9 công thức nấu món mì ống Vegan

Ít có điều gì an ủi hơn một tô mì đầy ắp. Thêm chín công thức nấu mì thuần chay này vào danh mục bữa tối của bạn.

Cho dù bạn húp, cắt hay xoay mì ống, tình yêu dành cho loại carbohydrate đơn giản này là phổ biến. Nhưng câu hỏi đặt ra là: mì ống có thuần chay không? Trong khi mì có vẻ hấp dẫn với việc rắc phô mai và nước sốt kem béo, hầu hết mì ống khô vốn có nguồn gốc từ thực vật. Nơi bạn đi từ đó có thể nhúng nó vào lãnh thổ động vật ăn tạp hoặc thuần chay. Tất nhiên, bất cứ thứ gì mà động vật ăn tạp ăn đều có thể trở thành thuần chay, và chúng tôi có rất nhiều công thức nấu nước sốt, hoàn hảo để tôn vinh món mì pasta ở mọi hình dạng và hình thức. Từ fettuccine alfredo đến ravioli rau bina, đây là chín công thức nấu mì thuần chay để thử tại nhà.

mìMì ống có thuần chay không?

Mì ống chắc chắn có thể là món thuần chay — điều đó phụ thuộc vào nguồn gốc của bạn. Hình thức phổ biến nhất của mì ống là loại khô mua ở cửa hàng. Các hộp các tông gồm mì Ý, penne, fettuccine, angel hair, farfalle, mì ống, v.v. được thiết kế đặc biệt để có thời hạn sử dụng lâu dài và được làm bằng bột semolina, nước và muối. Mì ống tươi cần được bảo quản lạnh vì nó được làm với trứng (mặc dù có thể có các phiên bản thuần chay và không kém phần xa hoa). Tại một cửa hàng tạp hóa, có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt – khô là thuần chay; nhãn “tươi” hoặc trong tủ lạnh có thể không – nhưng các nhà hàng có thể khó nắm bắt hơn một chút. Một nhà hàng sử dụng mì ống tươi thường sẽ làm nổi bật thông tin trên thực đơn, nhưng nếu tính từ này không được đề cập, bạn nên hỏi người phục vụ của mình xem liệu mì ống có chứa bất kỳ thành phần động vật nào hay không.

Nguyên liệu mì ống thuần chay

Đối với một thể loại được yêu thích và hài lòng, mì ống là một món ăn cực kỳ đơn giản. Mì ống khô chỉ là bột mì, nước và muối, mặc dù một số thương hiệu có thể tăng cường vitamin B và sắt cho mì của họ. Mì ống tươi thuần chay tự nhiên không có trứng — chất kết dính và nguồn chất béo này thường được thay thế bằng một vài thìa cà phê dầu ô liu.

Cách làm mì ống thuần chay

Quá trình làm mì ống được cho là đơn giản và tốn nhiều công sức đến không ngờ. Để bắt đầu, trộn bột và muối trong một cái bát và tạo một cái giếng ở giữa. Đổ nước và dầu ô liu vào giếng và trộn bằng đầu ngón tay cho đến khi bạn tạo thành một khối bột nhão, phần bột bên ngoài đổ vào giữa giếng. Nhào bột trong khoảng 10 phút cho đến khi bột không còn dính tay mà đủ ẩm để nặn thành một quả bóng. Tiếp theo, để bột nghỉ trong tô, đậy nắp, để trên mặt bếp trong 30 phút. Bây giờ là lao động của tình yêu. Để tạo ra từng sợi mì, bạn sẽ cán mỏng bột — đảm bảo mọi bề mặt đều được phủ bột báng — và dùng dao cắt thành những sợi dài để tạo ra sợi mì của bạn. Lưu ý: chúng sẽ không dính vào nhau, vì vậy bạn có thể xếp mì chồng lên nhau, không cần phải đặt chúng phẳng. Khi mì của bạn đã được cắt lát, ngay lập tức cho chúng vào nồi nước sôi có pha muối đậm. Đun sôi trong 3-4 phút, để ráo và dùng với nước sốt yêu thích của bạn. Toàn bộ quá trình sẽ mất khoảng 80 phút đối với người mới bắt đầu và hơn một giờ đối với chuyên gia mì ống có kinh nghiệm.

mì

6 nhãn hiệu mì ống thuần chay và không chứa gluten

Không phải tất cả mì ống không chứa gluten đều là thuần chay, nhưng hai sở thích ăn kiêng đang trở nên gắn kết hơn khi người tiêu dùng yêu cầu cả các lựa chọn có nguồn gốc thực vật và không có gluten. Danh mục đã được cải thiện đáng kể so với những ngày đầu. Với mì ống thuần chay chất lượng cao và không chứa gluten, bạn sẽ không thể nói rằng nó không được làm từ lúa mì. Dưới đây là sáu thương hiệu vững chắc để tìm kiếm.

1. Mì ống Banza

Thương hiệu thân thiện với chất gây dị ứng này ra đời để chứng minh rằng đậu gà có thể làm được tất cả. Được làm từ hỗn hợp đậu gà và đậu Hà Lan – cộng với kẹo cao su xanthan để tạo liên kết – Mì ống Banza có hàm lượng protein và chất xơ cao. Thương hiệu tạo ra nhiều hình dạng đẹp mắt bao gồm bánh xe wagon, vỏ sò, Cavatappi, mì spaghetti, v.v.

2. Chuỗi cửa hàng mì ống Trader Joe’s

TJ’s liên tục phát minh ra các lựa chọn mới không chứa gluten và không chỉ tập trung vào một loại mì ống. Trong những năm qua, cửa hàng tạp hóa đã cho ra đời một số loại mì được làm bằng các nguyên liệu thay thế bao gồm gạo lứt và hạt quinoa, đậu đen, đậu lăng đỏ và thậm chí cả lòng bàn tay. Các tùy chọn vẫy gọi cho một thử nghiệm hương vị mì ống tại nhà!

3. Mì ống Tolerant Foods

Đó là tất cả về các loại đậu tại công ty không chứa gluten này. Loạt mì ống thuần chay và không chứa gluten này được làm từ nhiều loại đậu lăng và đậu bao gồm cùi đậu lăng xanh, đậu lăng đỏ, đậu xanh rotini và thậm chí cả mì hình không gian vui nhộn dành cho trẻ nhỏ (và trẻ nhỏ). Như một phần thưởng, tất cả các sản phẩm là hữu cơ.

4. Mì ống Jovial

Được làm hoàn toàn từ bột sắn và nước, những sợi mì thuần chay và không chứa gluten này không có ngũ cốc và thân thiện với chất gây dị ứng. Các loại bao gồm orzo nhỏ, fusilli xoáy, spaghetti có thể xoay, và hơn thế nữa. Thương hiệu cũng nhân bản các lựa chọn này với một loạt sản phẩm gạo lứt.

5. Mì ống Miracle Noodles

Với 5 calo một khẩu phần, những món mì này có vẻ quá ngon là đúng. Kết cấu này hơi đàn hồi hơn so với mì làm từ lúa mì và chúng cần một ít nước sốt để tạo hương vị, nhưng nhìn chung, chúng là một sự thay thế phù hợp cho mì ống truyền thống. Được gọi rộng rãi hơn là mì shirataki, chúng được làm bằng bột konjac và nước. Làm thế nào loại thực vật châu Á giàu tinh bột này được biến đổi thành một loại mì ngon miệng vẫn còn là một bí ẩn.

6. Mì ống Modern Table

Nước sốt được bao gồm trong hầu hết các loại mì ống thuần chay và không chứa gluten. Trong khi mì độc lập được cung cấp dưới dạng rotini, penne và khuỷu tay, thì sự đa dạng của hương vị pho mát và mac sáng tạo lại vô cùng hấp dẫn. Mỗi lựa chọn đều là thuần chay — từ Phong cách Cheddar Cổ điển khiến chúng ta liên tưởng đến một chiếc hộp màu xanh lam nhất định đến Phong cách Kem Parmesan & Herb và Phong cách Tây Nam khói. Bạn không bao giờ quá già hoặc quá sang trọng để thưởng thức một chiếc mac và pho mát đóng hộp cũ ngon.

mì

9 công thức mì ống thuần chay

1. Mì ống bí ngô kem hạt điều thuần chay

Fettuccine alfredo có thể là một nốt nhạc. Nước sốt kem mềm mượt ngấm bí ngô này tạo thêm chiều sâu cho món ăn thoải mái mà tất cả chúng ta đều biết và yêu thích. Phục vụ trên penne hoặc mì dài cổ điển để húp nước sốt đậm đà nhất có thể.

2. Nấm Fettuccine Bolognese thịnh soạn

Biến đổi món marinara đóng chai khiêm tốn thành món bolognese thịnh soạn bằng cách thêm nấm cremini giàu vị umami và một ít rau mềm. Chỉ cần một vài nguyên liệu chu đáo là tất cả những gì bạn cần để biến cơ bản thành một món bolognese tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng vào một đêm trong tuần.

3. Macaroni và pho mát thuần chay tốt nhất

Lưu ý đối với tất cả những người theo chủ nghĩa thuần túy trên bếp: đây là món mì ống chay và pho mát nướng tốt nhất. Chúng tôi thách thức bất kỳ công thức nào để thử và so sánh với món thịt hầm phủ bánh mì bơ với những sợi mì được nấu chín hoàn hảo lơ lửng trong nước sốt phô mai thuần chay dày và ngon.

4. Ravioli rau bina chay phủ kem với nhân phô mai hạt điều

Ravioli không nên được xếp vào hàng bao bì nhựa và nhà hàng — ngay cả những người mới tập nấu ăn cũng có thể làm món này tại nhà với công thức đơn giản này. Đối với bất kỳ thực phẩm đầy ắp nào — từ bánh empanadas đến bánh bao — mẹo quan trọng nhất là không nhồi bột quá nhiều. Điều này sẽ ngăn không cho mì ống tràn thành phần phô mai hạt điều thơm ngon vào nồi nước sôi.

5. Easy Brussels Sprout Linguine với Sốt rượu vang trắng

Không có cái gọi là rượu nấu ăn — rượu bạn nấu phải là loại rượu bạn thích uống. Chọn một phần trắng ở mặt khô và kết hợp với chanh, hẹ tây và tỏi để có một món mì ống nhẹ nhàng nhưng đầy ắp.

6. Kem nấm Fettuccine Alfredo

Nước sốt alfredo tiêu chuẩn cần một thứ gì đó để khiến bạn quay trở lại để thưởng thức nhiều hơn, và việc bổ sung các loại nấm portabellos ngon ngọt và nấm cremini thái lát mỏng sẽ làm được điều đó. Các phòng trộn không chỉ cung cấp một số thay đổi cần thiết trong kết cấu mà còn mang đến hương vị đậm đà, đậm đà để cắt giảm độ mặn đậm đà của nước sốt alfredo hạt điều.

7. Scampi thuần chay với sốt rượu vang trắng tỏi

Những người không thích trái tim của lòng bàn tay cần cho họ cơ hội thứ hai. Khi tái sinh thành sò điệp có nguồn gốc thực vật trong một món mì cổ điển, món rau nhiều nước này đột nhiên trở nên ngon miệng — đến mức bạn sẽ chọn ra những miếng sò điệp thuần chay từ chính món mì đó.

8. Vegan Cashew Ricotta Stuffed Shells

Làm món mì nhồi kiểu cổ điển này cho một gia đình thích ăn hỗn hợp đang đói. Ăn chay hay không, sẽ không ai phàn nàn về sự thoải mái cổ điển này khi nó đặt trên bàn với ống pho mát chay nóng hổi và chảy ra.

9. Mì ống hạt bí ngô Lemony

Được phục vụ nóng hoặc lạnh, món mì ống có màu xanh lá cây rực rỡ này là một món ăn tuyệt vời cho một bữa ăn ngoài trời hoặc một bữa tiệc nhẹ. Trong khi pesto được làm theo truyền thống với hạt thông, lựa chọn không có hạt này cho phép mọi người thưởng thức món ngon.

Xem thêm:

5 tư thế yoga tốt nhất cho bệnh trào ngược dạ dày

JBL Professional Solutions Phục hồi tiếng gầm tại Lễ hội

 

Biểu tượng Cộng đồng đã xác minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *