12 loại tẩy tế bào chết trên khuôn mặt tốt nhất để giúp bạn rạng rỡ

Xem nhanh các cách tẩy tế bào chết cho mặt tốt nhất

Tổng thể tốt nhất: SKINCEUTICALS Micro Exfoliating Scrub

Sản phẩm tốt nhất: Kate Somerville ExfoliatingKate Intensive Pore Exfoliating Treatment

Mua ở hiệu thuốc tốt nhất: St. Ives Fresh Skin Apricot Scrub

Tốt nhất cho da dầu: Tẩy tế bào chết cho da mặt không chứa dầu Neutrogena

Tốt nhất cho da nhạy cảm: Cetaphil Extra Gentle Daily Scrub

Tốt nhất cho mụn đầu đen: Tula So Poreless Deep Exfoliating Blackhead Scrub

Tốt nhất cho da trưởng thành: Nước hoa hồng Elemis Gentle Rose Exfoliator Smoothing Skin Polish

Tốt nhất cho da khô: UpCircle Coffee Face Scrub Citrus Blend cho da khô

Bột chà bông tốt nhất: Tatcha The Rice Polish Classic

Tẩy tế bào chết đường tốt nhất: L’Oreal Paris Pure Sugar Scrub Nourish and Soften

Công thức thuần chay tốt nhất: Acure Brightening Facial Scrub

Tốt nhất cho râu: RUGGED & DAPPER Daily Power Scrub Face Wash + Sữa rửa mặt tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết hai trong một tốt nhất: Mario Badescu Almond & Honey Face Scrub

Tẩy tế bào chết cho khuôn mặt trong thói quen làm đẹp có thể giữ cho làn da của bạn trông tươi sáng và sạch mụn. Khi được sử dụng thường xuyên trong thói quen chăm sóc da của bạn, tẩy tế bào chết có thể giúp loại bỏ lớp tế bào chết trên cùng, mang lại cho bạn làn da sáng mịn gần như không cần nỗ lực.

Tẩy da chết thường xuyên cũng có thể có lợi ích chống lão hóa (hoặc, như chúng ta thường nói, “chống lão hóa”) bằng cách kích thích sản xuất collagen và loại bỏ vi khuẩn gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang nhẹ nhàng trên da khi sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết. Bất kể loại da của bạn là gì, bạn nên thực hiện chuyển động tròn nhỏ bằng ngón tay trong nước ấm chỉ khoảng 30 giây.

Tần suất tẩy tế bào chết tùy thuộc vào loại da của bạn. Ví dụ: nếu bạn có làn da khô, bạn sẽ muốn sử dụng tẩy tế bào chết mặt 1-2 lần một tuần, nhưng những người có làn da dầu có thể chọn từ 2 đến 3 lần mỗi tuần.

Cách chúng tôi chọn sản phẩm tẩy tế bào chết cho mặt tốt nhất

Chúng tôi đã xem xét công thức tẩy tế bào chết cho mọi loại da. Các khuyến nghị của chúng tôi dựa trên chất lượng thành phần và đánh giá cao của khách hàng.

Chúng tôi đã xem xét loại da, hiệu quả của các sản phẩm này và bất kỳ mối quan tâm nào về an toàn mà người dùng cần lưu ý. Chúng tôi cũng chọn tẩy tế bào chết cho mặt phù hợp với mọi túi tiền.

Hướng dẫn định giá

$ = dưới $ 20 $

$ = $ 20– $ 50 $

$$ = hơn $ 50

Healthline’s chọn cho các loại tẩy tế bào chết tốt nhất cho khuôn mặt

Tổng thể tốt nhất

SKINCEUTICALS Micro Exfoliating Scrub

Giá: $$

Tốt nhất cho: da thường, da khô và da dầu

Đặc điểm chính: Được bào chế cho các loại da thường, da khô và da dầu, gel tẩy tế bào chết này có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ, giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và làm mịn da. Nó chứa các hạt vi hạt tự nhiên giúp nhẹ nhàng loại bỏ các tế bào chết trên da.

Thành phần chính: nước, đất tảo cát (một loại đá trầm tích tự nhiên được nghiền nát), glycerin (một hợp chất không mùi, được FDA chấp thuận, thường thấy trong các sản phẩm chăm sóc da), propylene glycol (một chất kết dính giúp hydrat hóa)

Cân nhắc về độ an toàn: Mặc dù sản phẩm tẩy tế bào chết này có chứa lô hội làm dịu da và không có mùi, nhưng nó không có công thức đặc biệt dành cho da nhạy cảm. Vì vậy, nếu làn da của bạn thường không thích hợp với các sản phẩm, bạn có thể không nên mạo hiểm thử sản phẩm này.

Điều cần biết: Người mua trên Amazon thường yêu thích sản phẩm này, lưu ý rằng nó là một chất tẩy tế bào chết nhẹ hoạt động tốt khi được sử dụng một vài lần một tuần.

te bao chet

Giật gân tốt nhất

Kate Somerville Exfoliating

Giá: $$$

Tốt nhất cho: da dầu, da hỗn hợp và da thường Các tính năng chính: Là sản phẩm tẩy tế bào chết sang trọng được yêu thích, sản phẩm này có chứa axit lactic và các enzym trái cây để thúc đẩy sự thay đổi tế bào và làm thông thoáng lỗ chân lông. Nó cũng có vitamin E để giữ cho làn da mềm mại sau khi tẩy tế bào chết. Sản phẩm được khuyên dùng cho những ai muốn loại bỏ vết xỉn màu hoặc kết cấu da không đồng đều.

Thành phần chính: nước, axit lactic (một chất tẩy tế bào chết hóa học), silica (một oxit tự nhiên có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng), lô hội

Cân nhắc về độ an toàn: Một tỷ lệ nhỏ người đánh giá nhận thấy công thức quá khắc nghiệt đối với da nhạy cảm, gây cảm giác bỏng rát và nổi mụn.

Điều cần biết: Mức giá cao của sản phẩm này có thể gây khó khăn cho người dân. Một chai 2 ounce có giá $ 88.

te bao chet

Mua ở hiệu thuốc tốt nhất

St. Ives Fresh Skin Apricot Scrub

Giá: $

Tốt nhất cho: da dầu

Các tính năng chính: Loại tẩy tế bào chết này từ lâu đã được các biên tập viên làm đẹp, blogger và những thứ tương tự yêu thích (dù sao thì nó cũng được đánh giá 4,4 sao từ hơn 18.500 người dùng Google).

Nó chứa các thành phần tự nhiên như bột vỏ quả óc chó và bột hạt ngô để có tác dụng tẩy tế bào chết. Sản phẩm không chứa dầu và paraben (một chất bảo quản hóa học được thiết kế để kéo dài thời hạn sử dụng của các sản phẩm làm đẹp) và được chứng nhận là không chứa chất độc hại. Nó cung cấp một tẩy tế bào chết sâu và khắc nghiệt hơn so với các loại tẩy tế bào chết khác trong danh sách.

Thành phần chính: bột vỏ quả óc chó, chiết xuất quả mơ, nước, glycerin ư

Cân nhắc về độ an toàn: Các bác sĩ da liễu đã cảnh báo không nên sử dụng bột quả óc chó trên khuôn mặt của bạn, lưu ý rằng nó có thể gây ra các vết rách nhỏ.

Điều cần biết: Các sản phẩm tẩy tế bào chết của St. Ives liên tục được người dùng đánh giá cao trên mạng, có nghĩa là công thức này phù hợp với rất nhiều người.

te bao chet

Tốt nhất cho da dầu

Neutrogena Oil-Free Acne Face Scrub

Giá: $

Tốt nhất cho: da nhờn và dễ bị mụn trứng cá Các tính năng chính: Với 2% axit salicylic, một thành phần có thể giúp giảm mụn, tẩy tế bào chết có tác dụng kép này cung cấp điều trị mụn và tẩy tế bào chết. Nó được thiết kế để xóa mờ vết thâm và cải thiện kết cấu da tổng thể, và thậm chí ngăn chặn mụn trước khi chúng bắt đầu. Sản phẩm sử dụng công nghệ Neutrogena’s MicroClear, một hỗn hợp được khoa học chứng minh giữa axit salicylic và chất hòa tan bã nhờn (một loại dầu giúp phá vỡ mụn trứng cá, mụn và lỗ chân lông bị tắc).

Thành phần chính: axit salicylic, nước, cetyl alcohol (một loại cồn béo giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây dị ứng), glycerin

Cân nhắc về độ an toàn: Công thức trước đây của sản phẩm này có chứa microbeads, chất đã bị cấm trong các sản phẩm làm đẹp – một chiến thắng lớn cho Đất mẹ.

Điều cần biết: Mặc dù phiên bản cũ hơn của sản phẩm này có thể hơi không an toàn cho môi trường, nhưng một số người đánh giá nói rằng họ thấy nó hiệu quả hơn công thức hiện tại.

te bao chet

Tốt nhất cho da nhạy cảm

Cetaphil Extra Gentle Daily Scrub

Giá: $

Tốt nhất cho: mọi loại da Các tính năng chính: Các sản phẩm của Cetaphil rất được các bác sĩ da liễu khuyên dùng. Thương hiệu Extra Gentle Daily Scrub đã được thử nghiệm lâm sàng cho những người có làn da nhạy cảm. Loại tẩy tế bào chết này có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng nhằm giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu, giảm mụn đầu đen và viêm nhiễm. Các hạt siêu nhỏ có tác dụng làm sạch các tế bào da khô và hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào tự nhiên.

Thành phần chính: nước, cocamidopropyl betaine (hợp chất hữu cơ có nguồn gốc từ dầu dừa), vitamin E, gylcerin

Cân nhắc về độ an toàn: Công thức này rất nhẹ nhàng và được thiết kế để tẩy tế bào chết ngay cả những loại da nhạy cảm. Tuy nhiên, thương hiệu khuyên bạn nên khóa ẩm bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm.

Điều cần biết: Nếu bạn đang tìm kiếm các lợi ích chăm sóc da bổ sung như chống lão hóa hoặc ngăn ngừa mụn trứng cá, bạn có thể cần các sản phẩm khác để nhắm mục tiêu những vấn đề đó vì loại tẩy tế bào chết này rất nhẹ.

Cách sử dụng Dùng cọ rửa mặt sau khi rửa mặt. Nhẹ nhàng thoa lên da và xoa theo chuyển động tròn, nhỏ trong khoảng 30 phần. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm. Nhớ đừng ấn quá mạnh và tránh tẩy tế bào chết nếu da bị cháy nắng hoặc có vết thương hở. Vì tẩy tế bào chết cho da mặt cũng có thể làm khô da mặt, nên sau đó hãy nhớ thoa kem dưỡng ẩm cho da mặt (và SPF để chống nắng). Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng bạn không lạm dụng sản phẩm của mình. Mặc dù hầu hết các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng tẩy tế bào chết 2 hoặc 3 lần một tuần, nhưng làn da của bạn có thể quá nhạy cảm để sử dụng thường xuyên.

Tốt nhất cho mụn đầu đen

Tula So Poreless Deep Exfoliating Blackhead Scrub

Giá: $$

Tốt nhất cho: da dầu, da hỗn hợp, da trưởng thành và da khô Các tính năng chính: Sản phẩm tẩy tế bào chết này được bào chế từ cát núi lửa, muối hồng và cây phỉ để loại bỏ mụn đầu đen và thu nhỏ lỗ chân lông, đặc biệt hiệu quả trên vùng chữ T. Nó giúp tẩy tế bào chết sâu, loại bỏ bụi bẩn và các mảnh vụn, để lại làn da mịn màng và mềm mại hơn.

Thành phần chính: glycerin, nước, cát núi lửa, silica

Cân nhắc về độ an toàn: Mặc dù danh sách thành phần bao gồm các chiết xuất lợi khuẩn, nhưng loại tẩy tế bào chết này không thực sự chứa các nền văn hóa sống. Điều này có nghĩa là làn da của bạn có thể sẽ không gặt hái được những lợi ích mà chế phẩm sinh học có thể mang lại chỉ đơn giản bằng cách sử dụng sản phẩm này.

Điều cần biết: Mặc dù sản phẩm Tula này được đánh giá rất tốt, nhưng một số người dùng thấy nó không hiệu quả vì nó là một chất tẩy da chết khá nhẹ.

te bao chet

Tốt nhất cho da trưởng thành

Elemis Gentle Rose Exfoliator Smoothing Skin Polish

Giá: $$

Tốt nhất cho: mọi loại da

Các tính năng chính: Được phát triển đặc biệt cho làn da trưởng thành, sản phẩm tẩy tế bào chết này sử dụng các hạt jojoba nhẹ nhàng để tẩy tế bào chết và vitamin C chống oxy hóa để làm sáng da. Thương hiệu khuyên bạn nên sử dụng nó hai lần một tuần để nhẹ nhàng loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết trên da. Công thức của nó là dưỡng ẩm và làm mới nhờ các thành phần chính như chiết xuất từ hoa hồng và dưa chuột.

Thành phần chính: nước, glycerin, jojoba este, hoa hồng (hương thơm tự nhiên), dưa chuột

Cân nhắc về độ an toàn: Sản phẩm này có hương thơm hoa hồng mạnh mẽ, được một số người đánh giá yêu thích. Tuy nhiên, nói chung, hương thơm không phải là một thành phần chăm sóc da cần thiết và nó thường có thể gây kích ứng da nhạy cảm.

Điều cần biết: Đây là một công thức gel, vì vậy nó là một chất tẩy tế bào chết nhẹ nhàng hơn nhiều so với những loại khác trong danh sách. Điều này có nghĩa là hầu hết các loại da đều có thể thích sử dụng sản phẩm này vì nó sẽ tẩy tế bào chết và duy trì độ ẩm cho da.

te bao chet

Tốt nhất cho da khô

UpCircle Coffee Face Scrub Citrus Blend cho da khô

Giá: $

Tốt nhất cho: da thường và da mất nước

Các tính năng chính: Tẩy tế bào chết thuần chay này kết hợp công thức dầu jojoba nhẹ nhàng để dưỡng ẩm và cấp nước cho da. Trong khi đó, bã cà phê hoàn toàn tự nhiên có tác dụng tẩy tế bào chết và dầu khuynh diệp chống khô da. Công thức hữu cơ được chứng nhận làm đẹp có ý thức, thuần chay và được sản xuất không chứa paraben hoặc nước hoa có hại. (Như một phần thưởng, nó cũng có trong bao bì có thể tái chế 100%.)

Thành phần chính: bột hạt cà phê Arabica, sucrose (một monosaccharide có đặc tính dưỡng ẩm), bơ hạt mỡ, dầu jojoba, dầu tầm xuân

Cân nhắc về độ an toàn: Bã cà phê được sử dụng làm thành phần tẩy tế bào chết của sản phẩm này có thể quá mài mòn đối với một số người.

Điều cần biết: Một số người đánh giá không thích sản phẩm có dạng ống có thể bóp được. Nhiều người dùng đã gặp khó khăn khi thực sự đưa sản phẩm ra thị trường và khi sản phẩm xảy ra, đôi khi sản phẩm này ở khắp nơi.

te bao chet

Bột tẩy tế bào chết tốt nhất

Tatcha gạo đánh bóng cổ điển

Giá: $$$

Tốt nhất cho: da hỗn hợp, da khô, da dầu, da trưởng thành và nhạy cảm

Các tính năng chính: Một chút đi một chặng đường dài với sản phẩm tẩy da chết bằng bột gạo này. Để sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết này, bạn trộn công thức với nước, cho phép bạn kiểm soát cường độ của cảm giác chà xát. Nó có thể giúp làm mờ da, kết cấu không đồng đều và lỗ chân lông bị tắc. Theo thương hiệu, 100% người tham gia trong một thử nghiệm lâm sàng đã thấy sự cải thiện về kết cấu da, vẻ rạng rỡ, độ mềm mại của da, độ ẩm và sự xuất hiện của các lỗ chân lông.

Thành phần chính: Cám gạo Nhật Bản (thành phần được xay mịn giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, làm mềm và mịn da), tơ tằm, enzyme đu đủ

Cân nhắc về độ an toàn: Tatcha tuyên bố rằng các thành phần trong sản phẩm này là không gây hại, nhưng bạn nên kiểm tra miếng dán trước khi sử dụng nó trên mặt vì các chất phụ gia chính, như Komenuka và tơ thủy phân, không thường xuyên được tìm thấy trong sản phẩm tẩy tế bào chết.

Điều cần biết: Vì sản phẩm này hoạt động khi bạn trộn nó với nước, nên có thể mất một số thời gian để làm quen khi bạn tìm ra tỷ lệ chất lỏng trên sản phẩm. Đây cũng không phải là một lựa chọn tuyệt vời cho những người rửa mặt dưới vòi hoa sen vì sản phẩm có thể bị trôi đi trước khi bạn có cơ hội sử dụng.

te bao chet

Chà đường ngon nhất

L’Oreal Paris Pure Sugar Scrub Nuôi dưỡng và Làm mềm

Giá: $

Tốt nhất cho: da thường, da khô và da dầu

Các tính năng chính: Loại tẩy tế bào chết này có ba loại đường khác nhau – mỗi loại có kích thước hạt khác nhau – để làm bóng da mà không thô ráp, cũng như hạt ca cao nghiền mịn để tăng độ mềm mại. Công thức được thiết kế để làm cho làn da trở nên tinh tế, mềm mại và mịn màng hơn chỉ trong vòng 1 tuần. Thành phần chính: isopropyl palmitate (một chất giữ ẩm và làm dày), sucrose, dầu đậu nành.

Cân nhắc về độ an toàn: Nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc dễ bị mụn trứng cá, sản phẩm này có thể không phải là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Một số người đánh giá nhận thấy sản phẩm quá nhờn và nói rằng việc sử dụng tẩy tế bào chết này khiến chúng nổi mụn.

Điều cần biết: Công thức có chứa ba loại hạt đường, có thể gây kích ứng da nhạy cảm.

te bao chet

Công thức thuần chay tốt nhất

Acure Brightening Facial Scrub

Giá: $

Tốt nhất cho: mọi loại da

Các tính năng chính: Sản phẩm 100% thuần chay này sử dụng đất sét, tảo bẹ biển và vỏ chanh để làm mịn và sáng da. Nó không chứa paraben, sulfat, thử nghiệm trên động vật hoặc hương thơm. Nó nhằm mục đích tẩy tế bào chết và làm sạch, để lộ ra một lớp da tươi sáng và tươi mới hơn. Nó cũng hoạt động để loại bỏ các tế bào da chết và làm mềm và hút các tạp chất ra ngoài.

Thành phần chính: nước, nước ép lá lô hội, glycerin, bột vỏ óc chó, đất sét xanh Pháp, vỏ chanh, cây xô thơm.

Cân nhắc về độ an toàn: Mặc dù thương hiệu này siêu sạch, nhưng một số người đánh giá đã cảnh báo về việc mua sản phẩm nhái hoặc mở gói khi mua trực tuyến. Hãy nhớ kiểm tra gói hàng của bạn khi nhận được và không sử dụng gói hàng đó nếu có gì đó không ổn.

Điều cần biết: Không giống như hầu hết các sản phẩm tẩy tế bào chết cho mặt, Acure khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm này 3 lần một tuần để nhận được kết quả sáng da.

te bao chet

Tốt nhất cho râu

RUGGED & DAPPER Daily Power Scrub Face Wash + Sữa rửa mặt tẩy tế bào chết

Giá: $$

Tốt nhất cho: da thường, da nhạy cảm, da dầu, da khô, da hỗn hợp và dễ bị mụn Các tính năng chính: Được mệnh danh là sản phẩm quyền năng tất cả trong một, sản phẩm tẩy tế bào chết này bao gồm lô hội hữu cơ và vitamin C để giữ cho làn da mịn màng và thông thoáng. Công thức hiệu quả cao của nó làm sạch sâu, tấn công bụi bẩn và dầu thừa, đồng thời loại bỏ mụn và mụn trứng cá. Nó cũng chứa các thành phần tự nhiên và hữu cơ, trong khi đó, thương hiệu tuyên bố rằng nó có thể được sử dụng như một sản phẩm đa năng làm sáng da, làm sạch và tẩy tế bào chết.

Thành phần chính: lô hội, vitamin C, hạt jojoba, axit salicylic

Cân nhắc về độ an toàn: Loại tẩy tế bào chết này có mùi hương “tươi mát”, nhưng các chất phụ gia có mùi thơm có thể gây hại cho da.

Điều cần biết: Trong khi nhiều người đánh giá say sưa về cách sản phẩm này làm sạch mụn dưới râu, một số lại không hài lòng với cách các hạt tẩy tế bào chết mắc kẹt trên lông mặt của họ.

te bao chet

Tẩy tế bào chết hai trong một tốt nhất

Mario Badescu Almond & Honey Face Scrub

Giá: $$

Tốt nhất cho: da thường, da dầu, da khô, da hỗn hợp và dễ bị mụn Các tính năng chính: Được pha trộn với đất sét, kẽm và dầu hạnh nhân, sản phẩm tẩy tế bào chết nhẹ nhàng này có thể đóng vai trò như một loại mặt nạ, cho phép bạn dặm thêm một sản phẩm. Khi được thẩm thấu nhẹ nhàng vào da, loại tẩy tế bào chết này có thể giúp làm nổi bật làn da mịn màng, rạng rỡ.

Thành phần chính: nước, hạnh nhân, bột ngô, bột yến mạch, cao lanh (một loại đá có nguồn gốc từ khoáng sét)

Cân nhắc về an toàn: Mario Badescu đã đệ đơn kiện vì thương hiệu không minh bạch về danh sách thành phần đầy đủ.

Điều cần biết: Một số người nhận xét đã đề cập rằng các miếng hạnh nhân trong sản phẩm tẩy tế bào chết này khá lớn và dễ gây xước, và một chút hỗn hợp không đồng đều trong sản phẩm.

te bao chet

Cách chọn sản phẩm tẩy tế bào chết cho da mặt

Tiến sĩ Joshua Zeichner, giám đốc nghiên cứu mỹ phẩm và lâm sàng về da liễu tại Bệnh viện Mount Sinai, giải thích rằng hầu hết các sản phẩm tẩy tế bào chết trên khuôn mặt được coi là tẩy tế bào chết vật lý, có nghĩa là chúng “sử dụng các hạt sạn để loại bỏ các tế bào khỏi bề mặt da”.

Điều này có nghĩa là bạn có thể “kiểm soát mức độ đậm đặc”, anh ấy nói, bằng cách chọn loại tẩy tế bào chết phù hợp nhất với nhu cầu da cụ thể của bạn.

Dưới đây là cách chọn sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp cho bạn:

Xác định loại da của bạn. Bắt đầu với mối quan tâm về da của bạn, sau đó chọn sản phẩm của bạn.

Kiểm tra kỹ các hạt. Mặc dù microbeads không thân thiện với hành tinh đã bị cấm, nhưng điều quan trọng vẫn là phải biết chính xác bạn đang tẩy tế bào chết cho da của mình.

Đảm bảo rằng nó hoạt động với các sản phẩm khác của bạn. Đọc tất cả các thành phần để chắc chắn rằng tẩy tế bào chết của bạn sẽ phù hợp với thói quen hiện tại của bạn.

Kiểm tra nó trên tay của bạn. Nếu tẩy tế bào chết của bạn cảm thấy ngứa ngáy, thì có thể bạn không muốn bôi lên mặt, nơi da của bạn nhạy cảm hơn.

Cách sử dụng

Dùng cọ rửa mặt sau khi rửa mặt. Nhẹ nhàng thoa lên da và xoa theo chuyển động tròn, nhỏ trong khoảng 30 phần. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm. Nhớ đừng ấn quá mạnh và tránh tẩy tế bào chết nếu da bị cháy nắng hoặc có vết thương hở. Vì tẩy tế bào chết cho da mặt cũng có thể làm khô da mặt, nên sau đó hãy nhớ thoa kem dưỡng ẩm cho da mặt (và SPF để chống nắng).

Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng bạn không lạm dụng sản phẩm của mình. Mặc dù hầu hết các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng tẩy tế bào chết 2 hoặc 3 lần một tuần, nhưng làn da của bạn có thể quá nhạy cảm để sử dụng thường xuyên.

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *