Sony đấu với. JBL: Ai tạo ra loa Bluetooth giá rẻ và chắc chắn nhất?

Sony SRS-XB13 và JBL Go 3 là hai trong số những chiếc loa siêu di động, giá rẻ và chắc chắn tốt nhất. Nhưng cái nào là tốt nhất cho bạn?

nhảy cho một loa Bluetooth di động có thể, tốt, quá sức. Có rất nhiều lựa chọn ngoài kia – và chúng có đủ loại kích cỡ và hình dạng khác nhau, với nhiều tính năng và khả năng khác nhau, và giá dao động từ 300 đô la đến 30 đô la.

Vì vậy, trừ khi bạn biết chính xác những gì bạn muốn hoặc bạn có lòng trung thành với thương hiệu mạnh mẽ, thật khó để biết bắt đầu từ đâu. Một trong những danh mục phụ yêu thích của tôi về loa Bluetooth di động là “siêu di động”. Đây là những chiếc loa Bluetooth di động siêu nhỏ, siêu bền và siêu rẻ.

Chúng rất tuyệt vì về cơ bản bạn có thể mang chúng đi bất cứ đâu (có thể là bãi biển, sân gôn hoặc vòi hoa sen). Nếu bạn giống tôi, bạn sẽ sử dụng chúng mọi lúc. Thêm vào đó, họ làm những món quà tuyệt vời. Hai trong số những loa Bluetooth siêu di động tốt nhất là Sony SRS-XB13 ($50) và JBL Go 3 ($50). Tuy nhiên, cả hai đều khá khác nhau, như bạn sẽ thấy.

Các ứng cử viên cho Loa Bluetooth siêu di động tốt nhất:

Sony SRS-XB13

JBL

Được phát hành vào năm 2021, SRS-XB13 là loa Bluetooth di động nhỏ nhất và giá cả phải chăng nhất mà Sony sản xuất. Chiếc loa hình trụ có kích thước bằng một nửa lon nước ngọt. Nó có sẵn trong một số màu sắc khác nhau.

JBL Go 3

JBL

Được phát hành vào mùa thu năm 2020, JBL Go 3 là loa Bluetooth di động nhỏ nhất và giá cả phải chăng nhất của công ty. Đó là một loa hình chữ nhật nhỏ được bọc trong vải và nặng chưa đến nửa cân. Có sẵn trong một số màu sắc khác nhau.

Rất may, cả hai loa JBL và Sony đều sạc qua USB-C.

JBL

Việc loa Bluetooth di động có cổng micro-USB vẫn còn khá phổ biến… điều này thật tệ vì cổng này sạc chậm và ngày nay rất ít thiết bị khác có cổng này. Rất may, cả Sony SRS-XB13 và JBL Go 3 đều được trang bị cổng USB-C, nghĩa là bạn có thể sử dụng cùng một loại cáp để sạc nó giống như máy tính của mình. Nó rất tiện lợi.

Cả hai loa JBL và Sony hầu như không thấm nước.

JBL

Cả Sony SRS-XB13 và JBL Go 3 đều có xếp hạng chống nước IP67, mức siêu cao đối với loa Bluetooth di động. Điều đó có nghĩa là bạn có thể nhấn chìm loa trong nước ở độ sâu một mét trong tối đa 30 phút mà loa vẫn sống sót. Nếu bạn muốn nghe một số giai điệu khi đang tắm, thì cả hai chàng trai hư này đều sẵn sàng cho việc đó.

Cả hai loa JBL và Sony đều có dây buộc.

JBL

Cả hai loa đều có một loại dây buộc đi kèm, được thiết kế để cho phép bạn gắn chúng vào những thứ (chẳng hạn như ba lô hoặc xe đạp) cũng như giúp loa dễ mang theo hơn. Điều đó nói rằng, những dây buộc là khá khác nhau.

JBL Go 3 có vòng lặp nhỏ, dày và không thể điều chỉnh được; nó thực sự thuận tiện để mang theo loa, nhưng không nhiều khi gắn nó vào những thứ như túi xách hoặc đồ nội thất. Dây buộc của Sony SRS-XB13 giống dây đeo hơn và bạn thực sự có thể tháo nó ra hoàn toàn nếu không thích; nhưng vì nó có thể tháo rời và điều chỉnh nên nó cũng giúp bạn dễ dàng gắn loa vào túi hoặc thậm chí treo trên ghế hoặc bàn. Nó linh hoạt hơn.

JBL Go 3 là chiếc loa dễ bỏ túi hơn.

JBL

Hai loa có kích thước tương tự nhau, nhưng không giống nhau về hình dáng. JBL Go 3 là loa hình chữ nhật; do đó, việc nhét vào túi quần dễ dàng hơn nhiều. Nó cũng được bao phủ chủ yếu bằng vải và cảm giác cầm trên tay rất tự nhiên. Nói chung, nó giống như hai loa di động hơn.

Sony SRS-XB13 chiến thắng về chất lượng âm thanh (chứ không phải âm lượng).

JBL

Hai loa thực sự có âm thanh khá khác nhau. JBL Go 3 là loa phát ra phía trước, trong khi Sony SRS-XB13 là một loa 360 độ nhiều hơn — nó thực sự là loa phát ra hướng lên — phát âm thanh theo mọi hướng hơn. Và mặc dù cả hai loa đều cho âm thanh tốt một cách đáng ngạc nhiên so với kích thước của chúng, nhưng Sony XB13 cho âm thanh rõ ràng hơn, sắc nét hơn và không bị biến dạng nhiều khi bạn phát nhạc ở mức âm lượng tối đa. Điều đó nói rằng, trong khi JBL Go 3 không có hơi thở và tính chân thực như loa của Sony, thì nó lại to hơn một chút.

Phán quyết: Sony SRS-XB13 so với JBL Go 3

JBL

Cả Sony SRS-XB13 và JBL Go 3 đều là những tùy chọn loa siêu di động chắc chắn. Và mặc dù cả hai đều là những chiếc loa siêu hợp lý, chắc chắn và khá đơn giản, nhưng chúng cũng khá khác nhau. Sony SRS-XB13 không phát ra âm thanh lớn nhưng cũng cho âm thanh sống động và trong trẻo hơn. Việc gắn vào (và trao tay) mọi thứ cũng dễ dàng hơn nhiều. Mặt khác, JBL Go 3 trở nên to hơn và thuận lợi hơn khi cầm và cầm tay. Vì vậy, nó thực sự phụ thuộc vào cách bạn định nghe (hoặc mang theo) chiếc loa nhỏ mới của mình.

Thành thật mà nói, Sony SRS-XB13 là chiếc loa siêu di động yêu thích của tôi về chất lượng âm thanh và thiết kế; nó đặt làm riêng và tối giản, đó là điều tôi thích ở một chiếc loa. Mặt khác, kích thước và hình dạng của nó khiến bạn khó nhét vào túi. Và nếu bạn cảm thấy mình sẽ xử lý loa rất nhiều hoặc nếu bạn chỉ muốn tùy chọn âm thanh to hơn, hãy chọn (“ba”) JBL.

Xem thêm:

7 loa không dây tốt nhất để nghe tại nhà

Đánh giá hàng không JBL Reflect

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *