Canxi – Top 10 thực phẩm giàu canxi hơn sữa

Canxi – Tại sao canxi lại quan trọng đối với sức khỏe tốt của bạn? Canxi đóng vai trò rất quan trọng đối với hoạt động của cơ thể. Đó là bởi vì, trong cấu trúc vật chất chính của cơ thể chúng ta, đó là xương, canxi là thành phần chính. Điều đó có nghĩa là từ khi sinh ra đến nay, chúng ta cần canxi cho sự phát triển của cơ thể. Trẻ muốn cao thì phải tiêu thụ canxi. Sự thiếu hụt canxi gây ra chậm phát triển, giòn xương, loãng xương, v.v. Ngoài ra, canxi kiểm soát các quá trình trong cơ thể mà chúng ta không thể nhìn thấy được. Ví dụ, hoạt động của cơ bắp, hệ thần kinh, của một số hormone nhất định, cũng như nhịp tim. Hầu hết mọi người đều hiểu rằng muốn có lượng canxi cao thì phải uống nhiều sữa, điều này không sai. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta có thêm 15 lựa chọn có hàm lượng canxi cao hơn sữa? Ăn uống lành mạnh sẽ không còn nhàm chán nữa.

Phô mai nhiều canxi

canxi

Phô mai là một sản phẩm của protein trong sữa. Vì vậy, phô mai là thực phẩm có hàm lượng canxi cao gấp đôi so với sữa. Một lựa chọn tốt là pho mát Parmesan, cũng có hàm lượng calo cao nhưng ít lactose hơn sữa. Và nó cũng là một món ăn nhẹ hữu ích cho trẻ em đang trong độ tuổi phát triển. Vì vậy, hãy cố gắng chuyển từ thực đơn thông thường sang mì Ý Carbonara, Sốt kem Macaroni, hoặc salad Caesar với pho mát Parmesan bào. Nhưng hãy cẩn thận với việc tăng cân. Ăn pho mát điều độ để có sức khỏe tốt.

Sữa chua tự nhiên không đường

canxi

Một lựa chọn tuyệt vời khác cho những người bị dị ứng với protein sữa bò là sữa chua. Thay vào đó, hãy chọn sữa chua tự nhiên không đường vì nó được làm từ sữa đã được lên men. Bên cạnh đó, sữa chua có chứa các vi sinh vật rất có ích cho hệ tiêu hóa. Không chỉ vậy, khi chúng ta ăn sữa chua với lượng tương đương với sữa, chúng ta cũng nhận được nhiều canxi hơn. Đó là vì các vi sinh vật trong sữa chua cũng giúp hấp thụ canxi.

canxi

Hầu hết các loại hạt đều rất giàu chất dinh dưỡng như hạt mè trắng, hạt lanh, hạt chia, và đặc biệt là hạt mè đen. Chúng có lượng canxi nhiều hơn 8 lần so với sữa bò. Hãy thoải mái rắc hạt mè đen rang đã nghiền nát vào bữa ăn của bạn để tăng cường canxi hàng ngày. Bạn cũng có thể chọn một ly sữa mè đen ướp lạnh để thay thế. Nó hữu ích ngoài việc ngon miệng.

canxi

Nếu bạn đang ăn kiêng cá mòi sẽ là thực phẩm thích hợp cho bạn. Đó là bởi vì bên cạnh việc có lượng protein cao, chúng cũng rất giàu chất béo tốt. Hơn nữa, cá mòi đóng hộp rất rẻ và rất dễ kiếm. Bạn có thể ăn cả thịt và xương mềm vì có nhiều canxi giúp nuôi dưỡng xương.

Quả hạnh nhân nhiều canxi

canxi

Nếu bạn đang tìm kiếm đồ ăn nhẹ trong khi thư giãn, hãy thử chọn một hộp hạnh nhân nhỏ. Chúng rất ngon, giòn và ngọt. Hoàn hảo để nhấm nháp cho đến khi bạn không thể dừng lại. Và nó cũng làm no bụng của bạn vì nó có nhiều chất xơ. Hơn thế nữa, bạn sẽ nhận được nhiều canxi hơn là uống sữa. Cả hai đều nuôi dưỡng xương và não. Nó cũng có thể làm chậm sự khởi phát của bệnh Alzheimer.

Cây họ đậu nhiều canxi

Ngoài các loại đậu ăn có hạt như đậu đen, đậu trắng, đậu đỏ, chúng ta đều biết các loại đậu rất giàu chất dinh dưỡng. Chúng đặc biệt giàu protein và dồi dào vitamin và khoáng chất, đặc biệt là canxi. Nhưng hãy nhớ thử các loại đậu ăn vỏ, chẳng hạn như đậu lăng, trầu không và đậu xanh. Chúng cũng chứa các chất giúp hấp thụ canxi.

Cây đại hoàng nhiều canxi

 

canxi

Điều này có thể làm bạn ngạc nhiên! Đại hoàng là một loại thực vật giàu canxi và vitamin K, cả hai đều có tác dụng ngăn ngừa loãng xương. Có vị chua thanh nên cũng có thể dùng để nấu nhiều món. Ví dụ, chế biến thành mứt rất ngon. Tuy nhiên, có một số lưu ý cần được thực hiện khi ăn đại hoàng. Bạn thấy đấy, nó chứa rất nhiều oxalat, có thể gây ra sỏi thận. Chỉ chọn ăn những thân cây có màu đỏ tía của nó để an toàn.

Quả sung nhiều canxi

 

canxi

Quả sung khô có nhiều chất chống oxy hóa và chứa nhiều chất xơ. Chúng cũng chứa nhiều canxi. Thay thế đồ ăn vặt cũ bằng quả sung khô để giảm nhàm chán và đồng thời tốt cho sức khỏe. Bạn sẽ vừa có nhiều canxi vừa có vóc dáng thon gọn. Nhưng hãy cẩn thận. Chúng chứa nhiều đường và calo, vì vậy nên ăn vừa phải.

Đạm whey nhiều canxi

canxi

Whey protein phổ biến đối với những người yêu sức khỏe và tập thể dục. Bạn không thể bỏ qua whey protein vì nó chứa các axit amin và protein. Bạn cũng có thể xây dựng cơ bắp bằng cách chọn ăn whey protein mỗi ngày. Vì vậy, bạn cũng có chất lượng xương tốt và sức mạnh đồng thời. Ngoài ra, whey protein và lượng canxi cao có tác động tích cực đến quá trình trao đổi chất. Điều đó có nghĩa là kết hợp với nhau, chúng sẽ khiến bạn giảm cân.

Edamame và đậu phụ nhiều canxi

canxi

Đậu phụ xào Edamame dành cho những ai yêu thích sự lành mạnh. Bên cạnh hương vị thơm ngon, nó cũng rất giàu canxi. Trong 100 gam đậu edamame, có 130 miligam canxi. Nó cũng giàu protein nhưng ít chất béo. Ngoài ra, đậu phụ có thể được sử dụng thay thế cho các loại thịt giàu protein. Bạn thấy đấy, 100 gam đậu phụ chứa 507 miligam canxi. Nó là một món ăn phải thử!

Xem thêm:

Đau ngực, khó thở có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim lâu dài

Nghiên cứu cho thấy bổ sung canxi cho người lớn dưới 35 tuổi giúp cải thiện mật độ khoáng của xương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *