7 loại rau tốt nhất nên mua vào mùa đông

Những loại rau đặc biệt cho mùa đông này cũng sẽ giúp bạn chống chọi với thời tiết khắc nghiệt, lạnh giá, giúp bạn trở nên mạnh mẽ từ bên trong.

Mùa đông đang lên đến đỉnh điểm và chúng ta ngày càng tập trung nhiều hơn vào những món ăn yêu thích để tạo sự ấm áp và thoải mái. Sô cô la nóng, gajar ka halwa và tất cả những món ăn có đường ấm áp đó sẽ luôn là món yêu thích của chúng tôi, nhưng một thứ khác mà chúng tôi thực sự mong đợi trong mùa đông là các loại rau theo mùa. Mùa đông mang theo một loạt các loại rau xanh và các loại rau khác tạo nên n món ăn cho tất cả các bữa ăn. Trong khi chúng ta phải vật lộn để tìm nhiều loại rau vào mùa hè, thì mùa đông lại lật ngược tình thế và mang đến cho chúng ta vô số loại rau giàu chất dinh dưỡng.
Thực phẩm theo mùa tươi hơn và giàu chất dinh dưỡng hơn so với thực phẩm trái mùa. Vì vậy, điều quan trọng là phải có nó cho đến khi bạn có thể lấy nó tươi. Những loại rau đặc biệt của mùa đông này cũng sẽ giúp bạn chống chọi với thời tiết khắc nghiệt, lạnh giá, giúp bạn trở nên mạnh mẽ từ bên trong.

7 loại rau mùa đông cho chế độ ăn uống mùa đông:

1. Mù tạt xanh

Tất cả chúng ta đều sống vì sarson ka saag trong thời gian này. Đặc sản Ấn Độ cổ điển này không chỉ được thưởng thức trong các hộ gia đình Ấn Độ mà ở khắp mọi nơi trên đất nước. Đây là thứ đầu tiên bạn nên chọn ở chợ rau. Chúng tôi chắc chắn làm.

rau

2. Củ cải đường

Loại rau có màu đỏ sẫm này chứa rất nhiều chất chống oxy hóa tăng cường miễn dịch và vitamin C. Đã qua rồi cái thời mà củ dền được dùng trong món salad; bây giờ bạn sẽ tìm thấy thịt nướng, paratha và thậm chí biryani được làm từ nó.

rau

3. Củ cải

À, những chiếc bánh mooli ke trong bữa sáng – đây là tất cả những gì chúng ta cần để bắt đầu những ngày đông của mình. Củ cải chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất – như kẽm, đồng, phốt pho, kali, magiê và canxi.

rau

 

4. Cà rốt

Vâng, cuối cùng chúng ta cũng đang nói chuyện! Gajar ka halwa là một thứ cần thiết cho mùa đông. Nhưng bạn có thể làm được nhiều hơn thế với loại rau đỏ này – salad, nước trái cây, sabzis Ấn Độ, bánh ngọt và hơn thế nữa.

rau

5. Khoai lang

Miếng shakarkandi ki chaat đầu tiên khiến chúng tôi cảm thấy ấm áp. Khoai lang có tác dụng đó mọi người ạ. Loại rau giàu chất xơ này giúp bạn no lâu và rất tốt cho tiêu hóa. Khoai lang là thực phẩm không thể bỏ qua trong mùa đông.

rau

6. Cải bó xôi

Mặc dù bạn có thể nhìn thấy rau bina quanh năm vào những ngày này, nhưng chỉ vào mùa đông, bạn mới có được rau bina tươi, sáng và giàu chất dinh dưỡng. Từ súp đến sabzis cho đến mì ống, có rất nhiều thứ bạn có thể làm với loại rau giàu chất sắt này.

rau

7. Lá cỏ cà ri

Hạt Methi là điều tốt nhất xảy ra với bệnh nhân tiểu đường. Mùa đông đến và chế độ ăn của họ có đầy đủ loại rau xanh này. Bên cạnh việc giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, hạt methi còn hỗ trợ sức khỏe đường ruột.

rau

Đừng rời khỏi cửa hàng rau mà không nhồi vào đó tất cả những loại rau siêu cấp mùa đông này.

Xem thêm :

10 loại rau cung cấp protein tốt nhất

10 loại rau củ phổ biến và lợi ích sức khỏe của nó

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *