Đánh giá loa Bluetooth JBL Charge 5: Âm thanh lớn từ một gói nhỏ

Nằm giữa dòng loa Bluetooth của JBL, JBL Charge 5 gây bất ngờ với âm thanh lớn. Nó cực kỳ lớn với kích thước của nó và dễ dàng nhét vào ba lô hơn nhiều so với các loa ngoài trời dài bằng chân khác. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa duy nhất để sử dụng ở nhà và trong các chuyến du ngoạn ngoài trời của mình, bạn có thể dễ dàng tìm được vị trí đặt loa trên tủ sách hoặc mặt bàn.

JBL đã áp dụng triết lý sử dụng một lần cho Charge 5. Đây là một loa Bluetooth, điểm dừng hoàn toàn. Không có micrô, vì vậy nó không hoạt động như một loa ngoài. Cũng không có đầu vào AUX hoặc USB, vì vậy bạn không thể cắm nguồn nhạc khác. Tất cả âm thanh của bạn phải được phát trực tuyến từ thiết bị Bluetooth, rất có thể là điện thoại của bạn.

Công bằng mà nói, sẽ hơi đơn giản khi nói rằng JBL Charge 5 chỉ tốt cho một điều; sau cùng, loa cũng có thể sạc thiết bị thứ hai thông qua cổng sạc USB phía sau được giấu bên dưới nắp. Nhưng khác với điều đó, Charge 5 là duy nhất trong mục đích của nó.

JBL Charge 5 không hoàn toàn tốt nhất Sự lựa chọn của ban biên tập hiện tại của chúng tôi cho loa Bluetooth di động, Sonos Roam, tự hào với khả năng đa phòng được ca ngợi của Sonos, thiết kế chắc chắn và chức năng tự động chỉnh sửa phòng Trueplay với mức giá tương đương với JBL. Điều đó nói rằng, đó là một cuộc gọi gần gũi.

JBL Charge 5 trông và cảm nhận như thế nào?

Charge 5 là một chiếc loa hình ống nặng 2,11 pound và có kích thước 8,7 x 3,76 x 3,67 inch (WxHxD), với một chút khác biệt về chiều cao do các dải cao su hoạt động như chân cho loa. Điều đó đặt Charge 5 vào một vị trí hơi ở giữa. JBL Flip 5 129,95 đô la (7,12 x 2,91 x 2,71 inch, WxHxD) là một chiếc loa có kích thước cá nhân hơn, trong khi JBL Xtreme 3 (11,75 x 5,35 x 5,2 inch, WxHxD) giá 319,95 đô la đi kèm với dây đeo vai và có vẻ giống lựa chọn tiệc ngoài trời.

JBL

JBL đã sửa đổi thiết kế cho phiên bản mới nhất của loa Charge, phóng to logo JBL và làm cho nó gần giống màu với loa trong khi cung cấp cho các mặt của các chữ cái nổi lên có màu cam. Loa có các màu đen, xanh, rằn ri, xám, đỏ và mòng két.

Hàng điều khiển trên đỉnh loa được nâng lên và PartyBoost (sẽ có nhiều hơn trong PartyBoost trong giây lát), giảm âm lượng, tăng âm lượng và phát / tạm dừng, mỗi nút đều có hình dạng độc đáo, vì vậy thật dễ dàng truy cập các nút điều khiển trong bóng tối . Các nút điều khiển bật / tắt nguồn và ghép nối Bluetooth được đặt trên một dải trơn ở giữa, nhưng mỗi nút điều khiển đều dễ dàng chọn vì hình dạng của logo hơi bị lõm vào trong dải. Đó là một nét thiết kế thanh lịch và hữu ích.

JBL

JBL Charge 5 tự hào có xếp hạng IP67 để bảo vệ hoàn toàn khỏi sự xâm nhập của bụi và nó cũng phải chịu được ngâm trong một mét nước trong 30 phút. Nói cách khác, nó sẽ có thể sống sót sau một chuyến đi đến bãi biển hoặc thậm chí là một cái dunk trong hồ bơi.

JBL Charge 5 hỗ trợ phiên bản Bluetooth nào?

Charge 5 hỗ trợ Bluetooth 5.1 cùng với các cấu hình phát trực tuyến A2DP 1.3 và AVRCP 1.6. Công suất đầu ra là 30W RMS cho loa trầm của Charge 5 và 10W RMS cho loa tweeter của nó. JBL hứa hẹn thời lượng pin 20 giờ, phù hợp với trải nghiệm của tôi và 4 giờ cho một lần sạc đầy.

Charge 5 hỗ trợ tính năng PartyBoost nói trên của JBL, cho phép người dùng ghép nối với tối đa 100 loa cùng một lúc, bao gồm các loa JBL khác như loa Flip 5, Pulse 4 và Boombox 2. Rất tiếc, PartyBoost không hoạt động với các loa JBL cũ hơn (như Charge 4) sử dụng giao thức Connect + hiện không được dùng nữa.

Tin tốt là bất kỳ ai sử dụng ứng dụng JBL Portable cho iOS hoặc Android đều có lựa chọn sử dụng hai loa PartyBoost làm cặp âm thanh nổi thay vì chỉ sao chép đầu ra đơn âm từ loa đầu tiên. Ứng dụng này cũng cung cấp một bộ cân bằng cơ bản có các thanh trượt kiểu phòng thu để điều khiển tần số âm trầm, âm trung và âm bổng. Ứng dụng này cũng cần thiết để cập nhật chương trình cơ sở cho Charge 5.

jbl

JBL Charge 5 phát ra âm thanh như thế nào?

Tôi đã sử dụng Charge 5 làm loa đa năng trong vài tuần qua, phát trực tuyến các trận bóng chày qua ứng dụng MLB, sách nói qua Audible, các bài kiểm tra trên đài phát thanh ở trường đại học của tôi mà ai đó đã đăng trên YouTube và danh sách phát trên Apple Music.

Trong danh sách nhạc Rock Essentials thập niên 60 của Apple, Charge 5 luôn gây ấn tượng. Trên các bài hát như Byrds ’“ Mr. Tambourine Man, ”Charge 5 mang lại sự chi tiết và tách bạch đặc biệt giữa giọng nói và nhạc cụ, trong khi loa nhỏ hơn có xu hướng biến âm trung thành một bức tường âm thanh không thể phân biệt được.

Trên các bản ghi âm có độ phân giải thấp nổi tiếng như Dấu chấm hỏi và “96 Nước mắt” của Người bí ẩn và “You’re Gonna Miss Me” của Thang máy tầng 13, Charge 5 không mài mòn những góc cạnh thô ráp mà mang đến những tác phẩm kinh điển của garage-rock như thế này của họ. răng âm.

Nếu sở thích của bạn hướng đến những bản hit đương đại hơn như của Bad Bunny, Harry Styles, Kendrick Lamar và Kate Bush, thì Charge 5 có âm thanh tốt đến mức tôi sẽ không ngạc nhiên khi biết rằng các kỹ sư mix đương đại sử dụng các thiết bị di động JBL làm loa tham chiếu trong các phiên kết hợp của họ.

Xem thêm:

Liệu một loại vắc-xin coronavirus toàn cầu có thể là viên đạn bạc kết thúc đại dịch này — và tiếp theo không?

5 mẹo cần thiết để có được loa Bluetooth di động hoàn hảo cho bạn

Cũng cần lưu ý rằng các bản nhạc từ các dịch vụ cung cấp tính năng phát trực tuyến không mất dữ liệu (chẳng hạn như Apple Music, Tidal, Qobuz và Amazon Music) trên Charge 5 có âm thanh tốt hơn đáng kể so với các bản nhạc bị mất từ ​​Spotify hoặc YouTube Music.

JBL Charge 5 có đáng tiền không?

JBL Charge 5 là một loa Bluetooth có thể đóng vai trò như một bộ sạc dự phòng cho một thiết bị khác. Đó là nó. Không có đèn đua, không có loa ngoài và bạn không thể cắm nguồn âm thanh khác. Những gì bạn nhận được là một chiếc loa có âm lượng cực lớn so với kích thước của nó mà không bị biến dạng, tuổi thọ pin chắc chắn, các nút điều khiển dễ sử dụng và khả năng bảo vệ chống bụi và nước tuyệt vời.

Có rất nhiều loa rất tốt không mang lại sự vừa vặn, hoàn thiện hoặc âm lượng mà bạn nhận được từ JBL Charge 5 và nhiều loa trong số đó có giá thấp hơn rất nhiều. Nếu bạn quan tâm đến những nét tinh tế như bộ điều khiển được thiết kế tốt và âm thanh không bị biến dạng mà JBL đã tích hợp vào toàn bộ dòng loa của mình, thì số tiền thêm đó sẽ được chi tiêu tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *