăng chi tiêu cho hoạt động tiếp thị.

“Chúng tôi thích thương hiệu này, nhưng tốc độ tăng trưởng đã đạt đỉnh,” Helgans viết.

Bạn có làm việc tại Olaplex hoặc có thông tin để chia sẻ? Liên hệ với Alex Bitter tại abitter@insider.com hoặc qua ứng dụng nhắn tin được mã hóa Signal theo số (808) 854-4501 và Sindhu Sundar tại ssundar@insider.com hoặc trên Signal theo số (984)-377-3887.

Lo lắng Tết Nguyên đán ở Trung Quốc khi hàng triệu người đi du lịch trong khi Covid lây lan

7 mặt nạ tóc hứa hẹn sẽ tỏa sáng trên thảm đỏ

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *