Đau lưng báo hiệu bạn đang gặp các vấn đề sức khỏe nào?

Cho dù bạn đang ngồi trên bàn làm việc cả ngày và không được hỗ trợ thắt lưng thích hợp, hoặc bạn nâng một vật gì đó quá nặng, bạn có thể bị đau lưng đáng sợ (và vô cùng khó chịu). Bạn không đơn độc và có thể bạn đang tự hỏi cơn đau lưng đang nói với bạn điều gì.

Loại đau này thực sự khá phổ biến, theo Tiến sĩ Rahul Shah, Bác sĩ phẫu thuật cột sống và cổ được chứng nhận về chỉnh hình. Ông giải thích: “Trên thực tế, hơn 80% người trưởng thành sẽ bị ít nhất một đợt đau lưng, kéo dài vài ngày trong suốt cuộc đời của họ. Nhưng đừng lo lắng, bởi vì không phải tất cả các cơn đau lưng đều là dấu hiệu báo trước cho một điều gì đó nham hiểm đang diễn ra đằng sau hậu trường liên quan đến sức khỏe của bạn. Chúng tôi đã nói chuyện với Tiến sĩ Shah để biết chi tiết về chính xác những gì cơn đau lưng của bạn đang nói với bạn và khi nào bạn nên tìm gặp bác sĩ.

Hãy đọc để biết những thông tin sốt dẻo về những điều mà cơn đau lưng đang mách bảo với bạn, và tiếp theo, hãy xem 6 bài tập tốt nhất cho cánh tay khỏe và săn chắc vào năm 2022, Huấn luyện viên nói.

Bạn bị bong gân, căng cơ hoặc “đau thắt lưng”

đau

Tiến sĩ Shah lưu ý rằng nói chung, thủ phạm phổ biến nhất của đau lưng là do căng cơ, bong gân hoặc “đau thắt lưng”. Anh ấy giải thích, “Loại khó chịu này là tự giới hạn và thường cải thiện trong vài ngày đến vài tuần.”

Bạn đang đối mặt với những thay đổi “hao mòn” của quá trình lão hóa

đau

Khi bạn lớn lên, cơ thể của bạn trải qua những thay đổi “hao mòn” thông thường, có thể dẫn đến đau lưng. Theo Tiến sĩ Shah, “Điều này có thể xảy ra ở những người bị viêm khớp hoặc những người đã từng bị chấn thương ở lưng khiến họ chuyển sang tình trạng khớp.”

Bạn bị thoát vị đĩa đệm hoặc bị nhiễm trùng

đau

Đau lưng có thể là tiếng kêu cứu bạn bị thoát vị đĩa đệm, có thể xảy ra ở bất kỳ vị trí nào trên cột sống, nhưng phổ biến nhất là ở lưng dưới của bạn. Ngoài các vấn đề liên quan đến đĩa đệm, Tiến sĩ Shah cho biết đau lưng của bạn có thể do nhiễm trùng, các vấn đề về thần kinh cột sống, gãy xương, các vấn đề về khớp, các vấn đề về xương chậu và cơ quan nội tạng và hiếm khi là ung thư.

Đây là lúc bạn nên đến gặp bác sĩ

Nếu bạn đang phân vân khi nào thì nên đến gặp chuyên gia chăm sóc sức khỏe về cơn đau của mình, bác sĩ Shah cân nhắc. “Nói chung, tôi đã sử dụng quy tắc hai lần để phân loại cơ bị kéo. Nó sẽ kéo dài 2 giờ, 2 ngày, 2 tuần. Nếu tình trạng đau cơ không cải thiện trong vòng vài ngày và không có các triệu chứng khác như đau từ cánh tay, chân hoặc lên ngực, thì nên đến gặp bác sĩ trong vòng vài tuần.

đau

Nếu bạn đang phân vân khi nào thì nên đến gặp chuyên gia chăm sóc sức khỏe về cơn đau của mình, bác sĩ Shah cân nhắc. “Nói chung, tôi đã sử dụng quy tắc hai lần để phân loại cơ bị kéo. Nó sẽ kéo dài 2 giờ, 2 ngày, 2 tuần. Nếu tình trạng đau cơ không cải thiện trong vòng vài ngày và không có các triệu chứng khác như đau từ cánh tay, chân hoặc lên ngực, thì nên đến gặp bác sĩ trong vòng vài tuần.

Nếu cơn đau kéo dài hơn một vài tuần, bác sĩ Shah nói rằng bạn nên đến gặp bác sĩ. Và nếu bạn đang gặp phải các triệu chứng khác như tức ngực hoặc đau / cảm giác khác thường ở chân hoặc tay, hãy đến gặp chuyên gia chăm sóc sức khỏe càng sớm càng tốt là bước đi đúng đắn. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nếu bạn đang phải đối mặt với chứng đau lưng và ớn lạnh, đổ mồ hôi ban đêm, sốt hoặc giảm cân bất ngờ.

Tiến sĩ Shah nói: “Ngoài ra, nếu cơn đau lan ra bên ngoài cổ hoặc lưng và vào cánh tay hoặc chân kèm theo hoặc không kèm theo bất kỳ cảm giác ngứa ran nào thì nên đến gặp bác sĩ.

Các biện pháp khắc phục tại nhà như chườm đá, thiền định và đi giày ấm có thể giúp giảm đau lưng

đau

Có rất nhiều phương pháp điều trị tại nhà có thể giúp làm dịu cơn đau lưng của bạn, nhưng Tiến sĩ Shah nhấn mạnh, trước hết, điều quan trọng cần nhớ là nếu cơn đau kéo dài, bạn cần đi khám để được chẩn đoán chính xác.

Chườm đá hoặc chai nước nóng có thể giúp giảm viêm và giảm đau hoặc cứng cơ. Tiến sĩ Shah cũng khuyến nghị các động tác duỗi như tư thế của trẻ và chạm vào ngón chân có thể làm giảm căng cơ. Và cuối cùng, ông lưu ý, “Giày dép thoải mái, tư thế ngồi làm việc và thiền định để giảm căng thẳng cũng là những cách tuyệt vời để giúp làm dịu cơn đau lưng. [Kết hợp] hoạt động aerobic hàng ngày cũng có thể giúp giảm đau lưng liên quan đến cơ.”

Xem thêm:

5 loại chất và vitamin bổ sung để nâng cao sức khỏe

Một loại vitamin D được tìm thấy để tăng cường hệ thống miễn dịch

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *