Chương trình vắc xin Covid-19 cho trẻ em ‘sẽ hoạt động hết công suất’ vào tuần 8 tháng 11, Nhà Trắng cho biết

Điều phối viên đối phó với Coronavirus của Nhà Trắng Jeff Zient cho biết trong một cuộc họp ngắn tại Nhà Trắng hôm thứ Hai, chương trình tiêm chủng Covid-19 của Hoa Kỳ dành cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi sẽ “hoạt động hết công suất” vào tuần tới.

“Mặc dù tiêm chủng có thể bắt đầu vào cuối tuần này, chương trình vẫn sẽ được phát huy hết sức mạnh của nó, với hàng triệu liều nữa được đóng gói, vận chuyển và phân phối và hàng nghìn trang web bổ sung xuất hiện trực tuyến mỗi ngày”, Zient nói, lưu ý rằng 15 triệu trẻ em- các liều vắc-xin coronavirus Pfizer / BioNTech đã được chuyển từ tủ lạnh và cơ sở của Pfizer đến các trung tâm phân phối.

Covid-19

“Vì vậy, bắt đầu từ tuần ngày 8 tháng 11, chương trình tiêm chủng cho trẻ em sẽ được hoàn thiện và chạy”, Zient nói. “Phụ huynh sẽ có thể đặt lịch hẹn tại các địa điểm thuận tiện mà họ biết và tin tưởng để đưa con mình đi tiêm chủng. Và số lượng các địa điểm sẽ tiếp tục tăng trong suốt tháng khi ngày càng có nhiều điểm tiêm chủng mở cửa cung cấp vắc xin.”

Vắc xin Pfizer dành cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi đã nhận được giấy phép sử dụng khẩn cấp từ Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ vào thứ Sáu và các cố vấn vắc xin của CDC sẽ họp vào thứ Ba để xem xét có nên khuyến nghị sử dụng nó cho nhóm tuổi đó hay không. Có thể tiêm thuốc sau khi Giám đốc CDC, Tiến sĩ Rochelle Walensky ký đề nghị.

Covid-19

 

Vắc xin Pfizer dành cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi không chỉ được cải tiến lại ở một phần ba liều lượng, mà được đóng gói lại – với phần đầu màu cam mới, vì vậy sẽ khó trộn lẫn với vắc xin dành cho người lớn.

Chính quyền Biden đã đảm bảo đủ nguồn cung cấp vắc xin để tiêm chủng cho 28 triệu trẻ em từ 5 đến 11 tuổi đủ điều kiện tiêm chủng và sẽ giúp trang bị cho hơn 25.000 phòng khám nhi khoa và chăm sóc sức khỏe ban đầu, hàng trăm trung tâm y tế cộng đồng và trạm y tế nông thôn cũng như hàng chục Theo Nhà Trắng.

Thuốc chủng ngừa Pfizer cho trẻ nhỏ hơn là liều lượng nhỏ hơn – 10 microgam, thay vì 30 microgam. Vắc xin dự kiến sẽ được vận chuyển trong các gói 100 liều, nhỏ hơn nhiều so với các gói 1.170 liều được sử dụng cho vắc xin dành cho người lớn.

“Sự khác biệt chính của triển khai này là các văn phòng bác sĩ nhi khoa có thể là nơi quản lý vắc-xin”, Tiến sĩ Christina Johns, cố vấn y tế cấp cao tại PM Pediatrics và là bác sĩ nhi khoa ở Annapolis, Maryland, viết trong email cho CNN.

Johns cho biết: “Thách thức lớn nhất hiện tại là chưa rõ. Chúng tôi không có thông tin về thời điểm chúng tôi có thể nhận được lô hàng và số lượng cung cấp, điều này có thể khiến việc thiết lập ngày giờ trở nên khó khăn hơn”.

“Chúng tôi cũng muốn nhạy cảm với thực tế rằng đây là trẻ em đang đi học, vì vậy chúng tôi cần đảm bảo giảm thiểu thời gian giảng dạy. Mục tiêu của chúng tôi là làm cho toàn bộ quá trình thuận tiện, dễ dàng và dễ tiếp cận cho các gia đình.”

 

Covid-19

Xem thêm :

Tình huống tốt nhất và trường hợp xấu nhất cho Covid-19 trong mùa đông này

Đã tiêm phòng đầy đủ và có COVID-19? Các chuyên gia nói rằng không nên vội vàng cho một mũi tiêm tăng cường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *