Cách phát nhạc trên nhiều loa trong ứng dụng Google Home

Một trong những lợi thế khác biệt của việc có loa Wi-Fi là khả năng phát nhạc không dây trên nhiều thiết bị cùng một lúc. Bạn có thể thực hiện việc này thông qua ứng dụng Google Home trên điện thoại của mình bằng cách tạo các nhóm loa. Tất cả những gì bạn cần là một vài loa tương thích với Google Home và một số bản nhạc tuyệt vời để chơi.

Tôi có cần sử dụng loa Google’s Nest không?

Mặc dù Google tạo ra một số diễn giả tuyệt vời, nhưng các nhóm diễn giả không giới hạn ở các thiết bị do Google sản xuất. Theo nguyên tắc chung, miễn là loa hoạt động với Trợ lý Google và được hiển thị trong Google Home, nhiều khả năng bạn có thể đặt nó vào một nhóm diễn giả.

Có thể có một số ngoại lệ cho điều này, tùy thuộc vào nhà sản xuất. Bạn có thể dễ dàng kiểm tra bằng cách tạo một nhóm trong Google Home với loa đã được kết nối của bạn.

loa

Nhóm diễn giả là gì?

Trong ứng dụng Google Home, bạn có thể đặt nhiều thiết bị khác nhau trong các phòng khác nhau. Mỗi thiết bị có một nút cho phép tương tác với nó. Điều này cũng áp dụng cho từng loa tương thích với Google Home. Tương tự, điều này cũng áp dụng cho các nhóm diễn giả, được tìm thấy ở cuối ứng dụng.

Nhóm loa là một tập hợp các loa do bạn xác định để cho phép ứng dụng Google Home biết rằng bạn muốn các loa đó phát âm thanh đồng thời. Khi bạn tạo một nhóm, điều đó không thay đổi khả năng người nói có thể tự phát nhạc; thay vào đó, nó chỉ thêm một nút riêng biệt ở cuối Trang chủ Google chính của bạn cho nhóm cụ thể đó.

Ví dụ: nếu tôi đã tạo một nhóm có tên “Phòng gia đình” và xác định Nest Hub trong nhà bếp, Chromecast trong phòng khách với Google TV và loa Polk của tôi là thành viên của nhóm, tôi vẫn có thể phát nhạc trên từng nhóm này. Nếu tôi yêu cầu Trợ lý Google phát nhạc trong “Phòng gia đình”, thì Trợ lý sẽ phát nhạc của tôi trên cả ba loa cùng một lúc.

Phát nhạc trên nhiều loa bằng cách tạo một nhóm loa trong Google Home

Tạo một nhóm diễn giả rất dễ dàng. Việc điều chỉnh một số cài đặt nhất định sau đó là công việc cần thiết, vì nhiều khả năng những chiếc loa đó sẽ không phát đồng bộ hoàn hảo trong lần đầu tiên. Dưới đây là cách phát nhạc trên nhiều loa bằng cách tạo một nhóm loa trong Google Home:

  1. Trên thiết bị của bạn, hãy mở ứng dụng Google Home.
  2. Nhấn vào biểu tượng + ở góc trên cùng bên trái.
  3. Nhấn vào Tạo nhóm diễn giả.
  4. Chọn người nói bạn muốn trong nhóm đó.
  5. Tạo tên tuổi cho nhóm của bạn.
    Lưu ý: Khi đặt tên cho nhóm, hãy đảm bảo rằng đó là thứ mà Trợ lý Google có thể nhận ra là nhóm.
  6. Nhấn Lưu.

Sau đó, bạn có thể tìm thấy các nhóm diễn giả ở cuối Trang chủ Google chính trong Nhóm.

loa

Điều chỉnh cài đặt nhóm của bạn

Bạn có thể nhận thấy rằng lần đầu tiên bạn phát nhạc trên nhiều loa Google Home trong nhóm loa, một số âm thanh có thể bị tắt một chút. Điều này là do mỗi loa đang cố gắng phát nhạc sớm nhất có thể, khiến một số loa phát ra âm thanh trước những loa khác. Điều này là hoàn toàn bình thường và hoàn toàn có thể đúng.

Dưới đây là cách điều chỉnh hiệu chỉnh độ trễ nhóm loa của bạn:

  1. Trong ứng dụng Google Home, cuộn xuống dưới cùng và nhấn vào nhóm loa của bạn.
  2. Nhấn vào loa đang phát nhạc sau loa khác.
  3. Nhấn Âm thanh.
  4. Nhấn vào Chỉnh sửa độ trễ nhóm.
  5. Từ từ điều chỉnh thanh trượt độ trễ cho đến khi âm thanh đồng bộ hóa.

Làm điều này cho mọi người nói bằng cách sử dụng một loa làm tham chiếu để có thời gian chính xác. Sau khi thực hiện quá trình này, nhóm loa của bạn sẽ phát âm thanh đồng bộ và âm thanh khá tuyệt.

Trong trang cài đặt cho mỗi loa, bạn cũng có thể điều chỉnh cấu hình âm thanh, mặc dù làm như vậy trên Nest Mini sẽ không mang lại nhiều hiệu quả cho bạn.

Nhóm loa là một tính năng hữu ích cho bất kỳ loa Google Home nào của bạn. Tạo một nhóm cho phép bạn lấp đầy toàn bộ ngôi nhà, căn phòng hoặc sân sau của mình bằng âm nhạc tuyệt vời. Ai không muốn điều đó?

Xem thêm :

Đánh giá loa Bluetooth JBL Charge 5: Âm thanh lớn từ một gói nhỏ

Loa mới Passif 50 của PSB là kỷ niệm 50 năm làm việc của người sáng lập Paul Barton

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *