Đánh giá điều khiển IR của loa thông minh Xiaomi

Smart Speaker IR Control là sản phẩm âm thanh mới nhất của Xiaomi, ít nhất là tại thị trường Ấn Độ. Đó là một thiết bị có giá khiêm tốn cho danh mục của nó với một tính năng mới thú vị; nó cho phép bạn điều khiển các thiết bị xung quanh nhà chỉ bằng giọng nói của bạn, miễn là chúng hoạt động với điều khiển từ xa IR.

loa

Thiết kế loa

Loa thông minh Xiaomi là một thiết bị tương đối nhỏ gọn, cao 14cm và ngang 9,5cm. Nó được làm bằng nhựa đen mờ không may bám bụi khá dễ dàng và cần phải lau chùi thường xuyên. Ở mặt trước là một màn hình LED bảy ​​đoạn bốn ký tự chủ yếu chỉ đóng vai trò là đồng hồ.

Màn hình hiển thị được giấu khéo léo khi không sáng. Khi nó chiếu qua thân nhựa, ánh sáng bị khuếch tán một chút. Nó vẫn thường dễ dàng nhìn thấy nhưng có thể khó thấy nếu có nhiều ánh sáng trực tiếp phản chiếu từ bề mặt phía trước.

loa

Bên dưới màn hình là lưới tản nhiệt cho loa đơn. Lưới tản nhiệt đi khắp thiết bị khi âm thanh phát ra từ mọi phía. Mặt sau là cổng cho cáp nguồn. Thiết bị yêu cầu kết nối nguồn liên tục và không có pin.

Ở trên cùng là các nút điều khiển để điều chỉnh âm lượng, phát / tạm dừng và tắt tiếng micrô. Ở giữa là một đèn LED phát sáng khi bạn đang nói chuyện với người nói và trong khi nó xử lý các yêu cầu của bạn. Nó chuyển sang màu cam khi tắt tiếng micrô và giữ nguyên như vậy cho đến khi tắt tiếng. Đèn có thể sáng gây mất tập trung vào ban đêm. Xung quanh bộ điều khiển là các micrô trường xa.

loa

Chất lượng xây dựng, vừa vặn và hoàn thiện là đủ tốt cho một sản phẩm ở mức giá này. Nó không phải là thứ bạn tiếp xúc nhiều về thể chất nên nó không thực sự quan trọng lắm. Thiết kế đơn giản nhưng không kém hấp dẫn; nó trông giống như một Máy lọc không khí Mi mini. Như đã đề cập trước đây, nó đòi hỏi phải làm sạch thường xuyên để trông không bị bẩn. Một tùy chọn màu trắng sẽ rất tốt nhưng không được cung cấp.

Phần mềm và tính năng của loa

Loa thông minh Xiaomi yêu cầu thiết lập thông qua hai ứng dụng khác nhau. Trước tiên, bạn cần thiết lập nó bằng ứng dụng Google Home. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ cần thiết lập thêm thông qua ứng dụng Mi Home. Bạn có thể gỡ cài đặt cả hai ứng dụng sau đó vì thiết bị không phụ thuộc vào chúng để có chức năng loa thông minh thông thường nhưng chúng có một số tính năng hữu ích để duy trì chúng.

Google Home settingsGoogle Home settingsGoogle Home settingsGoogle Home settingsGoogle Home settings

Ứng dụng Google Home cho phép bạn thực hiện những việc như điều chỉnh chất lượng âm thanh, kích hoạt tính năng Voice Match cho các thành viên khác nhau trong nhà, mức âm lượng cho báo thức và hẹn giờ, các tính năng trợ năng, v.v. Ứng dụng Mi Home cho phép bạn thay đổi cài đặt tự động hóa nhà và định cấu hình tính năng điều khiển IR.

Với tính năng này, bạn có thể thiết lập thiết bị để điều khiển các đối tượng xung quanh phòng hoạt động bằng điều khiển từ xa IR. Trước tiên, bạn cần tìm thiết bị mà bạn đang cố gắng điều khiển thông qua danh sách các thiết bị được hỗ trợ. Nó có thể là TV, hộp giải mã tín hiệu số, máy lạnh, quạt, đầu phát media hoặc máy chiếu (được gọi là đèn vì một số lý do trong ứng dụng).

Mi Home settingsMi Home settingsMi Home settingsMi Home settingsMi Home settings

Sau khi bạn định cấu hình nó (hoạt động giống như thiết lập điều khiển từ xa đa năng), sau đó bạn có thể chỉ cần sử dụng lệnh thoại để điều khiển các tác vụ đơn giản như bật hoặc tắt thiết bị hoặc thay đổi kênh hoặc âm lượng. Đó là một tính năng gọn gàng và hoạt động tốt, miễn là cả Loa thông minh Xiaomi và thiết bị đang được điều khiển ở trong cùng một phòng và trong tầm nhìn.

Bên cạnh đó, Loa thông minh Xiaomi hoạt động giống như bất kỳ loa thông minh nào khác của Google, với sự hỗ trợ đầy đủ cho các tính năng của Trợ lý Google cũng như tích hợp Chromecast. Ngoài ra còn có hỗ trợ Bluetooth, nếu bạn chỉ muốn gửi âm thanh qua Bluetooth.

Màn biểu diễn

Loa thông minh Xiaomi có chất lượng âm thanh ổn, miễn là bạn điều chỉnh nó một chút.

Ngoài ra, âm thanh thiên về âm trầm và tần số trung trầm. Âm trầm thiếu cường độ thấp như người ta mong đợi từ một trình điều khiển nhỏ 1,5 inch và nó chủ yếu chỉ là âm trung trầm và âm trầm trên có xu hướng phát ra, mặc dù hơi hiền lành.

Dải trung chủ yếu là những gì bạn sẽ nghe thấy, vì có độ phủ và âm sắc phù hợp cho âm thanh giọng hát. Tuy nhiên, âm thanh sẽ giảm xuống khi nó đi từ âm trung cao vào dải âm bổng. Một trong những nhược điểm lớn của loa phát xuống là tần số trên bị cùn sau khi được bắn thẳng xuống.

Có một hình nón ngược để khuếch tán âm thanh theo mọi hướng nhưng các tần số cao hơn có xu hướng rất định hướng và mất tác động nếu không bắn trực tiếp vào người nghe.

loa

Để bù đắp cho việc thiếu hiệu suất cao cấp này, bạn phải sử dụng hợp lý điều khiển âm ba trong cài đặt Google Home EQ. Tôi đã phải điều chỉnh nó khá gần với mức tối đa để lấy lại một số năng lượng của âm bổng vào hỗn hợp và thậm chí sau đó nó có vẻ như chỉ một phần nhỏ của dải âm ba được tăng cường. Tuy nhiên, nó thực sự tạo ra một tác động tích cực về tổng thể và sẽ thật tuyệt nếu chiếc loa chỉ được xuất xưởng với cài đặt sẵn này được áp dụng trước.

Sau khi được thiết lập đúng cách, âm thanh đủ tốt cho một căn phòng nhỏ. Thỉnh thoảng, bạn nhận được một số năng lượng âm trầm, giọng hát có âm sắc tốt và âm bổng đủ sáng nếu hơi không đồng đều. Đối với những người dùng bừa bãi, nó thậm chí có thể được coi là chất lượng âm thanh tốt.

Hiệu suất micrô cũng tương xứng. Các vấn đề tôi gặp phải chủ yếu là với Trợ lý Google là một vấn đề thay vì bất kỳ vấn đề nào với chính thiết bị. Người nói dần dần mất khả năng nghe thấy bạn khi mức âm lượng tăng lên nhưng bạn vẫn có thể nói bình thường cho đến khi âm lượng 50% và nó có thể nghe thấy bạn. Và 50% vẫn là âm thanh lớn đối với một căn phòng có kích thước vừa phải và nhỏ.

Sự kết luận

Xiaomi Smart Speaker IR Control có giá 5999 INR (75 đô la), mặc dù nó thường được bán với giá 4999 INR (62 đô la). Với mức giá đó, nó cạnh tranh với Google Home Mini và Echo Dot. Nó chắc chắn nghe hay hơn cả hai ngay cả khi nó trông không đẹp bằng. Tuy nhiên, Amazon có Echo Show 5 với giá nhiều hơn một chút và nó có màn hình cảm ứng 5,5 inch đầy đủ, điều này làm tăng thêm rất nhiều giá trị.

Không có thiết bị nào khác có thể thực hiện thủ thuật điều khiển hồng ngoại mà loa Xiaomi có thể, vì vậy nếu bạn muốn thứ gì đó có thể làm được điều đó hoặc chỉ là một chiếc loa thông minh để sử dụng âm thanh thuần túy thì Loa thông minh Xiaomi là một lựa chọn tốt trong tầm giá đó. Nếu không, Echo Show 5 là lựa chọn tốt hơn để có thêm một chút.

Xem thêm:

Đánh giá JBL Live Free 2: Khử tiếng ồn tuyệt vời, âm thanh tốt

JBL ra mắt Live Lounge để bạn có thể nghe các sản phẩm âm thanh mới nhất của hãng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *