THỜI TIẾT LẠNH VÀ 7 VẤN ĐỀ NGUY HIỂM VỀ SỨC KHỎE DỄ MẮC

Lạnh – Bất cứ tín hiệu nào mà cơ thể đã “gửi” đến cho bạn đều có thể là sự cảnh báo về một vấn đề sức khỏe.

1.Bệnh hen suyễn:

Do không khí khô và lạnh, những người bị bệnh hen suyễn thường khó kiểm soát bệnh hơn trong những tháng mùa đông, nhất là trẻ em và phụ nữ do co thắt các cơ bên trong. Thêm vào đó, cảm lạnh và cúm, nhiễm trùng hô hấp, nấm mốc thường phổ biến hơn, và cũng có thể gây ra các cơn hen suyễn đe dọa tính mạng.

lạnh

2. Đau tim:

Khi thời tiết lạnh giá cũng là lúc các cơn đau tim gia tăng. Đó là do cơ thể phản ứng với cảm giác lạnh bằng co mạch ngoại biên, làm tăng lượng máu trở về tim và tăng huyết áp. Vì thế, huyết áp thường cao hơn trong mùa lạnh và là yếu tố nguy cơ chính gây đau tim. Nó cũng khiến dễ hình thành cục máu đông nguy hiểm

lạnh

3. Các cục máu đông:

Nghiên cứu cho thấy rằng các cục máu đông dễ hình thành hơn vào mùa đông, do thời tiết lạnh ảnh hưởng đến sự co thắt của các mạch máu.

4. Cảm cúm và cảm lạnh:

Trong thời tiết lạnh, vì khả năng miễn dịch giảm do thiếu ánh sáng mặt trời và mọi người ở trong nhà nhiều hơn, các tình trạng cảm cúm và cảm lạnh này dễ bị lây nhiễm hơn, nhiễm trùng dễ lây lan hơn.

lạnh

5. Phiền muộn:

Trong mùa đông, nhiều người bị rối loạn cảm xúc theo mùa (SAD), khiến họ có tâm trạng tồi tệ kéo dài, đôi khi cảm giác tuyệt vọng và cảm thấy cuộc sống không còn ý nghĩa. Nguyên nhân chính xác của vấn đề sức khỏe này vẫn chưa được hiểu đầy đủ, nhưng các nhà khoa học thường liên kết nó với việc giảm tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trên vùng dưới đồi, nơi chịu trách nhiệm sản xuất melatonin và serotonin – các hormone ảnh hưởng đến tâm trạng, sự thèm ăn và giấc ngủ.

lạnh

 

6. Bệnh chàm:

Trong mùa đông, các vấn đề về da cũng là một vấn đề sức khỏe phổ biến.  Da có thể bị khô, nẻ do lò sưởi, nước nóng và gió. Ngoài ra, các loại vải len hay được sử dụng trong mùa đông, dễ gây kích ứng da trầm trọng hơn.

7. Tăng nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim

Khi trời lạnh, nhiệt độ trong nhà và ngoài trời việc thay đổi nhiệt độ đột ngột ( từ trong phòng ấm ra trời lạnh…) nên dẫn đến tình trạng mạch máu co thắt mạch máu, cơ thể giữ nước. Từ đó có thể làm cho huyết áp tăng cao đột ngột nên dễ dẫn đến các tai biến như đột quỵ, nhồi máu cơ tim

Xem thêm

AI BỊ ” NÃO CÁ VÀNG ” THÌ ĐỌC NGAY NHÉ! (PHẦN 2)

AI BỊ ” NÃO CÁ VÀNG ” THÌ ĐỌC NGAY NHÉ! (PHẦN 1)

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *