Bạn có thể tránh để lại dấu vết trên da với kem chống nắng khoáng chất không?

Gần đây, tôi đã sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF khoáng chất và nhận thấy chúng trông đẹp hơn rõ rệt khi thoa thành lớp mỏng.

Đây là lúc tôi nên cho bạn biết loại kem chống nắng khoáng chất nào (nghĩa là loại sử dụng oxit kẽm để chống lại tia cực tím, thay vì loại hiện đại, rõ ràng hơn sử dụng các bộ lọc tổng hợp) không thể nhìn thấy trên mọi tông màu da, từ nhạt đến đậm. Nhưng tôi sẽ không làm thế, bởi vì tôi thực sự không tin rằng nó tồn tại.

Tôi nghe các khuyến nghị được đưa ra một cách chân thành (và tôi cũng đã tự mình thực hiện một số), nhưng với những gì chúng ta biết bây giờ về lượng nên thoa lên mặt (1,25ml, hoặc khoảng hai ngón tay dài), thì đúng là ngay cả khoáng chất cũng tuyệt vời. kem chống nắng, nếu được sử dụng đúng cách, sẽ hiển thị ở một mức độ nào đó.

Oxit kẽm thực chất là sắc tố màu trắng. Nồng độ càng cao hoặc càng được áp dụng nhiều thì lớp bột ít nhất ban đầu trên da sẽ càng trắng. Nhưng nếu bạn cam kết sử dụng kem chống nắng khoáng chất – có lẽ bạn có đôi mắt keo kiệt, hoặc làn da rất nhạy cảm hoặc dễ bị nám – thì vẫn có nhiều cách để cải thiện lớp nền.

Điều quan trọng với bất kỳ loại kem chống nắng khoáng chất nào là bạn thoa nó 15 phút trước khi ra khỏi nhà.

Một số SPF khoáng chất chắc chắn là vượt trội. Thứ Sáu mùa hè mới ShadeDrops SPF 30 Mineral Milk (£ 36) là một loại kem chống nắng vật lý thanh lịch như tôi đã thấy. Công thức lỏng bất thường của nó lướt trên, sau đó nằm yên trong nhiều giờ thay vì trượt đi trong cái nóng. Công thức nhẹ, giàu squalane sẽ đủ cho nhiều loại da, nhưng những loại da khô hơn sẽ muốn có một lớp kem dưỡng ẩm bên dưới.

Cũng nổi bật là Kem chống nắng hàng ngày hoàn hảo SPF50 (£31 cho 50ml, phù hợp với mọi loại) của bác sĩ da liễu Sam Bunting và Supergoop’s Sheerscreen Suncreen SPF 30 (từ £15 cho 20ml và phù hợp nhất với da dầu và da hỗn hợp). Cả hai đều được tạo ra với sự suy nghĩ và chăm chút kỹ lưỡng hơn để có nhiều tông màu trầm hơn và tạo ra một lớp vỏ trong suốt hơn nhiều so với hầu hết các loại khác, ngay cả khi loại thứ hai có mùi lạ – và thoáng qua – của bánh quy cũ.

kem chong nang

Gần đây, tôi đã thử nghiệm với các loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng khoáng chất và thấy rằng chúng trông đẹp hơn rõ rệt khi thoa thành nhiều lớp mỏng (có thể dài bằng nửa ngón tay mỗi lần), cho phép mỗi lớp lắng xuống và thấm một chút trước khi thêm lớp tiếp theo. Điều quan trọng với bất kỳ loại kem chống nắng khoáng chất nào là bạn phải thoa nó 15 phút trước khi ra khỏi nhà – vì vậy hãy tận dụng thời gian để sử dụng đúng cách.

Có rất nhiều loại kem chống nắng khoáng chất có tông màu tích hợp, nhưng hầu hết đều không có tông màu sâu hơn. Sẽ đẹp hơn nhiều khi ngụy trang bất kỳ làn da xỉn màu nào bằng cách phủ một lớp trang điểm lên trên kem chống nắng không màu – có lẽ là loại có tích hợp SPF khoáng chất hơn (như IT Cosmetics Travel Mini Your Skin But Better CC Cream SPF50+, từ £15 cho 12ml) cho một chiếc thắt lưng và phương pháp niềng răng.

Báo chí tự do đang bị tấn công từ nhiều lực lượng. Các phương tiện truyền thông đang đóng cửa, nạn nhân của một mô hình kinh doanh bị phá vỡ. Ở nhiều nơi trên thế giới, báo chí đang biến thành tuyên truyền, khi các chính phủ ra lệnh cho những gì có thể và không thể được in. Chỉ trong năm ngoái, hàng trăm phóng viên đã bị giết hoặc bị cầm tù vì làm công việc của họ. Liên Hợp Quốc báo cáo rằng 85% dân số thế giới đã trải qua sự suy giảm quyền tự do báo chí ở quốc gia của họ trong những năm gần đây.

Khi bạn tham gia cùng chúng tôi hôm nay từ Việt Nam, chúng tôi hy vọng bạn sẽ xem xét hỗ trợ chúng tôi trong nỗ lực của chúng tôi để làm điều gì đó về vấn đề này. Bất chấp những thách thức tài chính đang gây khó khăn cho ngành truyền thông, chúng tôi đã quyết định giữ cho báo chí của mình không có tường phí, vì chúng tôi tin rằng mọi người đều có quyền được đưa tin chất lượng cao, đã được kiểm chứng thực tế. Và chúng tôi duy trì được sự độc lập của mình nhờ vào lòng hảo tâm của độc giả trên khắp thế giới, những người hiểu rằng ủng hộ tự do báo chí là một khoản đầu tư vào một công chúng có đầy đủ thông tin và được trao quyền.

Không giống như nhiều người khác, chúng tôi không có chủ sở hữu là tỷ phú – điều này giúp chúng tôi duy trì quyền tự do theo đuổi sự thật một cách không sợ hãi và báo cáo sự thật một cách chính trực. Sự hỗ trợ của bạn sẽ cho phép chúng tôi tiếp tục làm việc với quyết tâm và niềm đam mê nhãn hiệu để mang đến cho bạn báo chí luôn không bị can thiệp thương mại hoặc chính trị.

Giúp cung cấp năng lượng cho báo cáo của Người giám hộ trong những năm tới, cho dù với số tiền nhỏ hay số tiền lớn hơn. Nếu bạn có thể, hãy ủng hộ chúng tôi hàng tháng chỉ từ $2. Chỉ mất chưa đầy một phút để thiết lập và bạn có thể yên tâm rằng bạn đang tạo ra tác động lớn mỗi tháng để hỗ trợ hoạt động báo chí cởi mở, độc lập. Cảm ơn.

Xem thêm:

9 loại kem dưỡng ẩm tốt nhất với SPF năm 2023, đã được kiểm tra và đánh giá

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *