6 công thức nấu ăn đầy đủ hương vị có sự góp mặt của mì soba đa năng

Với nguyên liệu chính là kiều mạch, những sợi mì soba mỏng nhưng giàu dinh dưỡng được phục vụ khắp nơi ở đất nước Nhật Bản với cả hai phiên bản lạnh ăn cùng nước chấm hoặc được chan với nước dùng nóng hổi như món phở hay mì tại Việt Nam.

Để thuận tiện cho người tiêu dùng, món mì soba không chỉ là món ăn sang trọng tại các cà nhà hàng nổi tiếng mà chúng còn được bày bán tại các cửa hàng tiện lợi. Ngoài ra, tại các chợ còn có mì soba khô cùng nước dùng ăn liền để người tiêu dùng có thể mua chúng về và thực hiện tại nhà. Tuỳ vào thời tiết mà mì soba còn có các loại nóng và lạnh rất đa dạng.

Xem thêm:

Smoothie King ra mắt các loại sinh tố Espresso mới thơm ngon để mang đến cho khách cách thưởng thức cà phê ngon hơn

Vitamin D sẽ không bảo vệ bạn khỏi nhiễm trùng đường hô hấp hoặc Covid, các nghiên cứu cho biết

Tôi thích hương vị của mì soba. Có nguồn gốc từ Nhật Bản, “những sợi mì tròn, mỏng này được làm từ kiều mạch không chứa gluten, mặc dù một số thương hiệu bao gồm lúa mì trong hỗn hợp, điều này khiến chúng không phù hợp với những người có nhu cầu không có gluten”, Becky Krystal viết trong hướng dẫn về món mì châu Á Đẳng cấp. Kiều mạch mang đến cho món mì một hương vị đất với một chút hạt bổ dưỡng có tác dụng trong rất nhiều món ăn. Một điều cần nhớ là điều tối quan trọng là không được nấu quá chín mì soba vì chúng sẽ bị nhão hoặc nát, nhưng bạn có thể dễ dàng đạt được điều đó bằng cách ngâm chúng trong chậu nước đá hoặc rửa kỹ dưới vòi nước lạnh để dừng nấu. Dưới đây là một số công thức nấu ăn từ Recipe Finder của chúng tôi mà bạn có thể thực hiện với những sợi mì đã nấu chín hoàn hảo đó.

Mì Soba nóng chua, ở trên. Mì, rau giòn và các loại thảo mộc tươi được trộn trong một lớp sốt mè-miso tuyệt đẹp. Bạn có thể bổ sung protein bằng cách cho tôm, thịt gà hoặc đậu phụ vào.

mì

Thịt Heo Cay Với Rau Và Mì. Món ăn này có đầy đủ kết cấu và hương vị – và nó kết hợp với nhau trong vòng chưa đầy 30 phút. “Nước sốt có vị ngọt và mặn, với một chút đá từ hạt tiêu mà tôi đã thêm vào. Tôi thích món dưa chuột và ớt chuông giòn, mát trong cùng một dĩa thịt heo ấm và mì mềm. Bạc hà tươi và rau mùi làm tăng thêm sự tươi mát của mùa xuân và đậu phộng một chút giòn trong mỗi miếng ăn, ”biên tập viên công thức Ann Maloney viết.

mì

Salad Mì Mùa Hè Với Sốt Gừng-Tỏi. Hãy tận hưởng những tuần cuối cùng của mùa hè với món salad mì ống được chuyển thể từ “Món ăn Trung Hoa tuyệt vời: Công thức nấu ăn không thể cưỡng lại và hoàn toàn có thể đạt được từ nhà bếp người Mỹ gốc Hoa của chúng ta” (Roost Books, 2019) của Andrew, Irene và Margaret Li.

mì

Soba Pancake Với Hành lá và Gừng. Biên tập viên thực phẩm Joe Yonan viết: “Hương vị thật tuyệt, nhưng chính kết cấu mới thực sự bán được món này, đặc biệt là sự tương phản giữa cạnh dưới và cạnh trên được làm giòn và phần bên trong mềm hơn, gần như kem”.

mì

Bơ và Mì Dừa. Yonan viết: “Mì soba và edamame làm cho nó trở nên thịnh soạn, và nước sốt của nó tạo nên vị chua-cay-ngọt không thể cưỡng lại được. “Nhưng thứ vượt trội hơn cả là độ giòn và độ ngậy từ dừa bào, hành lá, hạt hướng dương và bơ.”

mì

Mì Soba Đậu Phộng Cay Với Đậu Xanh. Sốt đậu phộng là một bổ sung tuyệt vời cho sự hấp dẫn của mì soba. Hãy tự chế biến công thức thân thiện với phòng đựng thức ăn này bằng cách thay đổi rau củ hoặc thêm protein.

Biểu tượng Cộng đồng đã xác minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *