Tại sao mặt nạ ngủ lại trở thành xu hướng chăm sóc da phổ biến

Từ lâu, các bác sĩ đã nói với chúng ta rằng ngủ từ 6 đến 8 tiếng không chỉ khiến chúng ta trông sảng khoái và tươi tắn mà còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Giờ đây, các chuyên gia làm đẹp đang khuyên chúng ta sử dụng các loại mặt nạ ngủ đặc biệt có tác dụng kỳ diệu khi chúng ta ngủ. Từ dưỡng ẩm đến cung cấp cho khuôn mặt và hấp thụ vitamin và khoáng chất, tất cả đều làm được. Kể từ sau đại dịch, ngày càng có nhiều người tập trung vào các chế độ làm đẹp và mặt nạ ngủ đứng đầu danh sách xu hướng.

Mặt nạ ngủ là gì ?

“Mặt nạ ngủ là loại mặt nạ được để qua đêm. Nó thường là dạng gel hoặc công thức nhẹ thấm nhanh với các thành phần siêu mạnh được thiết kế để hấp thụ vào ban đêm trong khi bạn ngủ ngon. Tiến sĩ Kiran Sethi, bác sĩ chăm sóc sức khỏe và thẩm mỹ tích hợp đồng thời là người sáng lập của Isya Aesthetic có trụ sở tại Delhi, cho biết đây là thời điểm tốt nhất để đổi mới làn da. Tiến sĩ Sethi nói thêm rằng về cơ bản nó là một loại kem dưỡng da ban đêm siêu cấp và không nên nhầm lẫn với mặt nạ dạng tấm. “Mặt nạ giấy không phải là mặt nạ ngủ vì nó chỉ được sử dụng trong một thời gian ngắn. Nó là một tấm được ngâm tẩm với các hoạt chất để thông qua tắc nghẽn, các hoạt chất thâm nhập vào da của bạn, ”cô nói.

mat na ngu

“Người tiêu dùng đã trở nên cực kỳ tập trung vào các thói quen được cá nhân hóa, đặc biệt là trong năm qua. Reena Chhabra, Giám đốc điều hành Nykaa Brands cho biết: “Câu thần chú chăm sóc da mới là tất cả về làn da ngậm nước dẫn đến làn da sáng khỏe tự nhiên”, Reena Chhabra, Giám đốc điều hành Nykaa Brands cho biết, “Quan sát nhu cầu ngày càng tăng đối với các phạm vi tập trung vào hydrat hóa để có được làn da như thủy tinh, chúng tôi đã giới thiệu sản phẩm của Hàn đã sản xuất các sản phẩm chăm sóc da trong danh mục đầu tư của chúng tôi. ” Sau đó, thương hiệu tiếp tục tung ra thành công mặt nạ ngủ với bốn biến thể với các thành phần như nước biển, chất nhầy ốc sên, nước gạo và lô hội, kết hợp với các hoạt chất như retinol, axit hyaluronic, Vitamin C và cây trà. Cô nói: “Mặt nạ ngủ rất phổ biến với người tiêu dùng ở khắp mọi nơi, nhờ vào định dạng sáng tạo và cách chơi thành phần độc đáo.

mat na ngu

Một trong những lý do chính khiến mặt nạ ngủ trở nên phổ biến là vì chúng tiện lợi. Những người đam mê làm đẹp khuyên bạn nên bắt đầu thói quen chăm sóc da trước khi đi ngủ như bạn vẫn thường làm — tẩy trang, thoa serum và sau đó, thay vì dùng kem dưỡng da ban đêm, hãy đắp mặt nạ ngủ. Đắp trước khi ngủ ít nhất 20 phút để da có thời gian hấp thụ mặt nạ. “Hầu hết mọi loại da đều có thể sử dụng mặt nạ ngủ và hầu hết là dạng gel. Các thành phần quan trọng nhất. Gần đây, chúng tôi đã tung ra một sản phẩm với dầu tansy màu xanh lam, giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và mang lại giấc ngủ ngon hơn, ”Nandeeta Manchanda, người sáng lập Enn’s Closet, một công ty sản phẩm làm đẹp tự nhiên cho biết. Manchanda cho biết thêm rằng mặt nạ ngủ chỉ nên được sử dụng một vài lần một tuần do hiệu quả của các thành phần. “Sử dụng mặt nạ ngủ quá mức có thể gây kích ứng hoặc tắc nghẽn lỗ chân lông. Đặc biệt cẩn thận nếu bạn dễ bị mụn trứng cá, vì các thành phần có thể quá gây mụn để sử dụng thường xuyên. Tiến sĩ Sethi cho biết thêm.

mat na ngu

Mặt nạ ngủ không chỉ dành cho da mặt của bạn. Môi cũng có những loại mặt nạ đặc biệt có tác dụng kỳ diệu chỉ qua một đêm. Lấy ví dụ, mặt nạ ngủ môi của thương hiệu sản phẩm làm đẹp Laneige – đây là một loại mặt nạ dành cho môi giúp làm dịu và dưỡng ẩm cho đôi môi, giúp đôi môi mềm mại và căng mọng hơn. Thương hiệu tin rằng đôi khi một lớp son dưỡng môi là không đủ và dù bạn có thoa bao nhiêu đi nữa thì đôi môi của bạn trông vẫn sẽ bị khô và nứt nẻ. Mặt nạ ngủ tạo thành một lớp màng bảo vệ dưỡng ẩm, khóa độ ẩm, các thành phần hoạt tính và hỗn hợp quả mọng giàu chất chống oxy hóa và Vitamin C, để bảo vệ đôi môi của bạn và nhẹ nhàng tẩy tế bào chết. Bạn phải thoa một lớp mặt nạ trước khi đi ngủ. Công thức dưỡng ẩm với axit hyaluronic và khoáng chất, cùng với chất chống oxy hóa và Vitamin C, hoạt động trong 8 giờ.

Trên thế giới, các chuyên gia tin rằng mặt nạ qua đêm có thể chỉ là một trong những khoản đầu tư chăm sóc da cần thiết nhất từ trước đến nay.

Xem thêm :

12 mặt nạ mắt trị quầng thâm tốt nhất năm 2021 ( Phần 2 )

12 mặt nạ mắt trị quầng thâm tốt nhất năm 2021 ( Phần 1 )

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *