Thói quen phổ biến này có thể dẫn đến hư tổn và gãy tóc — Bạn có đang làm điều đó không?

Thay đổi các ổ khóa bị hỏng, khô không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Con đường để có một mái tóc khỏe mạnh có thể là một chặng đường dài, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng các dụng cụ nóng hàng ngày. May mắn thay, có rất nhiều sản phẩm trên thị trường giúp kích thích tóc chắc khỏe hơn — nhưng ngay cả khi bạn có tất cả các chất tạo kết dính trên thế giới, một số thói quen lén lút có thể nhanh chóng cản trở mọi tiến trình của bạn.

Ở đây, hãy tìm một sai lầm phổ biến có thể dễ dẫn đến đứt, đặc biệt là đối với các sợi đã bị hỏng.

Làm thế nào để ngủ với mái tóc ướt có thể dẫn đến hư hỏng.

Đó là một sự thật đáng buồn cho những người có mái tóc dày hơn và khô chậm: Ngủ với mái tóc ướt không phải là ý tưởng tốt nhất. Khi các sợi tóc ướt, tóc và da đầu của bạn thực sự dễ bị tổn thương hơn. Một số rủi ro cụ thể bao gồm “vi khuẩn không mong muốn, nhiễm nấm, kích ứng da, ngứa, khô, mẩn đỏ và gàu”, nhà tạo mẫu tóc Miko Branch, người đồng sáng lập thương hiệu chăm sóc tóc Miss Jessie’s, nói với mbg trước đây.

toc

Hơn nữa, khi ngủ với mái tóc ướt có thể khiến tóc xơ rối và chẻ ngọn nhiều hơn. Vì vậy, nếu tóc bạn có xu hướng dễ thắt nút hoặc xoăn cứng ở phần ngọn, bạn nên đảm bảo rằng các lọn tóc của bạn đã khô hoàn toàn trước khi đi ngủ hoặc thay vào đó hãy chọn tắm vào buổi sáng.

Nếu bạn có thể cho tóc khô nhiều thời gian hơn (tức là tắm sớm hơn vào buổi tối) thì đó sẽ là mẹo nhỏ. Nếu không, hãy chọn cách sấy khô nhanh chóng để hút hết lượng nước dư thừa ra ngoài. Tóc của bạn không cần phải khô hoàn toàn, chỉ cần sấy nhẹ là sẽ có ngay. Chỉ cần đảm bảo sử dụng cài đặt nhiệt thấp — như chúng tôi đã đề cập, việc tạo kiểu tóc bằng nhiệt thường xuyên là công thức khiến các sợi tóc yếu đi.

Tuy nhiên, nếu bạn không nghĩ rằng tóc của mình bị hư tổn (do nhiệt, thuốc tẩy, v.v.), thì bạn có thể yên tâm khi ngủ trên những sợi tóc ẩm. Chỉ cần chú ý đến cảm giác và vẻ ngoài của tóc và da đầu (vâng, hãy thực sự nhìn vào da đầu của bạn trong gương) và có thể đầu tư vào một chiếc áo gối bằng lụa hoặc sa tanh để giảm thiểu ma sát. Nếu bạn không gặp phải bất kỳ vấn đề nào mà Branch đã đề cập, đó là một dấu hiệu cho thấy bạn có thể tiếp tục ngủ trên mái tóc ướt nếu muốn. Rốt cuộc, không phải ai cũng thuộc tuýp người tắm buổi sáng.

toc

Tóm lại :

Ngủ với mái tóc ướt có thể dẫn đến một loạt các vấn đề cho sợi tóc và da đầu của bạn, vì tóc có cấu trúc yếu nhất khi tóc ướt, có nghĩa là tóc dễ bị hư tổn hơn. Thay vì đi ngủ với ổ khóa ướt sũng, hãy tắm sớm hơn vào buổi tối hoặc sấy khô nhanh trước khi bạn đánh cỏ. Và nếu bạn cam kết giữ cho các sợi tóc của mình phát triển, hãy cân nhắc xây dựng một thói quen đầy đủ — đây là hướng dẫn đầy đủ để bắt đầu.

Xem thêm :

8 loại bột collagen tốt nhất cho làn da sáng, mái tóc bóng mượt và xương khớp không bị đau, theo các chuyên gia

7 kiểu tóc búi rối tuyệt đẹp cho mọi độ dài tóc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *