Tìm kiếm cảm hứng nấu ăn trên ứng dụng Tiktok

TikTok chứa đầy những công thức hack dễ dàng có thể thay đổi cách bạn nấu ăn – để ngon hơn. Một điều bạn học được gần đây đã thay đổi vĩnh viễn cách bạn thực hiện công việc hàng ngày là gì?

Đối với tôi, đó là một quả trứng và một ít ớt giòn có thể biến ramen đóng gói thành một bữa ăn không tốn kém gì. Hoặc một khối pho mát feta và một ít cà chua bi ném vào lò nướng có thể tạo ra một bữa ăn đêm phong phú và dễ dàng không ngờ.

Và tôi thậm chí đã mở sai các lọ dưa chua trong suốt những năm qua (lật ngược nó lại và chọc một con dao bơ vào nắp để phá vỡ niêm phong). Có một loạt các cách mới và dễ dàng hơn để điều hướng nhà bếp trên TikTok, ứng dụng video thú vị có hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới.

Những người quen thuộc với TikTok đều biết rằng giống như các đối tác truyền thông xã hội của nó, nội dung giải trí có thể dễ dàng chiếm được cảm tình của một người trong nhiều giờ. Ứng dụng quản lý các video ngắn với các thuật toán chính xác đáng ngạc nhiên và cung cấp các sở thích thích hợp mà bạn thậm chí không biết là mình có. Video có thời lượng từ 7 giây đến tối đa 10 phút.

nấu

Không có nhiều thời gian để thu hút sự chú ý của bạn, nhưng các luồng đa dạng và liên tục của nền tảng gồm các đoạn trích hài hước, liên quan và kỳ quặc sẽ làm được điều đó.

Mặc dù có rất nhiều video về món ăn vui nhộn, nhưng số lượng tuyệt đối các công thức nấu ăn mới là đáng kinh ngạc, từ các bữa ăn buổi tối dễ làm lại cho đến các lớp học thành thạo về cách nướng bánh mì với bột nhào chua đã được trau dồi. Một số có liên kết đến công thức nấu ăn, những người khác bạn sẽ phải thu thập từ các video. Những nỗ lực của bạn thường sẽ được đền đáp.

Khám phá bánh ngô được gấp thành từng phần tư để biết một bước ngoặt mang tính cách mạng về bánh quesadillas và xem một người thợ nấu dưa chua tự mô tả về những cách mà nước muối có thể nâng cao một loại rau khiêm tốn. Hoặc đi du lịch khắp thế giới qua những chiếc đĩa và giỏ nguyên liệu, xem một người bán hàng rong làm bánh quy hoặc một đầu bếp tại nhà chế biến ra món bánh tahdig vàng, giòn với tất cả sự kịch tính và mong đợi của một bộ phim kinh dị Hollywood.

nấu

Điều khiến TikTok trở nên hấp dẫn là các video cũng đa dạng như người sáng tạo của chúng. Mọi người hàng ngày có thể dễ dàng tiếp cận với 15 phút nổi tiếng của họ. Trong thế giới này, một chú chó có tên Noodle có thể dự đoán ngày bạn sẽ có. Hoặc một đầu bếp chuyên nghiệp sẽ than thở trong ngày của họ khi chỉ cho bạn cách làm súp ngay tại nhà. Có những cộng đồng được xây dựng để làm thủ công, kiếm ăn, đi bộ đường dài, du lịch, khiêu vũ và nấu ăn.

Các video về đồ ăn bao gồm các gợi ý hữu ích hoặc thủ thuật để cách mạng hóa một vài bữa ăn chính hoặc đồ ăn nhẹ đơn giản. Nâng cấp món ramen của bạn, tạo ra một loại bột sốt nóng để kích thích món bắp rang bơ nhàm chán, hoặc tạo ra một cảm giác mì ống một món tuyệt đẹp mà vẫn ngon.

Nó thú vị, nhanh chóng, nhiều thông tin và chỉ là một chút gây nghiện. Dưới đây là một số cách đầy cảm hứng để tạo ra trò chơi nấu ăn của bạn nếu bạn có thể đặt điện thoại xuống đủ lâu để thực hiện chúng.

nấu

Mẹo TikTok

Là một ứng dụng video, ứng dụng này được tối ưu hóa cho việc sử dụng điện thoại thông minh, nhưng nó hoạt động tốt trên máy tính (truy cập tiktok.com). Không cần tạo (khác) tài khoản người dùng; bạn có thể sử dụng email và mật khẩu Google của mình hoặc đăng nhập thông qua tài khoản Facebook, Instagram, Twitter hoặc Apple. Bạn cũng có thể duyệt và tìm kiếm TikTok mà không cần đăng nhập.

Thích một video? Chạm vào trái tim. Không thích nó? Cuộn qua nó và thuật toán ghi lại nó. Từ âm nhạc đến sở thích cộng đồng thích hợp, “trang dành cho bạn” của TikTok, trang đề xuất mọi người theo dõi, thường là cánh cổng dẫn đến nguồn cảm hứng và giải trí bất tận.

Các video này đã trở nên phổ biến đến mức Facebook và Instagram cũng phải lao vào cuộc cạnh tranh với “guồng quay” của họ, thường giống như TikTok’s, nhưng không nhanh nhẹn để ghi lại sở thích và các luồng video được cá nhân hóa của bạn.

Người theo dõi

Muốn nội dung thức ăn vui nhộn? Những người dùng này cung cấp:

@cookingbomb: Bắt đầu địa phương với người sáng tạo nội dung Twin Cities Vivian Aronson, một đầu bếp gốc Hoa chuyên về ẩm thực châu Á. Đối với những người muốn làm theo cách truyền thống của cô ấy, cô ấy cũng vừa xuất bản một cuốn sách dạy nấu ăn: “Sách nấu ăn Chợ Châu Á: Cách Tìm Nguyên liệu Cao cấp để Nâng cao Cách nấu ăn tại Gia đình Châu Á của bạn”.

nấu

@chefjonkung: Jon Kung tự gọi mình là “đầu bếp theo văn hóa thứ ba”, người có video hướng dẫn nấu ăn đã đưa đầu bếp Detroit trở nên nổi tiếng trong thời kỳ đại dịch. 1,5 triệu người theo dõi của họ liên quan đến các công thức nấu ăn đa văn hóa và các biến thể của các món ăn cổ điển.

@hebrideanbaker: Coinneach MacLeod là Hebridean Baker, người tập trung vào những chiếc bánh nhỏ và tất cả những thứ ở Scotland. Anh ấy vừa phát hành cuốn sách nấu ăn đầu tay của mình, “The Hebridean Baker: Recipes & Wee Stories From the Scottish Islands”.

@ abir.sag: Vlogger về phong cách sống và ẩm thực người Lebanon Abir Saghir được biết đến với gu thời trang cũng như cách tiếp cận quốc tế trong việc nấu nướng. Với gần 10 triệu người theo dõi, những video đầy mê hoặc của cô ấy đã tạo được tiếng vang lớn; cô ấy kết thúc video bằng cách trang trí các món ăn bằng cờ của quốc gia xuất xứ.

Bột sốt

Một cách dễ dàng để biến đổi loại nước sốt nóng yêu thích của bạn thành thứ hoàn hảo để chế biến các món ăn không ngon. Đối với tôi, đó cũng là một cách mới để sử dụng hết hàng lít Crybaby Craig mà tôi đã tích trữ sẵn trong tủ lạnh. Hãy thử món này phủ lên khoai tây chiên giòn, thịt gà hoặc bỏng ngô. Lấy cảm hứng từ người dùng TikTok @ bigeats.world.

nấu

Thành phần

1/2 chén nước sốt nóng, chẳng hạn như Cry Baby Craig’s

Hướng dẫn

Làm nóng lò nướng ở 200 độ. Dòng một tấm nướng bánh bằng giấy giấy da. Đổ nước sốt nóng lên giấy da thành một lớp mỏng, đều. Nướng trong 4 hoặc 5 giờ hoặc cho đến khi bánh khô hoàn toàn. Lấy ra khỏi lò và để nguội trước khi cho sốt khô vào máy xay và nghiền thành bột. Lưu trữ trong hộp kín.

Nữ thần màu xanh lá cây mặc quần áo

Làm cho khoảng 1 cốc. Vì một số lý do, những người sáng tạo TikTok chỉ ăn salad với khoai tây chiên bánh ngô. Có thể là do @BakedbyMelissa. Công thức chế biến món salad bắp cải đẫm nước sốt của nữ thần màu xanh lá cây của cô ấy đã lan truyền mạnh mẽ, và đột nhiên mọi người đều xuýt xoa với những miếng kem màu xanh lá cây rực rỡ, ngon lành để có một bức ảnh cận cảnh cực chất. Sử dụng nước sốt này cho bất cứ thứ gì – salad hoặc ngâm riêng.

Thành phần

2 tép tỏi

1 củ hẹ nhỏ, cắt bỏ đầu rễ

Nước ép của hai quả chanh

2 củ hành lá, phần lá thái chỉ

1/2 chén dầu ô liu

1 thìa cà phê giấm rượu gạo

4 quả óc chó, vỏ 4 hạt điều thô

1/4 chén lá húng quế

1 chén rau bina tươi

1 muỗng canh men dinh dưỡng

1 jalapeño tươi, cắt nhỏ, tùy chọn

1 thìa cà phê muối kosher

nấu

Hướng dẫn

Kết hợp tất cả các thành phần trong máy xay sinh tố và xay cho đến khi mịn. Ăn kèm với salad hoặc dùng để nhúng với rau sống hoặc khoai tây chiên tortilla. Bảo quản trong tủ lạnh lên đến bốn ngày.

Mì ống feta nổi tiếng

Đây là một trong những công thức đầu tiên vượt ra khỏi TikTok để trở thành không thể bỏ qua trên tất cả các kênh truyền thông xã hội. Thiên tài nướng phô mai và cà chua cùng với sốt kem được ghi công cho người sáng tạo Phần Lan @Liemessa. Cà chua bi, pho mát feta và một ít chất thơm nướng trong lò để có một bữa tối vô cùng dễ dàng và thỏa mãn.

Thành phần

2 panh (20 ounce) cà chua bi hoặc nho

1 củ hành tây, thái mỏng

1/2 chén dầu ô liu nguyên chất

Muối Kosher và tiêu đen

1 (8 ounce) pho mát feta khối, ráo nước

10 ounce (khoảng 3/4 hộp) mì ống ngắn, chẳng hạn như rotini hoặc cavatappi

Nhúm hạt ớt đỏ nghiền nhỏ, tùy chọn

2 tép tỏi xay

1/4 chén lá húng quế tươi, cắt lát mỏng

nấu

Hướng dẫn

Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 400 độ. Trong món thịt hầm 3 lít, trộn cà chua bi và hành tím với dầu ô liu. Nêm 1/4 thìa cà phê muối và một ít hạt tiêu đen.

Đặt feta vào giữa quả cà chua. Nướng cho đến khi cà chua phồng rộp và phô mai có lớp vỏ vàng, khoảng 10 đến 15 phút. Trong khi đó, đun sôi một nồi nước lớn. Thêm muối và thêm mì ống. Nấu theo chỉ dẫn của gói.

Dự trữ 1/2 cốc nước nấu và để ráo mì. Khi cà chua và feta ra khỏi lò, ngay lập tức cho ớt đỏ bào sợi và tép tỏi xay vào, nếu dùng. Dùng thìa gỗ khuấy nhẹ và khuấy nhẹ Feta và cà chua sao cho tạo thành nước sốt. Thêm 2 muỗng canh nước mì ống. Khuấy đều.

Quét mì với nước sốt, thêm nước cho mì nếu thấy khô. Nêm nếm thêm muối cho vừa ăn. Trang trí và phục vụ với húng quế tươi.

ăn

Sô cô la uống kiểu Pháp

Năng suất: 1 phần ăn Đồ uống sô cô la thuần chay dành cho tất cả các dịp. Những người không thể làm sữa sẽ hoàn toàn thích thú khi được thưởng thức một thức uống hảo hạng, và những người yêu thích sữa sẽ không bỏ lỡ vị kem.

Lấy cảm hứng từ người dùng TikTok @wholesomehedonista, người đăng công thức nấu ăn không chứa gluten và sữa.

Thành phần

1 (3,5-4 ounce) sô cô la chất lượng cao,

60% đến 70% cacao

1/4 cốc kem dừa

3/4 cốc sữa yến mạch

1 thìa siro phong, hoặc để nếm 1 thìa cà phê pha mạnh, tùy chọn

Rắc muối Maldon 1/4 thìa cà phê vani

Hướng dẫn

Kết hợp các thành phần trong một nồi nhỏ trên lửa vừa. Thỉnh thoảng đánh bông cho đến khi sô cô la tan chảy. Phục vụ ngay lập tức.

Xem thêm:

19 công thức làm salad gà tốt nhất cho sức khỏe để giảm cân

Một loại vitamin D được tìm thấy để tăng cường hệ thống miễn dịch

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *