KỸ NĂNG MỀM VÀ CỨNG

Thành công trong công việc thường đòi hỏi sự kết hợp của cả kỹ năng mềm và kỹ năng cứng của nhân viên. Các kỹ năng mềm mang tính tương tác giữa các cá nhân với nhau nhiều hơn và định hình cách bạn làm việc một mình hoặc với những người khác.

Ngược lại, các kỹ năng cứng có được thông qua giáo dục, đào tạo hoặc kinh nghiệm nghề nghiệp. Dưới đây minh họa sự khác biệt giữa cả hai kỹ năng của nhân viên.

kỹ năng

Các kĩ năng mềm

Các kỹ năng mềm rất quan trọng ở nơi làm việc vì chúng bao gồm các hành vi đã học có thể làm tăng giá trị hoặc làm giảm giá trị của tổ chức của bạn.

Cụ thể, kỹ năng mềm liên quan đến cách bạn làm việc và tương tác với người khác.

Kỹ năng mềm giúp nhân viên làm việc tốt với những người khác và tìm thấy thành công lâu dài trong sự nghiệp của họ. Những kỹ năng này là kỹ năng phi kỹ thuật hoặc công việc cụ thể. Chúng thường có thể chuyển nhượng giữa các ngành và hãng vận tải. Ví dụ về các kỹ năng mềm bao gồm:

  • Giao tiếp hiệu quả – Khả năng nói và viết chuyên nghiệp trong các tình huống và bối cảnh khác nhau.
  • Giải quyết vấn đề – Khả năng giải quyết vấn đề một cách hiệu quả và nhanh chóng.
  • Đạo đức làm việc – Khả năng duy trì các giá trị đạo đức tại nơi làm việc và thể hiện một cách nhất quán các giá trị của công ty.
  • Khả năng thích ứng – Khả năng điều chỉnh theo các thay đổi và các tình huống khác nhau.
  • Sáng tạo – Khả năng tìm ra những cách mới để thực hiện nhiệm vụ, khám phá các giải pháp tiềm năng và cải tiến quy trình.
  • Hợp tác – Khả năng hợp tác làm việc với những người khác trong khi tin tưởng vào các kỹ năng của người khác.

kỹ năng

Kỹ năng nhân viên mềm và cứng

Các kỹ năng mềm có thể khó xác định hơn, đặc biệt là trong một cuộc phỏng vấn. Cần phải hết sức cẩn thận và chú ý để xác định xem một ứng viên có sở hữu những điều này hay không. Nhu cầu của bạn đối với những kỹ năng nhân viên này sẽ khác nhau tùy theo vai trò.

Cách những kỹ năng này được sử dụng thường sẽ phân biệt tổ chức của bạn với những tổ chức khác. Các kỹ năng mềm được sử dụng khi tương tác với khách hàng, đồng nghiệp và cộng đồng của bạn. Chúng cho phép bạn duy trì các mối quan hệ lành mạnh, phát triển mạng lưới, phát triển kỹ năng lãnh đạo và xây dựng sự tự tin.

Cách phát triển kỹ năng mềm trong lực lượng lao động của bạn

1. Tạo một khóa học dựa trên kịch bản được thiết kế để mô phỏng các tình huống thực tế.

Các kết quả nên thay đổi từ có thể dự đoán được đến thách thức.

Một số cần có câu trả lời rõ ràng, trong khi những người khác cần khám phá các giải pháp khác nhau và chọn cách tốt nhất có thể để trả lời. Hãy nghĩ đến một trình mô phỏng chuyến bay để chuẩn bị cho các phi công đối phó với các tình huống phức tạp và độc đáo.

kỹ năng

2. Đặt mục tiêu cải thiện kỹ năng mềm.

Đặt ra các mục tiêu cụ thể, có thể đo lường được và có thể đạt được trên cơ sở ngắn hạn và dài hạn. Kết quả có thể được theo dõi bằng khảo sát khách hàng, hiệu quả hoặc các phương tiện có thể định lượng khác.

3. Làm nổi bật các tương tác của nhân viên hoặc các biện pháp can thiệp thành công, đặc biệt là các tình huống độc đáo và tôn vinh những thành công.

Điều này sẽ củng cố các hành vi mong muốn trong tổ chức của bạn.

Kỹ năng cứng

Kỹ năng cứng cũng quan trọng ở nơi làm việc như kỹ năng mềm.

Kỹ năng cứng bao gồm kiến ​​thức kỹ thuật có được thông qua đào tạo và / hoặc kinh nghiệm.

Những kỹ năng của nhân viên này là kiến ​​thức hoặc khả năng cụ thể, có thể định lượng được, được thể hiện thông qua các bằng chứng hữu hình như bằng cấp, chứng chỉ hoặc kinh nghiệm theo công việc cụ thể.

kỹ năng

Kỹ năng cứng dễ xác định và định lượng hơn.

Kỹ năng mềm có thể là thách thức để đo lường và xác định, đặc biệt là trong quá trình phỏng vấn. Đây thường là lý do tại sao dành nhiều thời gian hơn cho các kỹ năng cứng.

Tuy nhiên, việc tạo ra các câu hỏi dựa trên hành vi, được rút ra từ hành vi trong quá khứ, sẽ giúp bạn xác định những ứng viên sẽ làm việc tốt và mang lại thành công trải nghiệm khách hàng mà bạn mong muốn cho khách hàng của mình.

Xem thêm:

Cách làm Bánh chesee dâu tây

10 điều bạn có thể làm hàng ngày để bảo vệ thị lực của mình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *