GHI NHỚ NGAY CÁC BÍ QUYẾT MUA SẮM TIẾT KIỆM DỊP TẾT (PHẦN 2)

Tết đến xuân về cũng là dịp nhà nhà người người kéo nhau đi mua sắm. Chúng ta cùng tiếp tục bỏ túi những bí kíp giúp chi tiêu tiết kiệm nhé!

6.Cùng nhau mua sắm chung quà Tết:

Đây là một mẹo vô cùng thú vị mà chị em nên note lại. Vào ngày Tế, các cửa hàng ngoài việc có chính sách giảm giá thì còn có chính sách giảm giá đặc biệt cho khách hàng mua hàng với số lượng lớn. Vì thế, chị em chúng ta hãy nhanh tay cùng nhau sắm Tết để chi tiêu tiết kiệm mà vẫn hiệu quả.

mua sắm

7. Chuyển đổi những rủi ro trong ngày Tết:

Một nguyên nhân khiến tiền bạc tiết kiệm được có thể sẽ tiêu tan hết chính là những rủi ro mà bản thân mình không thể lường trước được trong ngày tết. Tai nạn giao thông, trộm cắp, cướp giật,…gia tăng liên tục, đỉnh điểm là vào thời điểm trước mỗi dịp Tết, nên bạn không thể chắc chắn được những chuyện đó có xảy đến với mình và người thân của mình hay không.

Để phòng tránh những rủi ro này, chúng ta hãy bấm bụng dành ra một khoản nhỏ để dự phòng cho những rủi ro đó.

mua sắm

8. Mua sắm vừa đủ dùng:

Tết đến, nhu cầu tiêu dùng thực phẩm tăng cao, chính vì vậy chị em nội trợ thường có thói quen mua sắm và dự trữ thực phẩm lớn. Việc dự trữ trong thời gian dài đối với các thực phẩm tươi sống hay rau củ sẽ khiến thực phẩm bị hao hụt đi một phần dinh dưỡng.

Thông thường, các khu chợ hay siêu thị thường mở cửa mùng 2 Tết. Chính vì vậy, gia đình bạn chỉ cần ước tính lượng đồ cần mua trong 1 – 2 ngày nghỉ sau đó ra cửa hàng để mua bổ sung đồ ăn. Còn nếu bạn muốn dự trữ thức ăn bạn cần biết cách bảo quản thức ăn sao cho tốt nhất.

mua sắm

9. Bảo quản thức ăn thừa đúng cách:

Vì thói quen mua sắm “không ngừng nghỉ” của chị em nội trợ do đó việc dư thừa thức ăn là điều hiển nhiên có thể xảy ra. Thay vì đổ bỏ chúng, bạn có thể bảo quản chúng trong tủ lạnh.

10. Hạn chế ăn uống, mua sắm bên ngoài:

Ăn ở nhà là dịp cả gia đình quây quần, sum họp ấm cúng. Nếu bạn đi ăn ngoài vào dịp Tết bạn sẽ phải trả chi phí gấp đôi, thậm chí là gấp ba so với ngày thường.

mua sắm

11. Cân nhắc danh sách lì xì và quà tặng đầu năm:

Năm mới tặng quà, biếu tiền cho hai bên nội ngoại và lì xì cho trẻ con là rất cần thiết. Quà tặng và tiền lì xì trong dịp đầu năm biểu thị cho sự may mắn, mừng một năm mới mọi việc tốt lành.

12. Tham khảo và so sánh giá khi mua sắm:

Bạn hãy tìm kiếm các thông tin địa điểm và giá cả các mặt hàng để so sánh, xem chất lượng của nó.

Bạn hãy bỏ chút thời gian để tra cứu Internet hoặc đến các siêu thị, chợ, cửa hàng để có thể xem xét hết giá cả và các mặt hàng thiết yếu cần mua, sau đó mới quyết định mua những mặt hàng nào.

Bài đăng cũ hơn:

GHI NHỚ NGAY CÁC BÍ QUYẾT MUA SẮM TIẾT KIỆM DỊP TẾT (PHẦN 1)

TỰ LÀM BÁNH SỮA CHUA HOT HIT ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *