Đau ngực, khó thở có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim lâu dài

ngực

Theo một nghiên cứu mới đây, cơn đau tức ngực và khó thở có thể đưa ra những cảnh báo rõ ràng về các vấn đề tim mạch trong tương lai sau 30 năm nữa.

Đau ngực chiếm hơn 6,5 triệu lượt đến các phòng cấp cứu ở Hoa Kỳ mỗi năm. Nhà nghiên cứu chính của nghiên cứu, Tiến sĩ Kentaro Ejiri, một nghiên cứu sinh sau tiến sĩ tại Trường Y tế Công cộng Johns Hopkins Bloomberg ở Baltimore, cho biết. Tương tự, ông cho biết, rất ít nghiên cứu đã xem xét các tác động lâu dài của chứng khó thở, được gọi là chứng khó thở.

Sử dụng dữ liệu trong ba thập kỷ, Ejiri và các đồng nghiệp của ông đã kiểm tra mối liên hệ giữa đau ngực, khó thở và một số vấn đề tim mạch. Đau ngực và khó thở chủ yếu liên quan đến cơn đau tim trong tương lai, rung nhĩ (một loại nhịp tim không đều) và suy tim (khi tim không bơm tốt). Đột quỵ ít liên quan đến các triệu chứng ở ngực nhất.

Đau ngực có liên quan chặt chẽ nhất đến cơn đau tim sau đó, trong khi khó thở có liên quan chặt chẽ nhất đến cơn đau tim và suy tim trong tương lai. Có cả hai triệu chứng dường như làm tăng nguy cơ hơn nữa.

Tiến sĩ Kunihiro Matsushita, tác giả chính của nghiên cứu và là giáo sư tại trường Bloomberg, cho biết, phát hiện này cho thấy cần phải coi cả đau ngực và khó thở là những dấu hiệu cảnh báo không chỉ một cuộc khủng hoảng tức thời mà còn về các vấn đề lâu dài.

Ngay cả các triệu chứng nhẹ ở ngực cũng có liên quan đến nguy cơ lâu dài của các vấn đề về tim, mặc dù ít hơn so với các triệu chứng từ trung bình đến nặng.

Xem thêm:

Nghiên cứu cho thấy bổ sung canxi cho người lớn dưới 35 tuổi giúp cải thiện mật độ khoáng của xương

Axit folic chứa trong 15 loại thực phẩm lành mạnh sau đây

Nghiên cứu sẽ được trình bày vào thứ Hai tại hội nghị Khoa học của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ được tổ chức ở Chicago và hầu như. Các phát hiện được coi là sơ bộ cho đến khi kết quả đầy đủ được công bố trên một tạp chí được bình duyệt.

Nghiên cứu liên quan đến hơn 13.000 người không mắc bệnh tim mạch trước đó đang tham gia vào nghiên cứu về Nguy cơ xơ vữa động mạch trong cộng đồng, hoặc ARIC, nghiên cứu. Tuổi trung bình của họ là 54; 56% là nữ và 25% là Da đen.

Sau khi đánh giá hồ sơ của bệnh nhân và sử dụng thang điểm tiêu chuẩn về đau ngực và khó thở, các nhà nghiên cứu đã đánh giá nguy cơ đau tim, suy tim, rung nhĩ và đột quỵ trong những thập kỷ tới. Các nhà nghiên cứu đã điều chỉnh các yếu tố như tuổi tác, giới tính, chủng tộc, thuốc và lịch sử hút thuốc, những yếu tố có thể ảnh hưởng đến kết quả.

Những người trải qua mức độ nghiêm trọng nhất của cơn đau ngực có nguy cơ bị đau tim cao hơn 21% trong 30 năm tới so với những người không bị đau ngực. Những người có mức độ đau ngực cao nhất có nguy cơ đau tim cao hơn 83% so với những người không bị đau ngực.

Những người báo cáo mức độ khó thở thấp nhất có nguy cơ bị đau tim trong 30 năm tới cao hơn 30% so với những người báo cáo không có vấn đề về hô hấp. Những người có mức độ khó thở cao nhất có nguy cơ bị đau tim cao hơn gấp đôi.

Những người có mức độ cao nhất của cả đau ngực và khó thở có nguy cơ bị đau tim cao hơn gấp 2 rưỡi so với những người không có vấn đề gì. Họ cũng có nguy cơ bị rung nhĩ hoặc suy tim cao hơn gấp đôi, và 85% khả năng bị đột quỵ.

Quin Denfeld, một nhà khoa học y tá tại Đại học Y tế & Khoa học Oregon ở Portland, cho biết hầu hết mọi người có xu hướng nghĩ các triệu chứng như đau ngực như một điều gì đó xảy ra ngay trước một sự kiện nghiêm trọng, chẳng hạn như một cơn đau tim. Nhưng Denfeld, người đã giúp viết một báo cáo khoa học gần đây của AHA về các triệu chứng bệnh tim mạch, cho biết nghiên cứu mới đã nhấn mạnh rằng các triệu chứng không phải lúc nào cũng rõ ràng như vậy: “Chúng có nhiều sắc thái và phức tạp.”

Denfeld cho biết nghiên cứu mới mà cô không tham gia, nổi bật vì đã xem xét lâu dài các triệu chứng và cách chúng trùng lắp với nhau. Cô ấy nói rằng sẽ rất hữu ích khi xem kết quả được chia nhỏ theo giới tính và cô ấy nói rằng điểm số được sử dụng để đánh giá các triệu chứng bị hạn chế về mức độ chúng có thể tiết lộ về hồ sơ triệu chứng tổng thể.

Denfeld cho biết, phát hiện cho thấy các nhân viên chăm sóc sức khỏe nên siêng năng theo dõi ngay cả các triệu chứng nhẹ.

Bà nói: “Tiên lượng hơn 30 năm là điều cực kỳ khó thực hiện. “Nhưng chỉ cần nhận biết và ghi lại các triệu chứng, và nói với bệnh nhân ‘đây là điều cần chú ý’, có vẻ như là một động thái thích hợp.”

Cả đau ngực và khó thở đều có thể báo hiệu một cơn đau tim và AHA cho biết mọi người không nên ngần ngại gọi 911 khi những triệu chứng đó xuất hiện.

Nhưng ngay cả những vấn đề dường như nhỏ, chẳng hạn như hụt hơi khi đi bộ lên đồi, cũng cần được chú ý, Denfeld nói. “Đó là cách cơ thể bạn nói với bạn, ‘Có điều gì đó đang xảy ra.'”

Cô ấy nói không có nghĩa là điều gì đó tồi tệ là không thể tránh khỏi. Nhưng đó có thể là dấu hiệu cho thấy đã đến lúc thay đổi lối sống, chẳng hạn như tập thể dục nhiều hơn.

Bà nói: “Điểm mấu chốt là, bệnh nhân nên chú ý đến các triệu chứng của mình.

Câu chuyện tin tức về Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ

Tin tức của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ bao gồm bệnh tim, đột quỵ và các vấn đề sức khỏe liên quan. Không phải tất cả các quan điểm được thể hiện trong Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ Các câu chuyện tin tức đều phản ánh vị trí chính thức của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ. Các tuyên bố, kết luận, độ chính xác và độ tin cậy của các nghiên cứu được công bố trên các tạp chí khoa học của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ hoặc được trình bày tại các cuộc họp khoa học của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ chỉ là của các tác giả nghiên cứu và không nhất thiết phản ánh hướng dẫn, chính sách hoặc quan điểm chính thức của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ.

Bản quyền thuộc sở hữu hoặc nắm giữ bởi Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, Inc. và mọi quyền đều được bảo lưu. Quyền được cấp, miễn phí và không cần yêu cầu thêm, cho các cá nhân, phương tiện truyền thông và các nỗ lực giáo dục và nâng cao nhận thức phi thương mại liên kết đến, trích dẫn, trích dẫn hoặc in lại từ những câu chuyện này bằng bất kỳ phương tiện nào miễn là không có văn bản nào bị thay đổi và ghi công thích hợp được thực hiện cho Tin tức của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ.

Các mục đích sử dụng khác, bao gồm các sản phẩm hoặc dịch vụ giáo dục được bán vì lợi nhuận, phải tuân thủ Nguyên tắc cấp phép bản quyền của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ. Xem đầy đủ các điều khoản sử dụng. Những câu chuyện này không được sử dụng để quảng bá hoặc xác nhận một sản phẩm hoặc dịch vụ thương mại.

TUYÊN BỐ TỪ CHỐI CHĂM SÓC SỨC KHỎE: Trang web này và các dịch vụ của nó không cấu thành hoạt động tư vấn, chẩn đoán hoặc điều trị y tế. Luôn nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn để được chẩn đoán và điều trị, bao gồm cả các nhu cầu y tế cụ thể của bạn. Nếu bạn có hoặc nghi ngờ rằng bạn có vấn đề hoặc tình trạng sức khỏe, vui lòng liên hệ ngay với một chuyên gia chăm sóc sức khỏe có trình độ. Nếu bạn đang ở Hoa Kỳ và gặp trường hợp khẩn cấp về y tế, hãy gọi 911 hoặc gọi trợ giúp y tế khẩn cấp ngay lập tức.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *