Đánh giá tai nghe chơi game JBL Quantum TWS – Những chiếc chồi nhỏ nhắn mang lại niềm hạnh phúc

Tai nghe là một phần văn hóa của chúng tôi. Chắc chắn, tai nghe on-ear là tai nghe đầu tiên, nhưng kể từ khi quảng cáo iPod, nơi mọi người nhảy múa với dây cáp tai nghe nhấp nháy xung quanh, tai nghe nhét tai đã gắn liền với cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Do đó, các phiên bản cao cấp hơn đã ra đời và bạn chắc chắn có thể làm tốt hơn những phiên bản bạn chọn ở cửa hàng đô la. JBL đã có mặt trên thị trường một thời gian và với tai nghe Quantum TWS, họ muốn đảm bảo rằng mọi người đều có một cặp đáp ứng nhu cầu cụ thể của họ.

Trong hộp, bạn sẽ tìm thấy hầu hết những gì bạn mong đợi: tai nghe Quantum TWS, dongle không dây USB-C, hộp sạc, cáp sạc USB-C, một vài khuyên tai cao su khác nhau để định kích thước và thủ tục giấy tờ. Hộp sạc khá lớn. Không nhiều đến mức không thể bỏ túi, nhưng nó lớn hơn một số loại tai nghe nhét tai khác mà tôi đã mang theo. So sánh với các trường hợp chồi Amazon Echo Buds và Google Pixel.

Một lý do lớn cho điều này là kích thước của tai nghe Quantum TWS, vì chúng cũng khá lớn. Đặt chúng vào tai của bạn, chúng khá vừa vặn, nhưng tôi không phải là người yêu thích nhất của những chiếc tai nghe này. Đây là những gì nằm sau đầu mút tai bằng cao su, một miếng lớn dùng để nhét vào tai bạn để giữ cố định, nhưng không phải lúc nào chúng cũng vừa vặn thoải mái như tôi muốn. Do đó, đôi khi tôi cảm thấy khó chịu ngay từ đầu khi bị lệch vị trí. Phần còn lại, miếng hình trụ treo ra khỏi tai của bạn và thường có gắn thêm chức năng micrô, là hoàn hảo. Tôi hầu như không nhận thấy nó ở đó.

Điều làm nên sự khác biệt của JBL Quantum TWS là dongle không dây nói trên. Nó có một phích cắm USB-C và nó có thể được sử dụng theo cách đó hoặc trong cổng USB-A với bộ điều hợp. Điều thực sự ấn tượng là cách nó hoạt động dễ dàng. Cắm nó vào dẫn đến khả năng nhận dạng gần như ngay lập tức với PC, PS5, Steam Deck và Meta Quest 2. Sự lựa chọn này trong thiết kế có thể dẫn đến việc hộp sạc cần phải lớn hơn để bao gồm nó, nhưng nó rất xứng đáng, vì nó giúp kết nối với các thiết bị yêu thích của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết. Thật không may, ngay cả với bộ điều hợp, nó vẫn không hoạt động trên Xbox của tôi. Xin lỗi người hâm mộ Microsoft.

Tất nhiên, Bluetooth cũng là một tính năng và bạn có thể sử dụng nó đồng thời cùng với dongle không dây của mình. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn có thể chạy mọi thứ cùng nhau mà chỉ có nghĩa là bạn có thể kết nối Bluetooth để có thể trả lời cuộc gọi nếu nó đến. Nó cắt âm thanh khỏi thiết bị bảo vệ phần mềm của bạn một cách ngẫu nhiên, vì vậy đừng mong đợi một quá trình chuyển đổi rõ ràng. Dù bằng cách nào, đó là một lợi ích bổ sung tuyệt vời mà bạn không nhận được từ tai nghe.

JBL

Chất lượng âm thanh của tai nghe Quantum TWS sẽ là nơi mà hầu hết mọi người đều nhận thấy sự đầu tư hiệu quả. Với $ 130- $ 150 bạn có thể chi tiêu, bạn mong đợi kết quả tốt và bạn sẽ nhận được chúng với những chiếc tai nghe nhét tai này. Tôi đã thử nghiệm Quantum TWS trên một số thiết bị khác nhau và chúng cho âm thanh tuyệt vời trên mọi thiết bị. Trên PC, mặc dù âm thanh vòm không phù hợp với những thứ như Call of Duty: Modern Warfare II, tôi vẫn có thể nghe thấy âm thanh định hướng đủ tốt để sử dụng nó. Súng có âm thanh tuyệt vời và bạn có thể dễ dàng nghe thấy cuộc trò chuyện trong trò chơi cùng với nó.

Trên PS5, tôi nhận thấy chất lượng âm thanh cực kỳ chính xác. Tôi không chắc liệu có phải do âm thanh 3D của PlayStation hay không, nhưng họ đã xử lý tốt trong việc tối ưu hóa những gì bạn cắm vào. Quantum TWS dường như cũng hoạt động tốt nhất trong môi trường một người chơi khi trên PC hoặc bảng điều khiển, không cạnh tranh nơi bạn cần từng bit dữ liệu âm thanh có thể để đưa ra quyết định cụ thể. Có, điều đó tồn tại trong một số trò chơi một người chơi, nhưng nó không phổ biến.

Trường hợp tai nghe Quantum TWS có thể hoạt động tốt nhất là với Meta Quest 2. Tôi thực hiện một lượng VR kha khá, nhưng không phải lúc nào cũng thoải mái khi đặt tai nghe lên đầu Quest 2. Mặc dù loa khá tốt, có điều gì đó về tai nghe nhét tai hoặc tai nghe giúp tăng thêm cảm giác đắm chìm. Quantum TWS có trọng lượng nhẹ và có dongle không dây cắm liền mạch vào tai nghe, giúp thực hiện công việc đơn giản. Điều đó và khả năng khử tiếng ồn được cung cấp với tai nghe. Bất kỳ loại khử tiếng ồn thích ứng nào cũng là một lợi thế đối với tôi, và nó chắc chắn là dành cho những chiếc tai nghe nhét tai này. Nó cho phép bạn có được trải nghiệm đắm chìm đầy đủ trong VR và điều đó thật tuyệt vời trong không gian đó.

JBL

Rõ ràng là chúng ta không thể nói về chất lượng âm thanh nếu không chạm vào xem video hoặc nhạc. Tôi không mong đợi nhiều từ tai nghe, nhưng tôi muốn mọi thứ trở nên thú vị khi tôi nghe. Tai nghe Quantum TWS có rất nhiều thứ đối với chúng hơn hầu hết và chúng tận dụng tốt điều đó. Đặc biệt là về âm nhạc, tôi đã rất ngạc nhiên bởi âm trầm. Tôi luôn nghe bài hát “Composure” của August Burns Red trong các bài đánh giá của mình, và nó nghe thật tuyệt. Các nhạc cụ khác nhau cũng có thể được nghe thấy, có nghĩa là việc điều chỉnh tai nghe đã được thực hiện ở cấp độ cao. Tôi là một người rất yêu thích âm nhạc và những chiếc tai nghe này cho phép bạn nghe kỹ càng theo ý muốn của mình, chứ không chỉ bơm âm thanh vô cùng hay khiến bạn choáng ngợp với âm lượng dường như được thực hiện một cách phức tạp.

Một phần của việc có được âm thanh tuyệt vời là phần mềm quản lý nó và chúng tôi đã nói về JBL’s QuantumENGINE trong bài đánh giá của chúng tôi về JBL Quantum 810. Một thứ có tác động hơn đối với tai nghe Quantum TWS là ứng dụng JBL Headphones. Từ lâu, tôi đã mong muốn một ứng dụng tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm tai nghe của tôi và ứng dụng này đã làm được điều đó. Nó có các cài đặt trước cân bằng khác nhau, cho phép bạn thực hiện các cài đặt tùy chỉnh, chế độ chơi game so với chế độ âm nhạc và chạy bạn qua mọi tính năng mà Quantum TWS cung cấp. Nó cũng có chức năng “tìm tai nghe của tôi”, nhưng nó không hữu ích như bạn mong đợi, vì chúng phải được kết nối qua Bluetooth với điện thoại của bạn.

JBL

Tất nhiên, tuổi thọ pin là yếu tố bắt buộc đối với bất kỳ thiết bị không dây nào và tôi đã có thể sử dụng chúng trong một khoảng thời gian dài mà không cần suy nghĩ về điều đó. Bất cứ lúc nào bạn có thể nói rằng, pin khá chắc chắn. Ngay cả khi sử dụng chúng với PC của tôi để chơi Modern Warfare II trong vài giờ, chúng cũng chỉ giảm xuống khoảng 60-70%. Hộp và JBL tự quảng cáo tám giờ khi được sạc đầy, và mười sáu giờ bổ sung có sẵn thông qua mức phí mà trường hợp có. Sau khi sử dụng chúng một thời gian, tôi chắc chắn tin vào điều đó.

Cuối cùng, hãy nói về micrô trên tai nghe Quantum TWS. Nó sẽ hoạt động tốt và những thứ này thậm chí còn được chứng nhận Discord, nhưng nó không tạo được cú đấm khi nhiều thứ đang diễn ra. Tôi đã sử dụng micrô nói trên khi chơi Modern Warfare II và nhóm của tôi đã gặp khó khăn khi nghe tôi nói. Nghe lại các bản ghi âm, tôi khá hụt hẫng và cuối cùng thì điều đó không đủ để đảm bảo tôi sử dụng chúng toàn thời gian. Điều đó đang được nói, micrô hoạt động hoàn toàn tốt cho các cuộc gọi điện thoại và các cuộc trò chuyện khác. Nó có lẽ không phải là micrô lý tưởng để sử dụng khi có tiếng súng và tiếng nổ xung quanh bạn.

Xem thêm:

Đánh giá JBL Boombox 3

Đánh giá JBL Reflect Aero

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *