Bạn đang ở độ tuổi 30? Thực hiện theo các mẹo làm đẹp này để tránh lão hóa

Những người ở độ tuổi 30 nên bắt đầu quan tâm đến làn da của mình càng sớm càng tốt. Dưới đây là một số lời khuyên được các chuyên gia khuyên dùng để tránh lão hóa và duy trì làn da sáng khỏe.

Khi chúng ta lớn lên, da của chúng ta có xu hướng trở nên kém đàn hồi, sắc tố nhiều hơn và mỏng manh do mất dần elastin và collagen trong tế bào da. Việc giảm sản xuất dầu ở da với quá trình lão hóa nội tại dẫn đến da khô, nếp nhăn và nếp nhăn. Quầng thâm, mụn và làn da xỉn màu trở nên phổ biến do mất cân bằng nội tiết tố. Vì vậy, người ta cần chăm sóc da nhiều hơn ở độ tuổi 30 để trì hoãn các dấu hiệu lão hóa và đối phó với các vấn đề về da ở tuổi trưởng thành.

Mẹo chăm sóc da cần tuân theo ở độ tuổi 30

Dưới đây là một số mẹo chăm sóc da mà một người ở độ tuổi 30 phải tuân theo để giữ cho làn da luôn khỏe mạnh, căng mọng và được nuôi dưỡng đầy đủ.

Giữ đủ nước

Uống đủ nước và thoa kem dưỡng ẩm trên da có thể giúp duy trì độ đàn hồi của da. Bên cạnh đó, việc hydrat hóa đầy đủ trong các tế bào da sẽ ngăn chặn sự sản xuất quá mức của dầu, nguyên nhân gây ra mụn trứng cá và các vấn đề viêm nhiễm khác. Retinoids, Vitamin C, axit hyaluronic, axit glycolic, axit hydroxy, coenzyme Q10, peptide, chiết xuất trà, chiết xuất hạt nho và niacinamide là một số thành phần hoạt tính mà bạn phải tìm khi mua kem dưỡng ẩm. Các thành phần này thúc đẩy quá trình sản xuất collagen và sửa chữa các tế bào da bị tổn thương. Dưỡng ẩm cũng có thể bảo vệ lớp da khỏi tác hại của môi trường gây lão hóa sớm.

cham soc da

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Tẩy tế bào chết cho da hai lần một tuần sẽ loại bỏ các tế bào da chết và để lộ các tế bào khỏe mạnh và mới hơn bên dưới, có thể giúp làm sáng da và giảm mụn trứng cá. Bên cạnh đó, tẩy tế bào chết bằng cách tẩy tế bào chết giúp quá trình tái tạo tự nhiên của cơ thể và thay thế tế bào. Tẩy tế bào chết vật lý với các thành phần như quả óc chó, quả mơ, muối biển hoạt động như chất mài mòn để loại bỏ tế bào chết và cặn bã trên da. Chà xát da theo chuyển động tròn cũng giúp tăng lưu lượng máu và làm săn chắc da. Tẩy da chết lâu dài giúp thúc đẩy độ đàn hồi của da và giảm thiểu sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn.

cham soc da

Đừng bỏ qua kem chống nắng

Tia UV là tác nhân chậm có thể gây hại cho da, dẫn đến sạm da, đốm nắng và làm trầm trọng thêm việc sản xuất dầu. Vì vậy, trang bị bảo vệ SPF là điều quan trọng để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm và giảm sắc tố. Tuy nhiên, hãy đảm bảo chọn loại kem chống nắng phù hợp với loại da của bạn và có khả năng chống nắng đầy đủ. Kem chống nắng vật lý, còn được gọi là sunblock là sự lựa chọn tốt nhất để bảo vệ khỏi tia nắng mặt trời vì chúng có xu hướng thêm một lớp bảo vệ trên da và giảm nguy cơ hình thành sắc tố. Chọn kem chống nắng vật lý với các thành phần hoạt tính như kẽm và titanium dioxide để làm chệch hướng và phân tán tia UV ra khỏi da.

cham soc da

Ăn một chế độ ăn uống cân bằng tốt

Các loại thực phẩm chúng ta ăn có xu hướng ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của chúng ta. Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh và bổ dưỡng sẽ dẫn đến làn da sáng và được nuôi dưỡng vì chức năng miễn dịch khỏe mạnh bảo vệ hàng rào da chống lại các gốc tự do. Bao gồm thực phẩm có chứa axit béo thiết yếu trong chế độ ăn uống của bạn để giữ cho làn da căng mọng và mịn màng, thực phẩm giàu vitamin C để có làn da tươi sáng, trái cây và rau quả có màu để thúc đẩy sản xuất collagen. Tuy nhiên, hãy hạn chế ăn các món chiên, bánh mì trắng, thịt chế biến sẵn, các sản phẩm từ sữa, caffeine, đường và rượu vì chúng có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể.

cham soc da

Tẩy trang trước khi ngủ

Cho dù bạn cảm thấy mệt mỏi như thế nào sau một ngày dài làm việc, rửa mặt hai lần là rất quan trọng để loại bỏ cặn trang điểm. Nếu lớp trang điểm bám lâu trên mặt trong nhiều giờ, vi khuẩn có thể phát triển mạnh và dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn. Sử dụng sản phẩm tẩy trang dạng nước dành cho da nhờn và mụn và tẩy trang dạng dầu dành cho da khô. Nhớ thoa một lớp kem dưỡng ẩm dày để tăng cường dưỡng ẩm và phục hồi các tổn thương trên da qua đêm.

cham soc da

Thực hiện bổ sung

Đôi khi ngay cả một chế độ ăn uống cân bằng cũng không thể đáp ứng đầy đủ các yêu cầu dinh dưỡng cho cơ thể. Do đó, hãy bắt đầu dùng các chất bổ sung có lợi cho da và mang lại vẻ ngoài rạng rỡ và trẻ trung. Bạn có thể bổ sung Vitamin B6, Vitamin C, Vitamin E, dầu cá omega-3, kẽm và collagen để duy trì độ đàn hồi và giảm các dấu hiệu lão hóa.

cham soc da

Đắm mình trong các hoạt động thể chất

Giữ cơ thể cân đối và năng động bằng cách tập thể dục thường xuyên, chạy, yoga hoặc bất kỳ hoạt động thể chất nào bạn chọn. Việc tham gia các hoạt động cường độ cao sẽ thúc đẩy tuần hoàn máu và giải độc cơ thể bằng cách đẩy các chất cặn bã nằm trong lỗ chân lông ra ngoài, có thể ngăn ngừa mụn và mang lại làn da sáng khỏe.

 

cham soc da

Xem thêm :

10 loại kem dưỡng da tay tốt nhất

Da khô – 14 loại sữa dưỡng thể tốt nhất cho da khô năm 2021

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *