Đánh giá JBL Flip 6: Một loa Bluetooth đặc biệt

Phiên bản mới nhất của loa Bluetooth mini đặc trưng của JBL là một sự phát triển duyên dáng. Nhìn sơ qua về Flip 6, sự khác biệt so với Flip 5 có vẻ hơi nhỏ. Mặc dù những thứ như cổng sạc USB-C, nút nguồn và Bluetooth cũng như bố cục điều khiển phương tiện khác nhau trông giống nhau, nhưng đã có một số cập nhật thông minh.

Chất lượng âm thanh tốt hơn một chút do được bổ sung một loa tweeter 10 watt trên đầu loa trầm 20 watt. Khả năng tương thích với ứng dụng di động của JBL cho phép một số chỉnh sửa EQ để cá nhân hóa chất lượng âm thanh hơn nữa, bất kể bạn đang sử dụng trình phát nhạc nào. Quan trọng nhất, xếp hạng IP67 làm cho Flip 6 trở nên hoàn hảo cho chuyến đi biển hoặc cắm trại. Thật tiếc khi thời lượng pin không có các bản cập nhật tương tự, mặc dù 12 giờ vẫn đủ tốt.

Những cập nhật chất lượng này khiến Flip 6 có giá 129 USD rất xứng đáng với giá tiền. Trên thực tế, nó chắc chắn là một trong những lựa chọn loa di động tốt nhất hiện có. Giữa các bản cập nhật trình điều khiển âm thanh và ứng dụng JBL có EQ có thể tùy chỉnh, chất lượng âm thanh ở đây là tuyệt vời. Những cải tiến này, từ khả năng chống bụi cho đến các điều chỉnh về thiết kế, đã giúp Flip 6 không chỉ là một sự làm mới đơn giản.

Thiết kế và tính năng

Như đã đề cập trước đây, thiết kế của JBL Flip 6 không có nhiều thay đổi về mặt thẩm mỹ. Tuy nhiên, những cải tiến còn tồn tại trong một chặng đường dài khiến nó không chỉ là một bản rehash nhẹ. Logo JBL lớn hơn nhiều và các bộ tản nhiệt bên có hình tam giác lộn ngược và biểu tượng dấu chấm của công ty. Các nút nguồn và Bluetooth, cùng với cổng sạc USB-C và đèn LED báo pin, thực sự đẩy thiết kế về phía trước, vừa vặn trong một bọc hình bầu dục nhỏ hơn và lưới bao quanh toàn bộ loa ở các cạnh. Để thêm phần đẹp mắt, có một thanh nhỏ dùng làm giá đỡ khi đặt Flip 6 xuống theo chiều ngang.

Mặc dù Flip cho phép người dùng nghe loa theo chiều dọc, nhưng nó không có lợi cho trải nghiệm chất lượng âm thanh tuyệt đối; nhưng đó là một thủ thuật thú vị. Đối với những người thích phối hợp màu sắc để trải nghiệm âm thanh của họ, Flip 6 có sẵn sáu màu. Flip 5 đã có một cấu trúc chắc chắn với khả năng chống thấm IXP7. Lần này, Flip 6 bổ sung khả năng chống bụi IP67, có nghĩa là chất lượng âm thanh sẽ không bị suy giảm sau nhiều chuyến đi biển. Riêng loa di động chắc chắn có thể xử lý va đập và rơi mà không gặp vấn đề gì.

Về tính năng, loa di động vẫn giữ lại tính năng JBL PartyBoost cho phép người dùng kết nối nhiều Flip 6s để có trải nghiệm tiệc tùng hoặc âm thanh nổi to hơn. Người dùng có thể kết nối bằng cách nhấn nút PartyBoost bên cạnh nút tạm dừng / phát và tăng / giảm âm lượng hoặc thông qua ứng dụng JBL. Ngoài hiển thị thời lượng pin và cập nhật chương trình cơ sở, còn có một bộ cân bằng tiện dụng giúp cá nhân hóa trải nghiệm âm thanh của Flip 6 trên ứng dụng. Không có gì quá phức tạp hoặc mạnh mẽ, nhưng ứng dụng JBL giúp cải thiện trải nghiệm người dùng.

Thật tiếc khi loa không thể được sử dụng cho các cuộc gọi điện thoại, điều này cảm thấy kỳ lạ khi nhiều người dùng có khả năng kết nối với Flip 6 thông qua điện thoại của họ. Lý do lớn nhất là nó không có micrô. Việc có mic ngoài khả năng chống nước và chống bụi có thể sẽ khiến giá tăng lên quá mức 129 đô la hợp lý của nó, vì vậy điều này là dễ hiểu.

Sau bản phát hành Flip 4, JBL đã loại bỏ cổng aux trong các bản phát hành sau, điều này thật đáng tiếc và điều này tiếp tục trên Flip 6. Bên cạnh thực tế là các kết nối có dây âm thanh tốt hơn, sẽ rất tuyệt nếu kết nối các thiết bị có thể không có Bluetooth , chẳng hạn như một số máy chiếu hoặc máy ghi âm vinyl. Có cổng aux cũng có thể tăng tuổi thọ pin trên cả loa di động và thiết bị phát âm thanh trực tuyến từ đó. Đáng buồn thay, Flip 6 không thể làm được điều đó.

JBL Flip 6

Âm thanh và thời lượng pin

Chất lượng âm thanh của dòng Flip luôn cực kỳ trầm trọng với mức âm lượng đáng nể. Điều này tiếp tục với Flip 6, nhưng với một số cải tiến đáng ngưỡng mộ. Thêm một loa tweeter 10 watt cho phép mang lại nhiều sắc thái âm nhạc hơn trong các phiên nghe. Nếu nghe nhạc jazz, nhạc cổ điển hoặc rock trong một khu vực yên tĩnh, âm trung và âm bổng đủ rõ ràng để phân biệt giữa các lớp nhạc cụ. Ứng dụng JBL dành cho thiết bị di động có thể tăng độ rõ ràng của âm thanh của các thiết bị đo phức tạp hơn thông qua cài đặt EQ mặc dù Flip 6 thường nghiêng về lãnh thổ nhiều âm trầm hơn.

Ngồi bên hồ bơi hoặc dạo chơi trên bãi biển, Flip 6 chắc chắn dành cho những cá nhân ưa thích các thể loại âm trầm như EDM, Hip Hop và nhạc Pop hiện đại. Mặc dù kích thước của nó, một số đáy mạnh mẽ phát ra từ loa. Trong quá trình thử nghiệm, người ta đã nghĩ đến hai album, bao gồm album Motomami của Rosalia được phát hành vào đầu năm nay và dự án gần đây nhất có ảnh hưởng đến House của Beyoncé là Renaissance. Ngay cả khi âm trầm được vặn ở mức tối đa, âm thanh vẫn không bao giờ bị vỡ tiếng. JBL hiểu rất rõ thị trường của Flip 6 và trải nghiệm âm thanh phục vụ cho nhân khẩu học đó.

Mặc dù JBL hứa hẹn thời lượng pin khoảng 12 giờ cho Flip 6, nhưng chúng tôi vẫn có thể sử dụng tốt từ 10 tiếng rưỡi đến 11 giờ trước khi nó tắt hoàn toàn. Trong quá trình sử dụng thử nghiệm đó, âm lượng và âm trầm ở mức tối đa. Điều này chắc chắn đủ tốt cho những cuộc dạo chơi bên bờ biển với bạn bè và White Claws. Quá trình sạc Flip 6 mất khoảng hai tiếng rưỡi và nó vẫn hoạt động khi được sạc. Ngoài ra, giờ đây, việc theo dõi thời lượng pin thông qua ứng dụng JBL cũng dễ dàng hơn, vì đèn LED không giúp ích gì nhiều cho đến khi nó gần chết.

JBL Flip 6

Có nên mua JBL Flip 6 không?

Các cập nhật gia tăng từ JBL Flip 5 không dễ nhận thấy trên Flip 6, nhưng chúng tạo ra sự khác biệt. Mọi thứ từ trải nghiệm âm thanh đến khả năng tương thích với ứng dụng di động JBL đều giúp nâng tầm loa di động mini. Nói một cách đơn giản, trải nghiệm nghe nhạc trên Flip 6 là một sự bùng nổ bất kể thể loại nào. Tuy nhiên, các thể loại nặng về âm trầm cho âm thanh tốt nhất.

Về mặt thiết kế, những thay đổi nhỏ, bao gồm thanh đứng nhỏ, cắt giảm sự bất ổn khiến các lần lặp trước đó trở nên tốt nhất. Có khả năng chống bụi IP67 lần này vào hỗn hợp chắc chắn cung cấp một lớp độ bền mới cùng với khả năng chống thấm nước.

Khi ai đó kéo Flip 6 ra, rõ ràng là một bữa tiệc sắp bắt đầu – đặc biệt nếu trang phục của họ phù hợp với một trong những màu có sẵn. Trong thời gian chúng tôi sử dụng thiết bị âm thanh, Flip 6 chỉ đơn giản là một niềm vui khi sử dụng. Chỉ cần hiểu rằng loa Bluetooth tỏa sáng khi ở ngoài trời cho bữa tiệc cuối tuần với bạn bè hoặc buổi tập Yoga nhóm. Âm thanh rõ nét phi thường, thiết kế cải tiến thông minh, độ bền cao và thời lượng pin đáng nể khiến Flip 6 trở thành ứng cử viên hàng đầu cho bất kỳ ai cần một loa không dây nhỏ trong phạm vi dưới 150 đô la. Tuy nhiên, hy vọng rằng một cuộc gọi điện thoại không làm gián đoạn bất kỳ rung cảm nào.

Với giá 129 đô la, có rất nhiều giá trị với loa Bluetooth, vì JBL Flip 6 cũng là một trong những loa di động thú vị nhất hiện nay.

Mua nó nếu …

Bạn muốn xuất hiện ở bãi biển hoặc bên hồ bơi
Trải nghiệm âm nhạc trung bình của bạn nghiêng nhiều hơn về các thể loại nhiều âm trầm như EDM, Pop và Hip Hop

Đừng mua nếu …

Thỉnh thoảng bạn cũng cần sử dụng điện thoại
Bạn muốn kết nối ngoài Bluetooth

Xem thêm : Đây là 7 ưu đãi dành cho loa Bluetooth trong ngày Prime mà bạn không nên bỏ lỡ

Các bác sĩ da liễu cho biết loại kem Retinol sang trọng duy nhất xứng đáng với tiền của bạn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *