9 Cách giải phóng dung lượng trên điện thoại khi bạn sắp hết bộ nhớ

điện thoại

IPhone của chúng ta không chỉ đơn thuần là điện thoại. Chắc chắn, chúng là nơi chúng ta lưu trữ ảnh, sách, nhạc và phim, nhưng chúng cũng có các ứng dụng mà chúng ta sử dụng hàng ngày cho công việc, giao tiếp xã hội, đặt hàng tạp hóa, vận chuyển, quản lý tài chính và thậm chí là sức khỏe của chúng ta. Được sử dụng cho rất nhiều việc khác nhau, thật dễ dàng nhanh chóng chiếm hết bộ nhớ của điện thoại – điều này có thể trở thành một cơn ác mộng.

Nhưng đừng hoảng sợ. Nếu sắp hết dung lượng, bạn không phải cam chịu và không nhất thiết phải xóa mọi ảnh hoặc nâng cấp điện thoại của mình. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chín điều bạn có thể làm để tạo không gian, nhiều điều trong số đó là miễn phí, nhanh chóng và dễ dàng.

1. ĐẦU TIÊN, HÃY TÌM HIỂU NHỮNG GÌ ĐANG CÓ TRONG LƯU TRỮ ĐIỆN THOẠI CỦA BẠN

Kiểm tra xem nội dung nào đang chiếm nhiều dung lượng trên iPhone của bạn bằng cách đi tới Cài đặt, nhấp vào Chung và nhấn vào Bộ nhớ iPhone. Tại đó, bạn sẽ tìm thấy bảng phân tích hữu ích về các tệp, phương tiện và ứng dụng đang chiếm dung lượng của bạn để bạn có thể bắt đầu xóa cho phù hợp. Tối thiểu, hãy cố gắng xóa ít nhất 2GB bộ nhớ, vì vậy bạn sẽ có không gian để cài đặt thêm ứng dụng và chụp ảnh.

điện thoại

2. QUAY LẠI ẢNH VÀ VIDEO CỦA BẠN BẰNG DỊCH VỤ LƯU TRỮ ĐÁM MÂY CỦA ĐIỆN THOẠI

Rất có thể, bạn sẽ sớm thấy rằng ảnh và video đang chiếm một phần lớn không gian của bạn. Nếu bạn không muốn xóa những thứ này vĩnh viễn, hãy sao lưu ảnh và video của mình vào dịch vụ lưu trữ đám mây, chẳng hạn như iCloud của Apple (bạn có thể tìm hiểu chính xác cách thực hiện điều đó tại đây). Bằng cách đó, bạn sẽ vẫn có các bản sao của ký ức được lưu trữ an toàn trước khi xóa chúng khỏi iPhone.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng trong khi 5GB dung lượng iCloud đầu tiên là miễn phí, bạn sẽ phải trả 99 xu mỗi tháng cho tối đa 50GB. Ngoài ra còn có các gói khác, đắt tiền hơn có sẵn nếu bạn cần thêm dung lượng, bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây.

Sau khi xóa ảnh, bạn cũng nên lưu ý rằng Apple lưu trữ ảnh mà bạn đã xóa trong 30 ngày qua nằm trong thư mục Đã xóa gần đây trong ứng dụng Ảnh của bạn – và sẽ vẫn chiếm dung lượng, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn xóa chúng ở đó, cũng vậy. Bạn có thể làm điều đó bằng cách chuyển đến tab Album và tìm Đã xóa gần đây. Nhấn vào nút Chọn ở góc trên bên phải và nhấp vào Xóa tất cả.

Bạn cũng có thể thiết lập iPhone của mình để lưu ảnh nhỏ hơn trong khi lưu ảnh gốc, ảnh có độ phân giải lớn hơn trong iCloud, do đó tiết kiệm dung lượng. Trong Cài đặt, đi tới Ảnh và đảm bảo có dấu kiểm bên cạnh Tối ưu hóa bộ nhớ iPhone để bật tùy chọn đó.

3. XÓA ẢNH VÀ VIDEO BẠN ĐÃ GỬI HOẶC NHẬN ĐƯỢC TỪ NGƯỜI KHÁC TRÊN ĐIỆN THOẠI

Nếu bạn không có thời gian để quyết định những gì sẽ xóa hoặc sao lưu vào iCloud và bạn chỉ muốn một cách nhanh chóng và dễ dàng để bắt đầu giải phóng một số dung lượng, hãy quay lại Cài đặt, nhấn vào Chung và nhấp vào Bộ nhớ iPhone. Khi bạn ở đó, hãy nhấp vào Xem lại tệp đính kèm lớn, nằm bên dưới thanh mã màu hiển thị dung lượng bộ nhớ mà ứng dụng, ảnh, hệ thống và các cài đặt khác đang sử dụng. Tại đây, bạn sẽ thấy danh sách các ảnh và video bạn đã gửi hoặc nhận trong tin nhắn, bạn có thể xóa các ảnh và video này bằng cách đặt ngón tay cái lên một cái, vuốt sang trái và nhấp vào nút Xóa màu đỏ.

Ưu tiên loại bỏ cặp đầu tiên ở trên cùng, có thể sẽ là video, vì những video đó chiếm nhiều dung lượng lưu trữ nhất. Theo kinh nghiệm của mình, tôi nhận thấy rằng việc xóa những thứ này đôi khi chỉ mang lại cho tôi thêm một chút dung lượng mà tôi cần nếu tôi đang di chuyển và không có nhiều thời gian để suy nghĩ về ứng dụng, ảnh hoặc video nào mà tôi thực sự không sử dụng ‘ t cần nữa.

điện thoại

4. NHẬN RID CÁC THÔNG ĐIỆP VĂN BẢN CŨ

Về chủ đề tin nhắn văn bản, hãy nhấp vào ứng dụng Tin nhắn của bạn và xóa các cuộc trò chuyện cũ mà bạn không cần nữa. IPhone của bạn cũng có thể tự động xóa tin nhắn nếu bạn muốn. Chỉ cần đi tới Cài đặt, cuộn xuống và nhấn vào Tin nhắn, sau đó nhấp vào tùy chọn Giữ tin nhắn trong Lịch sử tin nhắn. Tại đó, bạn sẽ có thể chọn xem bạn muốn điện thoại của mình lưu tin nhắn trong 30 ngày, một năm hay mãi mãi.

điện thoại

5. XÓA HOẶC TẮT ỨNG DỤNG BẠN CHƯA DÙNG CHO AWHILE

Khi có thời gian, bạn chắc chắn nên xóa hoặc tải bớt các ứng dụng bạn không muốn sử dụng hoặc không còn muốn nữa. Apple thuận tiện hiển thị cho bạn lần cuối cùng bạn sử dụng một số ứng dụng nhất định khi bạn đi tới Cài đặt, chọn Chung và nhấp vào Bộ nhớ iPhone, điều đó có thể giúp quá trình này nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Nếu không muốn mất dữ liệu được liên kết với ứng dụng, bạn có thể giảm tải chúng. Bằng cách đó, tài liệu và dữ liệu của bạn sẽ vẫn có sẵn khi bạn cài đặt lại. Để giảm tải, bạn chỉ cần quay lại Cài đặt, nhấp vào Chung và một lần nữa nhấn vào Bộ nhớ iPhone. Nhấp vào ứng dụng và chọn Tải xuống ứng dụng.

điện thoại

Trong khi bạn đang sử dụng, hãy ngăn iPhone của bạn hết dung lượng trong tương lai bằng cách chuyển đến tùy chọn App Store trong Cài đặt và bật nút gạt Tắt tải ứng dụng không sử dụng.

điện thoại

6. THÊM LIÊN KẾT TRANG WEB VÀO MÀN HÌNH TRANG CHỦ CỦA BẠN BƯỚC ĐẦU GIỮ CÁC ỨNG DỤNG

Ngày trước, khi tôi có một chiếc iPhone 32GB cũ và liên tục hết dung lượng, tôi không còn cách nào khác ngoài việc xóa khá nhiều ứng dụng của mình. Nó khiến tôi nhận ra rằng có một số tệp tôi chỉ sử dụng vì chúng lưu trữ một số tệp tôi cần, như Google Drive. Tôi nhận ra rằng thay vào đó, tôi có thể chỉ cần thêm liên kết đến các tệp tôi cần vào màn hình chính của mình, vì vậy tôi có thể truy cập chúng như thể chúng là ứng dụng.

Trên thực tế, việc truy cập các tệp đó theo cách này thậm chí còn dễ dàng và nhanh chóng hơn thay vì liên tục mở và tìm kiếm chúng trên Google Drive. Tôi cũng bắt đầu áp dụng cách tiếp cận này cho các ứng dụng khác, thêm liên kết đến các trang web tin tức thay vì sử dụng các ứng dụng tin tức, ví dụ, điều này giúp tôi tiết kiệm được một số dung lượng.

Vì vậy, nếu có thông tin bạn có thể dễ dàng tra cứu trên web hoặc tìm kiếm trên Google, bạn có thể muốn xem xét áp dụng phương pháp này. Chỉ cần sử dụng ứng dụng Safari của bạn để truy cập trang web, đi đến cuối màn hình và nhấp vào biểu tượng hình vuông có mũi tên bên trong, sau đó nhấp vào tùy chọn Thêm vào Màn hình chính nằm ở cuối danh sách. Nhấn vào Thêm, sau đó bạn có thể tìm thấy nó ở đâu đó trên màn hình của mình.

điện thoại

7. REMOVE VIDEOS, BOOKS, AND MUSIC STORED ON YOUR PHONE

Đôi khi thứ chiếm nhiều dung lượng bộ nhớ nhất là dữ liệu và tài liệu được lưu trữ trong ứng dụng trên điện thoại của bạn. Bạn có thể tìm hiểu xem đó có phải là trường hợp không bằng cách một lần nữa đi tới Cài đặt> Chung> Bộ nhớ iPhone, sau đó nhấp vào một ứng dụng. Một trang sẽ xuất hiện cho bạn biết có bao nhiêu dung lượng được chiếm bởi cả Tài liệu & Dữ liệu và chính Kích thước ứng dụng. Đó là thông tin bạn có thể sử dụng, chẳng hạn như xóa sách điện tử bạn đã đọc xong, đóng các tab trong trình duyệt của bạn hoặc xóa các tập podcast cụ thể mà bạn không cần nữa, thay vì xóa toàn bộ ứng dụng.

điện thoại

8. XÓA BỘ NHỚ ẨN CỦA BẠN ĐI

Xóa ứng dụng, ảnh và video sẽ giải phóng một phần lớn dung lượng lưu trữ của bạn, nhưng xóa bộ nhớ cache của trình duyệt web cũng có thể cung cấp cho bạn thêm một chút dung lượng nếu bạn đang sử dụng. Chỉ cần lưu ý rằng bạn sẽ đăng xuất khỏi các trang web nếu bạn đi theo con đường này. Nếu bạn là người dùng Safari, hãy chuyển đến Cài đặt> Safari> Xóa lịch sử và dữ liệu trang web, xóa bộ nhớ cache của bạn.

điện thoại

Có một số bước nữa liên quan nếu bạn sử dụng Google Chrome. Đầu tiên, mở trình duyệt và nhấp vào ba dấu chấm ở dưới cùng. Nhấn vào Lịch sử> Xóa dữ liệu duyệt web, nơi bạn sẽ thấy danh sách những gì bạn có thể xóa. Bạn sẽ có thể chọn các tùy chọn cho phép bạn xóa lịch sử duyệt web, hình ảnh và tệp được lưu trong bộ nhớ cache, cookie và dữ liệu trang web, mật khẩu đã lưu và dữ liệu tự động điền hoặc bạn có thể xóa mọi thứ. Bạn cũng có thể xóa lịch sử duyệt web của mình từ giờ trước, 24 giờ qua, một tuần, bốn tuần qua hoặc từ mọi thời điểm bằng cách nhấp vào tùy chọn thích hợp trong Phạm vi thời gian. Sau khi bạn đã lựa chọn xong, hãy nhấp vào Xóa dữ liệu duyệt web ở dưới cùng.

điện thoại

9. SỬ DỤNG SNAPCHAT ĐỂ CHỤP ẢNH TRÊN ĐIỆN THOẠI

Tôi hiếm khi sử dụng Snapchat – tôi chỉ sử dụng nó như một máy ảnh thứ hai và không gian lưu trữ riêng. Tôi đã tải xuống một lần khi đang đi du lịch vì tôi sắp hết dung lượng cục bộ để chụp ảnh. Rất may, mặc dù thực tế là bộ nhớ điện thoại của tôi đã đầy về mặt kỹ thuật, tôi vẫn có thể sử dụng Snapchat để chụp và lưu trữ cả video và ảnh vì ứng dụng lưu Memories trên đám mây. Vì vậy, nếu bạn đang di chuyển, đây có thể là một mẹo hay nếu bạn cần chụp ảnh và không có thời gian để giải phóng dung lượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *