Cách Làm 7 Công Thức Ngon Nhanh Chóng Chỉ Trong Chưa Đến 5 Phút

Công thức nấu ăn ngon trong vòng chưa đầy 5 phút: Điều cuối cùng bạn muốn làm sau một ngày dài làm việc là dành một giờ đồng hồ trong bếp để nấu nướng trên bếp lò nóng. Nhưng may mắn thay, có nhiều cách để có được bữa ăn tự nấu trên bàn một cách nhanh chóng mà không làm giảm hương vị hoặc dinh dưỡng. Hãy đối mặt với nó: thời gian là điều cốt yếu. Trong thế giới bận rộn này, điều quan trọng là phải có các phím tắt có thể cắt giảm thời gian chuẩn bị và đưa bạn ra khỏi nhà nhanh hơn — mà không ảnh hưởng đến hương vị hoặc dinh dưỡng. May mắn thay, với bảy công thức đơn giản này, bạn có thể có được những bữa ăn ngon lành tự nấu trên bàn trong vòng chưa đầy 5 phút mỗi tối.

1) Tenders gà Rotisserie

Nếu bạn đã từng làm việc trong một nhà hàng, thì bạn sẽ biết món gà quay nhanh và tuyệt vời như thế nào. Nhưng bạn đã bao giờ thử nó ở nhà chưa? Nếu không, thì bạn đang bỏ lỡ! Cách tốt nhất để làm mềm gà nhanh và dễ dàng là sử dụng gà quay mua sẵn ở cửa hàng. Chỉ cần cắt thịt thành dải, nạo trong hỗn hợp bột mì, nước rửa trứng và vụn bánh mì panko, sau đó chiên nhanh trên chảo với một ít dầu dừa. Phục vụ nó với một món salad xanh đơn giản hoặc một bên rau nướng là bạn đã có một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và tốt cho sức khỏe.

ngon

2) Bát cá hồi và bông cải xanh

Cá hồi là một nguồn cung cấp axit omega-3 tuyệt vời, đã được chứng minh là có một số lợi ích cho sức khỏe. Và bông cải xanh là một trong những loại rau giàu chất dinh dưỡng nhất trên hành tinh. Hai nguyên liệu này cũng rất nhanh và dễ chuẩn bị. Đơn giản chỉ cần kết hợp một hộp cá hồi với bông cải xanh và các loại rau khác mà bạn chọn, chẳng hạn như edamame, cà rốt hoặc bắp cải. Sau đó, phủ lên tất cả bằng nước sốt teriyaki tự làm để có một bát cá hồi và bông cải xanh dễ dàng và ngon miệng.

ngon

3) Tôm xào măng tây

Chế biến các món ăn theo chủ đề châu Á là một cách tuyệt vời để thêm sự đa dạng cho bữa ăn của bạn mà không cần phải mất nhiều thời gian. Tôm và măng tây là một sự kết hợp đầy hương vị và bổ dưỡng, chỉ mất vài phút để nấu. Đơn giản chỉ cần kết hợp cả hai với một ít cà rốt, đậu tuyết và một vài muỗng canh nước tương, và nấu chúng trong chảo nóng trong khoảng 5 phút. Phục vụ nó cùng với cơm hoặc quinoa để có một món xào đơn giản, nhanh chóng và ngon miệng.

ngon

4) Giải đậu và ngô dễ dàng

Đậu là một nguồn cung cấp protein và chất xơ tuyệt vời và chúng cực kỳ dễ nấu. Tất cả những gì bạn cần làm là kết hợp một lon đậu với một lon ngô ngọt, thêm một số loại gia vị và thảo mộc rồi đun tất cả trong chảo trong vài phút. Đủ dễ dàng, phải không? Đậu và ngô trộn là một cách tuyệt vời để có thêm rau và chất xơ vào chế độ ăn uống của bạn. Hãy tự do thử nghiệm với các thành phần, trộn và kết hợp yêu thích của bạn.

ngon

5) Bánh Taco Tôm Chanh Dây

Bạn có thèm thứ gì đó cay hơn một chút không? Một taco tôm nhanh chóng là một giải pháp hoàn hảo. Đơn giản chỉ cần kết hợp tôm nấu chín với một chút nước cốt chanh, một vắt nước sốt nóng, salsa hoặc cà chua cắt nhỏ, và rắc ngò. Bạn có thể phục vụ nó trong vỏ bánh taco hoặc rắc lên trên món salad. Nó nhanh chóng, dễ dàng và đầy hương vị.

ngon

6) Tô đậu hũ chiên giòn

Đậu phụ là một nguồn protein cực kỳ lành mạnh, nhưng nó có thể gây khó chịu cho nhiều người khi chế biến. Nhưng đừng để điều đó ngăn cản bạn thêm nó vào kế hoạch bữa ăn của mình. Tất cả những gì bạn cần làm là cắt đậu phụ thành khối vuông, phủ một chút bột ngô và chiên chúng trên chảo với một ít dầu dừa. Dọn đậu hũ ra đĩa với chút xì dầu, gừng, dầu mè, trên cùng là ít me và bông cải xanh để có một bát đậu hũ giòn ngon, dễ làm và nhanh chóng.

ngon

7) Bát rau cầu vồng

Cắt sẵn rau, giống như loại bạn tìm thấy trong túi ở cửa hàng tạp hóa, rất nhanh và dễ sử dụng, nhưng chúng có thể gây nhàm chán. Hãy thử chuyển đổi trò chơi sản xuất của bạn bằng cách tạo ra một chiếc bát đầy màu sắc chứa đầy vitamin và khoáng chất. Chỉ cần kết hợp nhiều loại rau mà bạn thích, chẳng hạn như bông cải xanh, cà chua, ớt đỏ, cà rốt, me và bắp cải. Bạn cũng có thể bổ sung một số protein, chẳng hạn như đậu, đậu xanh hoặc hạt quinoa. Kết thúc tất cả với nước sốt hoặc nước sốt tự làm để có một bữa ăn nhanh chóng và dễ dàng.

6 công thức nấu ăn đầy đủ hương vị có sự góp mặt của mì soba đa năng

Thực phẩm siêu chế biến có liên quan đến bệnh tim, ung thư ruột và tử vong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *