Hàng nghìn công nhân ở Mỹ đang chọn cách sa thải thay vì tiêm vắc xin

Vắc xin – Trong 33 năm, Karl Bohnak đã làm công việc mơ ước của mình là cung cấp các dự báo thời tiết trên TV cho nơi mà ông coi là một trong những điểm thách thức nhưng đẹp nhất ở Hoa Kỳ – Bán đảo Thượng của Michigan.

Anh ấy trở nên nổi tiếng đến mức “Đó là những gì Karl nói!” đã trở thành khẩu hiệu tại nhà ga của anh ấy vào những năm 1990 và thậm chí còn truyền cảm hứng cho một bài hát.

Nhưng thời gian Bohnak làm trưởng nhóm khí tượng cho đài truyền hình TV6 đã đột ngột kết thúc vào tháng trước. Anh ta đã bị sa thải sau khi từ chối tuân thủ quy định về vắc xin do chủ sở hữu công ty của đài anh ta, Grey Television, áp đặt.

Bohnak, 68 tuổi, nói: “Tôi chỉ không muốn thực hiện cảnh quay. “Tôi cảm thấy rằng tôi là một con người và một công dân Hoa Kỳ được quyền quyết định những gì tôi đưa vào cơ thể mình.”

Trên khắp đất nước, người sử dụng lao động đang sa thải công nhân vì từ chối tuân thủ các quy định về vắc xin. Một số người chọn nghỉ việc hơn là bắt đầu.

Những công nhân này chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng số nhân viên, thậm chí không phải 1% ở một số nơi làm việc. Nhưng nó có thể lên đến hàng nghìn người ở nhiều tiểu bang.

Theo báo cáo của bang Washington, cho đến nay, gần 1.900 công nhân của bang, bao gồm cả huấn luyện viên trưởng bóng đá tại Đại học Bang Washington, đã nghỉ việc hoặc bị sa thải vì từ chối tiêm vắc xin. Tại Michigan, 400 công nhân tại Hệ thống Y tế Henry Ford ở Detroit đã rời bỏ công việc của họ. Novant Health có trụ sở tại Bắc Carolina đã sa thải khoảng 175 nhân viên. Và danh sách được tiếp tục.

vắc xin

Sự phản kháng của họ đã gây ra sự lên án và tranh cãi lớn. Nhiều người coi những người lao động chưa được tiêm chủng là một nguy cơ tiềm ẩn đối với nơi làm việc. Và đáng ngạc nhiên là, các công nhân đã chấp nhận và thậm chí chấp nhận khoa học cho thấy vắc xin bảo vệ không chỉ bạn mà cả những người xung quanh bạn.

Đại đa số người Mỹ đã tuân thủ các quy định về vắc xin. Nhưng đối với những người sở hữu vắc-xin, việc rời bỏ công việc sẽ phải trả giá đắt, đối với một số người thì một cái giá phải trả lớn hơn những người khác

Vào tháng 6, khoảng 150 công nhân tại hệ thống bệnh viện Houston Methodist đã nghỉ việc hoặc bị sa thải vì từ chối tiêm vắc-xin, trong số 26.000 lao động. Một trong số họ là y tá đã đăng ký Jennifer Bridges, người đã lãnh đạo cuộc chiến chống lại Houston Methodist. Hệ thống bệnh viện đã công bố yêu cầu vắc xin vào ngày 31 tháng Ba.

Cầu nhanh chóng trở thành gương mặt đại diện cho phong trào chống lại các nhiệm vụ về vắc xin. Cô đã có 5 lời mời làm việc ngay cả trước khi chính thức bị sa thải, 2 trong số đó từ các bệnh viện chưa bắt buộc tiêm vắc xin. Cô ấy bắt đầu một công việc mới với một công ty điều dưỡng tư nhân vào đúng ngày cô ấy bị sa thải khỏi Houston Methodist. Giờ đây, cô chăm sóc toàn thời gian cho một bệnh nhân duy nhất và không tin rằng mình sẽ phải đối mặt với nhiệm vụ tiêm vắc xin.

“Không có Medicaid hoặc Medicare [tài trợ]. ​​Tất cả đều là tiền tư nhân, vì vậy chính phủ không kiểm soát được”, cô nói.

vắc xin

Đối với những công nhân khác của Houston Methodist, việc bị sa thải đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Becky Melcer làm công việc sắp xếp lịch trình, thiết lập các quy trình chẩn đoán và phẫu thuật từ một tòa nhà văn phòng đối diện bệnh viện. Đó là một sự nghiệp mà cô ấy tự hào. Cô đã dự kiến ​​sẽ nghỉ hưu từ Houston Methodist trong sáu năm nữa hoặc lâu hơn. Thay vào đó, cô đã bị sa thải vào tháng 6, hai tuần sau dấu mốc 15 năm của cô.

Cô ấy đã nộp đơn xin thất nghiệp nhưng bị từ chối, nói rằng cô ấy không đủ điều kiện vì cô ấy đã bị sa thải vì hành vi sai trái vì không tuân theo chính sách của công ty. Cô ấy đang kháng cáo quyết định trong khi cố gắng tìm một nguồn thu nhập.

Melcer nói: “Nếu tôi chưa kết hôn, tôi không biết mình sẽ làm gì.

Ở tuổi 59, Melcer đã có một thời gian khó khăn để tìm việc làm. Ban đầu cô ấy đã thử nộp đơn đến các bệnh viện khác, nhưng họ cũng sẽ yêu cầu tiêm vắc-xin. Bây giờ cô ấy đang xem xét các công việc dịch vụ khách hàng ngoài chăm sóc sức khỏe, mặc dù họ sẽ không trả nhiều như công việc cũ của cô ấy. Cô ấy cũng bắt đầu khởi nghiệp trong lĩnh vực bất động sản.

vắc xin

Melcer ban đầu không phản đối vắc xin Covid. Cô ấy thực sự đã hẹn để thực hiện cảnh quay đầu tiên vào đầu tháng Giêng. Nhưng hai lần, cuộc hẹn đó đều bị trì hoãn vì những lý do ngoài tầm kiểm soát của cô. Sau đó, cô ấy nói, Chúa đã đến với cô ấy trong một giấc mơ.

“Anh ấy liên tục nói với tôi, ‘Đừng lấy nó. Đừng lấy nó.’ Và tôi nói, ‘Thật không?’ Và tôi tiếp tục đặt câu hỏi về điều đó, và Anh ấy tiếp tục quay lại với câu: ‘Ừ, đừng lấy nó,’ cô ấy nói.

Vì vậy, mặc dù có bằng chứng mạnh mẽ rằng vắc-xin hoạt động, nhưng tâm trí của cô ấy vẫn được quyết định. Cô ấy nói rằng cô ấy sẽ không bao giờ uống thuốc chủng ngừa.

Ở Michigan, nhà thời tiết Bohnak vẫn có một vài hợp đồng phụ làm dự báo cho đài phát thanh địa phương. Tuy nhiên, phần lớn, anh ấy đang chuẩn bị cho việc nghỉ hưu, sớm hơn một năm rưỡi so với dự định.

Trước khi bị sa thải vào tháng trước, ông đã được lựa chọn từ chức.

“Họ muốn tôi nói, ‘Này, chúng ta hãy ăn mừng Karl Bohnak!'” Anh ấy nói.

Anh ấy đã từ chối. Thay vào đó, vào ngày cuối cùng của mình, anh ấy chỉ đưa ra dự báo giống như đã hoàn thành trong 33 năm và bước ra ngoài.

Xem thêm: 

=> Tình huống tốt nhất và trường hợp xấu nhất cho Covid-19 trong mùa đông này

=> Đã tiêm phòng đầy đủ và có COVID-19? Các chuyên gia nói rằng không nên vội vàng cho một mũi tiêm tăng cường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *