Tại sao việc thay đổi định nghĩa về ‘tiêm chủng vắc – xin đầy đủ’ có thể khó?

Vắc – xin – (CNN) Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ có thể xem xét xác định lại ý nghĩa của việc “tiêm chủng đầy đủ” chống lại Covid-19 để bao gồm liều vắc-xin thứ ba – nhưng câu hỏi là khi nào thì định nghĩa có thể thay đổi.

Tiến sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Các bệnh Truyền nhiễm Quốc gia, cho biết một sự thay đổi như vậy là “trên bàn và mở để thảo luận” hôm thứ Sáu.

Fauci nói với Andrew Ross Sorkin của CNBC trên “Squawk Box”. Fauci đã đề cập đến định nghĩa “tiêm chủng đầy đủ” cho mục đích của các quy định hoặc các doanh nghiệp có thể yêu cầu tiêm chủng.

Ông nói thêm: “Nhưng chắc chắn rằng việc tiêm phòng tối ưu là tiêm nhắc lại.

vắc - xin

“Tôi không chắc chính xác khi nào điều đó sẽ xảy ra,” anh nói. “Nhưng tôi nghĩ mọi người không nên đánh mất thông điệp rằng chắc chắn rằng nếu bạn muốn được bảo vệ một cách tối ưu, bạn nên sử dụng bộ tăng cường của mình.”

Việc được “tiêm phòng đầy đủ” chống lại Covid-19 có nghĩa là gì đang bắt đầu đóng một vai trò lớn trong cuộc sống của hầu hết người Mỹ – và việc được tiêm chủng đầy đủ không chỉ cung cấp một số biện pháp bảo vệ chống lại vi rút mà còn có một số quyền tự do nhất định.

Đối với một số người lớn, liệu họ có thuộc định nghĩa “được tiêm chủng đầy đủ” hay không sẽ quyết định liệu họ có thể đi làm hay không. Đối với một số gia đình, được tiêm chủng đầy đủ sẽ cho phép họ đi du lịch ra khỏi đất nước. Đối với một số trẻ em, được tiêm chủng đầy đủ là bắt buộc phải đến trường.

Nhưng những yêu cầu đó, dựa trên định nghĩa hiện tại, đã gặp phải một số trở ngại.

Vào tháng 10, các thành viên của Sở Cứu hỏa Thành phố New York đã tụ tập để phản đối các yêu cầu về vắc xin Covid-19 cho công nhân thành phố. Vào tháng 6, một nhóm nhân viên Bệnh viện Giám lý Houston đã phản đối yêu cầu của hệ thống chăm sóc sức khỏe rằng nhân viên phải được tiêm vắc xin chống lại Covid-19.

Thay đổi định nghĩa có thể tạo ra một số thách thức về hậu cần.

“Thay đổi định nghĩa đó về vắc – xin là một nỗ lực khó khăn”

Hiện tại, các cân nhắc lâm sàng tạm thời của CDC xác định “được tiêm chủng đầy đủ” là đã hoàn thành hai liều vắc-xin Pfizer / BioNTech hoặc Moderna coronavirus hoặc một liều vắc-xin Johnson & Johnson.

“Việc sử dụng một liều chính bổ sung hoặc một liều tăng cường không bắt buộc được coi là đã được tiêm chủng đầy đủ cho các mục đích sức khỏe cộng đồng tại thời điểm này”, theo trang web của CDC, được cập nhật lần cuối vào tuần trước.

vắc - xin

Trong khi đó, các doanh nghiệp tư nhân, tiểu bang và các khu vực pháp lý địa phương khác có thể thiết lập định nghĩa của riêng họ về “tiêm chủng đầy đủ” để bao gồm các liều tăng cường trước chính phủ liên bang, Tiến sĩ Scott Gottlieb, cựu ủy viên của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, nói với Rebecca Quick của CNBC. trên “Squawk Box” vào thứ Sáu.

Gottlieb nói: “Tôi nghĩ các bang sẽ gặp khó khăn trong việc làm điều đó, miễn là chất tăng cường đang được cấp phép sử dụng khẩn cấp và không rõ khi nào FDA sẽ chấp thuận hoàn toàn cho chất tăng cường – có thể là một thời gian sớm”.

Nhưng chính phủ liên bang đã “gắn rất nhiều quyết định với định nghĩa về việc tiêm chủng đầy đủ có nghĩa là gì, và việc thay đổi định nghĩa đó là một nỗ lực khó khăn, ít nhất là từ nhận thức của họ”, Gottlieb nói. “Vì vậy, tôi nghĩ rằng họ sẽ miễn cưỡng làm điều đó. Tôi sẽ không mong đợi họ làm điều đó, chắc chắn cho đến khi chất tăng cường được cấp phép đầy đủ nhưng có thể cho đến mùa thu năm sau.”

vắc - xin

Trong tương lai, định nghĩa về “được tiêm chủng đầy đủ” – chuyển từ hai liều sang ba liều vắc xin mRNA hoặc chuyển từ một đến hai liều vắc xin J&J – có thể thay đổi khi các nhà sản xuất vắc xin xin phê duyệt hoặc sửa đổi giấy phép sử dụng khẩn cấp (EUA) của theo Nancy Allen LaPointe, một trợ lý giáo sư về y khoa và là giảng viên tại Trung tâm Duke-Margolis về Chính sách Y tế tại Đại học Duke.

Thuốc chủng ngừa coronavirus Pfizer / BioNTech là loại duy nhất ở Hoa Kỳ được FDA chấp thuận “và việc ghi nhãn, dựa trên dữ liệu được gửi, là dành cho loạt 2 liều chính”, LaPointe lưu ý trong một email gửi CNN hôm thứ Năm.

Vắc xin coronavirus Moderna và Johnson & Johnson vẫn thuộc EUA.

vắc - xin

“Liên quan đến tất cả các sản phẩm và việc sử dụng vắc-xin theo EUA, EUA đã cung cấp giấy phép cho liều tăng cường cho người lớn (và thuốc tăng cường Pfizer cho những người 16 và 17 tuổi). Có thể EUA có thể được sửa đổi thêm khi có nhiều dữ liệu hơn. được nhận để củng cố ngôn ngữ xung quanh liều tăng cường, “LaPointe viết, thêm rằng CDC sau đó có thể mở rộng hoặc sửa đổi hướng dẫn của mình để tiếp tục đề xuất các tên lửa đẩy mạnh hơn.

“CDC có thể sửa đổi các khuyến nghị; tuy nhiên, chúng phải nằm trong bất kỳ ràng buộc nào” của EUA hoặc đơn xin cấp phép sinh học (BLA).

“Có thể chính xác hơn nếu bắt đầu nhìn nhận điều này về mặt ‘cập nhật’ với các khuyến nghị hiện tại vì chúng có thể sẽ tiếp tục phát triển và mọi người tham gia vào quá trình tiêm chủng vào các thời điểm khác nhau”, bà nói thêm. “Ngoài ra, chúng tôi vẫn chưa biết liệu có cần phải bổ sung liều tăng cường trong tương lai hay không – tức là sẽ ngăn ngừa bùng phát COVID nghiêm trọng và bệnh tật cần có thuốc tăng cường định kỳ cho một số hoặc tất cả.”

CDC là viết tắt của định nghĩa ‘tiêm chủng vắc – xin đầy đủ’ hiện tại

Một số bác sĩ và nhà khoa học đang kêu gọi chính quyền Biden và CDC tuyên bố rằng mọi người không còn được tiêm chủng đầy đủ nếu đã hơn sáu tháng kể từ khi hoàn thành liều thứ hai.

“Trên thực tế, tôi nghĩ chính quyền nên chuyển cửa sổ sang bốn tháng và cho phép những người sau bốn tháng kể từ lần tiêm thứ hai được tăng cường sức khỏe”, Tiến sĩ Jonathan Reiner, nhà phân tích y tế của CNN và là giáo sư y khoa và phẫu thuật tại George Đại học Washington, nói với Pamela Brown của CNN hôm thứ Bảy.

Trong cuộc họp giao ban tại Nhà Trắng hôm thứ Tư, Giám đốc CDC, Tiến sĩ Rochelle Walensky từ chối cung cấp chi tiết cụ thể về việc liệu cơ quan này có thay đổi định nghĩa về “tiêm chủng đầy đủ” từ định nghĩa hiện tại hay không, nói rằng dữ liệu đang được đánh giá và các khuyến nghị sẽ được cập nhật “như cần thiết.”

“Định nghĩa ngay bây giờ là hai liều vắc-xin mRNA hoặc một liều vắc-xin J&J,” Walensky trả lời câu hỏi từ Jeremy Diamond của CNN.

“Chúng tôi đang tiếp tục theo dõi khoa học đó, và nó đang phát triển hàng ngày theo đúng nghĩa đen,” Walensky nói thêm. “Và khi khoa học phát triển, chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét dữ liệu và cập nhật các khuyến nghị của mình khi cần thiết.”

vắc - xin

Fauci cho biết trong một cuộc họp báo tương tự, các mũi tiêm nhắc lại vắc-xin coronavirus có thể giúp cải thiện khả năng bảo vệ chống lại biến thể Omicron và không cần thiết phải tiêm liều nhắc lại dành riêng cho biến thể vào thời điểm này.

Fauci nói thêm rằng hiệu quả của vắc-xin Pfizer / BioNTech coronavirus chống lại nhiễm trùng Omicron có triệu chứng thấp hơn đáng kể so với biến thể Delta, nhưng liều tăng cường sẽ làm tăng hiệu quả chống lại Omicron lên 75%.

“Tôi luôn nói đây là vắc xin ba liều”, Tiến sĩ Peter Hotez, giáo sư và trưởng khoa y học nhiệt đới tại Đại học Y Baylor, nói với Alisyn Camerota và Victor Blackwell của CNN hôm thứ Tư.

Hotez cho biết: “Lý do là, khi bạn tiêm liều thứ ba đó, bạn sẽ nhận được lượng kháng thể trung hòa vi-rút tăng gấp 30- 40 lần và do đó có nhiều khả năng bảo vệ chống lại các biến thể mới, bao gồm cả Omicron,” Hotez nói. “Liều thứ ba cung cấp cho bạn 70% đến 75% bảo vệ khỏi bệnh có triệu chứng.”

Michael Osterholm, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Chính sách về Bệnh Truyền nhiễm tại Đại học Minnesota, nói với John King của CNN hôm thứ Năm rằng có thể chỉ là “vấn đề thời gian” trước khi định nghĩa “tiêm chủng đầy đủ” thay đổi.

Osterholm cho biết: “Giờ đây chúng tôi đã hiểu rõ hơn về lý do tại sao bộ tăng cường lại quan trọng như vậy. “Nó có thể có tác động lớn đến việc một người nào đó bị bệnh nặng với Delta hoặc Omicron hoặc một bệnh nhẹ hơn – vì vậy tôi tin rằng đây chỉ là vấn đề thời gian trước khi sự thay đổi này xảy ra.”

Xem thêm:

11 Kem dưỡng được chuyên gia phê duyệt cho môi nứt nẻ

6 xu hướng chăm sóc da sẽ thống trị năm 2022

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *