5 món ăn nhẹ lành mạnh có thể giúp bạn giảm cân

Ăn vặt không phải lúc nào cũng có hại cho bạn. Dưới đây là 5 món ăn nhẹ lành mạnh do chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng Ryan Fernando gợi ý có thể hạn chế cảm giác thèm ăn của bạn.

Ăn vặt giữa các bữa ăn là xấu hay tốt? Đây là câu hỏi thường gặp mà mọi người hỏi các chuyên gia sức khỏe hoặc chuyên gia dinh dưỡng. Rất nhiều phụ thuộc vào động lực của bạn, nói rằng các nghiên cứu sức khỏe. Nếu bạn thực sự đói, hoặc tiêu thụ những phần nhỏ thức ăn lành mạnh trong ngày thì không có hại, nhưng nếu cảm giác buồn chán, cám dỗ, ăn uống theo cảm xúc là động lực của bạn và bạn chọn thực phẩm đóng gói có nhiều chất béo bão hòa, muối hoặc đường để đáp ứng. cảm giác thèm ăn, ăn vặt có thể là nhân vật phản diện của cuộc đời bạn.

Chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng Ryan Fernando cho biết: “Ăn vặt không có hại cho bạn miễn là bạn không ăn những món không lành mạnh. Thay vào đó, nó có thể giúp bạn no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn những thực phẩm không lành mạnh”.

Khi chúng ta không quan tâm đến việc lựa chọn ăn uống của mình, chúng ta chọn nhầm đồ ăn nhẹ trên kệ, và điều đó có thể dẫn đến tăng cân và dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe. Fernando cho biết thêm: “Hầu hết các sản phẩm hiện nay đều ghi” lành mạnh “nhưng thường chứa nhiều đường bổ sung và chất béo không lành mạnh. Các lựa chọn đồ ăn nhẹ như khoai tây chiên không hoặc ít giá trị dinh dưỡng nhưng chứa nhiều chất béo, natri và chứa nhiều calo”.

Nó có thể là vì nhiều lý do từ thiếu hụt dinh dưỡng đến di truyền.

“Điều này có thể là do sự thiếu hụt dinh dưỡng hiện tại hoặc thiếu một số chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống của bạn. Ví dụ, nếu bạn muốn ăn nhẹ sô cô la, bạn có thể bị thiếu magiê trong cơ thể, điều này có thể được đáp ứng bằng cách ăn các loại hạt. và trái cây, “Fernando nói.

Ông nói: “Di truyền cũng đóng một vai trò quan trọng. Bạn có thể có một gen khiến bạn muốn ăn.

Fernando cũng gợi ý 5 món ăn nhẹ lành mạnh có thể thay thế cho những món ăn vặt không lành mạnh và giúp bạn giảm cân:

1. Trái cây thay vì kẹo hoặc sô cô la

Trái cây tự nhiên có nhiều chất chống oxy hóa, hàm lượng chất xơ và nước, ít chất béo, natri và calo giúp bạn được nuôi dưỡng và cảm thấy no lâu hơn. Chưa kể ai lại không thích một bát trái cây tươi.

an nhe

2. Bỏng ngô thay vì khoai tây chiên

Khoai tây chiên chứa đầy natri và calo rỗng. Thay vào đó, hãy ăn một ít ngô và chiêu đãi bản thân một món ăn nhẹ ngon miệng, giàu chất xơ, giúp thỏa mãn sự thèm ăn của bạn và đồng thời bổ sung sự đa dạng cho chế độ ăn uống của bạn.

3. Bánh mì nướng bơ đậu phộng thay vì bánh quy

Bơ hạt là một nguồn chất béo tốt trong chế độ ăn uống của bạn, giúp duy trì lượng cholesterol tốt, lượng đường trong máu, huyết áp và cũng tốt cho sức khỏe tim mạch của bạn. Một muỗng cà phê bơ đậu phộng hoặc bơ hạnh nhân vào bánh mì nướng nhiều hạt hoặc kê sẽ tạo nên một món ăn nhẹ giòn.

an nhe

4. Cắt cà rốt hoặc dưa chuột thay vì khoai tây chiên hoặc nêm

Nếu bạn đang thèm ăn món khoai tây chiên mặn đó, thứ mà cơ thể bạn thực sự cần là nước, vì vậy hãy chọn những loại thực phẩm có hàm lượng nước cao như dưa chuột hoặc cà rốt và cắt nhỏ như que. Phục vụ chúng với món ngâm hummus hoặc sữa đông là một nguồn protein tốt. Những loại gậy lành mạnh này cũng giàu chất xơ, chất chống oxy hóa, do đó giúp bạn luôn được nuôi dưỡng và no lâu.

an nhe

5. Fox Nut hoặc cơm phồng và chana thay vì Namkeens

Namkeens là một món ăn nhẹ không lành mạnh khác có hàm lượng natri cao, chất béo cao, calo cao có thể được thay thế bằng hạt cáo hoặc hỗn hợp gạo phồng và chana. Vì chúng giàu chất xơ nên sẽ giúp bạn no lâu. Cùng với đó, chúng cũng là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào như sắt, magiê, kẽm giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng.

Xem thêm :

CÁC BỆNH Ở NAM GIỚI CÓ THỂ TRÁNH ĐƯỢC KHI ĂN THỰC PHẨM TỪ THỰC VẬT

Những thói quen ăn sáng là kẻ thù của vòng eo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *