Đánh giá JBL Live Pro 2

Khử tiếng ồn vượt trội với giá cả phải chăng

JBL LIVE PRO 2: ĐÁNH GIÁ TRONG HAI PHÚT

JBL nổi tiếng với các sản phẩm âm thanh tầm trung đôi khi cung cấp các lựa chọn cạnh tranh với mức giá gấp đôi so với túi tiền của họ. Và một tin vui là JBL Live Pro 2 chồi cũng không phải là ngoại lệ.

JBL Live Pro 2 là tai nghe nhét tai không dây thực sự mới nhất của thương hiệu đáng yêu và là sản phẩm kế thừa của loa JBL Live Pro +. Có một số nâng cấp đáng chú ý ở đây, bao gồm khử tiếng ồn thích ứng, ghép nối nhiều thiết bị và nhiều tùy chọn tùy chỉnh hơn hiện có trong ứng dụng.

Những chiếc tai nghe nhét tai này là những sản phẩm tuyệt vời và chắc chắn có thể khẳng định vị trí trong hướng dẫn tai nghe không dây thực sự tốt nhất của chúng tôi – và chúng tôi sẽ sớm thêm chúng vào. Nhờ các trình điều khiển động 11mm, âm thanh ở đây mạnh mẽ, rõ ràng và trầm. Nhưng bạn cũng có thể điều chỉnh âm thanh của những chồi này bằng EQ trong ứng dụng và một loạt các cài đặt trước. Ứng dụng đi kèm thường là một ứng dụng đáng sử dụng, với bố cục đẹp mắt và nhiều tùy chọn tùy chỉnh. Thật đáng ngạc nhiên khi có nhiều công ty làm sai điều này, nhưng may mắn thay JBL thì không.

Các chồi trông cũng đẹp, với thiết kế tối giản và thân có lớp hoàn thiện được nhân đôi và bảng điều khiển điện dung để điều khiển bằng cử chỉ. Chúng tôi thấy chúng rất thoải mái, với sự lựa chọn của các đầu tip silicone nhỏ, vừa và lớn để tạo ra một con dấu cho ANC thực sự tỏa sáng. Điều này giữ cho các chồi ở vị trí chắc chắn và làm cho chúng trở thành một lựa chọn vững chắc cho việc đeo cả ngày và thậm chí cả khi tập luyện.

Những thứ này không dành cho ai? Những người có ngân sách cao hơn có thể muốn mua một cặp cung cấp hiệu suất âm thanh được cải thiện cùng với khả năng khử tiếng ồn, nhưng bạn cần phải trả nhiều hơn để có những cải tiến đáng chú ý. Đôi khi chúng tôi cũng không ấn tượng với chất lượng cuộc gọi và có một vài trường hợp mất kết nối.

Nhưng thành thật mà nói, chúng tôi phải thực sự cân nhắc để tìm ra nhiều lỗi ở đây vì có rất nhiều điều để yêu thích về những chiếc tai nghe này. Cuối cùng, JBL’s Live Pro 2 chứng minh rằng bạn không cần phải chi một khoản tiền nhỏ để có âm thanh tuyệt vời và ANC xuất sắc ngày nay. Làm tốt lắm, JBL.

JBL

JBL LIVE PRO 2: GIÁ VÀ NGÀY PHÁT HÀNH

JBL Live Pro 2 ra mắt vào tháng 6 năm 2022 và có giá 129,99 bảng Anh / 149,95 đô la / 199,95 đô la Úc. Chúng tôi đã thử nghiệm các chồi màu xanh đậm – mặc dù chúng trông gần với màu đen hơn trong một số ánh sáng nhất định – nhưng cũng có màu bạc, hồng (hồng) và đen để lựa chọn.

Tại thời điểm viết bài này, tai nghe nhét tai màu đen rẻ hơn rất nhiều ở Anh và Mỹ ở mức £ 99,99 / $ 99,95 – một tin tuyệt vời nếu bạn không thể biện minh cho việc chi hơn £ 100 / $ 100 cho một cặp mới.

Mức giá này là rất tốt cho một cặp tai nghe không dây thực sự với khả năng khử tiếng ồn tốt. Tuy nhiên, đây là một không gian cạnh tranh trong khung giá tầm trung £ 100 / $ 100, như bạn có thể thấy từ hướng dẫn tai nghe ngân sách tốt nhất của chúng tôi. Có Cambridge Audio Melomania 1 Plus, Beats Studio Buds và Lypertek PurePlay Z3 2.0 để lựa chọn; tất cả các đối thủ có giá tương tự và tất cả đều nằm trong số các tùy chọn tầm trung được đánh giá cao nhất của chúng tôi.

Ở mức giá này, JBL Live Pro 2 cũng rẻ hơn đáng kể so với một số tai nghe không dây thực sự tốt nhất mà bạn có thể mua hiện nay, chẳng hạn như Tai nghe không dây Sony WF-1000XM4, cao gấp đôi mức giá £ 250 / $ 279,99 / AU $ 449,95. Sau đó, một lần nữa, đây được coi là chồi cao cấp và chỉ dành cho những người có ngân sách lớn hơn nhiều.

JBL

JBL LIVE PRO 2: THIẾT KẾ

JBL Live Pro 2 có thiết kế giống như thân cây, phản ánh giao diện của một số tai nghe không dây thực sự khác trên thị trường, như dòng sản phẩm Apple AirPods, Huawei Freebuds Pro 2 và tai nghe Nothing Ear (1). Điều đó không có nghĩa là chúng trông không đặc biệt. JBL mang đến thiết kế của riêng mình, góc cạnh hơn.

Thân chồi được làm từ nhựa mờ và có độ sáng bóng cao ở mặt bên ngoài của thân. Chúng tôi thích nét sáng bóng này và cho rằng nó tạo thêm cảm giác cao cấp cho chồi non, nhưng nó sẽ không hấp dẫn đối với tất cả mọi người. Những chiếc chồi này có xếp hạng IPX5, có nghĩa là chúng có khả năng chống nước và xử lý mồ hôi, nhưng chúng không chống thấm nước hoàn toàn và bạn không nên ném chúng vào bồn tắm và mong đợi nó sẽ kết thúc tốt.

Mức độ chống thấm nước này vẫn rất tốt so với một số chồi không có xếp hạng khả năng chống nước (và thậm chí AirPods Pro 2 chỉ tự hào có IPX4 ‘chống nước’, hãy nhớ) nhưng nó không ấn tượng bằng các đối thủ như Jabra Elite 7 Active với khả năng chống nước được xếp hạng IP57. Bạn sẽ tìm thấy lựa chọn nút tai nghe S, M và L trong hộp và chúng tôi hài lòng với kích thước nhỏ nhất.

Chúng cực kỳ thoải mái khi mặc – một phần là do chúng chỉ nặng 4,8g mỗi chiếc – và giữ nguyên trong nhiều giờ. Để có được thân hình vừa phải, có một tính năng trong ứng dụng được gọi là ‘Kiểm tra trang phục vừa vặn nhất của tôi “. Phần này sẽ phát một đoạn nhạc ngắn để đảm bảo bạn đã có một âm thanh tốt ở mỗi bên tai để tận dụng tối đa ANC. Các chồi khác có tính năng kiểm tra độ vừa vặn tương tự, nhưng sản phẩm được cung cấp ở đây đã khiến chúng tôi phải chạy ngay lập tức.

Mặc dù JBL Live Pro 2 không được bán trên thị trường dành riêng cho hoạt động thể dục, do chúng an toàn và có xếp hạng IPX5, chúng tôi đã quyết định kiểm tra chúng trong một số trường hợp khác nhau. Họ giữ nguyên tư thế trong một lớp học yoga và chạy bộ nhẹ 30 phút. Chúng có thể không lý tưởng cho các bài tập cường độ cao (niêm phong mà chúng tạo ra trong ống tai của bạn có thể bị ảnh hưởng nếu bạn đổ mồ hôi nhiều) nhưng vẫn hoạt động tốt trong quá trình thử nghiệm của chúng tôi.

Hộp sạc JBL Live Pro 2 đủ nhỏ để bỏ vừa túi và nặng 48,4g. Nó có thiết kế tròn, kiểu hộp đựng thuốc với nắp vỏ sò, một lần nữa, khá tiêu chuẩn cho tai nghe không dây thực sự ngày nay. Nam châm giữ các chồi ở vị trí khi chúng đang sạc và các đèn LED nhỏ ở phía trước cho bạn dấu hiệu sơ bộ về lượng pin bạn còn lại.

JBL

JBL LIVE PRO 2: CÁC TÍNH NĂNG

Thời lượng pin của Live Pro 2 là 10 giờ và thêm 30 giờ trong trường hợp của Live Pro 2, tổng cộng là 40 giờ. Đây có thể không phải là thời lượng pin tốt nhất mà chúng tôi từng thấy từ trước đến nay so với tai nghe không dây thực sự, nhưng chắc chắn ở cấp độ này, nó đã đạt được hiệu quả cao. Để so sánh, Sony XM4s cao cấp hơn có 8 giờ trong mỗi chồi, nhưng chỉ có 16 giờ trong trường hợp; Bose QuietComfort chỉ có 6 giờ trong hộp và 12 giờ trong hộp và Apple AirPods Pro 2 mới nhất cung cấp 6 giờ trong nụ và 30 giờ nữa trong hộp.

Nhưng một số ngôi sao tầm trung cung cấp thông số kỹ thuật tương tự như JBL Live Pro 2, như Cambridge Audio Melomania 1 Plus với 9 giờ trong chồi và 41 giờ trong hộp và pin vượt trội của Lypertek PurePlay Z3 2.0, tự hào có 10 giờ kể từ khi có chồi và 70 giờ nữa từ trường hợp mạnh mẽ. Một trong những tính năng thân thiện với người dùng nhất của JBL Live Pro 2 là ứng dụng đi kèm.

Thật đáng ngạc nhiên khi nhiều thương hiệu công nghệ âm thanh tạo ra những điểm tốt, sau đó khiến họ thất vọng với một ứng dụng không thể thể hiện tốt nhất chúng. Không có cái nào ở đây cả. Ghép nối với điện thoại của bạn cực kỳ đơn giản. Bluetooth được đồng bộ hóa trong vài giây và ứng dụng được kết nối chưa đầy một phút sau đó.

Trong ứng dụng, bạn sẽ thấy các chồi ở trên cùng với các mức hiển thị cho bạn mức pin chính xác. Sau đó, có một phần dành riêng cho ANC, một phần khác có Bộ chỉnh âm, phần Cử chỉ để tìm hiểu chúng và thay đổi chúng và thanh trượt VoiceAware, kiểm soát mức độ giọng nói của bạn mà bạn nghe thấy trong các cuộc gọi. Các cài đặt khác cũng có ở đây, chẳng hạn như kiểm tra độ vừa vặn, tìm tính năng chồi của tôi, chế độ tiết kiệm năng lượng và cài đặt trợ lý giọng nói và lời nhắc bằng giọng nói.

Thật tuyệt khi có rất nhiều tính năng được tích hợp ở đây và chúng được hiển thị theo cách không gây cảm giác choáng ngợp. Trên thân chồi, có một bảng điều khiển cảm ứng điện dung trong thân và đây là cách bạn điều khiển chúng bằng cử chỉ. Ví dụ: bạn có thể bật và tắt tính năng khử tiếng ồn bằng cách chạm vào thân bên trái và chạm và giữ để kích hoạt Siri. Tất cả những thứ này đều có thể tùy chỉnh – ít nhất là ở một điểm.

Bạn không thể quyết định cử chỉ nào làm những gì, nhưng bạn có thể chọn cử chỉ nào được ưu tiên trên từng chồi. Như mọi khi, các cử chỉ này sẽ mất một chút thời gian để làm quen và mặc dù chúng hầu như chỉ phản hồi, nhưng đôi khi chúng tôi nhận thấy độ trễ nhỏ – mặc dù chỉ trong vài giây. Đây không phải là vấn đề lớn khi điều khiển âm nhạc, nhưng chúng tôi đã bỏ lỡ một cuộc gọi khi chồi không trả lời ngay lập tức.

JBL

JBL LIVE PRO 2: CHẤT LƯỢNG ÂM THANH

Loại bỏ tiếng ồn là ngôi sao thực sự của chương trình ở đây. Trên thực tế, chúng tôi muốn nói rằng có một số loại tai nghe chống ồn tốt nhất hiện nay, đặc biệt là với giá dưới £ 150 / $ 150. Để có được trải nghiệm ANC tốt hơn đáng kể, bạn phải trả những khoản tiền lớn – và theo đó chúng tôi có nghĩa là hơn 200 bảng Anh / 200 đô la. Khả năng khử tiếng ồn trong nhiều môi trường. Trong một chuyến hành trình bằng đường ống với những hành khách ồn ào và tiếng tầu hú inh ỏi, tiếng ồn đến chói tai. Không hoàn toàn, nhưng rất đáng chú ý.

Trong một môi trường văn phòng với một số tiếng nói và tiếng ồn xung quanh, gần như là một sự im lặng kỳ lạ. Nếu bạn làm việc trong văn phòng, thường xuyên đi làm hoặc chỉ thích đắm mình trong sâu lắng và sự tĩnh lặng yên bình của ANC tuyệt vời, thì những chiếc chồi này là một sự lựa chọn tuyệt vời. Tin tốt là bạn có thể điều chỉnh một số cài đặt ANC tại đây. Vì vậy, bạn có thể bật ANC trong ứng dụng, nhưng sau đó bạn cũng có thể tùy chỉnh nó.

Bạn có thể bật và tắt ANC thích ứng, có nghĩa là mức ANC điều chỉnh dựa trên mức độ tiếng ồn xung quanh của bạn. Đi bộ từ một ga tàu điện ngầm đông đúc vào một con phố yên tĩnh hơn, chúng tôi thấy điều này hoạt động hiệu quả đáng kể. Bạn cũng sẽ tìm thấy Tính năng bù rò rỉ, Bù kênh tai và Kiểm tra kênh tai ở đây, tất cả đều bổ sung vào trải nghiệm khử tiếng ồn tuyệt vời.

Ambient Aware là một cài đặt khác, về cơ bản sẽ tắt ANC, vẫn cung cấp âm thanh rõ ràng nhưng bạn có thể nghe thấy hầu hết các âm thanh xung quanh mình. Ngoài ra còn có TalkThru, được thiết kế đặc biệt cho nếu bạn cần trò chuyện mà vẫn còn trong tai, tính năng này giống như Ambient Aware nhưng làm giảm âm lượng của âm thanh – một lần nữa, lý tưởng cho nhân viên văn phòng.

Chất lượng âm thanh được cung cấp từ những chiếc chồi này rất ấn tượng so với mức giá. Có sự cân bằng tốt trên toàn dải và âm trường khá rộng ngay khi xuất hiện – đặc biệt là khi âm lượng được bơm lên cao. Chúng xử lý âm trầm rất tốt và giọng hát, phần lớn, rõ ràng. Có một số chi tiết phong phú ở đây, nhưng không ngang bằng với các chồi tốt nhất trong lớp, như Apple AirPods Pro 2.

Trong Bộ chỉnh âm, có các cài đặt trước bạn có thể chuyển đổi, bao gồm Jazz, Vocal và Bass, và bạn có thể xem đường cong thay đổi như thế nào khi bạn chọn từng thứ. Chúng tôi không thể phân biệt được sự khác biệt giữa một số trong số này, nhưng Bass là thứ chúng tôi yêu thích; chơi Where is My Mind của Pixies và chuyển từ Vocal sang Bass đã mang đến cho chúng tôi một cú đấm quyền lực thú vị. Đối với hầu hết mọi người, các cài đặt trước sẽ cung cấp cho bạn đủ quyền kiểm soát.

Nhưng bạn cũng có thể tùy chỉnh cài đặt của riêng mình tại đây trên 10 dải tần từ 32Hz đến 16kHz bằng cách chỉ cần kéo và thả các điểm và lưu kết quả để tạo cài đặt trước của riêng bạn. Có rất nhiều chỗ trong số này, chúng tôi đã chơi với sáu người và không đạt đến giới hạn. Nhiều như chúng tôi yêu thích âm thanh được cung cấp ở đây, chúng tôi nghĩ rằng những người đam mê âm thanh có thể muốn nhiều hơn – cụ thể là, rõ ràng và chi tiết hơn, cộng với âm trường rộng hơn và âm thanh phong phú hơn. Nhưng hầu hết mọi người sẽ hài lòng với những chồi này, đặc biệt là khi bạn có thể điều chỉnh âm thanh và xác định các cài đặt trước của riêng mình.

Chất lượng cuộc gọi tốt nhưng không tuyệt vời. Micrô không tách giọng nói của chúng ta khỏi âm thanh xung quanh chúng ta nhiều như chúng ta mong muốn. Chúng tôi vẫn nghe thấy khá rõ nhưng bạn sẽ thấy các cuộc gọi rõ ràng hơn từ những chiếc máy tốt nhất hiện có, đặc biệt là Sony XM4s. Cũng có một vài sự cố kết nối với các cuộc gọi đến và đi, nhưng không thường xuyên.

JBL

JBL LIVE PRO 2: GIÁ TRỊ

Tai nghe không dây thực sự JBL Live Pro 2 vượt qua trọng lượng của chúng theo mọi cách. Khả năng khử tiếng ồn đặc biệt tốt và nó cũng thích ứng, điều này làm cho nó trở nên hoàn hảo cho những môi trường bận rộn, ồn ào và việc đi lại. Âm thanh tốt, tùy chỉnh EQ tuyệt vời và mặc dù chất lượng cuộc gọi có thể tốt hơn, nhưng hầu hết mọi người sẽ không nhận thấy điều đó trừ khi họ thường xuyên thực hiện nhiều cuộc gọi.

Có rất nhiều đối thủ trong tầm giá này cung cấp một số tính năng chính, chẳng hạn như tuổi thọ pin tốt hơn một chút và thiết kế tối giản hơn. Nhưng để có được âm thanh tốt hơn với khả năng khử tiếng ồn, đây là một cải tiến đáng kể trên những JBL này, bạn sẽ phải trả giá gần như gấp đôi.

Xem thêm:

Đánh giá JBL Reflect Aero

Đánh giá JBL Flip 6: Một loa Bluetooth đặc biệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *