WHO phát động lời kêu gọi đáp ứng nhu cầu y tế khẩn cấp với COVID-19 ở vùng Sừng châu Phi rộng lớn hơn

Hàng triệu sinh mạng đang gặp nguy hiểm, bao gồm cả trẻ em. 123,7 triệu đô la Mỹ là cần thiết cho phản ứng của cơ quan y tế cho đến tháng 12 năm 2022.

Sức khỏe và cuộc sống của người dân ở vùng Sừng châu Phi lớn hơn đang bị đe dọa khi khu vực này đối mặt với cuộc khủng hoảng lương thực chưa từng có. Để thực hiện công việc khẩn cấp, cứu sống, WHO hôm nay đang phát động lời kêu gọi tài trợ 123,7 triệu đô la Mỹ.

Hơn 80 triệu người ở 7 quốc gia trong khu vực – Djibouti, Ethiopia, Kenya, Somalia, Nam Sudan, Sudan và Uganda – được ước tính là bị mất an ninh lương thực, với hơn 37,5 triệu người được xếp vào nhóm IPC giai đoạn 3, một giai đoạn khủng hoảng nơi mọi người phải bán tài sản của mình để nuôi sống bản thân và gia đình, và nơi tình trạng suy dinh dưỡng đang lan tràn.

Do xung đột, thay đổi khí hậu và đại dịch COVID-19, khu vực này đã trở thành điểm nóng về nạn đói với những hậu quả tai hại đối với sức khỏe và cuộc sống của người dân.

covid-19

Tiến sĩ Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc WHO cho biết: “Đói là mối đe dọa trực tiếp đối với sức khỏe và sự sống còn của hàng triệu người ở vùng Sừng châu Phi rộng lớn hơn, nhưng nó cũng làm suy yếu khả năng phòng vệ của cơ thể và mở ra cánh cửa cho bệnh tật”, Tiến sĩ Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc WHO cho biết. “WHO đang hướng tới cộng đồng quốc tế để hỗ trợ công việc của chúng tôi trên cơ sở ứng phó với mối đe dọa kép này, cung cấp phương pháp điều trị cho những người bị suy dinh dưỡng và bảo vệ họ chống lại các bệnh truyền nhiễm”.

Các quỹ này sẽ hướng tới các biện pháp cấp bách để bảo vệ cuộc sống, bao gồm nâng cao năng lực của các quốc gia trong việc phát hiện và ứng phó với sự bùng phát dịch bệnh, mua sắm và đảm bảo cung cấp thuốc và thiết bị cứu sống, xác định và lấp đầy khoảng trống trong các điều khoản chăm sóc sức khỏe và cung cấp điều trị cho trẻ em ốm yếu và suy dinh dưỡng nặng.

Với mùa mưa sắp tới dự kiến ​​sẽ không thành công, tình hình ngày càng trở nên tồi tệ. Đã có báo cáo về những trường hợp tử vong có thể tránh được ở trẻ em và phụ nữ khi sinh con. Nguy cơ chấn thương và thương tích là cao khi bạo lực, bao gồm cả bạo lực trên cơ sở giới, đang gia tăng. Có 6 trong số 7 quốc gia bùng phát dịch sởi, trong bối cảnh tỷ lệ bao phủ tiêm chủng thấp. Các quốc gia đang đồng thời chống lại sự bùng phát dịch tả và viêm màng não khi điều kiện vệ sinh ngày càng xấu đi, nước sạch trở nên khan hiếm và người dân phải đi bộ về nhà để tìm thức ăn, nước uống và đồng cỏ cho động vật của họ.

covid 19

Khu vực này ước tính đã có khoảng 4,2 triệu người tị nạn và người xin tị nạn, con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên khi nhiều người buộc phải rời bỏ nhà cửa của họ. Khi đi trên đường, các cộng đồng khó tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe hơn, một dịch vụ đã bị thiếu hụt sau nhiều năm thiếu đầu tư và xung đột.

“Đảm bảo người dân đủ ăn là trọng tâm. Đảm bảo rằng họ có nước an toàn là trung tâm. Nhưng trong những tình huống như thế này, việc tiếp cận các dịch vụ y tế cơ bản cũng là trọng tâm ”, Tiến sĩ Michael Ryan, Giám đốc Điều hành Chương trình Cấp cứu Y tế của WHO cho biết. “Các dịch vụ như chương trình nuôi dưỡng trị liệu, chăm sóc sức khỏe ban đầu, chủng ngừa, sinh nở an toàn và các dịch vụ bà mẹ và trẻ em có thể là sự khác biệt giữa sự sống và cái chết đối với những người mắc phải những hoàn cảnh khủng khiếp này”.

WHO đã trích 16,5 triệu đô la Mỹ từ Quỹ Dự phòng cho các trường hợp khẩn cấp để đảm bảo mọi người được tiếp cận với các dịch vụ y tế, điều trị trẻ em ốm bị suy dinh dưỡng nặng và để ngăn ngừa, phát hiện và ứng phó với các đợt bùng phát bệnh truyền nhiễm.

WHO cảm ơn các nhà tài trợ đã giúp họ có thể thực hiện công việc cứu sống này.

Fauci coi bộ tăng cường BA.5 là phương pháp tốt nhất để xử lý COVID vào mùa thu này

Fauci coi bộ tăng cường BA.5 là phương pháp tốt nhất để xử lý COVID vào mùa thu này

8 loại bột collagen tốt nhất cho làn da sáng, mái tóc bóng mượt và xương khớp không bị đau, theo các chuyên gia

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *