5 loại trà tốt nhất giúp thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn

Cần nghiên cứu thêm, nhưng thêm một tách trà vào thói quen trước khi đi ngủ của bạn có thể có lợi cho sức khỏe.

Nhận đủ zzz không chỉ là điều mà hầu hết chúng ta thích làm, nó thực sự cần thiết cho sức khỏe của chúng ta. Thật không may, theo National Sleep Foundation, trung bình 35% tổng số người trưởng thành ở Hoa Kỳ báo cáo ngủ ít hơn 7 giờ mỗi đêm được khuyến nghị.

Buổi tối có thể đóng một vai trò rất lớn trong chất lượng giấc ngủ của bạn. Bộ não của bạn sản xuất nhiều melatonin, hormone giấc ngủ, vào ban đêm khi nó chuẩn bị đi ngủ. Khi trời tối bên ngoài não của bạn sẽ biết tạo ra nhiều hormone này hơn. Vì vậy, làm mờ đèn và tắt thiết bị điện tử có thể hữu ích. Hãy thử tắt đèn sau bữa tối và tắt các thiết bị điện tử ít nhất 30 phút trước khi đi ngủ. Các nghiên cứu chỉ ra rằng ánh sáng xanh ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ của chúng ta bằng cách phá vỡ nhịp sinh học của chúng ta. Viết ra bất cứ điều gì bạn muốn ghi nhớ cho ngày hôm sau cũng có thể giúp bạn tĩnh tâm hơn. Đặt giờ đi ngủ đều đặn cũng rất hữu ích. Và, uống trà cũng vậy. Chỉ riêng hành động pha trà có thể là một nghi thức thư giãn, nhưng còn nhiều điều hơn thế nữa. Vâng, các loại trà có thể là vị cứu tinh mới cho giấc ngủ của bạn.

Các loại trà như xanh, đen và trắng, tất cả đều được chiết xuất từ ​​lá của cùng một loại cây và tất cả đều có chứa caffeine một cách tự nhiên. Trà thảo mộc không phải là trà về mặt kỹ thuật vì nó không được làm từ loại cây này. Thay vào đó, trà thảo mộc được làm từ rễ, hạt, hoa và trái cây của các loại cây khác và tự nhiên không chứa caffeine. Vì vậy, đừng lo lắng rằng những loại trà này sẽ khiến bạn say sưa suốt đêm. Nếu caffeine là thứ mà bạn tiêu thụ trong trà, cà phê hoặc đồ uống khác và giấc ngủ của bạn đang bị ảnh hưởng, thì bạn nên cắt giảm hoàn toàn và tránh xa buổi đón tôi vào buổi chiều đó.

Đây là những loại trà yêu thích của tôi để giúp bạn bổ sung thêm:

1. Trà Hoa cúc

Hoa cúc được xây dựng trong hệ thống theo thời gian và có thể là một chất hỗ trợ giấc ngủ hiệu quả. Hoa cúc la mã có tác dụng làm dịu, đó là lý do tại sao nó có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ. Khi bạn thư giãn hơn (nghĩ rằng đầu óc không phải chạy đua), bạn sẽ dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn. Một nghiên cứu được công bố vào năm 2017 cho thấy rằng khi những bệnh nhân cao tuổi nhập viện trong viện dưỡng lão được uống viên nang hoa cúc hai lần mỗi ngày, trong bốn tuần, chất lượng giấc ngủ của họ được cải thiện.

Apigenin là một hợp chất chống oxy hóa được tìm thấy trong hoa cúc có ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương. Người ta tin rằng apigenin liên kết với các thụ thể trong não có thể làm giảm lo lắng và gây ngủ. Mặc dù cần phải nghiên cứu thêm để thiết lập mối liên hệ giữa hoa cúc và giấc ngủ, một tách trà này có thể chỉ là thành phần không thể thiếu đối với thói quen trước khi đi ngủ của bạn.

trà

2. Trà Tía tô đất

Là một thành phần của gia đình bạc hà, trà tía tô đất được biết đến là giúp giải quyết các vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi, chướng bụng và cũng có thể cải thiện chứng rối loạn giấc ngủ. Một nghiên cứu cho thấy bổ sung húng chanh có thể làm giảm trầm cảm, lo lắng, căng thẳng và rối loạn giấc ngủ ở bệnh nhân đau thắt ngực ổn định mãn tính. Nó cũng được biết đến là chất chống lo âu cũng có thể giúp ích cho tâm lý đua xe.

trà

3. Trà rễ cây nữ lang

Rễ cây nữ lang đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ và được biết đến nhiều nhất với tác dụng an thần. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra hiệu quả của rễ cây nữ lang đối với các vấn đề về giấc ngủ bao gồm chứng mất ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

da

4. Niềm đam mê hoa

Tác dụng phụ gây buồn ngủ của Passionflower có thể do liên kết của nó với axit gamma aminobutyric, một chất dẫn truyền thần kinh trong não. Mặc dù cơ chế chính xác chưa được hiểu rõ, nhưng khả năng của hoa lạc tiên giúp bạn thư giãn và giúp bạn đạt được khoái cảm có thể là do mức GABA ngày càng tăng, có thể làm giảm mức độ hoạt động của một số tế bào não, khiến bạn cảm thấy thư giãn hơn.

trà

5. Trà hoa oải hương

Hầu hết mọi người nghĩ đến hoa khô trong túi khi họ nghe nói đến hoa oải hương. Tuy nhiên, bạn có thể dùng những bông hoa này dưới dạng trà và chúng thậm chí có thể giúp bạn cải thiện tình hình. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa hoa oải hương và chất lượng giấc ngủ. Hoa oải hương có thể ảnh hưởng đến con đường GABA (tương tự như hoa lạc tiên), con đường này cũng đóng một vai trò trong việc sản xuất hormone giấc ngủ, melatonin. Oải hương cũng có tác dụng làm dịu phản ứng “chiến đấu hoặc bỏ chạy” của chúng ta.

trà

Xem thêm:

13 mẹo hay nhất để chế biến các món ăn

Hãy thử 3 bước đơn giản để bắt đầu ngày mới và bắt đầu ăn uống sạch vào mùa hè này

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *