JBL’s Deep Dive: Loa tổng hợp & phụ

JBL

JBL có một lịch sử sâu sắc trong thế giới âm thanh chuyên nghiệp, một lịch sử quay trở lại những ngày đầu của âm thanh hình ảnh chuyển động. Ngày nay, công ty đang chiếm ưu thế trong lĩnh vực âm thanh hòa nhạc trực tiếp và rạp chiếu phim, và nó cũng có rất nhiều tùy chọn loa cho các ứng dụng cài đặt tùy chỉnh, bao gồm cả dòng sản phẩm Synthesis cao cấp của mình. Sau đó, gian hàng của mình trở thành một trong những gian hàng ấn tượng nhất tại CEDIA 2022.

Trong khi CEDIA 2022 kết thúc vào ngày 1 tháng 10, những kỷ niệm từ cuộc họp mặt sẽ còn sống mãi. Thật tuyệt khi được nhìn thấy những gương mặt thân quen và được trực tiếp trải nghiệm sản phẩm mới. Harman đã đến với Dallas, với nhiều lựa chọn sản phẩm khác nhau, từ loa kiến ​​trúc hiệu suất giá cả phải chăng, cho đến loa siêu trầm JBL Synthesis làm rung chuyển mọi thứ với công suất lớn của nó.

Ngoài các màn hình tĩnh của loa, gian hàng của Harman còn có hai phòng demo, một trong số đó được dành riêng để giới thiệu những gì mà hệ thống Synthesis trị giá 80.000 đô la có thể làm được. Nhân tiện, đó là làm rung chuyển mọi thứ ở khía cạnh âm trầm của mọi thứ, đồng thời tạo ra một bong bóng âm thanh 3D đắm chìm trong trẻo, gắn kết và bao trùm bằng các âm trung và cao. Điều này, như mọi khi đã xảy ra với các bản trình diễn Tổng hợp CEDIA mà tôi đã tham dự trong nhiều năm qua, là một điểm nhấn âm thanh của chương trình.

JBL

Du khách đến gian hàng Harman CEDIA để xem nhưng đáng buồn là không nghe thấy tiếng súng lớn. Đó là JBL Synthesis SSW-1, được công bố trở lại vào tháng 1 năm 2021. Đó là một con quái vật có cổng thụ động 15 ”kép sẽ giúp bạn thu về 8.250 đô la và sẽ hút 5000 W RMS trong khi đạt đến 15 Hz (-6dB).

Chuyến thăm trước CEDIA tới Harman ở Northridge, CA

Thông thường, tôi sẽ báo cáo về các bản demo sàn và màn hình tĩnh của Harman CEDIA và gọi đó là một ngày. Tuy nhiên, năm nay trước CEDIA, Harman đã liên hệ để xem liệu tôi có muốn đến thăm các cơ sở Northridge, CA của nó để có cái nhìn sâu hơn về cách một số dịch vụ CEDIA của nó được phát triển và biến thành một sản phẩm hay không, như cũng như cung cấp các bản trình diễn vượt xa những gì bạn có thể vắt ra từ một triển lãm thương mại. Chưa bao giờ đến thăm Harman trước đây và biết rằng CEDIA thường chật cứng và do đó rất khó để tham gia các buổi giới thiệu, tôi đã bắt đầu chuyến đi.

Trong chuyến thăm, tôi đã được xem quá trình phát triển một trình điều khiển còi và một tủ loa. Tôi cũng đã nhìn thấy, nghe thấy và ngửi thấy căn phòng nơi các kỹ sư tra tấn-kiểm tra thiết bị, đôi khi đến mức hỏng hóc, đó là lý do tại sao có mùi khét trong không khí. Chúng tôi phải đeo thiết bị bảo vệ thính giác và khi bước vào phòng, những người bạn nhìn thấy trong bức ảnh dưới đây (hình ảnh do Harman cung cấp) đập thình thịch như búa bổ, chạy ở giới hạn tuyệt đối của chúng.

JBLBiết rằng sự tra tấn JBL kiểm tra độ bền của thiết bị của nó là điều thú vị nhưng ở trong căn phòng đó thì không có gì vui cả. Tuy nhiên, tôi đã nghe rất nhiều về thiết bị mới tại triển lãm CEDIA. Điểm nổi bật, không nghi ngờ gì, là bản demo loa kiến ​​trúc JBL Synthesis SCL tại nhà hát John Eargle. Tại trụ sở Harman, có một chút mã lực đằng sau nó so với trong bản demo gian hàng CEDIA, chủ yếu là khi nói đến phụ. Với bản demo ở Northridge, thiết bị JBL Synthesis dễ dàng mô phỏng các hiệu ứng của bộ truyền động chuyển động trên ghế bằng cách không sử dụng gì ngoài sóng âm thanh.

Clip demo mạnh mẽ và thuyết phục khác là từ The Greatest Showman, nơi nhân vật của Loren Allred hát “Never Enough”. Màn trình diễn thật tuyệt vời và nếu bạn nghe nó trên một hệ thống đẳng cấp thế giới, bạn sẽ nổi da gà bắt buộc, ngay cả khi bạn đã nhìn thấy cảnh này hàng chục lần trước đó. Bởi vì cuối cùng thì đó chính là ký kết đến với bạn trong cảnh đó và nếu bạn có một hệ thống AV mạnh mẽ được thiết lập vừa phải, thì tác động cảm xúc của màn trình diễn sẽ không bao giờ gây ấn tượng.

Khi chúng tôi xem một clip demo từ Top Gun Maverick, hệ thống Synthesis đã đẩy không khí theo những cách thực sự khiến bạn chuyển động về mặt thể chất, đó chính xác là ý nghĩa của âm trầm xúc giác. Đó không chỉ là một thứ sáo rỗng khi cảm thấy như muốn nổ tung trong lồng ngực của bạn, bằng cách nào đó, hệ thống đã chuyển âm trầm thành phản hồi vật lý vang lên đúng với nhiều loại hiệu ứng, bao gồm cả tiếng máy bay phản lực.

JBL

Người ta tưởng tượng rằng sự chăm chút đã được dồn vào việc làm chủ âm thanh cho bộ phim bom tấn này, và một bản demo hàng đầu như bản mà Harman và JBL đưa ra tại trụ sở chính của họ đã chứng minh điều đó. Bản giới thiệu sàn biểu diễn tại CEDIA cung cấp một phần chắc chắn về điều đó nhưng đó không phải là không gian được tối ưu hóa cũng như không phải lắp đặt lâu dài, vì vậy, nó không hoàn toàn giống như một bản trình diễn rạp hát tại nhà thích hợp trong một phòng chuyên dụng trong cơ sở riêng của Harman. Đây là lý do tại sao tôi rất vui vì đã thực hiện chuyến đi đến thăm JBL trước CEDIA nhưng cũng được xem gian hàng tại CEDIA.

Xem thêm:

Ưu đãi loa Bluetooth tốt nhất cho Cyber ​​Monday. Kỳ vọng vào năm 2022

Loa JBL Go 3 và Clip 4 có phiên bản ‘Eco’

Một điều thú vị khác về Harman HQ là có một trung tâm trải nghiệm thú vị, đó là một phòng trưng bày về steroid với cả thiết bị dành cho người tiêu dùng và chuyên nghiệp được trưng bày. Đó là điều chắc chắn vượt xa bất kỳ gian hàng CEDIA nào. Thậm chí còn có một căn phòng lớn có hệ thống hòa nhạc hoặc câu lạc bộ PA và giàn chiếu sáng hoàn chỉnh, hoàn chỉnh với một nút lớn màu đỏ kích hoạt chương trình.

JBL thường là nguồn gốc của âm thanh trong nhạc sống, sự thống trị của nó trong thế giới âm thanh địa điểm lớn là vô song. Và wow, đây chắc chắn là một chuyến đi để trải nghiệm bản demo riêng của một hệ thống như vậy. Bạn nhấn nút và “The Imperial March” của Celldweller chơi cùng với một màn trình diễn ánh sáng phối hợp hấp dẫn. Giá mà tôi có thể đặt một trong những cái đó trong phòng khách của mình. Giá trị chuyến đi, đó là điều chắc chắn. Xem các chuyến tham quan 360 độ sau:

Biểu tượng Cộng đồng đã xác minh

Biểu tượng Cộng đồng đã xác minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *