JBL Charge 5 BT, loa di động được xếp hạng IP – cực kỳ tốt (đánh giá âm thanh)

JBL Charge 5 là loa di động Bluetooth, được xếp hạng IP67 với âm thanh đặc trưng JBL Original Pro tuyệt vời và thời lượng pin lên đến 20 giờ. Nó hoàn hảo cho các bữa tiệc, bãi biển và bạn cũng có thể ghép nối âm thanh nổi.

Dòng loa di động BT toàn diện của BLOG

Trước khi xem xét điều này, chúng ta hãy xem dòng sản phẩm chống nước di động BT của JBL – đây là dòng sản phẩm lớn nhất so với bất kỳ thương hiệu nào và có sản phẩm dành cho tất cả mọi người.

Lưu ý giá là RRP kể từ ngày 11 tháng 10 năm 2023. Có thể có giảm giá cho Thứ Sáu Đen và các đợt giảm giá khác.

Go Essential ($49,95) và Go 3 ($59,95). Những chiếc loa đơn âm nhỏ, tuyệt vời, chống thấm nước IP67 này rất phù hợp để nghe nhạc cá nhân. Go 3 có nhiều màu sắc, âm thanh đạt 85dB (to) và có âm thanh trung tâm với một chút âm trầm.
Clip ($89,95) giống như một chiếc Go có dây buộc carabine trên ba lô. Thiết kế chắc chắn của nó là để cắm trại và đeo ba lô. Nó là âm thanh đơn âm với âm trầm cao, phản hồi phẳng chắc chắn ở mức 13kHz và sau đó giảm dần xuống 20kHz. Nó có âm thanh ấm hơn một chút so với dòng Go.
Flip Essential 2 ($129,95) và Flip 6 ($169,95) là những chiếc loa di động BT điển hình của bạn có thời lượng pin khá, bộ tản nhiệt thụ động lớn đặc trưng ở mỗi đầu và vải cao su để chống va đập. Chúng có một số âm trầm trung bình từ 50Hz (xuất sắc) và phản hồi phẳng (tốt) đến 18kHz. Đây là âm thanh JBL đích thực, điều khó có thể làm được ở một chiếc loa đạt chuẩn IP67.

Charge ($199,95) và Charge 2 Essential ($179,95) bổ sung thêm pin lớn hơn để hoạt động như một bộ sạc dự phòng. Nó cũng có thể sử dụng Ứng dụng JBL cho Android và iOS. Họ có thể tham gia với tối đa 100 loa JBL có cùng chí hướng sử dụng Party Boost, bao gồm Xtreme 3, Boombox 2, Pulse 4 và Flip 5. Nó đạt tới 85dB, có âm trầm từ thấp đến trung bình đáng kể, âm trầm cao mạnh mẽ và phẳng đến mức khoảng 8kHz (âm bổng thấp). Nó bao gồm tất cả các đặc tính âm thanh cần thiết. Phần trên cùng hơi khắc nghiệt, nhưng giảm đi một vài dB, và điều đó sẽ ổn. Đọc JBL Charge 5 BT, loa di động được xếp hạng IP – thực sự tốt
Xung 5 ($379,95). Chúng tôi chưa đánh giá dòng Pusle, có màn hình ánh sáng 360°, IP67, thời lượng pin dài, PartyBoost và âm trầm sâu.
Xtreme 3 ($399,95 – bài đánh giá này) có thể tạo ra âm thanh nổi 90dB tinh tế nhưng quá lớn từ bốn loa, hai bộ tản nhiệt thụ động mang lại âm trầm thấp-trung-cao tuyệt vời và đặc trưng âm thanh JBL Original Pro.
PartyBox Encore ($349,95) và PartyBox 310 ($699,95). Chúng tôi chưa đánh giá Encore, nhưng các mẫu trước đó có âm thanh bữa tiệc đơn âm 100W tuyệt vời, màn hình ánh sáng RGB, đầu vào mic có dây và ghép nối âm thanh nổi. To và tự hào.
Boombox 3 ($699,95) là mẹ của tất cả các loa di động có âm thanh nổi, 180W và thời gian chơi lên đến 24 giờ.

Đánh giá của Úc: JBL Charge 5

Chúng tôi sử dụng Thất bại (dưới mức mong đợi), Đạt (đáp ứng kỳ vọng thấp), Đạt (đáp ứng kỳ vọng), Đạt+ (gần Vượt quá nhưng không dẫn đầu lớp) và Vượt quá (vượt quá mong đợi hoặc đứng đầu lớp) đối với nhiều mục bên dưới. Bạn có thể nhấp vào hầu hết các hình ảnh để phóng to.

Ấn tượng đầu tiên – quá nhiều màu sắc đẹp mắt – Đạt+

Tôi ước JBL sẽ ngừng gửi loa Đen để đánh giá, đặc biệt là khi nó có các màu đỏ, hồng, xanh mòng két, xanh lam, xanh rừng và xám. Chẳng có gì sai trái với Đen – nó chỉ như ngày hôm qua thôi.

Nó có logo màu xám thép đậm của JBL (trên phiên bản màu đen của chúng tôi), nhưng mặt khác, nó là một hình trụ được bọc vải cao su, chống thấm nước điển hình với một chút xòe dành cho tuổi trung niên và đế cao su. Nó nằm ở chế độ nằm ngang – không phải là loa 360°. Kích thước là 223 x 96,5 x 94mm x 0,98kg.

Các nút điều khiển gồm bật/tắt nguồn, BT, +/- âm lượng và tua đi nhanh. Có nút PartyBoost chuyên dụng nên bạn không cần ứng dụng.

Nó có kích thước 223 x 96,5 x 94 mm x 0,96kg.

BT – Vượt qua

Nó có codec BT 5.1, 16-bit/44100Hz, SBC. Nó được cho là hỗ trợ đa điểm (hai thiết bị đồng thời). Chúng tôi đã thử nghiệm với OPPO FindX5 và Microsoft Surface Laptop Studio và điều đó không hề đơn giản. Nó sẽ kết nối với một trong hai thiết bị nhưng sẽ không trao đổi với thiết bị kia. Vì vậy, nó không đạt được bài kiểm tra đa điểm, ví dụ: trao đổi liền mạch mà không cần phải ghép nối lại Bluetooth. Đây không phải là vấn đề đối với hầu hết người dùng.

Khoảng cách BT tối đa là 30 mét, nhưng chúng tôi cảm thấy rằng 10-15m là đáng tin cậy.

Ứng dụng di động JBL Android và iOS – Cơ bản – Đạt

Ứng dụng JBL Portable dành cho các bản cập nhật chương trình cơ sở, PartyBoost, hiển thị mức sạc pin và có EQ cơ bản. Bạn cũng có thể tắt âm thanh khởi động và tham khảo hướng dẫn trực tuyến. Không cần thiết phải sử dụng Ứng dụng.

Cặp JBL PartyBoost hoặc Stereo (chưa được kiểm tra)

PartyBoost có thể tham gia với tối đa 100 loa JBL có cùng chí hướng. Chúng bao gồm Xtreme 3, Boombox 2, Pulse 4 và Flip 5.

Nó có thể ghép nối âm thanh nổi.

Vị trí – Đạt
Nó dành cho mục đích sử dụng theo phong cảnh – loa phía trước và bộ tản nhiệt phía bên không hoạt động tốt ở các góc hoặc giá sách. Bạn cũng không nên thử chế độ dọc. Mặc dù JBL đã thiết kế chu đáo các nắp cuối để nâng loa lên khỏi bề mặt giúp phân tán âm trầm thụ động, nhưng nó chỉ hoạt động tốt ở mức độ vừa phải trên các bề mặt phản xạ âm thanh.

Pin – Đạt hoặc Đạt+
JBL tuyên bố thời gian chơi lên tới 20 giờ từ pin 3,6V/7,5A/27W. Đây là (như mọi loa khác làm) một con số tiếp thị dễ hiểu và phụ thuộc vào âm lượng (thường được kiểm tra ở mức 50%), máy chủ Bluetooth cung cấp tín hiệu EIRP mạnh -20dBm (Công suất bức xạ đẳng hướng hiệu quả – thấp hơn là tốt hơn) và được đặt trong phạm vi một mét và mọi tính năng tăng âm trầm hoặc EQ đều bị vô hiệu hóa. Nói tóm lại, đó là điều bạn không thể đạt được.

Có thanh đèn báo pin ở mặt trước.

Chúng tôi đã thử nghiệm vòng lặp liên tục từ máy chủ BT 5.3 như sau (thời gian được làm tròn đến 15 phút gần nhất):

Âm lượng 50% (55dB) – 16 giờ
Âm lượng 75% (75db) – 12,25 giờ
Âm lượng 100% (85dB) – 6 giờ

Sạc – Vượt qua
Nó có thể sạc ở mức 5V/3A/15W nhưng ổn định ở mức 5V/2A/10W trong khoảng 4 giờ sạc. Không có bộ sạc nào trong hộp thư đến và bạn có thể sử dụng bất kỳ bộ sạc USB-C PD nào.

Sạc dự phòng – Pass
Cổng USB-A có khả năng sạc 5V/2A/10W. Để dễ so sánh, pin 27Wh sẽ sạc được iPhone khoảng 1,5 lần. Điều này làm giảm thời gian chơi. Nó có thể sạc thiết bị USB trong khi sạc, tăng thời gian sạc của loa.

IP67 – Đạt+
1m trong 30 phút, miễn là có nắp ổ cắm sạc. Nó không nổi.

Thiếu – không có yếu tố phá vỡ thỏa thuận
Không sạc. Nếu bạn sử dụng bộ sạc 5V/2A/10W, sẽ mất gần sáu giờ
Không có mic (không phải là loa trợ lý giọng nói rảnh tay hoặc Wi-Fi
Cổng Aux-in – chỉ BT
Không có dữ liệu USB-C
Bên trong là gì? Đạt+
Nó có một loa trầm 90 x 52mm 30W và một loa tweeter 20 mm 10W. Điều này có nghĩa là phạm vi phủ sóng được tuyên bố từ 60Hz (âm trầm trung bình) đến 20kHz (âm bổng cao). Ngoài ra, nó còn có bộ tản âm trầm thụ động ở mỗi đầu.

Nó nghe như thế nào? Quá
JBL gọi nó là Âm thanh Pro nguyên bản và nó gần như là một âm thanh trung tính (tốt nhất) có thêm âm trầm. Loa này tạo ra âm thanh tuyệt vời, đặc biệt là khi nó được xếp hạng IP67.

Quan điểm của CyberShack – JBL Charge 5 là một loa di động được xếp hạng IP, BT rất tốt

Đây là chiếc loa bạn mua khi bạn cần nhiều hơn JBL Flip. JBL đã thực hiện một công việc đáng chú ý trên loa kín được xếp hạng IP67.

Đối thủ cạnh tranh của nó là loa BlueAnt X3i BT trị giá 249 USD – BT, IP67 và loa lớn và Ultimate Ears Megaboom 3 trị giá 329,95 USD (chưa được thử nghiệm). JBL Charge 5 vừa dẫn đầu về đẳng cấp vừa về giá.

Hãy cẩn thận
Sau khi hoàn thành việc tìm hiểu sâu, chúng tôi có thể đọc các bài đánh giá khác và một số vấn đề dường như sẽ nảy sinh.

Không phải BT đa điểm. JBL tuyên bố là như vậy nên chúng tôi đã kiểm tra lại. Nó sẽ đa điểm từ một số điện thoại thông minh đến thiết bị Windows 11 nhưng không phải ngược lại. Nó phụ thuộc vào các thiết bị.
Tuổi thọ pin. Mặc dù ‘yêu cầu tối đa 20 giờ’ là chính xác về mặt lý thuyết nhưng bạn sẽ nhận được từ 6-16 giờ trong sử dụng thông thường. Mọi nhà sản xuất khác đều sử dụng cùng một phương pháp thử nghiệm. Nó giống như nói một chiếc ô tô có thể đạt tốc độ 200kph, nhưng có phải vậy không?
Không có đầu vào 3,5mm. Mặc dù điều này có vẻ tốt nhưng nó không phải là một yếu tố phá vỡ thỏa thuận. BT ngày nay phổ biến hơn.
Không có hộp thư đến sạc. Nếu Apple, Samsung, Google Pixel, Nokia và những hãng khác có thể thoát khỏi điều đó thì JBL, một công ty thuộc sở hữu của Samsung, cũng sẽ làm được.
Không phải là loa ngoài. Nó cũng không được quảng cáo như vậy.
Không có EQ trong Ứng dụng – điều đó đã được giải quyết từ lâu.
Xếp hạng
Tính năng: 90 Nó có mọi thứ được mong đợi ở một chiếc loa di động IP67 BT
Giá trị: 95 – Đẳng cấp và giá cả dẫn đầu
Hiệu suất: 95 – chữ ký âm thanh tuyệt vời và âm lượng lớn
Dễ sử dụng: 90 Sạc và đi. Bạn không cần ứng dụng
Thiết kế: 85 – Có màu sắc thì đẹp, nhưng tất cả các loa chống nước BT này trông đều giống nhau

Xem thêm :

Loa BT stereo JBL Xtreme 3 đã sẵn sàng ầm ầm (đánh giá âm thanh)

Loa hoạt động JBL 4329P

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *