Một quy trình chăm sóc môi dễ dàng cho làn môi mềm mại nhất từ trước đến nay, được hỗ trợ bởi Derms

So với phần còn lại của khuôn mặt, đôi môi chiếm một phần nhỏ bất động sản – vì vậy chúng thường không được chăm sóc cẩn thận nhất. Bây giờ, tôi hoan nghênh bất kỳ cách dưỡng ẩm nào bạn có thể gửi cho đôi môi khô nẻ (thậm chí chỉ cần vuốt nhẹ một lớp son dưỡng môi cũng được coi là một chiến thắng trong cuốn sách của tôi), nhưng nếu bạn muốn đạt được đôi môi mềm mại nhất của mình? Bạn sẽ muốn áp dụng một chế độ điều trị mạnh mẽ hơn.

Đừng lo lắng — nó không cần bảo dưỡng thêm quá nhiều. Tại đây, hãy tìm các chiến lược được hỗ trợ bởi làn da cho quy trình chăm sóc môi cuối cùng. Hãy cam kết hàng tuần và chắc chắn bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt trong sức khỏe của cái bĩu môi của mình.

Tại sao bạn nên có thói quen chăm sóc môi?

Tôi sẽ phản bác lại câu hỏi này bằng một câu hỏi của riêng mình: Nếu bạn chăm sóc da mặt bằng cách chăm sóc cẩn thận, tại sao không làm điều tương tự với da trên môi của bạn? Da môi của bạn cũng chính là làn da mỏng manh — thực tế, đó là một trong những vùng da mỏng nhất trên khuôn mặt bạn (ngoài vùng mắt mỏng manh).

Bác sĩ da liễu Marisa Garshick, M.D., FAAD, cho biết: “Phần niêm mạc của môi mỏng hơn so với phần còn lại của da, vì nó được tạo thành từ ít lớp hơn và cũng chứa nhiều mao mạch hoặc mạch máu nhỏ”. môi bị lão hóa. Vì môi rất mỏng và nhạy cảm, đây là một trong những vùng đầu tiên bộc lộ tình trạng mất nước và các dấu hiệu lão hóa (nứt nẻ, giảm thể tích, sắc tố xỉn màu hơn, v.v.).

Và cũng giống như phần da còn lại của bạn, có thể cần một vài cách tiếp cận để có được đôi môi mềm mại và căng mọng. Đối với nhiều người, thoa son dưỡng môi (dưỡng ẩm tùy theo công thức) và gọi nó là một ngày là chưa đủ – để đạt được một đôi môi mềm như nhung, điều quan trọng là phải tập trung vào mọi góc độ chăm sóc môi.

Phía trước, hãy tìm hướng dẫn từng bước:

1. Tẩy tế bào chết.

Tẩy da chết không chỉ có thể giúp loại bỏ vảy và giảm bớt vết nứt nẻ mà còn có thể giúp làm mềm các vết nứt, vì vậy màu môi tiếp theo của bạn lướt qua dễ dàng hơn nhiều (bởi vì không ai thích son môi có nếp nhăn). Thêm vào đó: “Tẩy tế bào chết cho đôi môi của bạn có thể hữu ích nếu bạn bắt đầu thấy một số nếp nhăn trên môi”, bác sĩ da liễu Loretta Ciraldo, M.D., FAAD, người sáng lập của Dr. Loretta Skincare, nói với mbg về việc tẩy da chết cho môi. Tẩy da chết cũng có thể mang lại hiệu quả căng mọng ngay lập tức vì nó kích thích tuần hoàn và lưu lượng máu, do đó giúp đôi môi căng mọng.

Cũng giống như các kỹ thuật tẩy tế bào chết khác, bạn có hai lựa chọn: Bạn có thể chọn phương pháp điều trị bằng hóa chất (tức là son dưỡng môi hoặc vỏ được ngâm với axit salicylic) hoặc tẩy tế bào chết môi vật lý để đánh bay vảy bong tróc theo cách thủ công. Cá nhân tôi, tôi thích cái sau vì nó thường nhẹ nhàng hơn (bạn có thể kiểm soát áp lực), và như tôi đã đề cập, nó mang lại kết quả ngay lập tức. Chưa kể, việc tự làm tẩy tế bào chết cho môi của riêng bạn vô cùng dễ dàng — nhưng nếu bạn muốn tìm kiếm một lựa chọn trên thị trường, vui lòng xem qua các đề xuất bên dưới.

Tẩy da chết thường xuyên là một phần không thể thiếu trong thói quen chăm sóc môi, nhưng bạn chắc chắn không muốn tẩy tế bào chết hàng ngày. Cũng giống như tẩy tế bào chết cho da mặt, bạn có thể lạm dụng quá nhiều. Ciraldo nói: “Tẩy tế bào chết cho môi của bạn quá nhiều có thể dẫn đến mẩn đỏ, sưng tấy, nhạy cảm hoặc chảy máu. Không vui. Cô ấy khuyên bạn nên bắt đầu với chế độ mỗi tuần một lần, sau đó làm việc theo cách của bạn lên đến hai hoặc có lẽ ba buổi.

2. Đãi ngộ.

Ở đây, bạn sẽ tập trung vào các hoạt chất mạnh hơn của mình (hãy nghĩ về nó giống như bước serum trong quy trình chăm sóc da). Đối với việc chăm sóc môi hàng ngày, bạn có thể không cần một bước điều trị riêng biệt, nhưng nếu có những lo lắng cụ thể mà bạn đang giải quyết — chẳng hạn như thiếu môi, xỉn màu hoặc nếp nhăn — một số loại huyết thanh môi nhất định có thể giúp ích cho bất cứ điều gì bạn đang cố gắng giải quyết .

Những công thức nhẹ hơn này thường được bơm với các hoạt chất (axit hyaluronic, peptit và chất chống oxy hóa, tên một số ít) để điều trị các vấn đề về môi khác nhau và do độ đặc của chúng mỏng hơn, bạn sẽ muốn thoa chúng bên dưới son dưỡng môi dạng dầu hoặc sáp. Bây giờ, bạn có nhất thiết cần một lớp serum dưỡng ẩm môi để phủ bên dưới một lớp son dưỡng ẩm tương đương không? Không thật sự lắm. Nhưng nếu bạn đang muốn tăng gấp đôi độ ẩm và nuông chiều làn da mỏng manh bằng một số TLC, thì bạn nên dành thêm thời gian.

cham soc moi

3. Hydrat hóa.

Hydrat hóa được cho là phần quan trọng nhất của thói quen. Bạn sẽ không bỏ qua kem dưỡng ẩm sau khi tẩy tế bào chết cho da mặt, phải không? Đó là một công thức cho hàng rào bảo vệ da bị suy yếu.

Có thể bạn đã quen với việc vuốt son dưỡng môi (thậm chí bạn có thể có một ống nhỏ trong mỗi món đồ mình sở hữu), nhưng hãy đảm bảo rằng bạn có một sản phẩm thực sự truyền độ ẩm cho môi. Đọc: Các loại son dưỡng dạng sáp hoặc dạng thạch chỉ có độc quyền sẽ chỉ phủ lên bề mặt, và các lớp dưỡng sáng bóng, đầy đặn là rất tốt cho mục đích thẩm mỹ nhưng có thể không phải là loại dưỡng ẩm tốt nhất.

Các loại son dưỡng môi khác có thể chứa các thành phần dưỡng ẩm, nhưng chúng không có bất kỳ chất kết dính nào để giữ nước bên trong — điều này sẽ chỉ làm khô môi hơn nữa. “Son dưỡng môi chỉ chứa các thành phần giữ ẩm, chẳng hạn như axit hyaluronic và glycerin, thực sự có thể khiến môi khô hơn vì chúng hút ẩm và nếu không khí có độ ẩm rất thấp, chúng có thể kéo độ ẩm ra khỏi da, và Độ ẩm bay hơi hết, “bác sĩ da liễu Hadley King, M.D., được hội đồng chứng nhận, nói với mbg về việc chữa lành các vết nứt trên môi.

Thay vào đó, hãy chọn các công thức bao gồm sự pha trộn của chất giữ ẩm, chất làm mềm và chất tạo bọt. Ví dụ, son dưỡng môi của mindbodygreen có bơ hạt mỡ để làm mềm bề mặt, axit hyaluronic để hút ẩm, các loại dầu giàu chất chống oxy hóa (như chùm ngây và hạt hướng dương) để bảo vệ làn da mỏng manh, và vitamin E và sáp thuần chay để khóa độ ẩm.

cham soc moi

4. Mặt nạ.

Hãy tưởng tượng thói quen chăm sóc da buổi tối của bạn: Bạn thoa kem dưỡng da mặt dày hơn hay thoa dầu dưỡng da mặt trước khi đi ngủ? Da dễ thẩm thấu hơn vào ban đêm, vì vậy tốt nhất là bạn nên giữ ẩm cho da trước khi chạm vào cỏ khô. Chà, logic tương tự cũng áp dụng cho đôi môi của bạn: Để dưỡng ẩm cho đôi môi của bạn suốt đêm dài, bạn có thể muốn chọn mặt nạ cho môi. Đặc hơn về độ nhất quán, các công thức có độ bám chắc này tan chảy trên môi và giữ cho chúng được phủ ẩm trong khi bạn ngủ lại.

Bạn có thể tìm thấy danh sách các loại mặt nạ môi sạch ở đây, nhưng để dễ dàng duyệt qua, tôi đã đưa vào một vài mục yêu thích cá nhân bên dưới. Tôi thường xuyên mang những con số dưỡng ẩm này đi ngủ (nhiều lớp trên son dưỡng môi của mbg để có thêm độ ẩm), và chúng không dám nhúc nhích. Tôi thường xuyên thức dậy với một lớp thạch bóng phủ trên môi, điều đó có nghĩa là công thức giữ cho đôi môi của tôi được bảo vệ suốt đêm dài.

5. Bảo vệ.

Trong khi mặt nạ môi giúp bảo vệ làn môi của bạn khỏi bị mất nước vào ban đêm, thì kem dưỡng môi có SPF là chìa khóa quan trọng vào ban ngày. “Bảo vệ đôi môi của bạn khỏi ánh nắng mặt trời cũng quan trọng như bảo vệ khuôn mặt của bạn”, y tá thẩm mỹ Shawna Jones, PA-C, nói về cách giữ cho đôi môi của bạn luôn căng mọng và mềm mại. Nhìn thấy, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời góp phần làm suy giảm collagen, có thể đẩy nhanh quá trình mỏng và đổi màu môi theo thời gian.

Thêm vào đó, những tia UV đó có thể làm mất nước của làn da mỏng manh đó: “Ánh nắng mặt trời có thể làm khô môi và ảnh hưởng đến khả năng giữ nước và dưỡng ẩm của môi”, Michelle Henry, M.D., người sáng lập Skin & Aesthetic Surgery of Manhattan, chia sẻ trước đó với mbg . Tin tốt: Nhiều loại son dưỡng môi có SPF cũng chứa các hoạt chất dưỡng ẩm để dưỡng ẩm và làm mềm môi.

Tất nhiên, điều quan trọng là phải bảo vệ môi khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường. “Hãy che miệng khi ở bên ngoài trong các yếu tố,” King nói. “Không khí lạnh và gió sẽ đặc biệt làm khô môi, vì vậy sẽ rất hữu ích nếu bạn trùm khăn để bảo vệ môi.”

Xem thêm :

Ti thể của chúng ta có thể giúp đánh bại Covid dài không?

10 chiếc áo khoác và áo khoác Puffer tốt nhất giúp bạn luôn ấm áp suốt mùa đông

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *